Tổng hợp các món ăn cay dễ làm, hấp dẫn cho ngày trời lạnh không thể bỏ lỡ

1. Mì cay 3 cấp độ

Mì cay là món ăn có nguồn gốc từ Hàn Quốc với nhiều biến thể và công thức thực hiện khác nhau. Món ăn được nhiều người dân xứ Kim Chi lựa chọn vào những ngày se lạnh hoặc thậm chí là mỗi ngày. Mì cay nay lại vô cùng phổ biến ở Việt Nam và được nhiều bạn trẻ yêu thích.

Hãy cùng Điện máy XANH vào bếp và thực hiện ngay theo công thức dưới đây nhé!

Miến chua cay Trùng Khánh

2. Miến chua cay Trùng Khánh

Ẩm thực Trung Hoa từ trước đến nay luôn đa dạng và đặc sắc nhưng vẫn luôn mang nét đặc trưng của từng vùng miền. Và miến Trùng Khánh là một trong những món đặc sản siêu cay của vùng Trùng Khánh mà chúng ta nên thưởng thức.

Miến Trùng Khánh được làm từ bột khoai lang và nước súp đậu tương, tương ớt, nhiều dấm và dầu ớt. Vị dai của miến, sự chua cay của các nguyên liệu tạo nên một món ăn vô cùng kích thích vị giác và dễ gây nghiện.

Không chỉ riêng Trùng Khánh mà đây còn là một đặc sản phổ biến khắp Trung Hoa, được rất nhiều khách du lịch yêu thích. Nhân những ngày thời tiết đang dần trở lạnh, hãy thử trổ tài và thực hiện ngay món ăn hấp dẫn này với công thức chi tiết bên dưới nhé!

Miến trộn Hàn Quốc

3. Miến trộn Hàn Quốc

Miến trộn Hàn Quốc - Japchae là một trong những món ăn cung đình, trước đây thường chỉ được dâng lên đại thần, vua chúa, nay đã trở nên phổ biến trong bữa ăn hằng ngày của người dân Hàn Quốc. Cùng với cơm cuộn, bánh gạo… miến trộn là món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc được yêu thích ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Nguyên liệu chính của món ăn này là miến, thịt cùng các loại rau củ ăn không hề ngán mà rất ngon và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Hãy thử ngay cách làm mà Điện máy XANH chia sẻ dưới đây nhé!

Lẩu chả cá sốt cay

4. Lẩu chả cá sốt cay

Chả cá sốt cay không chỉ là một trong các món ăn vặt ưa chuộng của giới trẻ Hàn Quốc mà còn là món ăn khiến các tín đồ yêu văn hóa xứ kim chi mê mẩn và ngất ngây. Chả cá dai mềm và thơm đi kèm với nước sốt chua chua, cay cay ngon khó cưỡng.

Vào những ngày thời tiết se lạnh thì một nồi lẩu chả cá sốt cay là sự lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cùng đám bạn và gia đình của mình. Món ăn vô cùng đơn giản, dễ làm, click ngay vào công thức bên dưới và thực hiện nào!

Lẩu cay Tứ Xuyên

5. Lẩu cay Tứ Xuyên

Lẩu Tứ Xuyên được xem như một món ăn truyền thống nổi tiếng trong ẩm thực Trung Hoa. Vị cay nồng chính là tinh túy làm nên thương hiệu của món ăn này. Vị nước lẩu vừa cay, vừa tê được tạo ra từ ớt, hoa tiêu, hạt tiêu và công thức nấu lẩu bí truyền độc đáo.

Tuy có cách làm cầu kỳ và đòi hỏi sự tỉ mỉ nhưng hương vị của món lẩu chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng và lao ngay vào bếp đó. Hãy để Điện máy XANH hướng dẫn bạn thực hiện với công thức ngay bên dưới đây.

Bún Thái hải sản cay

6. Bún Thái hải sản cay

Những ai yêu mến xứ sở chùa Vàng nhất định sẽ không thể bỏ qua món bún Thái hải sản làm nức lòng bao thực khách. Bún Thái hải sản với hương vị chua chua, cay cay cùng những gia vị đặc trưng trong ẩm thực Thái Lan hòa quyện với vị tươi ngon của các loại hải sản tạo nên mùi vị khó quên cho món ăn này.

Nếu bạn thích những món ăn chua cay thì hãy thử ngay cách làm bún Thái hải sản cay đơn giản này ngay nhé!

Đậu phụ sốt cay

7. Đậu phụ sốt cay

Nếu đậu phụ sốt cà chua là món ăn quen thuộc với gia đình bạn và có vẻ hơi nhàm chán thì bạn hãy thử đổi khẩu vị cho gia đình bằng cách biến tấu món đậu phụ sốt cay nhé! Cách làm đậu phụ sốt cay rất đơn giản, không mất nhiều thời gian để chế biến lại cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và còn ăn rất ngon miệng nữa.

Hãy cùng theo Điện máy XANH vào bếp, thực hiện ngay món đậu phụ sốt cay Hàn Quốc cực ngon, cực đơn giản ngay sau đây nhé!

Bánh gạo (Tokbokki) xào gà cay phô mai

8. Bánh gạo (Tokbokki) xào gà cay phô mai

Những món ăn ngập tràn phô mai luôn được trẻ nhỏ và người lớn vô cùng yêu thích. Vậy hãy thử làm ngay món bánh gạo xào gà cay phô mai vô cùng được lòng người dân Hàn Quốc cho cả gia đình bạn cùng thưởng thức theo hướng dẫn dưới đây của Điện máy XANH nhé!

Bạch tuộc xào cay

9. Bạch tuộc xào cay

Bạch tuộc xào là một món ăn phổ biến ở Hàn Quốc lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 1965. Món bạch tuộc xào cay Hàn Quốc nổi tiếng với vị giòn dai của bạch tuộc kết hợp với vị cay nồng sẽ kích thích vị giác khiến bạn không thể chối từ.

Với các bước hướng dẫn chi tiết ngay dưới đây, bạn sẽ có ngay một món ăn ngon chuẩn vị ẩm thực Hàn Quốc đó!

Bạch tuộc baby sốt ớt cay Hàn Quốc

10. Bạch tuộc baby sốt ớt cay Hàn Quốc

Bạch tuộc sốt cay là một món ăn mang đậm nét đặc trưng trong ẩm thực của người Hàn với vị chua, cay nồng và ngọt. Món này bạn có thể ăn với cơm hoặc dùng làm mồi để tận hưởng vài ly bia cùng với bạn bè. Điện máy XANH sẽ hướng dẫn bạn cách làm bạch tuộc baby sốt ớt cay kiểu Hàn Quốc để thưởng thức khi trời trở lạnh nhé!

Ghẹ sốt tương cay

11. Ghẹ sốt tương cay

Những khi trời se lạnh, ngồi thưởng thức các món ăn từ hải sản cay cay thì ngon biết mấy! Lâu lâu đổi vị thưởng thức ghẹ sốt tương cay đậm đà thôi nào! Vị giòn tan của ghẹ cùng với vị cay đặc biệt của tiêu, tỏi và tương ớt Hàn Quốc tạo nên sự hấp dẫn. Vào bếp và thực hiện ngay để chiêu đãi gia đình và bạn bè cùng thưởng thức nhé!

Gà xào cay Kung Pao

12. Gà xào cay Kung Pao

Gà Kung Pao là một món xào, cay của Trung Quốc được làm bằng các khối thịt gà, đậu phộng, rau và ớt. Các món ăn cổ điển trong ẩm thực Tứ Xuyên có nguồn gốc ở tỉnh Tứ Xuyên phía tây nam Trung Quốc và bao gồm hạt tiêu Tứ Xuyên.

Bây giờ không cần đến Tứ Xuyên xa xôi bạn cũng có thể chế biến món gà Kung Pao ngon đúng điệu nhờ công thức dưới đây đó.

Tôm sốt Thái chua cay

13. Tôm sốt Thái chua cay

Tôm sốt Thái là món ăn ngon đặc sắc, mang đậm phong vị ẩm thực của xứ sở Chùa Vàng, giúp bạn bổ sung vào thực đơn cho gia đình. Hương vị chua, cay nồng kết hợp với vị ngọt của tôm tươi chín tái chắc chắn sẽ khiến bạn xuýt xoa không ngừng. Cùng vào bếp với Điện máy XANH để làm món tôm sốt Thái này nhé!

Nầm heo nướng sa tế

14. Nầm heo nướng sa tế cay

Những món nướng luôn là sự lựa chọn đầu tiên cho những ngày se lạnh. Cùng bạn bè tụ tập hoặc cùng gia đình quây quần bên nhau và thưởng thức món nướng thì thật tuyệt vời.

Bên cạnh những miếng thịt ba chỉ nướng thơm ngon thì hãy thử đổi vị với món nầm heo nướng giòn giòn, bùi bùi nhé! Mùi thơm ngây ngất, vừa béo vừa ngọt, chắc hẳn những ai từng ăn sẽ không thể nào quên. Cùng vào bếp và thực hiện ngay!

Canh Tom Yum

15. Cháo ếch Singapore

Cháo ếch Singapore là một món ăn nổi tiếng của nền văn hóa ẩm thực Singapore, du nhập vào Việt Nam gần đây và được nhiều người yêu thích vì hương vị lạ miệng, độc đáo. Cách làm cháo ếch Singapore nghe phức tạp nhưng đừng lo, Điện máy XANH sẽ hướng dẫn bạn thật chi tiết với công thức dưới đây nhé!

Tổng hợp các món ăn cay dễ làm, hấp dẫn cho ngày trời lạnh không thể bỏ lỡ

16. Canh Tom Yum

Tom yum có nghĩa là canh/súp có vị chua cay có nguồn gốc từ Thái Lan - những vị quen thuộc và được người Thái Lan yêu thích. “Tom” có nghĩa là canh, “yum” có nghĩa là chua cay. Một chút cay của ớt, chua của chanh, béo của nước dừa, nồng nàn của củ riềng, thơm của các loại thảo mộc… hòa quyện vào nhau.

Nghe có vẻ phức tạp về hương vị nhưng thật ra cách nấu tom yum kiểu Thái lại cực kỳ đơn giản. Bạn có thể chế biến món ăn này để dùng kèm với cơm hoặc lẩu cho những buổi tiệc đều sẽ khiến mọi người thích thú.

Tổng hợp các món ăn cay dễ làm, hấp dẫn cho ngày trời lạnh không thể bỏ lỡ

Lỡ nấu món ăn cay quá thì phải làm sao?

Trong lúc chế biến những món ăn cần có vị cay nhưng bạn lỡ tay cho quá nhiều ớt, hay sa tế,… làm cho món ăn trở nên quá cay nồng. Hãy bình tĩnh và xử lý bằng những mẹo nhỏ sau đây để giảm cay cho món ăn ngay lập tức nhé!

1. Cho thêm một ít đường

Bạn hãy cho vào đó thêm một chút đường hoặc mật ong để giúp trung hòa vị cay trong món ăn và làm giảm vị cay đáng kể.

2. Thêm một ít vị chua

Bạn có thể vắt một ít chanh vào món ăn, nước sốt cà chua hay một ít giấm gạo để giảm bớt vị cay nhé!

3. Giảm cay bằng bơ, sữa

Nếu trong món ăn bị cay có chứa nguyên liệu bơ hay sữa, bạn có thể cho thêm một ít bơ, sữa chua hay sữa tươi để làm dịu vị cay cho món ăn.

CLICK xem ngay nồi lẩu điện đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số nồi lẩu điện nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Trên đây là tổng hợp các món ăn cay cho ngày lạnh dễ làm đơn giản. Chúc bạn tìm được cho mình món ăn thích hợp giúp bạn và cả gia đình thêm ấm áp nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/mon-an-cay-a42963.html