Tin tức mới

Cuối tháng 4 vừa qua, Phê La - thương hiệu đồ uống chuyên bán ô long đặc sản Đà Lạt - đã chính thức khai trương chi nhánh ở chính thành phố sản sinh ra món trà trứ danh này. Ngay từ khi mới “chào đời”, Phê La Đà Lạt đã nhanh chóng nổi lên thành một hiện tượng siêu hot, kéo theo đó là sự ghé thăm của đông đảo các bạn trẻ mỗi khi tới Đà Lạt.

Nếu chưa có cơ hội được một lần ngồi uống trà ô long ngay trong không gian vintage của Phê La Đà Lạt thì đừng vội tiếc nuối, hãy để iPOS.vn giúp bạn tìm hiểu và “du lịch” ngay lập tức tới quán qua bài viết dưới đây nhé!

1. Phê La Đà Lạt - chốn dừng chân cho những tâm hồn kiếm tìm bình yên

Phê La Đà Lạt nằm ở một địa điểm vô cùng đắc địa: ngay tại khu trung tâm thành phố, gần với chợ Đà Lạt và chỉ cách hồ Xuân Hương vài phút đi bộ. Với lợi thế như vậy, Phê La đã “ghi điểm” đầu tiên khi thuận tiện giao thông cho du khách muốn di chuyển tới đây, hay sau khi ghé Phê La mà còn muốn đi tới các địa điểm nổi tiếng khác trong thành phố.

Chính bởi vì vị trí này mà Phê La sở hữu được một tầm view “triệu đô” khi nhìn thẳng ra toàn cảnh chợ Đà Lạt với những kiot nho nhỏ đẹp như những thước phim đậm chất retro và những tòa chung cư cũ kỹ, phủ nét phong sương của thời gian mang phong cách Hongkong năm 80-90. Nhiều khách hàng tới Phê La Đà Lạt còn thích được ngồi ở trên tầng 2 của quán, gọi một ly Khói B’lao hay Ô long Phù Vân, vừa nhâm nhi vừa ngắm nhìn hồ Xuân Hương lấp ló phía xa.

phe-la-da-lat-8
Phê La Đà Lạt nằm ở vị trí trung tâm thành phố, rất thuận tiện cho việc di chuyển

Vốn được biết tới với tên gọi “thành phố mộng mơ”, Đà Lạt dường như là nơi mà người ta đến đó để kiếm tìm cho mình những gì lãng mạn, ngọt ngào nhất. Dù những năm gần đây đang phát triển nhanh chóng nhờ vào ngành du lịch nở rộ, nhưng Đà Lạt vẫn như thế, vẫn giữ nguyên những gì trong trẻo và hòa hợp với thiên nhiên nhất.

Vậy nên, không lạ gì khi Phê La - thương hiệu bán đặc sản Đà Lạt và gắn bó với thành phố này - cũng chọn phong cách thiết kế có phần phóng khoáng, tươi trẻ, mộc mạc nhất. Concept mà Phê La Đà Lạt lựa chọn cũng giống như những “người anh em” cùng nhà khác là phong cách camping du mục vừa có nét khỏe khoắn, vừa thơ mộng để gây ấn tượng cho bất kỳ vị khách nào ghé qua. Tông màu nâu chủ đạo điểm xuyết với những khoảng màu sáng bắt mắt và ghế dù, bàn xếp lấy cảm hứng từ đồ đi cắm trại càng tạo thêm phần “chill chill” cho quán.

phe-la-da-lat-7
Cây xanh ngập tràn trong không gian của Phê La Đà Lạt

Ở phía trong quán, Phê La Đà Lạt bày rất nhiều chậu cây xanh trang trí ở mỗi góc nhỏ, kết hợp với giếng trời lấy ánh sáng tự nhiên giúp không gian không bị bí bách mà luôn sáng sủa, hòa hợp với thiên nhiên. Có thể nói, khi ngồi uống trà tại Phê La Đà Lạt, ai ai cũng đều có cảm giác như đang ngồi trong một lều trại lớn, thả mình với thiên nhiên núi rừng và tận hưởng những giây phút bình yên, thư giãn.

phe-la-da-lat-5
Không gian đậm chất camping du mục của Phê La Đà Lạt

Khu trưng bày trà của quán được sắp xếp rất tỉ mỉ với nhiều tranh ảnh minh họa, giới thiệu chi tiết về nguồn gốc, công dụng và cách chế biến của loại trà ô long đặc sản Đà Lạt; đồng thời cũng là background chụp ảnh “nghìn like” được hội đam mê “sống ảo” nhiệt tình bấm máy. Ngoài ra, ở khu trưng bày này còn có các sản phẩm Phê La Plus với những dòng sản phẩm đóng lon, đóng chai và đóng gói (Ô Long phin giấy, Ô Long mùa xuân…), vô cùng mới lạ và bắt mắt.

phe-la-da-lat-4
Bức tường hoa màu tím phía ngoài cửa Phê La Đà Lạt là địa điểm check-in yêu thích của các bạn trẻ

Một điểm nhấn không thể bỏ qua với những ai từng đặt chân tới Phê La Đà Lạt chính là bức tường hoa tím biếc, trải dài hơn 10m ở ngay phía trước cửa quán. Màu tím mộng mơ, yêu kiều của biển hoa kết hợp với sắc trời xanh trong ở Đà Lạt và màu nâu gỗ trầm của Phê La đã biến địa điểm này trở thành nơi check-in hot hit bậc nhất đối với khách du lịch Đà Lạt.

Đặc biệt, bức tường hoa này còn rất “đồ sộ” cả về chiều rộng và chiều cao, vậy cho nên các bạn có thể tha hồ thoải mái chụp ảnh mà không sợ phải chen chúc, xếp hàng chờ lượt hay bị dính phải người khác vào ảnh.

Xem thêm: Mê Phê La làm sao có thể bỏ qua 8 cơ sở của thương hiệu đình đám này tại Hà Nội?

2. Có gì đặc biệt trong menu của Phê La Đà Lạt?

Ngay từ khi mới ra mắt, Phê La đã gây ấn tượng bởi câu slogan: “Ở đây chúng tôi bán ô long đặc sản Đà Lạt.” Ai cũng biết, trà ô long là một dòng trà cao cấp và đắt đỏ, thường được dùng để tiếp đãi khách quý, xuất khẩu hoặc phục vụ trong những nhà hàng sang trọng. Tuy nhiên, Phê La đã đi tiên phong trong việc đưa món đặc sản đất Việt này tới gần hơn với công chúng, đặc biệt là giới trẻ bằng cách “trẻ hóa” trà ô long với những phương pháp pha chế vốn dùng cho pha chế cà phê.

Menu của Phê La Đà Lạt bao gồm nhiều đồ uống có cái tên rất lạ tai như: Khói B’lao, Phù Vân, Ô long Lang Biang, Gấm, Phan Xi Păng, Ô long nhiệt đới,… Mỗi loại đồ uống đều có một quy trình chế biến rất nghiêm ngặt và tỉ mỉ nhằm tạo ra những sản phẩm ngon nhất, chất lượng nhất tới tay khách hàng.

phe-la-da-lat-3
Phê La luôn tự hào khi sở hữu những sản phẩm thơm ngon, chất lượng, uy tín

Trước hết, ngay từ khâu tuyển chọn, Phê La đã ưu tiên sử dụng loại trà ô long là đặc sản của Đà Lạt với hương thơm nồng, vị đậm đà. Vùng trồng trà ở Đà Lạt nằm tại độ cao hơn 1.000 m so với mực nước biển, mỗi lá trà đều được tiếp xúc với ánh nắng sớm và buổi chiều tối có sương - điều kiện môi trường hoàn hảo cho sự sinh trưởng khỏe mạnh. Ngoài ra, trên đồi trà còn có thêm các cây cao tạo bóng râm che cho cây trà dưới thấp, tránh ánh nắng tác động trực tiếp lên lá trà để có những búp trà chất lượng cao nhất.

Không những thế, trà ô long Đà Lạt còn được chăm bón rất kỹ lưỡng, cẩn thận với những phương pháp thủ công, sử dụng những loại phân bón hoàn toàn hữu cơ như trứng gà, đậu nành và không dùng thêm bất cứ một phụ gia hay chất bảo quản nào trong quá trình chế biến.

Với quá trình chăm sóc như thế, mỗi sản phẩm của Phê La Đà Lạt đều lưu giữ hương vị nguyên bản từ lá trà ô long đặc sản của thành phố cao nguyên, nhâm nhi một chút cũng cảm nhận được vị trà không lẫn vào đâu được.

phe-la-da-lat-2
Trà ô long của Phê La rất đậm và rõ vị trà, lại thơm ngon nhờ kết hợp thêm sữa và kem

Phê La cũng rất sáng tạo trong cách pha chế với mong muốn mang tới tay khách hàng những sản phẩm độc đáo, ghi đậm dấu ấn riêng biệt của Phê La. Tận dụng những phương pháp pha chế cà phê hiện nay như Nitro Cold Brew, Syphon hay Moka Pot,… Phê La đã có những cải tiến, kết hợp riêng để phù hợp cho việc pha chế trà ô long với kem, sữa, trân châu tạo ra hương vị thơm ngon, hấp dẫn.

Ví dụ như món Ô long Lang Biang của Phê La Đà Lạt là thành quả sau quá trình ủ lạnh 16 tiếng và được pha chế bằng phương pháp Nitro Cold Brew. Hay “Gấm” - một trong những best seller của Phê La lại là sự hòa quyện giữa hoa nhài và trái vải, được tạo nên từ phương pháp French Press giúp giữ nguyên được màu xanh tươi mát cũng như hương vị của lá trà.

phe-la-da-lat-1
Phê La luôn tỉ mỉ, đặt cả tâm huyết và sự trân trọng vào mỗi sản phẩm

Không chỉ chú trọng đến hương vị, Phê La Đà Lạt còn làm hài lòng khách hàng bởi sự tinh tế, tỉ mỉ đến từng chi tiết nhỏ cho sản phẩm. Bất kỳ một cốc trà ô long nào dù là cốc giấy hay đóng chai (Phê La Plus) đều có lớp lớp bọc ngoài, giấy dán vẽ hình nông trường trà, núi rừng cao nguyên,… vô cùng đẹp mắt và đậm chất vintage.

Ngoài trà ô long đặc sản Đà Lạt, khách hàng đến Phê La còn có thể thưởng thức thêm cả cà phê. Cà phê của quán cũng trải qua quá trình nghiêm ngặt từ việc lựa chọn hạt cà phê, rang xay với công thức chuẩn rồi pha chế bằng những phương pháp thủ công đòi hỏi tay nghề cao để tạo ra những tách cà phê thơm nồng, đánh thức vị giác và lòng say cà phê của bất kỳ khách hàng nào ghé qua.

Xem thêm: Phê La đổ bộ Sài Gòn: Giải tỏa cơn thèm Ô Long Đà Lạt cho giới trẻ Sài thành

3. Đến Đà Lạt rồi, đừng quên một lời hẹn với Phê La!

Với không gian đẹp, thơ mộng và món trà ô long đặc sản Đà Lạt đã “làm mưa làm gió” suốt thời gian qua thì chắc hẳn Phê La Đà Lạt sẽ là một địa điểm dừng chân mà ai đã tới thành phố này đều không thể bỏ qua. Nếu còn đang phân vân chưa biết nên đi thăm thú những nơi nào trong chuyến du lịch Đà Lạt sắp tới của mình, hãy ghi luôn vào sổ tay địa chỉ của Phê La Đà Lạt và chuẩn bị trang phục thật xinh để tới check-in, trải nghiệm ngay bạn nhé: Phê La Đà Lạt - Số 7, đường Nguyễn Chí Thanh, Thành phố Đà Lạt.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/phe-la-da-lat-a42969.html