15 bước cải thiện sức khỏe phụ nữ

3. Bổ sung vitamin

Bạn có thể uống vitamin tổng hợp hàng ngày, nhưng tốt hơn nên ăn thực phẩm giàu vitamin, sẽ giúp tăng thêm lợi ích của chất xơ và khoáng chất tốt cho sức khỏe hơn. Ăn nhiều loại thực phẩm với nhiều màu sắc khác nhau, bạn sẽ đáp ứng các yêu cầu về vitamin, khoáng chất và chất xơ mà không cần phải bổ sung vitamin bằng cách uống chúng.

4. Chống lão hóa

cải thiện sức khỏe phụ nữ

Lão hóa là một phần của quá trình cơ thể già đi, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn phải chịu đựng những cơn đau nhức thường được nghe từ bố, mẹ, ông, bà của mình.

Đối với phụ nữ, lão hóa khỏe mạnh phụ thuộc phần lớn vào lối sống lành mạnh của họ. Vì những gì bạn làm để khỏe mạnh ngày hôm nay sẽ khiến bạn không phải chịu đựng những cơn đau nhức khi về già. Cho nên, hãy ăn uống lành mạnh, duy trì vận động và đi kiểm tra sức khỏe thường xuyên.

Để được lão hóa một cách khỏe mạnh, hãy chắc chắn là bạn không làm những việc như hút thuốc và uống rượu quá nhiều. Bạn có thể làm chậm lão hóa bằng cách luôn để đầu óc thoải mái và kiểm soát căng thẳng của mình.

Tuy nhiên, tuổi già không chỉ là cách cơ thể bạn cảm thấy. Nó còn thể hiện qua vẻ bề ngoài. Nếu bạn phơi nắng quá nhiều và thường xuyên, da sẽ bị đồi mồi và lão hóa nhanh chóng.

Để bảo vệ da khỏi các nếp nhăn, đốm đồi mồi và thậm chí là ung thư, hãy bôi kem chống nắng với chỉ số SPF ít nhất là 15. Mặc áo khoác hoặc quần áo kín và kính râm, cố gắng tránh ánh nắng mặt trời, nhất là ánh nắng vào buổi trưa. Nếu bạn phát hiện bất kỳ thay đổi nào về tàn nhang hoặc những đốm mới bất thường, hãy đến gặp bác sĩ da liễu để chẩn đoán và điều trị ngay khi cần thiết.

5. Duy trì đời sống tình dục

ham muốn tình dục

Sức khỏe tình dục là vấn đề suốt đời đối với mọi phụ nữ. Đối với một số người, đời sống tình dục cần kéo dài hàng thập kỷ và bao gồm nhiều vấn đề khác nhau, từ ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn đến tăng ham muốn trong quan hệ.

Vào những năm đầu khi hoạt động tình dục, các cách giữ sức khỏe tình dục chủ yếu là:

Tuy nhiên khi về già, phụ nữ sẽ phải đối mặt với những vấn đề về sức khỏe tình dục như:

Đời sống tình dục mang lại rất nhiều lợi ích, không chỉ lượng calo bạn đốt được qua mỗi lần quan hệ. Phụ nữ có đời sống tình dục lành mạnh có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch như huyết áp cao và đau tim hơn so với nam giới.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/suc-khoe-doi-song-phu-nu-a43059.html