Top 10 thành phố lớn nhất nước Mỹ và lý do nên định cư

Hoa Kỳ là một trong những quốc gia lớn nhất trên thế giới tính theo dân số và cả diện tích đất liền. Chính vì lẽ đó, rất nhiều thành phố lớn mọc lên và ngày càng phát triển theo thời gian. Cùng NewOcean IMMI khám phá danh sách các thành phố lớn nhất nước Mỹ dựa trên dữ liệu mới nhất của Cục điều tra dân số Hoa Kỳ năm 2022.

1. New York City, New York

Thành phố New York là thành phố lớn nhất nước Mỹ về dân số. Nằm ở bang New York, NYC có dân số gần 9 triệu người, là nơi có nhiều tỷ phú nhất thế giới, NYC có GDP cao nhất trong số tất cả các thành phố của Hoa Kỳ. Thành phố có diện tích 778 kilômét vuông (300 dặm vuông) và cũng là thành phố có mật độ dân cư đông đúc nhất Hoa Kỳ. NYC là một trong những thành phố đa dạng về sắc tộc và ngôn ngữ nhất trên thế giới. Hơn 800 ngôn ngữ được sử dụng trong thành phố. Những người theo hầu hết mọi tôn giáo trên thế giới sống ở NYC.

Thành phố này nổi tiếng về các lĩnh vực tài chính, dịch vụ kinh doanh, thương mại, sản xuất và bán lẻ…

Bang New York cũng là nơi sinh sống của gần 20 triệu người tính đến năm 2020. Vào năm 2021, ngành chăm sóc sức khỏe, dịch vụ giáo dục và hỗ trợ xã hội đã đóng góp 140 tỷ đô la vào GDP của bang.

Top 10 thành phố lớn nhất nước Mỹ và lý do nên định cư
Thành phố New York là một trong những thành phố lớn nhất nước Mỹ

2. Los Angeles, California

Los Angeles là thành phố có số dân đông thứ hai của Hoa Kỳ, và cũng là thành phố được nhiều người Việt lựa chọn để định cư Mỹ. Mặc dù có diện tích lớn hơn New York, Los Angeles có dân số chưa bằng một nửa New York. Thành phố có dân số gần 4 triệu người. Cũng giống như New York, LA cũng là một thành phố rất đa dạng với những người có nguồn gốc tôn giáo và sắc tộc khác nhau. Los Angeles là thành phố lớn nhất ở California và là ngôi nhà của ngành công nghiệp điện ảnh Hollywood.

Los Angeles có nhiều ngành công nghiệp phát triển mạnh, được hỗ trợ bởi bốn triệu người sống ở đó. Los Angeles có ngành công nghiệp giải trí đang bùng nổ, từ điện ảnh đến thời trang, đặc biệt là ở các khu vực như Hollywood, Westside và Valley. Các hãng phim lớn như FOX, Paramount, Disney, Sony và DreamWorks có xưởng phim hoạt động tại Los Angeles.

Với hơn 2.200 doanh nghiệp khởi nghiệp trên địa bàn thành phố, đây cũng có thể coi là động lực rất lớn cho xã hội. Ngành công nghiệp sáng tạo không phải là tất cả những gì Los Angeles chuyên sâu. Trên thực tế, đây còn là ngôi nhà của nhiều ngành khoa học. LA có một hệ sinh thái đắt đỏ gồm các công ty cung cấp hàng không vũ trụ, cũng như các kỹ sư lành nghề và nhà nghiên cứu khoa học sinh học hàng đầu.

Thành phố Los Angeles, California
Thành phố Los Angeles, California

3. Chicago, Illinois

Nằm dọc theo hồ Michigan nổi tiếng, Chicago là thành phố lớn thứ ba ở Hoa Kỳ theo dân số trong top 10 thành phố lớn nhất nước Mỹ. Chicago được thành lập như một thị trấn vào năm 1833 và thành phố vào năm 1837, khi dân số đạt 4.000 người. Đến năm 1854, thành phố là cảng ngũ cốc lớn nhất thế giới và có hơn 30.000 cư dân, nhiều người trong số họ là người châu u nhập cư.Thành phố có dân số 2,8 triệu người vào năm 2021. Chicago được biết đến là thành phố với đường chân trời tuyệt đẹp. Thành phố này có rất nhiều tòa nhà chọc trời cao hơn 250 mét (820 ft).

Các ngành công nghiệp như dịch vụ y tế và công nghệ cũng đang phát triển ở Thành phố Chicago. Hơn 40 hiệp hội y tế và sức khỏe quốc gia có trụ sở tại Chicago.

Thành phố Chicago, Illinois
Thành phố Chicago, Illinois

4. Houston, Texas

Thành phố Houston có diện tích 670 dặm vuông (1.735 km vuông) khiến nó trở thành một trong những thành phố lớn nhất của Mỹ theo khu vực. Houston có dân số khoảng 2,3 triệu người và là thành phố đông dân thứ tư của Mỹ và đông dân nhất bang Texas.

Khi nói đến các ngành công nghiệp của mình, Houston có những ngành nổi bật như: sản xuất, hàng không vũ trụ, năng lượng, khoa học đời sống, sinh hoạt, công nghệ, giao thông vận tải và hậu cần…

Thành phố Houston, Texas
Thành phố Houston, Texas

5. Phoenix, Arizona

Phoenix ban đầu được thành lập như một cộng đồng nông nghiệp vào năm 1867, và nó trở thành một thành phố vào năm 1881. Nó được công nhận là thủ phủ của Arizona vào năm 1889.

Thành phố có dân số khoảng 1,6 triệu người, trở thành thành phố đông dân thứ năm ở Hoa Kỳ vào năm 2021. Phoenix là thủ phủ tiểu bang duy nhất ở Mỹ với hơn 1 triệu dân. Gần như khí hậu nắng quanh năm nên Phoenix là một trong những thành phố nắng nhất trên Trái đất.

Nền kinh tế của thành phố nở rộ chủ yếu nhờ lĩnh vực nông nghiệp và sản xuất. Các ngành công nghiệp nổi bật khác trong thành phố là sản xuất và các sản phẩm công nghệ cao, chẳng hạn như máy tính và hàng không vũ trụ.

Thành phố Phoenix, Arizona
Thành phố Phoenix, Arizona

6. Philadelphia, Pennsylvania

Xếp thứ 6 trong các thành phố lớn nhất nước Mỹ là Philadelphia. Nơi có dân số tương đương với Phoenix với chỉ hơn 1,6 triệu cư dân. Thuộc bang Pennsylvania, Philadelphia là một thành phố có tầm quan trọng lịch sử vì nó từng là trung tâm của cuộc cách mạng Mỹ. Người dân Philadelphia cũng là những người đầu tiên nghe Tuyên ngôn Độc lập được đọc to trong sân Tòa nhà Bang.

Trong những thập kỷ gần đây, Philadelphia phát triển nhiều ngành công nghiệp hơn là đóng tàu. Và được biết đến với những lĩnh vực như: dịch vụ tài chính, công nghệ, khoa học đời sống, sản xuất…

Trên thực tế, ngành dịch vụ tài chính của Greater Philadelphia là một trong những ngành tham vọng nhất trong cả nước. Các ngân hàng và nhà đầu tư đã thiết lập hoạt động trong thành phố, bao gồm Bank of America, JP Morgan Chase và Wells Fargo.

Philadelphia cũng rất tiên tiến khi nói đến công nghệ, vì chất lượng cuộc sống cao của khu vực này cũng đóng vai trò là thỏi nam châm thu hút các tài năng công nghệ muốn sống và làm việc trong một đô thị giá cả phải chăng và được kết nối toàn cầu.

Thành phố Philadelphia, Pennsylvania
Thành phố Philadelphia, Pennsylvania

7. San Antonio, Texas

San Antonio được thành lập vào năm 1718 khi một đoàn thám hiểm Tây Ban Nha từ Mexico bắt đầu Sứ mệnh San Antonio de Valero. San Antonio là một trong những trung tâm thương mại chính của vùng Tây Nam. San Antonio có dân số gần 1,45 triệu người. San Antonio cũng là thành phố lâu đời nhất ở bang Texas.

Các ngành công nghiệp nổi bật nhất hiện nay của nó xoay quanh chăm sóc sức khỏe và khoa học sinh học, hàng không vũ trụ, an ninh mạng và nền kinh tế năng lượng mới.

Thành phố San Antonio, Texas
Thành phố San Antonio, Texas

8. San Diego, California

Đứng thứ 8 trong các thành phố lớn nhất nước Mỹ là San Diego có dân số hơn 1,4 triệu người. Một phần tư trong số đó là người gốc Tây Ban Nha và hơn một phần tám là người gốc Á. Dân số cũng tương đối trẻ với khoảng một nửa cư dân dưới 35 tuổi. San Diego cũng là một trong những nơi có tỷ lệ sinh viên đại học cao nhất.

Nền kinh tế của San Diego thời xưa luôn bị chi phối bởi quân đội. Tuy nhiên, giờ đây thành phố đã đa dạng hơn khi phát triển: hàng không vũ trụ, du lịch và sản xuất. Thành phố vẫn là trung tâm thương mại chính cho nông sản của miền nam California.

Thành phố San Diego, California
Thành phố San Diego, California

9. Dallas, Texas

Tên của thành phố có thể bắt nguồn từ người định cư ban đầu Joseph Dallas hoặc từ phó tổng thống Hoa Kỳ (1845-1849) George Mifflin Dallas.

Tăng trưởng thương mại của Dallas bùng nổ nhờ sự xuất hiện của phương tiện giao thông đường sắt vào những năm 1870. Tuy nhiên, lợi ích thương mại chính của thành phố là do sản xuất ngũ cốc, da và đặc biệt là bông, tiếp theo là bảo hiểm và dầu mỏ. Ngày nay, các ngành công nghiệp hàng đầu của thành phố Dallas là công nghệ, dịch vụ tài chính và quốc phòng.

Thành phố Dallas, Texas
Thành phố Dallas, Texas

10. San Jose, California

Đứng cuối trong top 10 thành phố lớn nhất nước Mỹ là thành phố đông dân thứ ba ở California. San Jose nằm ngay phía Nam San Francisco và Oakland, ở mũi Vịnh San Francisco. Thành phố chênh vênh trên ngưỡng một triệu dân. Rất nhiều điều để yêu thích khi sống ở đây và 300 ngày nắng mỗi năm năm để khám phá tất cả.

San Jose đã mở rộng với tốc độ rất nhanh, tăng hơn gấp ba lần diện tích dặm vuông từ năm 1960 đến năm 2000. Và công dân của nó cũng rất đa dạng: các cộng đồng lớn gốc Á và Tây Ban Nha chiếm 3/5 tổng dân số.

Thành phố San Jose, California
Thành phố San Jose, California

Hy vọng bài viết trên đây của NewOcean IMMI đã giúp bạn tìm hiểu những thành phố lớn nhất nước Mỹ. Tất cả các thành phố tại Mỹ đều đáng sống và đáng để định cư. Nếu bạn nghiên cứu và lên kế hoạch trước, bạn chắc chắn sẽ tìm được ngôi nhà để định cư trong những thành phố lớn này của Hoa Kỳ. Bạn có thể liên hệ tới các trung tâm di trú tại Việt Nam để được hỗ trợ và thẩm định hồ sơ định cư Mỹ.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cac-thanh-pho-lon-cua-my-a43076.html