2 loại nấm linh chi Hàn Quốc TOP đầu tại Việt Nam

Nấm linh chi được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như: nấm vạn niên, nấm trường thọ, nấm thần tiên,… Linh chi được xem là một loại dược liệu quý vì nó có nhiều thành phần - dưỡng chất cao. Bên cạnh hồng sâm thì nấm linh chi là sản phẩm được nhiều người quan tâm để bồi bổ cơ thể, nhất là trong thời tiết nắng nóng để thanh nhiệt cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng am hiểu và rành về loại nấm. Vì vậy việc chọn được sản phẩm là điều không hề dễ dàng. Vậy cần dựa vào yếu tố nào để lựa chọn được linh chi chất lượng ? Dưới đây chúng tối sẽ gửi đến bạn 2 loại nấm linh chi tốt nhất trên thị trường. Mời bạn đọc tìm hiểu.

2 loại nấm linh chi TOP đầu tại Việt Nam

Trên thị trường có rất nhiều loại nấm linh chi khác nhau, nếu bạn đang băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào. Vậy hãy tham khảo 2 loại nấm hàng đầu tại thị trường Việt Nam hiện nay trong nội dung dưới đây.

Nấm linh chi Hàn Quốc - Daedong
Nấm linh chi Hàn Quốc - Daedong

Nấm linh chi thượng hoàng Hàn Quốc

Nguồn gốc - Đặc điểm: Nấm thượng hoàng là một trong những loại nấm cao cấp nhất tại Hàn Quốc, thuộc chi Phellinus, họ Hymenochaetaceae. Người dân bản địa thường gọi loại nấm này với tên gọi khác là Sanghwang hoặc nấm tiến vua, nấm Hoàng Sơn. Loại nấm này có màu vàng tươi, khi sấy khô sẽ có màu hơi xám màu.

Công dụng: Nấm thượng hoàng vô cùng quý hiếm, được trồng trên thân cây tằm có chứa rất nhiều các loại axit amin, khoáng chất, và các hợp chất đa đường. Trong đó, thành phần Polysaccharicdes có trong loại nấm này giúp ức chế các tế bào ung thư phát triển và hạn chế di căn, rất tốt cho bệnh nhân đang trong quá trình điều trị ung thư, nhất là ung thư vú. Bên cạnh đó, sử dụng nấm linh chi thượng hoàng còn giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường hệ miễn dịch, thanh lọc và đào thải các độc tố trong cơ thể.

Giá tham khảo: Linh chi thượng hoàng Hàn Quốc được bán với mức giá khoảng 2,600,000 vnđ - 3,000,000 vnđ (tùy loại)/ 500gram.

Nấm linh chi Daedong Hàn Quốc

Đặc điểm - Nguồn gốc: Nấm linh chi Hàn Quốc Daedong là sản phẩm nông nghiệp chất lượng và an toàn. Quy trình nuôi trồng, thu hoạch và khai thác đều thực hiện theo tiêu chuẩn GAP của Hàn Quốc. Sản phẩm đảm bảo trong quá trình trồng không sử dụng chất bảo quản, hay bất kỳ hóa chất nào có hại cho sức khỏe của bạn.

Loại nấm này đắng hơn tất cả các loại nấm khác, không có vị chua. Khi thu hoạch được sử lý sấy khô bằng công nghệ hiện đại đạt chuẩn, giúp giữ nguyên hoàn toàn các dưỡng chất - dược tính có trong bào tử của nấm.

Nấm đạt tiêu chuẩn có kích thước lớn hơn bàn tay, chiều dày của nấm khoảng 2 cm. Mặt trên có màu nâu đỏ, mặt dưới có màu vàng chanh đặc trưng.

Công dụng: Một số nghiên cứu đã chứng minh thấy rằng, trong loại nấm này có các dược tính, thành phần có thể giúp cải thiện sức khỏe, bồi bổ cơ thể, tăng cường lưu thông khí huyết.

Thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ giúp da tươi tắn, hồng hào hơn. Đặc biệt thành phần này có khả năng cân bằng các gốc tự do trong cơ thể - nguyên nhân chính gây ra các bệnh hiểm nghèo.

Đào thải độc tố trong gan, thanh lọc cơ thể, cải thiện tinh thần - trí não,…

Giá tham khảo: Nấm linh chi Daedong Hàn Quốc có giá: 3,000,000 vnđ/kg.

Cách nhận biết nấm linh chi Daedong thật - chất lượng

Trước khi đi tìm hiểu về một số loại nấm tốt trên thị trường, chúng ta hãy cùng nhau điểm qua những cách để chọn nấm đạt tiêu chuẩn, đảm bảo chất lượng. Sau đây là một vài yếu tố:

Nấm linh chi nhập khẩu Hàn Quốc cao cấp
Nấm linh chi nhập khẩu Hàn Quốc cao cấp

Dựa vào kích thước của nấm

Nên mua: Những loại nấm có đường kính đạt tiêu chuẩn, đồng đều về kích thước. Thông thường nấm đạt tiêu chuẩn kích thước sẽ nằm trong khoảng 8-25cm. Đây là kích thước đạt chuẩn để nấm đạt trạng thái tốt nhất, chưa bị gỗ hóa hoàn toàn, lúc này là thời gian mà nấm có lượng dưỡng chất cao.

Không nên: Không nên mua những loại nấm có kích thước nhỏ hơn bởi có thể đây là nấm non - chưa đạt tiêu chuẩn để thu hoạch. Ngược lại trong trường hợp nấm có kích thước to hơn thì thể hiện cây nấm đã quá già, tỷ lệ bị gỗ hóa rất cao, hàm lượng dưỡng chất trong nấm sẽ bị mất.

Dựa vào màu sắc của cây nấm

Nên chọn: Mỗi loại nấm thường sẽ có màu sắc riêng biết, tuy nhiên khi nấm trưởng thành thì có màu vàng tươi xen lẫn màu trắng vàng. Hãy chọn những loại nấm có bề mặt bóng loáng.

Không chọn: Không nên mua những loại nấm có màu nâu xỉn, bề mặt dưới của nấm bị loang lổ, bị ố hay có màu sắc khác lạ. Đây là những loại nấm có chất lượng kém.

Về độ ẩm

Nên mua: Nên chọn những loại nấm khô được sấy ở nhiệt độ từ 50-55 độ. Tỷ lệ nước trong nấm chỉ còn 10-12% là tốt nhất. Việc này giúp bảo quản nấm được lâu hơn, đặc biệt trong quá trình sấy khô phải đảm bảo được nấm còn nguyên dưỡng chất.

Không chọn: Loại nấm được sấy khô ở nhiệt độ cao, bởi như vậy rất có thể các thành phần dưỡng chất, dược liệu quý trong nấm sẽ bị mất hoặc bị chuyển hóa thành những chất khác.

Lượng bào tử trong nấm

Nên chọn: Phần lớn các thành phần, dược liệu quý đều ở tế bào nấm. Vì vậy mọi người nên chọn mua loại nấm có nhiều bào tử. Cách tốt nhất là quý khách nên chọn mua tại những địa chỉ uy tín thì nấm mới đảm bảo chất lượng và giữ được lượng bào tử nhiều nhất có thể.

Không chọn: Không nên chọn mua những loại nấm linh chi không có nguồn gốc, sản phẩm không được kiểm định. Những loại nấm này rất có thể đã bị rút hết thành phần dược tính quý, hoặc nuôi trồng trong môi trường độc hại không đạt chuẩn.

Trên đây là những thông tin cần thiết để quý khách có thể tham khảo. Trước khi lựa chọn hay quyết định mua sản phẩm, hãy trang bị cho bản thân đầy đủ kiến thức để từ đó tránh “tiền mất - tật mang”, từ đó lựa chọn được sản phẩm chính hãng - chất lượng. Hi vọng bài viết này sẽ thật sự hữu ích đối với mọi người.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nam-linh-chi-han-quoc-loai-nao-tot-nhat-a43080.html