Khám phá 17 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nam

Là vùng chiêm trũng cửa ngõ phía Nam thủ đô Hà Nội với khí hậu dễ chịu, thiên nhiên ưu ái, Hà Nam không chỉ nổi tiếng với nền văn hiến lâu đời, các khu di tích lịch sử mà còn được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho rất nhiều những thắng cảnh tuyệt đẹp, sơn thủy hữu tình, cùng một nền ẩm thực phong phú, đặc sắc.

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm nào đó gần Hà Nội để vui chơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp những ngày cuối tuần thì du lịch Hà Nam là một lựa chọn mới mẻ. Limo24h.vn sẽ giới thiệu đến bạn đọc “Top 17 địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nam”, đừng bỏ qua danh sách những địa điểm du lịch nổi tiếng này nhé!

1. Khu du lịch Tam Chúc - Khu du lịch Quốc gia ở Hà Nam

Địa chỉ: Thị trấn Ba Sao, xã Khả Phong, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam

Giá vé: Miễn phí vé vào cổng (tuy nhiên vé xe điện và vé tham quan bằng thuyền thì phải mất phí)

Một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Hà Nam, quần thể khu du lịch Tam Chúc có diện tích rộng lớn, lên đến 5100 ha trong đó diện tích hồ nước khoảng 1.000 ha, núi rừng tự nhiên chiếm 3.000 ha và các thung lũng chiếm khoảng 1.000 ha. Nơi đây có ngôi chùa lớn nhất thế giới, lưng tựa vào dãy núi Thất Tinh hùng vĩ, mặt hướng ra hồ Lục Nhạc (hồ Tam Chúc) mênh mang với 6 ngọn núi nổi giữa lòng hồ.

Đến đây, du khách còn có cơ hội được tận mắt chiêm ngưỡng pho tượng Phật khổng lồ nặng 200 tấn. Đây được xem là pho tượng bằng đồng lớn nhất ở khu vực Đông Nam Á hiện nay.

Tượng phật nặng 200 tấn - Một dấu ấn Phật giáo đặc sắc tại khu du lịchTam Chúc

>>> Kinh nghiệm du lịch Chùa Tam Chúc từ A đến Z

2. Kẽm Trống - Địa Điểm Du Lịch Tại Hà Nam

Địa chỉ: Thanh Hải, Thanh Liêm, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Kẽm Trống là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Hà Nam, nằm trên địa bàn hai xã là Thanh Hải và Gia Thanh, , Kẽm Trống là một thắng cảnh bao gồm cả sông lẫn núi, đồng ruộng và cỏ cây, cảnh của trời và đất, của con người tạo dựng đã hoà nhập vào nhau thành một quần thể hoàn chỉnh. Con sông Đáy hiền hoà chảy từ phía Tây Bắc qua bao xóm làng, đến đây uốn mình giữa hai triền núi đá vôi.

Nơi đây có rất nhiều hàng động đẹp và kì ảo để cho du khách có thể tham quan và khám phá.

Đặt xe limousine đi Hà Nam

3. Hang Luồn - Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Hà Nam

Địa chỉ: Bút Phong, Liên Sơn, Kim Bảng, Hà Nam Giá vé: 10.000 VND

Đây là khu vực được bao bọc xung quanh bởi các dãy núi cao, ở giữa thung lũng này nổi lên một dãy núi thấp, dãy núi này có hang Luồn. Miệng hang Luồn chính là mặt trước của dãy núi nhìn ra cửa đá. Trước mặt hang là một bãi đất rộng có một con kênh lớn chứa nhiều nước. Về mùa mưa, đây là một bến thuyền. Mùa cạn du khách có thể vừa đi thuyền, vừa đi bộ xuống cửa hang.

Nguồn nước ở đây từ các khe núi cao đổ xuống, tỏa vào các kênh, các mạch ngầm rồi dẫn ra sông Đáy. Chính vì vậy, nước rất trong và sạch, có thể nhìn thấu đáy. Chiều dài hang Luồn khoảng 400m, chiều rộng của hang vừa đủ cho một đoàn khách đi thuyền ngắm các vách núi với các nhũ đá kỳ lạ và nghe tiếng nước rỏ tí tách. Trong ánh sáng mờ ảo du khách sẽ cảm thấy bập bềnh, rồi du thuyền sẽ đưa du khách tới một không gian mở ra choáng ngợp khi gặp ao Dong.

>>> Xem nhanh: 10 địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Hà Nam

4. Ao Dong - Địa Điểm Du Lịch Hà Nam

Địa chỉ: Bút Phong, Liên Sơn, Kim Bảng, Hà Nam Giá vé: 10.000 VND

Ao Dong được tạo nên bởi các dãy núi cao, với rừng cây bên sườn núi. Sự kết hợp hài hòa của núi non cây cỏ, trời xanh, nước biếc, âm thanh của những chú chim rừng từ trên cao vọng xuống… đã tạo nên bức tranh thiên nhiên thật hùng vĩ và trở thành điểm du lịch sinh thái có giá trị của tỉnh Hà Nam. Vào những ngày hè, du khách đổ xô về đây rất đông để ngắm cảnh, tắm mát.

5. Động Phúc Long

Địa chỉ: Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Khám phá động Phúc Long trên ngọn núi, ta đi vào trong động gặp một ngã ba. Tiếp theo, rẽ hướng bên phải ta thấy hàng chục hang động với nhiều thạch nhũ lóng lánh, đi sang trái ta gặp đường đầy đá nhô lên cao với nhiều hình thù kì lạ.

Động Phúc Long có dáng một con rồng thắt túi, có nhiều dơi bám trên vách nên nhân dân địa phương còn gọi đây là hang dơi. Động hài hòa với cảnh quan núi Chùa, ngay bên cạnh là đình và chùa thôn Châu, tạo thành một di tích thắng cảnh hấp dẫn đối với du khách gần xa.

6. Bát Cảnh Sơn - Địa Điểm Du Lịch Quanh Hà Nam

Địa chỉ: Tượng Lĩnh, Kim Bảng, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Từ lâu, Bát cảnh sơn được coi là một thắng cảnh của trấn Sơn Nam. Xưa kia, ở Bát cảnh sơn có 8 ngôi chùa và một ngôi miếu thờ thổ đại thần linh được bài trí xây dựng theo thuyết bát quái ngũ hành. Ngày nay, mặc dù một vài cảnh quan đã bị hủy hoại vì chiến tranh nhưng hàng năm khách vãn cảnh chùa Hương và khách du lịch thập phương vẫn về thăm khá đông.

7. Nhà Bá Kiến - Làng Vũ Đại

Ngôi nhà hơn 100 năm tuổi của Bá Kiến được cố nhà văn Nam Cao miêu tả trong tác phẩm “Chí Phèo” từ lâu trở thành điểm tham quan của du khách. Ngôi nhà Bá Kiến tọa lạc trên một khu đất rộng gần 900 m2 tại làng Đại Hoàng, xã Hòa Hậu (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam). Cho đến nay, ngôi nhà đã hơn 100 năm tuổi nhưng

Ngôi nhà nằm trên khu đất rộng chừng 900m2, cho đến nay đã hơn 100 năm tuổi, chưa được tu sửa gì nhưng ngôi vẫn giữ được nguyên trạng nét kiến trúc cổ xưa và trở thành điểm tham quan lý tưởng cho du khách. Toàn bộ gỗ của ngôi nhà này đều bằng lim, trên các văng, kèo, li tô vẫn còn nhìn rõ được chạm khắc nhiều chữ nho, hình rồng.

>>> Xem nhanh: Dịch vụ xe VIP Hà Nội đi Hà Nam

8. Làng Trống Đọi Tam - Làng nghề truyền thống Hà Nam

Địa chỉ: Thôn Đọi Tam, Xã Đọi Sơn, Huyện Duy Tiên, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Làng nằm dưới chân núi Đọi, một trong những ngọn núi có vị thế và cảnh đẹp ở Hà Nam. Nghề làm trống ở Đọi Tam đã có từ lâu đời, trên 1.000 năm. Làng trống Đọi Tam được nhiều người biết đến bởi đã làm ra chiếc trống sấm lớn nhất Việt Nam. Đây là một làng nghề truyền thống cổ xưa với những nghệ nhân bậc thầy về làm trống, góp phần gìn giữ một nét đẹp đã gắn bó lâu đời trong văn hóa người Việt.

9. Làng Nghề Dệt Lụa Tơ Tằm Nha Xá

Địa chỉ: Mộc Nam, Duy Tiên, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Lụa Nha Xá mềm mịn, bền đẹp nổi tiếng. Trải qua trăm năm tồn tại, lụa Nha Xá vẫn được xếp vào hàng lụa thượng hạng nức tiếng khắp vùng. Đến đây, bạn được thưởng thức cảnh đẹp của một làng quê đậm chất đồng bằng Bắc bộ , đan xen các ngôi biệt thự cổ kiểu Pháp. Ngoài ra có thể lựa chọn cho riêng mình những tấm lụa đẹp nhất , được dệt và nhuộm bằng phương pháp truyền thống từ bàn tay khéo léo của các nghệ nhân lâu năm giàu kinh nghiệm.

10. Núi Ngọc - Điểm Đi Chơi Ở Hà Nam

Địa chỉ: Thôn Đanh, xã Ngọc Sơn, huyện Kim Bảng, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Núi Ngọc là một ngọn núi đá vôi trong hệ thống núi đá kéo dài từ Hòa Bình xuống hướng tây bắc đông nam. Núi Ngọc không cao lắm. Ở đây cây cối mọc nhiều. Đứng trên ngọn núi, du khách có cảm tưởng như được tách riêng biệt khỏi sự ồn ào náo nhiệt của cuộc sống hiện đại để hòa mình vào sự yên tĩnh trong lành của thiên nhiên với núi, sông, cây cỏ.

11. Đình Đá Tiên Phong - Du Lịch Tỉnh Hà Nam

Địa chỉ: Thôn An Mông, huyện Duy Tiên, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Đình đá Tiên Phong thờ Nguyệt Nga công chúa - nữ tướng của Hai Bà Trưng. Đình có kiến trúc độc đáo và được chạm khắc nghệ thuật công phu. Nhờ vậy mà mang vẻ đẹp mềm mại, sống động và độc đáo. Đây là một trong số ít ngôi đình được làm bằng đá còn giữ được đến ngày nay. Ngoài ra, nhiều đồ thờ tự có giá trị vẫn còn được lưu giữ và bảo tồn.

12. Làng Kho Cá Vũ Đại - Khám Phá Làng Truyền Thống Hà Nam

Địa chỉ: Làng Nhân Hậu, xã Hòa Hậu, huyện Lý Nhân, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Làng Vũ Đại từ lâu đã nổi tiếng với món cá kho danh bất hư truyền. Cá kho làng Vũ Đại không còn xa lạ đối với những thực khách sành ăn, hoài cổ. Đó là món ăn truyền thống mang hơi thở của vùng quê đồng bằng chiêm trũng, được người dân nơi đây chế biến, lưu truyền. Họ coi đó là đặc sản không thể thiếu trong mỗi bữa cơm sum họp gia đình và làm quà biếu cho khách quý mỗi dịp tết đến xuân về.

13. Núi Cấm - Các Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nam

Địa chỉ: QL21A, Kim Bảng, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Núi Cấm đứng độc lập, trông xa có hình dáng giống như một con sư tử nằm. hảm thực vật ở đây phong phú, cây cối rậm rạp. Cách đây tròn 20 năm, một người đi dạo núi đã vô tình phát hiện ra một cửa động nằm khuất sau lớp cây leo dưới chân núi Cấm. Từ đây, một thắng cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp được khai lộ, được gọi là Ngũ Động Sơn.

14. Núi Chùa Thôn Châu

Địa chỉ: Kiện Khê, Thanh Liêm, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Núi Chùa là một trong số những ngọn núi nối đuôi nhau ở địa phận thôn Châu Sơn và thôn La Mát thuộc Kiện Khê. Núi Chùa là ngọn trung tâm, trên đó có chùa Hang, có khu miếu ở phía bắc chùa. Vua Trần Duệ Tông đã cho lập đền thờ trên núi. Thời Pháp thuộc, Viễn Đông bác cổ đã liệt hạng núi Chùa là cổ tích danh thắng

15. Sông Đáy - Điểm Tham Quan Ở Hà Nam

Địa chỉ: Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Sông Đáy có chiều dài khoảng 240 km, chảy trên địa bàn các tỉnh thành Hà Nội, Hòa Bình, Hà Nam, Ninh Bình và Nam Định. Là một phân lưu của sông Hồng, sông Đáy nhận nước của sông Hồng ở địa phận Hà Nội giữa huyện Phúc Thọ và huyện Đan Phượng. Quãng sông này còn có tên là sông Hát hay Hát giang. Chỗ sông Hồng tiếp nước là Hát môn.

16. Ngũ Động Thi Sơn (Ngũ Động Sơn) - Khám Phá Hà Nam

Địa chỉ: Quyển Sơn, Kim Bảng, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Nơi này có 5 động nối liền nhau tạo thành một dãy động liên hoàn. Trong động nhiều thạch nhũ đa dạng theo nhiều kiểu, nhiều chiều với nhiều hình thù và màu sắc huyền ảo. Có cái mọc chồi từ vách động, có cái rủ từ trên cao xuống, có cái nhô cao từ mặt nền … tạo nên một bức tranh bằng đá tuyệt đẹp. Chỉ một lần ghé thăm, du khách sẽ cảm nhận vẻ đẹp của chốn bồng lai tiên cảnh nơi đây.

17. Làng Mây Tre Đan Ngọc Động - Du Lịch Khám Phá Hà Nam

Địa chỉ: Hoàng Đông, Duy Tiên, Hà Nam Giá vé: Miễn phí

Làng nghề Ngọc Động có truyền thông sản xuất và kinh doanh các mặt hàng thủ công mỹ nghệ có nguồn gốc nguyên liệu từ mây, giang và tre… Đặc biệt, đây là làng nghề duy nhất sản xuất mây, giang và tre theo hình thức “xuyên” tại miền Bắc. Sản phẩm mây tre đan Ngọc Động được khẳng định trên cả thị trường trong nước và nước ngoài. Đó là một niềm vui không những của riêng người dân Ngọc Động mà còn là niềm tự hào của tỉnh Hà Nam.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cac-diem-du-lich-ha-nam-a43089.html