5 kinh nghiệm hữu lích cho bạn khi lần đầu du lịch Hạ Long

Vịnh Hạ Long là điểm đến rất được yêu thích của du khách trong và ngoài nước. Nếu bạn là người Việt hoặc đang sống và làm việc tại Việt Nam thì nhất định phải ghé thăm nơi đây ít nhất 1 lần. Sau nhiều năm làm du lịch chúng tôi nhận thấy rằng rất nhiều du khách đã đi du lịch Hạ Long nhiều lần, họ có thể đi theo nhóm, đi cùng công ty hoặc đi riêng cùng gia đình. Nếu bạn lần đầu tiên đi Hạ Long, có lẽ bạn đang còn băn khoăn, bỡ ngỡ muốn biết nên đi vào thời điểm nào? Phương tiện đi Hạ Long ra sao? Ăn nghỉ ở đâu? Thăm quan vui chơi những gì?….Chúng tôi xin được chia sẻ 5 lời khuyên hữu ích dưới đây giúp bạn tham khảo để có một chuyến đi Hạ Long vui vẻ, ý nghĩa và tiết kiệm nhất.

1. Chọn thời điểm tốt nhất để đi Hạ Long

đi Hạ Long Ảnh: @Halongtravel.vn

Theo xu hướng chung đối với khách trong nước thì mùa hè (Từ tháng 4 đến tháng 8 hàng năm) là thời điểm đông khách Việt Nam đi du lịch Hạ Long nhất. Đi vào mùa này bạn sẽ thỏa sức tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi khám phá trên vịnh như chèo thuyền kayak, lướt ván, nhảy dù…mùa này các dịch vụ tại Hạ Long cũng có nhiều chương trình khuyến mãi cho du khách, đặc biệt nếu bạn tham gia các tour du thuyền Hạ Long thì mùa này sẽ được giảm giá rất nhiều. Tuy nhiên vào mùa hè đặc biệt là các tháng 7-8 là thời điểm có nhiều bão + áp thấp nhiệt đới đổ bộ nên khi đó các hoạt động trên vịnh sẽ bị cấm. => Tốt nhất bạn nên đi vào các tháng 4-5-6 là phù hợp nhất.

Vào mùa thu ở vịnh Hạ Long cũng rất đẹp, thời gian từ tháng 9 - 11 ở Hạ Long lúc nào cũng có nắng đẹp, trời trong, thời tiết chưa lạnh lắm vẫn có thể tắm biển. Thời điểm này bão cũng ít hơn, lượng khách cũng giảm nhiều nên sẽ tránh được những cảnh xô bồ đống đúc.

Vì vậy thời điểm tốt nhất để đi Hạ Long là mùa hè đi vào các tháng 4-6, hoặc mùa thu và cuối thu tháng 9-11.

2. Phương tiện di chuyển đến Hạ Long

Có rất nhiều phương tiện để bạn di chuyển đến Hạ Long, bạn có thể tự đi bằng xe cá nhân, xe máy, xe khách.

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách ở các bến xe Mỹ Đình, Lương Yên với giá vé dao động khoảng từ 100-200k/1 vé. Trong khoảng thời gian 3 tiếng là tới được Hạ Long.

Buổi sáng sớm là khoảng thời gian bạn đi khám phá xung quanh thành phố, dạo biển, các chợ bán đồ lưu niệm… do đó có thể bắt taxi hoặc xe ôm, hoặc đơn giản là đi bộ.

Nếu muốn đi thăm vịnh, bạn nên thuê tàu đi vào buổi chiều để có thể ngắm cảnh hoàng hôn vô cùng lãng mạn. Bạn có thể liên hệ trước với nhà tàu để được phục vụ tốt nhất và không phải chờ lâu, giá vé dao động khoảng 100-150k/1 người đối với tàu ghép.

3. Ăn gì khi đến Hạ Long?

Cha Muc Halong Chả mực một món ăn ngon và là đặc sản của Hạ Long

Hạ Long nổi tiếng với các món ăn chế biến từ hải sản tươi ngon, được ngư dân đánh bắt trực tiếp ngoài biển đem về phục vụ khách du lịch. Bạn có thể ăn tại nhà hàng, khách sạn hoặc những quán ăn ven đường, vỉa hè để khám phá ẩm thực nơi đây.

Các món được chế biển từ hải sản như: tôm, cua, ghẹ, chả mực, sá sùng, nem chua, nem chạo…

Một số nhà hàng bạn có thể ghé qua khi đi du lịch Hạ Long là: Vườn Đào cách bãi tắm khoảng 1km, nhà hàng Hải Ninh, nhà hàng Sơn Ca, nhà hàng Cua Vàng…

Ngoài ra, tới đây bạn cũng không nên bỏ qua những món ăn hải sản tươi ngon : cua hấp, sò huyết, mực nướng, tu hài nướng mỡ hành, chắc chắn những món ăn nơi đây sẽ khiến bạn lưu luyến mãi không thôi.

4. Chọn nhà nghỉ, Homestay, Khách sạn ở Hạ Long?

Có rất nhiều nhà nghỉ và khách sạn ở Hạ Long từ 2, 3 và 4 sao nằm trong khu du lịch Bãi Cháy để bạn lựa chọn. Giá phòng dao động từ 250.000 vnđ trở lên. Bạn cũng nên chọn khu vực Bãi Cháy để đặt phòng vì quanh khu vực này có có nhiều nhà hàng, quan ăn ngon với giá cả tương đối hợp lý và đặc biệt là gần khu vui chơi giải trí lớn Halong Sunwold.

- Homestay: Mức giá tham khảo từ 500.000 vnđ - 1.000.000 vnđ/đêm - Nhà nghỉ, khách sạn 1 sao, 2 sao: 150.000 vnđ - 500.000 vnđ/đêm - Khách sạn 3 sao: 500.000 vnđ - 1.200.000 vnđ/đêm - Khách sạn 4 sao: 900.000 vnđ - 1.700.000 vnđ/đêm - Khách sạn 5 sao và Resort: 1.500.000 vnđ - 2.100.000 vnđ/đêm - Du thuyền ngủ đêm trên vịnh: 1.800.000 vnđ - 22.000.000 vnđ/đêm

Bạn có thể tham khảo một số khách sạn sau:

Lựa chọn Homestay và Khách sạn 2-3 sao: Halios Hotel Halong 3 sao, BBQ HOSTEL 3 sao, Orestay Halong 3 sao, Tom’s Family Hotel 2 sao, Ha Long Trendy Hotel 2 sao, Vannie Homestay, MiRin homestay.. Lựa chọn dòng 4 sao: Mường Thanh Luxury Hotel, Novotel Ha Long Bay Hotel, Halong Boutique Hotel, Amazing Homestay Sapphire, Royal Lotus Hạ Long, Hạ Long Plaza Hotel… Lựa chọn dòng 5 sao: Vinpearl Resort & Spa Hạ Long, FLC Grand Hạ Long Hotel, Wyndham Legend Hạ Long Hotel, Royal Hạ Long Hotel, Premier Village Halong Bay Resort…

Lựa chọn du thuyền ngủ đêm trên vịnh: Du thuyền Starlight 5 sao, Du thuyền Ambassador 5 sao, Paradise Elegance 5 sao, Du thuyền Alisa Cruise 5 sao, Du thuyền Margaret 5 sao, Du thuyền Syrena Cruise 4 sao, Du thuyền Oriental Sails 3 sao, Du thuyền Majestic 3 sao… Bạn có thể tham khảo thêm TOP 10 du thuyền Hạ Long tại đây!

5. Chơi gì khi đến Hạ Long?

Ngoài hoạt động thăm vịnh, tắm biển, khám phá ẩm thực địa phương. Thì bạn nên tìm cho mình 1 địa điểm vui chơi thích hợp. Bạn có thể ra đảo Tuần Châu, nơi đây phục vụ các trò chơi giải trí rất hấp dẫn. Hoặc đến khu vui chơi giải trí Sun World Ha Long Park nằm ngay bên bờ biển Bãi Cháy. Tại đây, bạn sẽ được hòa mình vào làn nước trong xanh với nhiều trò chơi giải trí, hấp dẫn tại công viên nước vịnh lốc xoáy, tàu lượn siêu tốc khủng…

Với quy mô rộng tới 214 ha, cáp treo vượt biển dài 2km sẽ đưa bạn đến với Tổ hợp vui chơi Ba Đèo. Các điểm đến không thể bỏ qua tại đỉnh Ba Đèo như vườn Nhật, khu trò chơi trong nhà Lâu Đài Huyền Bí, đặc biệt là Sun Wheel- một trong những vòng quay cao nhất thế giới. Đặc biệt khi lên cáp treo, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh vịnh Hạ Long từ trên cao.

Bạn cũng có thể check in và thử thách bản thân tại công viên Rồng và đi cáp treo nữ hoàng…

Ngoài ra, nếu bạn muốn đi dạo 1 mình thì có thể thuê xích lô để đi quanh thành phố ngắm Hạ Long về đêm. Bạn cũng có thể đến quán bar, karaoke, hay đi bộ trên cầu Bãi Cháy để tận hưởng màu sắc lung linh huyền ảo của Hạ Long.

Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm về tặng cho bạn thân, gia đình… thì bạn có thể đi dạo tại khu chợ đêm Hạ Long có vô vàn các loại mặt hàng để bạn thoải mái chọn lựa theo sở thích và giá cả phải chăng.

Còn chần chừ gì nữa mà không lên lịch trình đến với Hạ Long để cảm nhận được vẻ đẹp, ẩm thực phong phú, và sự thân thiện của người dân nơi đây. Để khi trở về, trong lòng mỗi người đều mang theo một ấn tượng khó quên về thành phố biển xinh đẹp này.

Nguồn: @Halongtravel.vn tổng hợp

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/kinh-nghiem-di-vinh-ha-long-a43134.html