Bí quyết phối đồ với giày Oxford nữ mà bạn không nên bỏ lỡ

Giày Oxford nữ mang hơi hướng cổ điển nhưng không kém phần hiện đại chắc chắn là món phụ kiện không thể thiếu trong tủ quần áo của mọi cô gái. Với khả năng ứng dụng cao, những đôi giày Oxford có thể diện đi học, đi làm hay đi chơi cũng đều phù hợp. Tuy nhiên những đôi giày Oxford nữ khá “khó nhằn” trong khoản phối đồ, hãy cùng IVY moda khám phá những set đồ thu hút nhất với item này.

Giày Oxford nữ là gì?

Giày Oxford có thiết kế buộc dây cổ điển, kiểu dáng giày ôm gọn tạo cảm giác thanh mảnh cho đôi chân của chị em phái đẹp. Tiền thân của giày Oxford là dáng giày boot cao cổ có khóa được đàn ông châu Âu đi từ thế kỉ XVII đến thế kỉ XVIII. Sau một thời gian phần boot cao cổ được hạ thấp xuống và thay thế phần khóa kéo bằng dây buộc. Sự cải tiến này nhằm giúp cho việc đi lại dễ dàng hơn, từ đó những đôi giày Oxford chính thức ra đời.

Giày Oxford luôn được các tín đồ thời trang yêu thích bởi thiết kế sang trọng. Nếu giày thể thao mang đến sự năng động, trẻ trung, tràn đầy sức sống thì giày Oxford lại mang đến sự trưởng thành, thanh lịch. Thiết kế giày Oxford rất thích hợp cho các sự kiện quan trọng và môi trường làm việc nơi công sở.

Giày Oxford nữ

Các mẫu giày Oxford nữ phổ biến

Giày Oxford được chia thành nhiều kiểu dáng khác nhau giúp người dùng đa dạng sự lựa chọn.

Giày Oxford nữ dáng trơn cơ bản

Dòng giày Oxford nữ dáng trơn được thiết kế với hai phần riêng biệt bao gồm phần da trước và phần da phía sau được ghép lại với nhau. Kiểu dáng này là thiết kế cơ bản nhất, rất được những người yêu thời trang ưa chuộng và sử dụng nhiều, đặc biệt là những tông nâu mang hơi hướng vintage.

Sự nhẹ nhàng, tinh tế của những đôi giày Oxford dáng trơn giúp người diện có thể dễ dàng phối được với nhiều màu sắc trang phục và kiểu dáng quần áo khác nhau. Vì là kiểu dáng theo phong cách tối giản do đó màu sắc của giày thường dùng là tông màu đen, nâu.

image

Giày Oxford brogue dành cho nữ

Giày Oxford brogue vẫn giữ thiết kế của dáng giày Oxford trơn cơ bản nhưng sẽ được điểm thêm họa tiết đục lỗ trên mặt giày. Thiết kế này giúp cho đôi giày thêm bắt mắt, độc đáo hơn. Bạn có thể kết hợp với quần Chinos hoặc quần jean mang đến vẻ ngoài thanh lịch, có chút cổ điển cực kỳ thu hút.

image

Giày Oxford đế cao Chunky cho nữ

Đây chính là mẫu giày giúp các nàng ăn gian chiều cao cực kỳ hiệu quả. Đế giày cao từ 3-5cm kết hợp với dáng Chunky to quá khổ cực kỳ thu hút. Với thiết kế này bạn có thể kết hợp cùng váy babydoll hoặc quần ống rộng mang đến vẻ ngoài năng động.

Giày Oxford đế cao Chunky cho nữ

Giày Oxford nữ dáng mũi vuông

Thiết kế mũi giày vuông gợi nhớ đến vẻ đẹp của những quý cô châu Âu với vẻ đẹp cổ điển cực kỳ thu hút.

image

Giày Oxford nữ Lolita retro

Thiết kế dáng giày Oxford Lolita mang đến vẻ đẹp nữ tính, với thiết kế điệu đà chắc chắn sẽ làm siêu lòng chị em phái đẹp.

image

Giày Oxford nữ da lộn

Thiết kế đơn giản của giày Oxford da lộn rất phù hợp khi mix cùng một bộ suit đen hoặc quần âu cùng áo sơ mi đơn giản.

image

Những cách phối đồ với giày Oxford cơ bản nhất

Với giày Oxford nữ bạn có thể thoải mái phối đồ theo các phong cách khác nhau. Dưới đây là một số cách phối đồ với giày Oxford để bạn có thể diện đi làm, đi chơi.

Giày Oxford nữ phối đồ với quần tây

Trang phục đơn giản luôn mang đến cảm giác thanh lịch đặc biệt thu hút. Bạn có thể kết hợp giày Oxford ton-sur-ton với quần/áo, chẳng hạn bạn có thể kết hợp một đôi giày Oxford màu đen với một chiếc áo phông cùng màu và chiếc quần tây màu nâu nổi bật.Cách phối đồ này không quá màu mè rất phù hợp diện đến công sở, gặp gỡ bạn bè.

image

image

Với những buổi họp quan trọng bạn có thể kết hợp giày Oxford cùng quần âu và áo vest

Phối giày Oxford cho nàng công sở

Áo sơ mi, blazer là những item quen thuộc của chị em công sở. Bạn có thể kết hợp giày Oxford với quần skinny cùng áo sơ mi và blazer là đã có ngay set đồ lịch sự để diện đi làm.

image

image

image

Điệu đà với giày Oxford nữ và chân váy

Sự hiện đại, trẻ trung càng được tôn lên khi bạn kết hợp chân váy ngắn với giày Oxford nữ. Set đồ này vừa đơn giản lại phù hợp với mọi thân hình. Nàng có thể phối chân váy với áo sơ mi cho những ngày hè ấm áp. Với ngày thời tiết trở lạnh bạn có thể mix với áo len và áo khoác để giữ ấm cho cơ thể. Để không mất quá nhiều thời gian kết hợp màu sắc trang phục bạn hãy chọn giày Oxford tông màu đen hoặc trắng.

image

Mix giày Oxford cùng quần yếm cho vẻ ngoài trẻ trung, năng động

Mix giày Oxford cùng quần yếm cho vẻ ngoài trẻ trung, năng động

Năng động, trẻ trung cùng với quần jeans và giày Oxford nữ

Quần jeans chính là một items không thể thiếu trong tủ đồ. Quần jean kết hợp cùng giày Oxford chính là cặp đôi hoàn hảo khi kết hợp cùng nhau. Cách phối này vừa tạo nên phong cách trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần lịch sự và thu hút.

image

image

image

image

Hy vọng những mẫu giày Oxford nữ mà IVY moda giới thiệu trên đây cùng với những cách mix đồ với giày Oxford đã giúp bạn có thêm những sự lựa chọn cho phù hợp để làm mới tủ đồ của mình. Đừng quên ghé qua website/app IVY moda để được tư vấn và lựa chọn cho mình những trang phục mới thời thượng nhất

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/phoi-do-voi-giay-doc-nu-a43207.html