Nước Anh có đáng sống? Top 10 thành phố đáng sống nhất nước Anh

Vương quốc Anh là đất nước nổi tiếng với nền văn hóa truyền thống lâu đời, kinh tế giàu mạnh toàn thế giới. Những thành phố ở Anh cũng vì thế mà trở nên xinh đẹp và mang những màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên, để chọn một thành phố là nơi lưu trú lâu dài cần dựa vào rất nhiều tiêu chí. Thành phố này phải có vị trí địa lý phù hợp, thuận tiện đi lại. Môi trường sống ở đây phải phù hợp với sở thích cũng như nhu cầu sinh sống của người định cư. Một điều cần phải lưu ý chính là mức chi phí sinh hoạt ở các thành phố phải phù hợp với khả năng tài chính của mình. Đồng thời, cơ hội làm việc ở các thành phố của nước Anh cũng là một điều khiến bạn lưu tâm. Dựa vào các tiêu chí trên, chúng ta hãy cùng điểm qua 10 thành phố đáng sống nhất nước Anh qua bài viết dưới đây.

Thủ đô London - Thành phố giàu nhất nước Anh

thành phố đáng sống nhất nước anh
Thủ đô London - Thành phố giàu nhất nước Anh

Một trong những thành phố đáng sống nhất nước Anh chính là thủ đô London - thành phố giàu nhất nước Anh. London được coi là trung tâm tài chính của Châu Âu, được các doanh nhân lựa chọn vì sự hiện đại và nhịp sống rất nhanh. Đây là nơi các triệu phú, đặc biệt là các công ty tài chính lớn của Anh và Châu Âu đặt trụ sở chính và tụ họp thành nền kinh tế đặc trưng.

London liên tục lọt top những thành phố đáng sống nhất nước Anh dành cho giới thượng lưu. Thủ đô của nước Anh được đặc trưng bởi những tòa nhà chọc trời, giao thông công cộng tàu điện ngầm và những cây cầu tuyệt đẹp bắc qua sông Thames.

London không chỉ được coi là thành phố giàu nhất nước Anh, mà còn vượt qua New York để trở thành thành phố giàu nhất thế giới (theo Wealth Report 2019). Thành phố này cũng là nơi tọa lạc của một số thương hiệu thời trang xa xỉ nhất, những trung tâm mua sắm khổng lồ và những sòng bài ‘đánh bạc’ nhất Vương quốc Anh. Nơi đây luôn được coi là thị trấn đáng sống của Vương quốc Anh đối với bất kỳ ai từng đặt chân đến.

Chi phí sinh hoạt ở London rất cao và trung bình từ £2.500 mỗi tháng bao gồm tất cả các chi phí sinh hoạt như ăn ở, đi lại, ăn uống, giặt ủi, học tập và các chi phí cá nhân khác phải chi tiêu.

Manchester - Thành phố công nghiệp

thành phố đáng sống nhất nước anh
Manchester - Thành phố công nghiệp

Nằm ở phía Bắc nước Anh, Manchester luôn được coi là một trong những thành phố đáng sống ở Anh và được mệnh danh là thành phố công nghiệp của nước Anh. Nó có nhiều bản sắc đặc trưng về văn hóa và thể thao. Điểm nổi bật của Manchester là những đội bóng hay nhất thế giới và những sân vận động hiện đại, hoành tráng hàng đầu. Manchester là nơi hội tụ của cái cũ và mới, công nghiệp và dịch vụ. Một điểm thú vị khác của nơi này là hệ thống điện vàng chạy khắp phố. Nền kinh tế tại Manchester được cho là lớn thứ 3 nước Anh. Thành phố này là nơi các ngành công nghiệp công nghệ cao và kỹ thuật số phát triển vô cùng mạnh nhẽ. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm cho những sinh viên ra trường là rất lớn.

Mặc dù có cơ sở vật chất hiện đại và nền văn hóa hấp dẫn nhưng mức sống ở Manchester rất phải chăng, không cao như ở London. Do đó, nơi này luôn xuất hiện trong danh sách các thành phố của đất nước Anh được các du học sinh lựa chọn sinh sống.

Đại học Manchester Metropolitan University hay University of Manchester có chất lượng đẳng cấp thế giới và được chứng nhận TEF Silver. Đặc biệt, học phí đại học ở Manchester rất phải chăng, chỉ 15.000-20.000 bảng mỗi năm, rất phù hợp với những người có ngân sách vừa phải.

Birmingham - Thành phố lớn thứ hai của Anh

thành phố đáng sống nhất nước anh
Birmingham-thành phố lớn thứ hai ở Anh

Birmingham là thành phố lớn thứ hai ở Anh sau London. Cái tên Birmingham thường được người dân địa phương thân thương gọi là ‘Blum’. Birmingham mang một vẻ đẹp khác hẳn London hay Manchester. Đối với nhiều sinh viên quốc tế sống ở đây, Birmingham luôn là một trong những thành phố tốt nhất ở Vương quốc Anh để sinh sống.

Birmingham có sự pha trộn giữa kiến ​​trúc hiện đại, độc đáo với những ý tưởng sáng tạo. Nhìn ra thành phố nhộn nhịp cùng nhịp trôi nhè nhẹ của con kênh, bạn mới thấy vẻ đẹp yên bình của ‘Blum’ trong nhịp sống hối hả nơi đây. Birmingham còn có hệ thống chính quyền và hệ thống giao thông công cộng thuận tiện. Do đó, nơi này là một địa điểm du lịch và là ‘điểm dừng chân’ cho các cuộc phiêu lưu của du khách quốc tế.

Birmingham được biết đến với trường Birmingham City University, nơi đào tạo các ngành học về thiết kế đa phương tiện, y tế, giáo dục, kinh doanh, luật, khoa học xã hội, nghệ thuật, khoa học đời sống, máy tính, kỹ thuật và xây dựng môi trường.

Chi phí sinh hoạt ở Birmingham rất khác nhau tùy theo vùng, với những ngôi nhà ở Solihull và Sutton Coldfield thường đắt hơn, trong khi Edgbaston và Moseley có giá cả phải chăng hơn. Để sống thoải mái ở Birmingham, ngân sách hàng tháng của bạn nên vào khoảng £1.500 (không bao gồm học phí).

Newcastle - Thành phố của những cây cầu mộng mơ

thành phố đáng sống nhất nước anh

Nếu đã từng đặt chân đến Newcastle, bạn sẽ đánh giá đây là thành phố đáng sống nhất nước Anh. Newcastle là sự pha trộn giữa kiến ​​trúc cây cầu và vẻ đẹp của thị trấn ven biển. Hàng chục cây cầu với kiểu dáng và màu sắc khác nhau bắc qua thành phố, nơi sông Tyne đổ ra biển.

Ấn tượng nhất là cây cầu Gateshead Millennium, có thể linh hoạt nâng lên để tàu bè qua lại. Thêm vào đó, với kiến ​​trúc độc đáo, Tòa nhà thủy quân Newcastle thu hút máy ảnh mỗi khi du khách nhìn thấy. Khu vực Quayside dọc bờ sông luôn là điểm dạo chơi, ngắm cảnh thú vị cho những ai yêu thích khám phá.

Newcastle là một thành phố của nghệ thuật và học tập. Khi nói đến Đại học tổng hợp Newscatle University, người Anh sẽ luôn ngưỡng mộ tất cả những sinh viên tốt nghiệp tại đây. Trường vượt trội trong các lĩnh vực như thiết kế và nghệ thuật, khoa học trái đất và đại dương, y học và kỹ thuật hóa học.

Chi phí sinh hoạt ở Newcastle khá linh hoạt và có những ước tính tối thiểu mà sinh viên cần để trang trải các chi phí sinh hoạt cơ bản (ví dụ: nhà ở, sưởi ấm và thực phẩm) là khoảng £ 1,015 mỗi tháng.

Glasgow - Thành phố đẹp và yên bình

thành phố đáng sống nhất nước anh
Glasgow - Thành phố đẹp và yên bình

Glasgow đã từng là một trung tâm công nghiệp như Manchester. Nhưng nó đã bị lãng quên từ lâu. Tuy nhiên, thành phố lớn nhất của Scotland này đã thay đổi và hiện đã trở thành một trong những thành phố đáng sống nhất nước Anh.

Trung tâm thành phố có kiến ​​trúc cổ kính và được coi là di sản của thành phố. Nơi đây cũng là nơi giao thoa của những điều cũ kỹ lâu đời (trung tâm thành phố) và sự hiện đại năng động (khu River Clyde). Thành phố được coi là một địa điểm lý tưởng để khám phá Scotland dễ dàng hơn. Trong mùa Giáng sinh, bạn có thể dễ dàng lái xe đến Edinburgh để tận hưởng bầu không khí Giáng sinh hoành tráng.

University of Glasgow là trường đại học lớn nhất của thành phố. Các chuyên ngành chính ở đây bao gồm sinh học, địa lý, công nghệ lượng tử, virus học (y học), tài chính, luật…

Chi phí sinh hoạt cho thường vào khoảng £18,590 mỗi năm, với mức dao động khoảng £1,549 mỗi tháng. Đây là mức giá khá cao để có thể sống thoải mái tại Anh.

Brighton - Thành phố của tình yêu và sự tự do

thành phố đáng sống nhất nước anh
Brighton - Thành phố của tình yêu và sự tự do

Brighton trải dài dọc theo bờ biển phía nam nước Anh và được biết đến như một địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho người Anh. Thành phố Brighton rất hiện đại và người dân ở đây rất phóng khoáng.

Điều độc đáo trong văn hóa của Brighton là cộng đồng LGBT lớn nhất Vương quốc Anh sinh sống tại đây. Ngoài ra, Brighton có một bảo tàng LGBT trong thành phố và một quán bia dành riêng cho những người trong cộng đồng.

Ngoài đặc điểm bên bờ biển, Brighton tự hào có các nhà hàng tuyệt đẹp và ẩm thực tuyệt vời. Nhà hàng Little Fish Market là một nhà hàng đạt sao Michelin đáng để ghé thăm nếu bạn đến đây để du lịch hoặc học tập tại Đại học Sussex.

Ngành học nổi tiếng nhất tại Đại học Sussex là tài chính. Ngoài ra, trường còn nằm trong top 20 trường có chất lượng giảng dạy tốt nhất tại Vương quốc Anh về các môn học như khoa học công cộng, tiếng anh, hóa học và vật lý.

Brighton liên tục được đánh giá là một trong những thành phố đáng sống nhất nước Anh, không chỉ bởi nhiều sinh viên quốc tế mà còn cả người ở đây.

Tuy nhiên, Brighton được coi là một thành phố đắt đỏ, với chi phí sinh hoạt trung bình hàng tháng (bao gồm thực phẩm, đi lại và các hoạt động xã hội) không bao gồm tiền thuê nhà khoảng £1,023.

Leeds - Thành phố hiện đại và năng động

thành phố đáng sống nhất nước anh
Leeds - Thành phố hiện đại và năng động

Leeds chính là một trong những thành phố đáng sống ở Anh. Là một trong ba thành phố lớn nhất nước Anh, Leeds được mệnh danh là ‘trạm trung chuyển’ cho nhiều chuyến tàu nội địa . Đây cũng là nơi tọa lạc của hai ngôi trường danh tiếng là Leeds Beckett University và University of Leeds.

Đối với Đại học Leeds Beckett, thế mạnh của trường nằm ở các chuyên ngành như: quản lý thể thao, sự kiện, khách sạn, du lịch, nghệ thuật & sản xuất phim.

Đối với Đại học Leeds, thế mạnh của trường Đại học Leeds là các ngành về nghệ thuật, con người và văn hóa, khoa học đời sống, kinh tế, giáo dục, khoa học và luật khu vực, kỹ thuật, khoa học môi trường, y học và sức khỏe, v.v.

Leeds cũng là một thành phố giao thoa văn hóa của nhiều quốc gia và khu vực. Cụ thể, Leeds có rất nhiều nhà hàng Việt Nam và châu Á. Sinh viên từ các khu vực lân cận thường đến Leeds để làm việc bán thời gian trong thời gian học tập.

Nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố dễ định hướng, đáng sống của Anh, thì Leeds sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng.

Chi phí ước tính hàng tháng cho một gia đình bốn người là £2,294, chưa bao gồm tiền thuê nhà. Giá thuê ở Leeds là khoảng £500 một tháng. Như bạn có thể thấy, chi phí sinh hoạt ở Leeds khá phải chăng so với các thành phố khác.

Nottingham - Thành phố của tình yêu

thành phố đáng sống nhất nước anh
Nottingham - Thành phố của tình yêu

Nottingham là một thành phố lớn ở miền nam nước Anh. Nottingham cũng may mắn có 2 trường đại học nằm trong top 20 trường đại học hàng đầu của Vương quốc Anh University of Nottingham và Nottingham Trent University.

Hai trường đại học của Nottingham không ngừng hợp tác với nhau để tạo ra những chương trình học thú vị cho sinh viên. Học tập tại một trong hai trường sẽ cho phép bạn tương tác đầy đủ và gặp gỡ sinh viên từ các trường khác thông qua nhiều hoạt động học tập.

Nottingham là một trong những địa điểm mua sắm nổi tiếng nhất nước Anh. Cuộc sống về đêm ở đây sôi động với các câu lạc bộ, quán rượu và quán bar. Nottingham tôn trọng sự đa dạng sắc tộc, vì vậy sống ở đây bán sẽ cảm thấy gần gũi như đang ở nhà. Mạng lưới xe buýt và xe lửa tốt giúp sinh viên quốc tế dễ dàng tiếp cận.

Chi phí sinh hoạt chung là 500-600 bảng/tháng, nhưng chi phí sinh hoạt ở Nottingham thấp hơn mức trung của đất nước. Điều này khiến việc sống ở đây trở nên dễ dàng hơn về mặt kinh tế. Thuê nhà ở Nottingham rẻ hơn 65% so với ở London và chi tiêu rẻ hơn 14%. Nottingham chính là một thành phố đáng sống ở Anh.

Coventry - Thành phố cổ kính

thành phố đáng sống nhất nước anh
Coventry - Thành phố cổ kính

Coventry luôn là thành phố đáng sống của nước Anh với vẻ đẹp cổ kính vượt thời gian làm say lòng du khách. Cho dù Coventry rất gần London (khoảng 150km về phía Tây Bắc - khoảng 1 giờ đi tàu) nhưng Coventry vẫn giữ được nét kiến ​​trúc của thế kỷ 15.

Coventry có chi phí sinh hoạt và tỷ lệ tội phạm thấp. Coventry University và University of Warwick là hai trường đại học lớn trong thành phố. Với hai trường đại học, mật độ sinh viên chiếm 8,1% dân số Coventry, trong đó 42% là sinh viên quốc tế. Đại học Coventry nổi bật với các chuyên ngành đào tạo như:

nghệ thuật và nhân văn, kinh doanh và luật, môi trường kỹ thuật và máy tính, sức khỏe và khoa học đời sống. Đại học Warwick hiện được xếp hạng trong top 10 trường đại học trẻ nhất thế giới. Trường đại học này còn được biết đến với các lĩnh vực nghệ thuật, y học, khoa học tự nhiên và khoa học xã hội.

Thành phố đáng sống của Vương quốc Anh này luôn được công nhận là điểm đến lý tưởng cho du học sinh. Chi phí sinh hoạt chung ở Coventry cũng phải chăng ở mức £650-890/tháng.

Edinburgh - Thành phố của lễ hội Giáng sinh

thành phố đáng sống nhất nước anh
Edinburgh - Thành phố của lễ hội Giáng sinh

Edinburgh luôn được coi là một trong những thành phố đáng sống ở Anh bởi vẻ đẹp đẳng cấp quốc tế. Học tập tại đây cho phép bạn trải nghiệm không chỉ văn hóa Anh mà cả văn hóa Scotland.

Đại học Edinburgh là niềm tự hào của thủ đô Scotland. Y học là chuyên ngành phổ biến nhất tại trường đại học này. Trường cũng có khoa tiếng Anh lâu đời nhất Vương quốc Anh với kết quả tốt ở các ngành khoa học nhân văn. Sự kiện Giáng sinh hàng năm là một sự kiện lớn ở Edinburgh. Nhiều du khách đến Edinburgh để trải nghiệm chợ Giáng sinh lớn nhất nước Anh.

Edinburgh cũng là nơi có lâu đài Edinburgh, nơi thường tổ chức các buổi trình diễn nghệ thuật ánh sáng phục vụ du khách. Ngắm hoàng hôn từ lâu đài này cũng là một trải nghiệm đáng giá đối với nhiều du học sinh.

Chi phí hàng tháng ước tính cho một gia đình bốn người, không bao gồm tiền thuê nhà, là £2.370,77. Ước tính chi phí hàng tháng cho mỗi người là £671,30 không bao gồm tiền thuê nhà.

Kết Luận

Bài viết trên đã giúp chúng ta hiểu hơn về nước Anh cũng như những thành phố đẹp nhất nước Anh. Thông qua bài viết này, Bartra Wealth Advisors hy vọng đã có thể cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích nhất để trả lời câu hỏi “ nước Anh có đáng sống không?” cũng như lựa chọn cho mình một thành phố đáng sống nhất nước Anh phù hợp nhất với bản thân.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cac-thanh-pho-nuoc-anh-a43227.html