Cách trả lời thư mời nhận việc vừa lịch sự vừa gây ấn tượng

Bạn vừa nhận được thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng nhưng không biết trả lời thế nào cho lịch sự và chuyên nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách trả lời thư mời nhận việc ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thư mời nhận việc là gì

Trước khi biết cách trả lời thư mời nhận việc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu khái niệm thư mời nhận việc.

Thư mời nhận việc là hình thức thông báo bạn đã thông qua buổi phỏng vấn và trúng tuyển. Thông báo này được nhận từ bộ phận nhân sự của doanh nghiệp. Các ứng viên đáp ứng được những tiêu chí của doanh nghiệp sau phỏng vấn thì sẽ được nhận thư mời nhận việc.

Thông thường, thư mời nhận việc sẽ được gửi qua email do nhà tuyển dụng gửi đến ứng viên để thông báo kết quả phỏng vấn.

Nội dung của thư mời nhận việc sẽ bao gồm vị trí công việc đảm nhận, mức lương, chế độ phúc lợi, phụ cấp đi kèm (nếu có), ngày bắt đầu làm việc, địa làm việc và thông tin liên hệ của nhà tuyển dụng để ứng viên có thể phản hồi thông tin. Bên cạnh đó, thư mời nhận việc có thể trình bày về nội quy, quy định của công ty…

Trả lời thư nhận việc

Việc nhà tuyển dụng gửi thư mời nhận việc cho ứng viên nhằm xác nhận với họ về những thông tin đã trao đổi trong buổi phỏng vấn, đảm bảo tính minh bạch. Đây cũng là căn cứ để giải quyết mâu thuẫn nếu có phát sinh về sau.

Vì sao cần trả lời thư mời nhận việc với nhà tuyển dụng

Việc trả lời thư mời nhận việc thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch sự trong giao tiếp. Hơn nữa, đây cũng là dấu hiệu để phản hồi cho nhà tuyển dụng biết là bạn đồng ý hay từ chối với offer mà họ đưa ra. Việc trả lời này cũng dựa trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện.

Nhiều bạn khi nhận được thư mời nhận việc thường có quan điểm chỉ cần đến công ty vào đúng thời gian quy định vào đồng ý nhận việc, còn không đến thì có nghĩa là bạn từ chối nhận công việc này.

Email trả lời thư mời nhận việc

Sẽ là không mất quá nhiều thời gian để bạn soạn một email trả lời thư mời làm việc. Nhưng lại đem đến hệ quả bất ngờ cho bạn. Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào cách trả lời thư mời nhận việc của bạn để đánh giá về tính chuyên nghiệp và trách nhiệm của bạn. Cho dù là bạn viết thư đồng ý nhận việc hay từ chối đảm nhiệm vị trí công việc đó đi nữa. Thì việc bạn đáp trả sao cho lịch sự và chuyên nghiệp sẽ tạo ấn tượng và cơ hội hợp tác (nếu có thể) vào lần sau.

Trong cách trả lời thư mời nhận việc, cần lưu ý những gì?

Việc trả lời thư nhận việc dù là đồng ý hay từ chối, mặc dù không phải là điều khó khăn. Nhưng để gây ấn tượng tốt thì cần lưu ý những điều sau đây:

Cách trả lời email nhận việc

Trả lời thư mời nhận việc bằng thái độ trân trọng

Việc thể hiện thái độ trân trọng trong cách trả lời thư mời nhận việc được thể hiện bằng việc nói lời cảm ơn ở đầu và cuối thư. Điều này cũng thể hiện thái độ lịch sự của bạn đối với nhà tuyển dụng, cho dù là bạn từ chối hay đồng ý nhận việc.

Yêu cầu văn bản về công việc là một cách trả lời thư mời nhận việc thông minh

Lý do để nói đây là một việc làm thông minh là vì bạn đang thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy là bạn đã sẵn sàng với công việc. Thêm vào nữa, văn bản về công việc là điều cần thiết, nó có thể là hợp đồng lao động, các quy chế, quy định của công ty. Từ đó, bạn sẽ hiểu hơn về công ty cũng như công việc mới.

Cách trả lời thư nhận việc thật khéo léo, có thể là đồng ý hoặc từ chối

Hãy trả lời thư nhận việc một cách thật cẩn thận và khéo léo, cho dù câu trả lời của bạn là đồng ý, từ chối hay cần thêm thời gian để suy nghĩ. Bạn có thể trả lời một cách ngắn gọn, ngôn từ lịch sự và chuyên nghiệp nhé!

Cách trả lời thư mời nhận việc vừa lịch sự vừa gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách trả lời thư mời nhận việc

Cách trả lời thư mời nhận việc với mục đích đồng ý

Nếu bạn chấp nhận công việc, hãy tham khảo cách viết thư chấp nhận lời mời làm việc sau:

Cách trả lời thư mời nhận việc với mục đích từ chối công việc

Việc trả lời thư nhận việc với mục đích từ chối thường có rất nhiều nguyên nhân. Ví dụ như đã tìm được công việc phù hợp, không muốn thay đổi công việc nữa, offer từ công ty đó không đủ hấp dẫn,... và một vài lý do khác nữa. Tuy nhiên, khi nhận được thư mời nhận việc từ các công ty khác, bạn cũng cần phản hồi một cách lịch sự và chuyên nghiệp, để tạo ấn tượng cho lần hợp tác tới (nếu có cơ hội). Hãy cùng Việc làm TPHCM xem cách trả lời email nhận việc với ý muốn từ chối công việc này là gì nhé!

Mẫu trả lời thư mời nhận việc hiện nay

Sau khi tìm hiểu cách trả lời thư mời nhận việc, hãy cùng chúng tôi xem một vài mẫu trả lời thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng, bao gồm đồng ý hay từ chối ngay dưới đây nhé!

Mẫu trả lời thư mời nhận việc

Mẫu trả lời thư mời nhận việc với mục đích đồng ý

Tiêu đề thư: Email xác nhận đồng ý nhận việc _____ [tên vị trí của công việc] - _____ [tên người gửi]

Kính gửi ông/ bà/ công ty _____

Tôi đã thực sự rất vui khi nhận được thư mời nhận việc từ phía công ty. Rất cảm ơn vì đã dành cơ hội cho tôi được làm việc tại vị trí _____ [tên vị trí của công việc]. Đây chính là công việc mà tôi thực sự muốn gắn bó và phát triển lâu dài, nhất là trong môi trường làm việc của công ty.

Vì vậy, tôi viết thư này nhằm mục đích muốn xác nhận với Quý công ty rằng tôi đồng ý đảm nhận vị trí công việc trên và tôi sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhất công việc được giao.

Như đã thảo luận trong buổi phỏng vấn lần trước, mức lương của tôi sẽ là _____ và tôi sẽ bắt đầu làm việc từ ngày _____

Nếu cần hoàn thành giấy tờ hoặc cung cấp thêm thông tin nào khác trước ngày làm việc đầu tiên, vui lòng phản hồi sớm để tôi có được sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất.

Một lần nữa, tôi xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

_____ [Tên người gửi]

[Email - SĐT liên hệ]

Mẫu trả lời thư mời nhận việc với mục đích từ chối

Tiêu đề thư: Email từ chối nhận việc _____ [tên vị trí của công việc] - _____ [tên người gửi]

Kính gửi ông/ bà/ công ty_____

Đầu tiên, xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Quý công ty vì đã tạo điều kiện để tôi được tham gia phỏng vấn vào vị trí _____ [tên vị trí của công việc] và đã chọn tôi cho vị trí này. Tuy nhiên, tôi đã tìm được công việc phù hợp trong thời gian chờ đợi câu trả lời từ quý công ty. Vì vậy, tôi rất tiếc khi phải từ chối và không thể nhận lời làm việc cùng Quý công ty.

Trong tương lai, tôi hy vọng sẽ có cơ hội hợp tác cùng quý công ty.

Xin chân thành cảm ơn!

Trân trọng!

_____ [tên người gửi]

Chắc hẳn, thông qua bài viết này, bạn đã biết cách trả lời thư mời nhận việc sao cho vừa ấn tượng vừa lịch sự rồi đúng không. Đây là một bước hoàn toàn mang tính tự nguyện nhưng lại góp phần vào sự thành công khi làm việc của ứng viên sau này. Đừng quên chia sẻ tip này cho nhiều người biết với nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/thu-xac-nhan-lam-viec-a43248.html