Hướng dẫn bạn cách làm bánh sắn chuẩn hương vị xưa

Nói đến Phú Thọ, người ta không chỉ nhớ đến nơi đây là vùng đất Tổ mà họ còn nhớ đến món bánh đặc sản là bánh sắn. Bánh sắn là một trong những món bánh truyền thống hiện hữu bao đời nay của người Việt Nam. Mang hương vị thôn quê dân dã, bánh sắn có vị thơm bùi, đậm đà rất khác biệt. Vậy bạn có biết món bánh sắn này được làm ra như thế nào? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu ngay thôi!

Để làm được bánh sắn ngon, đó là cả một quá trình tận tâm, khéo léo từ khâu nhào bột đến lúc hấp bánh. Unie tin rằng chỉ cần sự tận tâm cùng công thức làm bánh đơn giản này, bạn sẽ hoàn thành được món bánh như ý.

Bánh sắn

Nguyên liệu làm bánh

Bạn chuẩn bị đầy đủ những nguyên liệu làm bánh như sau:

Trên đây là nguyên liệu làm bánh sắn nhân mặn và nhân ngọt. Nếu bạn không muốn ăn nhân ngọt thì có thể bỏ qua đỗ xanh, còn nếu không muốn ăn bánh nhân mặn thì không cần chuẩn bị thịt lợn, mộc nhĩ, hành khô. Cùng với đó là giảm lượng bột sắn nếp lại để không bị thừa.

Cách làm bánh sắn chuẩn hương vị đặc sản Phú Thọ

Để làm được bánh sắn chuẩn vị hương xưa, bạn chỉ cần thực hiện theo đúng năm bước như sau:

Bước 1: Nhào bột sắn

Bánh sắn

Bước 2: Làm nhân mặn bánh sắn

Bước 3: Làm nhân bánh ngọt

Bước 4: Gói bánh sắn

Bánh sắn

Bước 5: Hấp bánh

Như vậy, chỉ sau năm bước thực hiện, bạn đã hoàn thành món bánh sắn rồi đất. Lớp vỏ bánh sẽ có màu xanh nhạt của lá chuối, khi ăn sẽ có vị bùi béo. Thật hấp dẫn phải không ạ! Cùng mang bánh đến gia đình và người thân để thưởng thức nào!

Đây chỉ là một trong những công thức hấp mà Unie muốn chia sẻ với các bạn. Để tham khảo thêm, bạn có thể truy cập tại đây.

Những lưu ý khi làm món bánh sắn

Để giúp việc hấp bánh trở nên đơn giản hơn, bạn có thể sử dụng nồi chiên hơi nước Unie Steam. Được sản xuất theo dây chuyền tiêu chuẩn Châu Âu, Unie Steam với các phụ kiện được phủ chống dính PFOA/ PFOS FREE. Chất này không chứa chất gây ung thư, thân thiện và an toàn với sức khỏe người dùng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, bạn có thể tham khảo ngay tại đây.

Nồi chiên hơi nước Unie

Trên đây là toàn bộ công thức về cách làm bánh sắn cùng với những lưu ý khi làm bánh. Chúc bạn thành công khi thực hiện món bánh này!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-banh-san-a43261.html