Bật mí mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm cực đơn giản

Bánh xèo là món ăn quen thuộc và được rất nhiều người yêu thích. Thay vì đi ăn ngoài hàng, quán, nhiều người lựa chọn tự tay trổ tài làm món ăn này cho cả gia đình cùng thưởng thức. Bài viết dưới đây, Lorca Việt Nam sẽ chia sẻ cho bạn mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm cực đơn giản. Hãy áp dụng để món bánh xèo nhà mình thêm thơm ngon nhé.

Xem thêm:

mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm

1. Mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm cực đơn giản với bia

Cách pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm với bia khá đơn giản. Bạn chỉ cần pha chế theo công thức thông thường sau đó cho thêm bia. Bia có tác dụng làm cho lớp vỏ giòn tan, hấp dẫn hơn.

Bạn pha bột theo tỉ lệ gồm có 500g bột gạo: 250ml nước lọc: 50g nước cốt dừa: 100ml bia. Thêm vào hỗn hợp 1 thìa café bột nghệ để bánh xèo có màu vàng đẹp mắt. Bạn khuấy đều rồi đem bột đi tráng bánh như bình thường. Bạn sẽ khá bất ngờ với kết quả mà bia mang lại đó.

Cách làm này phù hợp với công thức bánh xèo kiểu miền Trung. Thành phẩm bánh giòn, đậm đà, hấp dẫn.

mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm

2. Mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm với bột chiên giòn

Thêm bột chiên giòn là mẹo pha bột bánh xào vàng, giòn rụm thường thấy trong công thức làm bánh xèo của người miền Nam. Bột chiên giòn được thêm vào hỗn hợp bột bánh ngay khi khuấy bột. Chúng giúp bánh có độ giòn ngon hơn rất nhiều.

Với 500g bột bánh xèo, bạn cần sử dụng khoảng 150g bột chiên giòn. Pha hỗn hợp bột này với 1 lít nước và 500ml nước cốt dừa. Khuấy đều rồi thêm hành lá. Nếu thích vị béo ngậy hơn, bạn cho vào nồi 1-2 quả trứng, khuấy tan.

mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm

3. Mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm bằng cách cho bột nghỉ

Miền tây được coi là quê hương của món bánh xèo. Công thức làm bánh xèo truyền thống chỉ gồm có bột gạo, bột nghệ, nước cốt dừa và hành lá nhưng bánh tạo ra vẫn giòn rụm, rất ngon.

Bí quyết nằm ở chỗ, sau khi khuấy đều các nguyên liệu xong, không đem bột đi tráng ngay. Bột bánh xèo sẽ được nghỉ khoảng 30 phút trước khi tráng. Trong thời gian cho bột nghỉ, bột sẽ hút nước và nở ra. Nhờ đó, bánh sau khi rán sẽ giòn hơn.

mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm

4. Mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm với đậu xanh

Sử dụng đậu xanh là một cách pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm đơn giản mà bạn có thể dễ dàng áp dụng tại nhà.

Trước tiên, bạn chuẩn bị một lượng đậu xanh sau đó rửa sạch và đem ngâm nở. Nên sử dụng loại đậu đã tách vỏ. Nếu dùng đậu chưa tách vỏ, sau bước ngâm, bạn phải đãi vỏ thật sạch.

Đem đậu xanh đi nấu tới khi mềm nhừ. Xay nhuyễn đậu xanh với nước cốt dừa rồi đem trộn bột.

Ủ bột trong 1 tiếng rồi bắt đầu tráng bánh. Bánh xèo có sử dụng đậu xanh có mùi thơm, giòn và khi ăn cảm giác ngậy hơn rất nhiều.

mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm

Những mẹo pha bột bánh xèo vàng, giòn rụm cực đơn giản trên rất dễ áp dụng phải không nào. Có những mẹo vặt này của Lorca rồi, bạn sẽ không còn lo tình trạng bánh xèo không giòn, ngon như quán nữa. Món bánh xèo tại gia giòn ngon, hấp dẫn làm cả nhà đều mê thích.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cong-thuc-pha-bot-banh-xeo-a43332.html