Hướng Dẫn 6 Cách Tạo Facebook Reels Chuyên Nghiệp

Mặc dù có khá nhiều điểm tương đồng với Reels trên Instagram và TikTok nhưng Facebook Reels lại có nhiều ưu điểm nổi bật, cho phép các marketer tạo ra các video tiếp cận nhiều đối tượng người xem hơn. Trong bài viết này, HomeNext Academy sẽ giới thiệu đến bạn 6 bước sử dụng Facebook Reels hiệu quả cho chiến lược marketing để thúc đẩy nhận thức về thương hiệu, mức độ tương tác và chuyển đổi.

Cách 1. Tìm hiểu để nắm rõ thuật toán Facebook Reels

Giống như các nền tảng truyền thông xã hội khác, Facebook sử dụng các thuật toán để xác định các nội dung sẽ hiển thị cho người dùng. Do đó, bạn cần tìm hiểu và nắm rõ các thuật toán này để triển khai Reels hiệu quả.

Thuật toán không chỉ tính đến tương tác với nội dung, mà còn tính tương tác với những người dùng khác. Nếu một người dùng đang theo dõi fanpage thì Facebook sẽ ưu tiên hiển thị video mới nhất của doanh nghiệp trên newfeed của họ.

Nếu trước đây bạn đã từng thích, tương tác với Reels hoặc bài đăng, thì Facebook sẽ ghi chú chủ đề đó và cung cấp các nội dung tương tự. Thuật toán của Facebook cho phép đề xuất các nội dung mới hoặc phổ biến nếu trang nhận được mức độ tương tác cao.

Khám phá Reels tại Fanpage HomeNext Academy để tham khảo các kiến thức mới nhất nhé!

Facebook Reels HomeNext Academy

Vậy khi hiểu được thuật toán trên, cách để Reels lên xu hướng là doanh nghiệp nên chú trọng vào việc tạo nội dung chất lượng cao. Bạn cũng có thể sáng tạo các video dạng hướng dẫn về một điều gì đó thú vị và hấp dẫn để tăng khả năng hiển thị Reels. Cuối cùng là kết hợp sử dụng hashtag phù hợp và giữ tần suất đăng tải Reels càng thường xuyên càng tốt.

Cách 2. Sử dụng các bài hát đang thịnh hành

Bước tiếp theo, bạn nên sử dụng các bài hát đang trên xu hướng để thêm yếu tố vui nhộn và tăng cảm xúc cho Facebook Reels.

Nếu thường xuyên xem các Reels trên Facebook, bạn sẽ thấy nhiều người sáng tạo sử dụng cùng một đoạn nhạc trong video, và các đoạn nhạc đang xu hướng này luôn được Facebook đề xuất.

Do đó, hãy lưu và tải xuống các đoạn nhạc phổ biến ấy để sử dụng sau này. Kết hợp tính năng chú thích để thêm các CTA, bắt đầu bằng hashtag # hoặc các link liên kết nhằm thúc đẩy thêm lượt tương tác hoặc lượt truy cập trang web của doanh nghiệp.

Facebook Reels CTA

Lời kêu gọi theo dõi HomeNext Academy trong Reels tại fanpage

Khi kết hợp các bài hát thịnh hành với thương hiệu hoặc thông điệp muốn truyền tải, doanh nghiệp có thể khai thác xu hướng hiện tại để Reels tăng khả năng hiển thị với người xem.

Cách 3. Đừng quá tập trung vào bán hàng

Đạt được sự cân bằng giữa việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ với việc cung cấp các nội dung có giá trị là điều doanh nghiệp cần thực sự chú trọng. Mặc dù mục tiêu chính của Marketing là tạo ra doanh số bán hàng và tỷ lệ chuyển đổi, nhưng quá sa đà vào bán hàng trong độ dài 1 phút của Reels có thể gây khó chịu cho người xem.

Dù doanh nghiệp có muốn bán được bao nhiêu đơn hàng đi chăng nữa thì thực tế là người dùng sẽ không mở mạng xã hội với hy vọng nhìn thấy quảng cáo. Họ tìm đến Facebook để khám phá các sự kiện, kết nối với những người khác và nhanh chóng giải trí vào các thời gian nghỉ trong ngày. Đó là lý do tại sao các Reels của doanh nghiệp phải đảm bảo giúp họ làm được điều đó.

Vì thế, bạn hãy tập trung vào việc tạo nội dung bổ sung giá trị hoặc các bài học mang tính giáo dục. Tìm những cách sáng tạo để giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trong bối cảnh của một câu chuyện hấp dẫn. Hướng đến mục tiêu làm hài lòng và cung cấp thông tin cần thiết về sản phẩm hơn là bán hàng sẽ giúp năng cao khả năng họ tìm đến doanh nghiệp để mua hàng.

Cách 4. Giữ tần suất đăng

Tính nhất quán là chìa khóa chiến lược marketing cho Reels. Thường xuyên đăng tải nội dung mới sẽ giúp doanh nghiệp duy trì khả năng hiển thị và thu hút người xem tăng mức độ ghi nhớ với thương hiệu. Do đó, bạn nên thử nghiệm với các định dạng, chủ đề và phong cách khác nhau để giúp cho Reels thú vị và đa dạng hơn.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nên chú ý đến các chỉ số hiệu suất của Reels và thu thập thông tin chi tiết về những gì có chất lượng nhất. Sau đó sử dụng thông tin này để điều chỉnh nội dung và tạo Reels phù hợp với sở thích và nhu cầu của người xem.

Tóm lại, việc xây dựng lượng người theo dõi và đạt được kết quả với Facebook Reels có thể mất thời gian và sự kiên trì. Bạn nên cố gắng duy trì lịch đăng Reels nhất quán và điều chỉnh những sai sót dựa trên phản hồi từ người xem để có thể cải thiện chất lượng trong tương lai.

Nhanh tay đăng ký khoá đào tạo Digital Marketing để sáng tạo ra những kịch bản video chất lượng tại HomeNext Academy NGAY HÔM NAY

Cách 5. Cộng tác với những nhà sáng tạo khác

Hiện nay, việc kết hợp với những nhà sáng tạo, đối tác thương hiệu hay KOLs sẽ giúp doanh nghiệp lan tỏa đoạn Facebook Reels hiệu quả. Từ đó, giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi tiếp cận và thu hút người theo dõi.

Bên cạnh đó, việc cộng tác này cũng có thể thu hút sự chú ý những người theo dõi hiện tại và hưởng lợi từ quảng cáo chéo. Nhờ đó tăng thêm được nhiều lượt thích, chia sẻ, tăng mức độ tương tác và được nhiều nhóm khách hàng biết đến.

Facebook Reels cộng tác với các nhà sáng tạo khác

Phối hợp với các nhà sáng tạo khác để Reels tiếp cận được nhiều tệp khách hàng

Tóm lại, doanh nghiệp có thể khai thác kiến thức chuyên môn, khả năng sáng tạo để tạo ra giá trị nhờ vào hình thức cộng tác. Do đó, hãy đảm bảo rằng chúng ta chọn được những KOLs uy tín và có mối liên hệ thực sự tốt với những người theo dõi.

Cách 6. Theo dõi chiến lược của đối thủ cạnh tranh

Để marketing bằng Facebook Reels thành công thì ngoài sự sáng tạo, doanh nghiệp cần hiểu rõ chiến lược của đối thủ cạnh tranh đê làm căn cứ hình thành ý tưởng cho mình.

Hãy tiến hành phân tích nội dung, mức độ tương tác thông qua lượt thích, bình luận, chia sẻ và hiệu suất tổng thể của họ. Xác định những gì họ đang làm tốt và những cơ hội mà họ có thể bỏ lỡ. Từ đó, tận dụng những lỗ hổng đó để quay đoạn Reels đánh vào đúng tâm lý khách hàng để tạo sự khác biệt.

Bằng cách hiểu chiến thuật của đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp có thể có được thông tin chi tiết và nguồn cảm hứng để nâng cao chiến lược của riêng mình. Tuy nhiên, đừng bắt chước đối thủ mà hãy luôn đặt mục tiêu tạo sự khác biệt và duy trì bản sắc thương hiệu độc đáo.

Kết luận

Tóm lại, việc hiểu rõ các tính năng hỗ trợ từ Facebook và chiến lược của đối thủ cạnh tranh sẽ giúp doanh nghiệp hình thành nên ý tưởng sáng tạo cho riêng mình. Bằng cách triển khai 6 bước này, HomeNext Academy hy vọng các bạn có thể nâng cao cơ hội tạo câu chuyện Facebook Reels hấp dẫn và có tác động mạnh, thúc đẩy thành công cho chiến lược marketing trong tương lai của mình.

Còn rất nhiều nội dung hấp dẫn khác liên quan đến Video Marketing đã được HomeNext Academy xuất bản thành cuốn ebook “Video Marketing 101 - Cẩm Nang Toàn Diện Cho Chủ Doanh Nghiệp Nhỏ”. Nhanh tay đăng ký mua ngay để sở hữu cho mình cuốn ebook chất lượng này nhé.

Video Marketing 101 - Cẩm nang toàn diện cho chủ doanh nghiệp nhỏ

Liên hệ HOTLINE 0903 140 768 để được tư vấn chi tiết.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-tao-reels-tren-facebook-a43431.html