So sánh học online và truyền thống đầy đủ, chi tiết

Trong thời buổi nền công nghệ phát triển nhanh chóng, học online đang là xu hướng được nhiều tổ chức giáo dục lựa chọn. So sánh giữa học online và truyền thống, phương pháp nào hiệu quả hơn? Nên học online hay offline? Trong bài viết này, Marathon Education sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những thắc mắc này!

1. Đào tạo trực tuyến là gì?

Đào tạo trực tuyến là hình thức giáo dục từ xa thông qua internet, dưới sự hỗ trợ của các thiết bị như: Smart TV, máy tính bảng, Smartphone, Laptop,… Dạy học online được tổ chức trên các phần mềm dạy học trực tuyến, website - trang học trực tuyến hay các nền tảng học trực tuyến.

Với hình thức học trực tuyến, giáo viên sẽ giảng dạy online trực tiếp với học sinh hoặc học sinh sẽ tự nghiên cứu thông qua các video bài giảng online có sẵn. Tài liệu dạy học online bao gồm: video, hình ảnh, văn bản,… hoặc các bài kiểm tra, đánh giá trực tuyến.

2. Đào tạo truyền thống là gì?

Đào tạo truyền thống là phương pháp dạy học phổ biến và đã có từ lâu đời. Dạy học trực tuyến sẽ thường diễn ra trong một lớp học với sự hướng dẫn trực tiếp của giáo viên. Giảng viên có thể sử dụng các thiết bị khác nhau để hỗ trợ như bảng phấn, màn hình chiếu,… để truyền đạt thông tin bài giảng.

Ngoài truyền đạt thông tin, giáo viên có thể tổ chức các buổi học nhóm, tranh luận, thuyết trình, các trò chơi,… nhằm tăng sự tương tác giữa các em học sinh.

hoc-thu-voi-gv-truong-chuyen

3. So sánh học online và truyền thống

So sánh học online và truyền thống sẽ thấy được một số điểm giống nhau và khác nhau, kể đến như:

3.1. Sự giống nhau giữa học online và truyền thống

Học online và học truyền thống đều hướng đến một mục tiêu chung là truyền đạt kiến thức đến người học.

3.2. Sự khác nhau giữa học online và truyền thống

Sự khác nhau giữa học online và truyền thống

Ưu điểm của đào tạo trực tuyến

> Có thể bạn quan tâm: Học trực tuyến trên điện thoại được không? Lợi ích và tác hại là gì?

Ưu điểm của đào tạo truyền thống

4. Nên học online hay offline?

Với những so sánh học online và truyền thống ở trên, bạn có thể lựa chọn cho mình hình thức học phù hợp với nhu cầu. Nhiều phân tích cho thấy, việc học trực tuyến có thể sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong tương lai. Thậm chí, học trực tuyến có thể thay thế những khóa học truyền thống trước đây.

Bởi lẽ, khi thời buổi công nghệ phát triển, việc học trực tuyến sẽ mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian và công sức hơn so với học truyền thống. Bên cạnh đó, các khóa học trực tuyến thường đi thẳng vào kiến thức, các bài phân chia rõ ràng và được lưu trữ dạng file video, word, pdf,… giúp sinh viên dễ dàng ôn tập và hệ thống hóa kiến thức. Khóa học trực tuyến đa dạng và có mức giá rẻ hơn so với khi học truyền thống.

Ở các nước Anh, Mỹ, Pháp,… học trực tuyến không chỉ áp dụng cho những khóa học ngắn hạn mà khóa học dài hạn như: Đại học, THPT, THCS,… đổ xuống đều đang bắt đầu áp dụng phương pháp này. Tại Việt Nam, học trực tuyến đang dần được ưa chuộng bởi sự hiệu quả và tiện lợi.

Hơn thế nữa, các bài giảng trực tuyến luôn cải tiến nhằm nắm bắt đúng với thực tiễn của xã hội hiện nay. Các kiến thức luôn được cập nhật nên sẽ không bị lỗi thời hay có những kiến thức không cần thiết. Sự đa dạng của các phần mềm, trang web dạy trực tuyến đang giúp phương pháp này tiếp cận được với nhiều sinh viên hơn.

Trên đây là tổng hợp những so sánh học online và truyền thống chi tiết nhất. Cả 2 phương pháp đều có ưu và nhược điểm riêng. Marathon Education hy vọng bài viết đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích và giúp bạn lựa chọn được phương pháp phù hợp với bản thân.

Tham khảo ngay các khoá học online của Marathon Education

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/loi-ich-cua-viec-hoc-truyen-thong-a43447.html