Phong cách thời trang là gì? Cách xác định phong cách thời trang riêng cho nam

Phong cách thời trang là gì? Muốn xác định phong cách thời trang riêng cho nam cần làm thế nào? Mời bạn đọc ngay bài viết do Coolmate cung cấp để biết thêm. Những phân tích chi tiết từ chuyên trang chắc chắn sẽ mang đến bạn nhiều kinh nghiệm hay.

1. Phong cách là gì?

Phong cách được hiểu là những lề lối, cung cách, hành xử của một người thể hiện nhất quán. Điều này sẽ tạo nên chất riêng của mỗi cá nhân, dễ dàng phân biệt với đối tượng khác. Theo đó, chúng sẽ hình thành dựa trên các yếu tố về tư tưởng, đạo đức, lối sống, sở trường, khí chất,…

Phong cách được hiểu là những lề lối, cung cách, hành xử của một người thể hiện nhất quán

Phong cách được hiểu là những lề lối, cung cách, hành xử của một người thể hiện nhất quán

Phong cách chịu ảnh hưởng của nghề nghiệp sẽ tạo nên những thói quen của mỗi người. Điển hình như phong cách của nhà giáo, nghệ sĩ, quân nhân, người lãnh đạo,…

Mặt khác, phong cách cũng được hiểu là đặc trưng riêng của mỗi người. Thông qua đó ta có thể xác định được năng lực, phẩm chất. Đồng thời, họ sẽ thể hiện rõ điều này thông qua các mối quan hệ tự nhiên, xã hội và bản thân.

Mỗi người sẽ có cho mình một phong cách khác nhau từ cách làm việc, ăn mặc, giao tiếp. Hơn thế nữa, từng cá nhân cũng nhìn nhận và giải quyết vấn đề theo nét riêng của bản thân. Đây cũng trở thành một trong những yếu tố tạo nên sự thành công của con người trong cuộc sống.

2. Phong cách thời trang là gì?

Thời trang chính là sự thể hiện thẩm mỹ tại một thời gian, địa điểm và bối cảnh cụ thể. Việc này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng quần áo, giày dép, cách trang điểm, kiểu tóc. Đồng thời, chúng cũng có sự kết hợp hài hoà giữa tỷ lệ của cơ thể.

Phong cách thời trang chính là việc lựa chọn và phối hợp trang phục tạo nên sự độc đáo

Phong cách thời trang chính là việc lựa chọn và phối hợp trang phục tạo nên sự độc đáo

Phong cách thời trang là gì? Thuật ngữ này được hiểu là cách lựa chọn và phối hợp trang phục. Mục đích cuối cùng là để tạo ra nét riêng độc đáo, thể hiện chất sống riêng của bản thân. Đồng thời, bạn cũng bộc lộ được vẻ đẹp không thể nhân bản.

Thời trang có nghĩa là những gì mới nhất và khác biệt. Ngược lại, phong cách thời trang được hiểu là biểu hiện kéo dài qua nhiều mùa. Hơn thế nữa, chúng cũng kết nối với các phong trào văn hoá, dấu hiệu xã hội, biểu tượng, giai cấp.

Đặc biệt, Coco Chanel đã từng nói rằng “Thời trang sẽ tàn phai dần, chỉ có phong cách là vĩnh cửu”. Qua nhận định kể trên ta mới thấy rõ được cốt lõi của thời trang chính là phong cách.

Thời trang không đơn thuần là việc lựa chọn trang phục. Hơn thế nữa, lĩnh vực này còn trở thành phương tiện để chủ thể bộc lộ cá tính, cái tôi. Đồng thời, chúng đã giúp con người trở nên tự tin và nổi bật hơn trước đám đông.

3. Vai trò của thời trang trong cuộc sống

Vai trò của phong cách thời trang là gì? Lĩnh vực này đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của con người. Cụ thể như sau:

Thời trang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống

Thời trang đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong cuộc sống

Trong tương lai, xu hướng thời trang sẽ liên tục phát triển và không ngừng biến đổi. Từ đó, con người sẽ có cơ hội để thiên biến, vạn hoá, làm mới bản thân mình. Đồng thời, bạn cũng trở thành đối tượng luôn tự tin dù xuất hiện ở bất cứ đâu.

4. Bật mí cách xác định phong cách thời trang riêng cho nam

Phong cách thời trang nam hiện nay có rất nhiều kiểu khác nhau. Điển hình như sự lịch lãm, đơn giản, tự do, cổ điển, du mục, hoài niệm,… Tuy nhiên, bạn cần xác định rõ cho mình xu hướng phù hợp để trở thành “soái ca vạn người mê”.

Nếu không xác định rõ được phong cách cho bản thân bạn dễ trở thành “con rối” trong mắt người khác. Đồng thời, mỗi khi có sự kiện cần tham dự các chàng sẽ phải đau đầu vì chưa biết phải mặc gì, phối đồ như thế nào. Dưới đây là những gợi ý chi tiết bạn nên tham khảo để sớm áp dụng:

4.1. Hiểu rõ về vóc dáng của cơ thể

Trước khi tìm đến bất cứ bộ trang phục nào bạn nên hiểu rõ về vóc dáng cơ thể của mình. Như vậy nam giới mới dễ dàng xác định được phong cách cá nhân. Theo đó, các chàng thường có 5 kiểu hình dáng như sau:

4.1.1. Cơ thể hình tam giác

Hầu hết đàn ông đều có vòng eo và hông to hơn phần trên của cơ thể. Khi họ già đi biểu hiện này càng trở nên rõ ràng hơn bao giờ hết. Qua đó, tạo ra hình dạng tam giác tự nhiên với phần đế ở eo và phần đỉnh ở trên.

Nam giới có cơ thể hình tam giác nên ưu tiên lựa chọn trang phục sáng màu

Nam giới có cơ thể hình tam giác nên ưu tiên lựa chọn trang phục sáng màu

Nam giới sở hữu thân hình tam giác không có nghĩa là bạn mang trong mình vóc dáng xấu. Tuy nhiên, nếu không lựa chọn trang phục phù hợp bạn sẽ trở thành “thảm họa” trong mắt người khác. Đồng thời, chủ thể cũng khó đảm bảo được sự cân đối.

Đối với nam giới có cơ thể hình tam giác nên chú trọng trong việc lựa chọn trang phục. Cụ thể như:

Mặt khác, nam giới có thân hình tam giác nên tránh xa kiểu áo sơ mi Polo, nhiều hoạ tiết đậm. Đồng thời, các chàng không sử dụng những chiếc quần Slim Fit và ống côn khiến cơ thể bị mất cân đối.

4.1.2. Cơ thể hình tam giác ngược

Nam giới sở hữu cơ thể hình tam giác ngược sẽ có phần ngực và vai phát triển. Chủ thể nên lựa chọn trang phục phù hợp để khoe trọn những thế mạnh của bản thân. Điển hình như việc đeo thắt lưng để thu hút sự chú ý về phía hông.

Nam giới có cơ thể hình tam giác ngược nên mặc áo phông và quần tây ống đứng

Nam giới có cơ thể hình tam giác ngược nên mặc áo phông và quần tây ống đứng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quần áo bó sát để giảm bớt sự lộn xộn cho thị giác. Đồng thời, việc này cũng nhấn mạnh các đường nét rõ ràng, sắc nét trên phần thân. Đồng thời, nam giới sẽ đảm bảo được sự cân đối cho vóc dáng của bản thân.

Bên cạnh đó, nam giới nên mặc các dòng áo sơ mi Slim Fit, áo Cotton mỏng, áo phông cổ chữ V. Hơn hết, các loại quần tây ống đứng, quần Jean cũng là lựa chọn đáng cân nhắc cho bạn.

Mặt khác, bạn không nên sử dụng các loại quần áo có hoa văn và đường viền. Tránh mặc quần Jean bó vừa làm mất sự cân đối của cơ thể vừa mang lại sự khó chịu.

4.1.3. Cơ thể hình chữ nhật

Nam giới sở hữu cơ thể hình chữ nhật chính là các vòng vai, hông và eo bằng nhau. Phong cách thời trang dành cho bạn nên sử dụng các kiểu quần áo sọc ngang. Điều này sẽ tạo thêm chiều rộng cho khung hình nhỏ của bạn.

Nam giới có cơ thể hình chữ nhật nên mặc áo sơ mi và quần Jean bó sát

Nam giới có cơ thể hình chữ nhật nên mặc áo sơ mi và quần Jean bó sát

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng chiếc áo sơ mi không cài cúc hoặc mặc áo thun. Chưa hết, nam giới hãy sử dụng thêm khăn quàng cổ buộc, xếp gọn gàng. Như vậy bạn sẽ dễ dàng tạo ra điểm nhấn khác biệt cho vẻ bề ngoài.

4.1.4. Cơ thể béo mập

Khi một chàng trai có thân hình béo mập tức là trọng tâm của thân rộng hơn vai và hông. Khi đó, bạn nên cân nhắc lựa chọn phong cách thời trang theo các loại quần áo như:

Nam giới có thân hình “quá khổ” nên sử dụng quần Jean và áo sơ mi

Nam giới có thân hình “quá khổ” nên sử dụng quần Jean và áo sơ mi

Nam giới có cơ thể béo mập nên tránh mặc những chiếc quần bó sát. Bởi việc này không khác nào “nhấn mạnh” vào thân hình to lớn của bạn. Đồng thời, trông bạn còn trở thành một chiếc thùng phi di động vô cùng kém duyên.

Ngoài ra, bạn không nên sử dụng quần áo có hoa văn và hình ảnh lộn xộn. Điều này sẽ gây sự chú ý đến phần giữa khiến cơ thể bạn càng thêm khổng lồ.

4.1.2. Cơ thể hình thang

Nam giới có cơ thể hình thang rất dễ lựa chọn đồ và xác định phong cách thời trang. Vóc dáng này chủ yếu là phần vai rộng, ngực to, thon về phía hông tới qua eo. Khi sở hữu bất cứ trang phục nào bạn chỉ cần đảm bảo sự vừa vặn là được.

Nam giới có tỷ lệ cơ thể hình thang dễ dàng phối đồ và theo đuổi bất cứ phong cách thời trang nào

Nam giới có tỷ lệ cơ thể hình thang dễ dàng phối đồ và theo đuổi bất cứ phong cách thời trang nào

4.2. Tìm nguồn cảm hứng

Xác định phong cách thời trang là gì? Nếu bạn đang gặp khó khăn cho vấn đề này hãy tìm đến một người nào đó. Quan trọng là họ có đặc trưng cơ thể giống như bạn để học tập, lĩnh hội nguồn cảm hứng.

Nam giới muốn định hình phong cách thời trang cho bản thân nên tự tìm nguồn cảm hứng

Nam giới muốn định hình phong cách thời trang cho bản thân nên tự tìm nguồn cảm hứng

Khi có một hình mẫu cụ thể bạn sẽ tìm thấy nguồn cảm hứng bất tận cho việc ăn mặc mỗi ngày. Bạn nên tìm hiểu tổng quan, thu thập những tấm hình của họ để biết cách phối đồ cho bản thân. Như vậy, các chàng luôn tự tin và không còn lo bản thân mặc xấu.

4.3. Lựa chọn trang phục có hình dáng, kích thước phù hợp

Dù bạn theo đuổi phong cách thời trang là gì cũng cần đảm bảo sự phù hợp với bản thân. Nam giới chớ nên chạy theo xu hướng hiện tại để bắt trend. Điều quan trọng là bộ trang phục đó phải vừa vặn với cơ thể của bạn.

Nam giới theo đuổi bất cứ phong cách thời trang nào cũng cần đảm bảo sự phù hợp

Nam giới theo đuổi bất cứ phong cách thời trang nào cũng cần đảm bảo sự phù hợp

Khi khoác lên mình bộ đồ phù hợp bạn sẽ trở nên đẹp hơn bao giờ hết. Đồng thời, chủ thể cũng cảm thấy tự tin, thoải mái gặp gỡ, giao lưu với tất cả mọi người.

4.5. Tạo nên bảng màu cho chính mình

Màu sắc chính là một trong những yếu tố đặc biệt quan trọng trong phong cách thời trang. Vì thế, bạn hãy xác định tông da của mình thuộc kiểu ấm hay lạnh. Sau đó, bạn nhanh chóng chọn ra những màu sắc phù hợp với bản thân.

Nam giới nên tự tạo bảng màu cho chính mình để có được phong cách thời trang độc đáo

Nam giới nên tự tạo bảng màu cho chính mình để có được phong cách thời trang độc đáo

Lựa chọn màu sắc phù hợp sẽ tôn lên làn da của bạn, giúp nam giới thêm thu hút, trông khoẻ mạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên phối hợp với các màu khác nhau. Ưu tiên sử dụng các màu trung tính để dễ dàng mix.

4.6. Chú trọng đến các món phụ kiện hoặc trang sức

Trên thực tế, đa số nam giới không coi trọng các món phụ kiện hoặc trang sức. Tuy nhiên, chính những vật dụng này lại trở thành yếu tố chủ chốt để nâng tầm trang phục. Vì thế, bạn muốn kiến tạo phong khách độc đáo, lịch lãm hãy chú ý tới điều này.

Muốn định hình phong cách thời trang, nam giới nên lưu tâm tới các phụ kiện

Muốn định hình phong cách thời trang, nam giới nên lưu tâm tới các phụ kiện

Để lựa chọn phụ kiện phù hợp với trang phục và sở thích của bản thân bạn cần dựa trên nhiều tiêu chí. Điển hình như việc muốn mang trên mình sản phẩm bản lớn hay nhỏ, nổi bật hay kết hợp nhiều mẩu tinh tế với nhau, thích cùng tông hay khác biệt,..

4.7. Tự tin và sáng tạo

Tự tin chính là điều quan trọng giúp bạn thể hiện cá tính của riêng mình. Hành trình tìm kiếm và định hình phong cách đòi hỏi nhiều thời gian cũng như sự kiên nhẫn. Do thế, bạn hãy từng bước tìm tòi và lắng nghe bản thân cần gì, muốn gì.

Nam giới nên định hình phong cách thời trang theo hướng tự tin và sáng tạo

Nam giới nên định hình phong cách thời trang theo hướng tự tin và sáng tạo

Đặc biệt, khi đã định hình được phong cách cá nhân không có nghĩa là bạn sẽ đóng khung trong một hình tượng duy nhất. Thay vào đó, bạn hãy thử sức với nhiều hình thức khác nhau để làm mới bản thân. Bởi thời trang chính là sân chơi tự do, cho phép mỗi người tỏa sáng theo cách riêng.

Nhìn chung, để xác định phong cách thời trang riêng cho nam cần hiểu rõ về cơ thể. Điển hình như bạn đang có ưu điểm gì, khuyết điểm ở đâu, cá tình thực sự? Sau đó, bạn sẽ tìm ra cách thức thể hiện tốt nhất vẻ đẹp cá nhân bằng thời trang.

5. Yếu tố tạo nên phong cách thời trang cho nam

Yếu tố tạo nên phong cách thời trang là gì? Bạn sẽ không còn thắc mắc về điều này khi đọc ngay những phân tích chi tiết từ Coolmate ngay sau đây:

5.1. Sự đơn giản và thoải mái

Phong cách thời trang cho nam cần đảm bảo sự đơn giản và thoải mái. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các chàng sẽ ăn mặc một cách xuề xoà. Như vậy sẽ vô tình tạo ấn tượng xấu với đối phương và khiến bản thân trở nên kém duyên.

Phong cách thời trang cho nam cần hướng tới sự đơn giản và thoải mái

Phong cách thời trang cho nam cần hướng tới sự đơn giản và thoải mái

Sự đơn giản ở đây có nghĩa là gọn gàng, tinh giản, tươm tất. Dù lựa chọn bất cứ trang phục nào bạn cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tránh tình trạng hời hợt, qua loa, thiếu nghiêm túc khiến cho bản thân xấu xí.

Nam giới có thể diện một chiếc áo thun trơn nhưng luôn phải đảm bảo sạch sẽ, vừa vặn. nếu như khoác lên mình chiếc áo nhăn nheo, bạc màu chắc chắn sẽ khiến người khác trao bạn ánh mắt e dè. Đồng thời, họ cũng rất ngại ngùng khi phải tiếp xúc, đối thoại với chàng trai như bạn đấy.

Khi lựa chọn đúng phong cách thời trang cho mình bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn. Đồng thời, quá trình gặp gỡ đối tác, bạn bè cũng trở nên thoải mái, thuận tiện. Điều này cũng góp phần giúp cho công việc ngày càng thăng tiến, phát triển.

5.2. Kiểu cách và cá tính

Kiểu cách và cá tính trong phong cách thời trang là gì? Đó chính là việc bạn sẽ thêm phụ kiện đi kèm để tạo điểm nhấn. Điển hình như sử dụng mũ, mắt kính, đồng hồ,… chẳng hạn.

Kiểu cách và cá tính cũng là một trong những yếu tố tạo nên phong cách thời trang nam

Kiểu cách và cá tính cũng là một trong những yếu tố tạo nên phong cách thời trang nam

Những vật dụng tưởng chừng như nhỏ bé nhưng lại có sức mạnh vô cùng lớn trong thời trang. Theo đó, chúng giúp bạn trở nên nổi bật, thu hút ánh nhìn từ mọi phía. Đồng thời, bạn cũng dễ dàng thể hiện tình cách của cá nhân đối với những người xung quanh.

5.3. Chuyên nghiệp và chỉnh chu

Dù bạn hiểu phong cách thời trang là gì và theo đuổi bất cứ xu hướng nào cũng cần đảm bảo sự chỉnh chu. Đồng thời, nam giới nên đảm bảo trang phục phù hợp với hoàn cảnh. Điển hình như chiếc áo thun, quần Short sẽ không phù hợp trong buổi họp quan trọng.

Phong cách thời trang nam cần đảm bảo sự chuyên nghiệp và chỉnh chu

Phong cách thời trang nam cần đảm bảo sự chuyên nghiệp và chỉnh chu

Ngược lại, mặc áo vest, đeo cà vạt ở buổi nhậu vỉa hè sẽ khiến bạn và mọi người xung quanh không thoải mái. Hơn hết, bạn cũng trở nên thật “buồn cười” trong mắt người khác. Do thế, các chàng nên cân nhắc thật kỹ về trang phục trước khi có ý định khoác bất cứ bộ quần áo nào lên người.

>>> Xem thêm:

Tổng hợp 11 các phong cách thời trang nam phổ biến nhất chàng nên biết

Phong cách business core - hóa thân chàng doanh nhân lịch lãm, sang trọng

Trở lại phong cách thời trang nam thập niên 50 cùng Coolmate

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/phong-cach-thoi-trang-la-gi-a43455.html