Vespa LX 125 lắp ráp tại Việt Nam

Vespa LX 125 lắp ráp tại Việt Nam - 1

Piaggio Vespa LX125, mẫu xe gắn liền với khái niệm thời trang, từng “hút hồn” nhiều khách hàng ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, nay đã chính thức được lắp ráp tại Việt Nam, với giá bán khá hấp dẫn - rẻ hơn xe cùng loại nhập khẩu 2.000 USD.

Vespa LX 125 lắp ráp tại Việt Nam - 2

Thiết kế

Mẫu xe này có cùng chiều dài cơ sở với xe nhập khẩu (1.280 mm) nhưng tổng chiều dài xe ngắn hơn (1.770 mm so với 1.800mm) và chiều rộng nhỏ hơn 35mm. Đặc biệt, Piaggio Việt Nam đã hạ thấp 11mm độ cao của yên xuống còn 705 mm, kết hợp với bề rộng yên được thu hẹp, tạo thoải mái cho những người có chiều cao khiêm tốn.

Động cơ

Vespa LX 2009 lắp ráp tại Việt Nam được trang bị động cơ LEADER nồng độ khí thải thấp, khởi động bằng điện hoặc đạp chân, 125cc, 4 kỳ, làm mát gió, đạt tiêu chuẩn EURO3 về độ ồn và khí thải, cho công suất 10,3 sức ngựa và tốc độ tối đa 91 km/h. Nguyên bộ động cơ được nhập khẩu.

Chiếc xe có bình nhiên liệu 8 lít, sử dụng xăng A92 và được trang bị bình dầu làm mát máy dung tích 1,1 lít với chất lượng dầu tiêu chuẩn gốc tổng hợp SAE: 10W-40, API: SJ (bình dầu máy của LX nhập khẩu có dung tích 1 lít). Mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất là 39,1km/1 lít ở tốc độ trung bình 45km/h trên đường thử tiêu chuẩn.

Ở tốc độ thấp, dưới 40km/h, chiếc xe hoạt động không ổn định mỗi khi thay đổi tốc độ, do bộ côn hơi giật, đặc biệt với những người chưa quen sử dụng xe ga.

Ở tốc độ 40km/h, chiếc xe vận hành tốt, việc yên xe được hạ thấp khiến người điều khiển tự tin hơn, nhưng khi vào cua, chiếc xe vẫn tạo cho người ngồi cảm giác yên cao.

Chiếc xe vận hành tối ưu khi đạt tới tốc độ 60km/h: lướt gió tốt, tiếng động cơ không ồn, độ rung của thân xe ở mức có thể chấp chận, xe dễ điều khiển.

Đặc biệt, hệ thống phanh của chiếc LX 125 này hoạt động khá an toàn và hiệu quả. Độ bám của lốp và sự cân bằng của xe khiến LX 125 nội địa giảm tốc nhanh mà vẫn được ổn định.

Mẫu Vespa LX 125 lắp ráp tại Việt Nam với giá bán 61,5 triệu đồng được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt với những người đặt tiêu chí thời trang cao hơn yếu tố kỹ thuật và mức tiêu thụ nhiên liệu khi chọn mua xe. Câu trả lời về tương lai cho mẫu xe này còn nằm ở phía trước, khi các vấn đề về mức tiêu hao nhiên liệu, tuổi thọ vòng bi láp… được kiểm chứng. Trước mắt, nhược điểm dễ thấy nhất của xe LX 125 lắp ráp tại Việt Nam là kiểu chân chống bên mới khiến xe dễ bị đổ khi đang dựng, nếu có va chạm nhẹ, dẫn đến xước sơn.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/vespa-lx-125-doi-2010-a43476.html