Cách nấu sữa bí đỏ cho bé ngọt thơm đơn giản tại nhà

Nếu bạn muốn bổ sung cho bé thức uống giàu dinh dưỡng và thơm ngon thì sữa bí đỏ là giải pháp không thể bỏ qua. Với nguyên liệu dễ tìm, các bước thực hiện không quá khó, chỉ cần một giờ đồng hồ vào bếp là bạn đã có thể tạo ra được món ngon cho bé yêu thưởng thức. Hãy cùng bắt tay thực hiện với cách nấu sữa bí đỏ cho bé dưới đây nhé!

Tác dụng của sữa bí đỏ với trẻ nhỏ

Theo các nghiên cứu, sữa bí đỏ mang lại rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, nhất là với trẻ em nhờ nguồn dinh dưỡng đa dạng. Có thể điểm qua một số tác dụng như:

Với những lợi ích tuyệt vời trên đây, áp dụng cách làm sữa bí đỏ là lựa chọn phù hợp mà bạn nên bổ sung cho bé yêu. Tuy nhiên, với trẻ thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, rối loạn hệ tiêu hóa thì bạn nên tham khảo kỹ ý kiến bác sĩ chuyên khoa nhi về lượng dùng hợp lý cho bé nhé!

Ngoài ra, chọn được loại quả ngon cũng là yếu tố quyết định đến việc thức uống này đạt chuẩn hay không. Do đó, bạn nên chú ý chọn quả bí mới hái, cuống còn tươi, cầm quả bí thấy nặng và chắc tay là được. Nếu bạn mua bí đã cắt miếng sẵn ở chợ thì bạn nên chọn miếng có cùi dày, hạt to và đều hoặc miếng bí già với đặc điểm nhận biết là ngoài vỏ có một lớp phấn trắng, hạt màu cam thẫm.

Sữa bí đỏ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho bé yêu

Cách nấu sữa bí đỏ cho bé đơn giản tại nhà

Dưới đây là hai cách nấu sữa bí đỏ cho bé vừa thơm ngon, bổ dưỡng và đơn giản tại nhà mà bạn nên thử:

Cách nấu sữa bí đỏ cho bé với vị truyền thống

Nguyên liệu cho cách làm này khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 200g bí đỏ và 200ml sữa công thức là được. Các bước thực hiện như sau:

cach-nau-sua-bi-do-cho-be-2.jpgCách nấu sữa bí đỏ cho bé vị truyền thống không quá phức tạp

Cách nấu sữa bí đỏ hạt sen

Một cách thực hiện khác đó là bạn có thể kết hợp bí đỏ cùng hạt sen. Vậy sữa bí đỏ hạt sen có tác dụng gì? Nhiều nghiên cứu chứng minh đây là thức uống cực kỳ tốt cho bé, nhất là trong việc hỗ trợ phát triển cho mắt và trí não.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị cho thức uống này bao gồm 30g bí đỏ và 30g hạt sen. Bạn có thể chọn hạt sen tươi hoặc khô để nấu, nếu là hạt sen tươi, bạn nên chọn những hạt già, phần thịt màu trắng ngà hoặc vàng đậm, lớp vỏ ngoài căng tròn, còn nếu là hạt sen khô, bạn nên ưu tiên chọn hạt có xuất xứ rõ ràng và chú ý hạn sử dụng nữa nhé!

Các bước thực hiện như sau:

Kết hợp hạt sen cùng bí đỏ sẽ mang lại thức uống bổ dưỡng

Như vậy, với hướng dẫn cách nấu sữa bí đỏ cho bé trên đây, bạn có thể dễ dàng vào bếp chế biến bữa phụ để bổ sung dinh dưỡng cho bé yêu. Ngoài việc lựa chọn nguyên liệu và thực hiện đúng công thức, bạn cũng cần chú ý đến thời điểm và tần suất cho bé sử dụng hợp lý để phát huy tác dụng tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng cần bảo quản sữa bí đỏ đã nấu chín ở ngăn mát tủ lạnh, tránh để ở ngăn đá vì khi nhiệt độ quá lạnh sẽ làm mất đi một số dưỡng chất có lợi nhé!

Thanh Hương

Nguồn tham khảo: vnexpress.net

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-nau-sua-bi-do-a43506.html