15+ kiểu tóc mullet layer nữ ngắn đẹp cho mọi khuôn mặt

Kiểu mullet layer được xem là biểu tượng tóc ở những năm 80 và hiện đang trở thành một xu hướng hot mà phái nữ đặc biệt yêu thích. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng để làm mới diện mạo của mình thì nhất định phải thử những mẫu tóc mullet layer cá tính này nhé!

Ưu nhược điểm của tóc mullet ngắn

toc-mullet-layer-nu-ngan Mullet layer được xem là biểu tượng tóc ở những năm 80

Ưu điểm

Không phải tự nhiên mà mẫu này hot trở lại, tóc mullet ngắn có những ưu điểm như sau:

toc-mullet-layer-nu-ngan1Ưu điểm của tóc mullet ngắn

Nhược điểm

toc-mullet-layer-nu-ngan2

Nhược điểm của tóc mullet ngắn

Bên cạnh những ưu điểm sẵn có, kiểu tóc này cũng đem đến một số phiền phức nhất định như:

toc-mullet-layer-nu-ngan3Cần phải chăm sóc ký và khéo léo với kiểu tóc này

Những kiểu tóc mullet layer nữ ngắn đẹp cá tính

Tóc mullet layer tomboy ngắn

Tóc mullet layer tomboy ngắn là một biến thể độc đáo của kiểu tóc mullet, phù hợp với nhiều dáng mặt vì có thể che được nhiều khuyết điểm trên gương mặt.

toc-mullet-layer-nu-ngan4Tóc mullet layer tomboy ngắn

Tất cả từ các nàng yêu thích phong cách cá tính đến những nàng ưa thích sự dịu dàng đều có thể tự tin lựa chọn kiểu tóc mullet layer tomboy. Phần tóc mái có thể được điều chỉnh về độ dài và góc cắt sao cho phù hợp với các loại dáng mặt như dài, nhỏ, tròn hoặc trái xoan. Không lạ khi kiểu tóc mullet layer tomboy hiện đang là xu hướng và được giới trẻ yêu thích.

Tóc mullet layer ngắn hai mái

toc-mullet-layer-nu-ngan5 Mullet layer ngắn hai mái tạo ra sự cân đối trên khuôn mặt

Trong kiểu tóc mullet này, hai bên mái được cắt tỉa ngắn, trong khi phần mái phía trước được để dài và chia thành tỷ lệ 5/5 hoặc 7/3, phần gáy cũng được cắt ngắn vuông vắn. Điều này tạo ra sự cân đối trên khuôn mặt và mang lại nét tươi trẻ, một phong cách riêng biệt cho phái đẹp khiến họ tự tin và nổi bật hơn bao giờ hết.

Tóc mullet layer ngắn xoăn sóng

toc-mullet-layer-nu-ngan6

Tóc mullet layer ngắn uốn xoăn

Một mẫu tóc thú vị không kém là tóc mullet layer ngắn uốn xoăn. Đối với những cô nàng thời thượng cá tính, sử dụng kiểu tóc này kết hợp với trang phục mang phong cách bụi bặm có thể khiến gương mặt càng thêm ấn tượng. Các nàng có thể uốn xoăn mềm mại nếu muốn một diện mạo trẻ trung hơn. Ngược lại, nếu các nàng muốn mạnh mẽ và cá tính hơn thì kiểu uốn xoăn hippie là một gợi ý tuyệt vời.

Tóc mullet layer ngắn mái bay

toc-mullet-layer-nu-ngan7

Mullet layer ngắn mái bay mang đến vẻ đẹp tự nhiên

Mullet layer ngắn mái bay mang đến vẻ đẹp tự nhiên và dịu dàng. Các nàng sẽ khiến người đối diện cảm nhận được sự ngọt ngào và trong sáng. Cắt tỉa tinh tế, mái tóc buông lơi tự nhiên từ gò má đến cằm chắc chắn sẽ khiến bạn làm nổi bật những đường cong mềm mại trên khuôn mặt. Kiểu tóc này sẽ thật tuyệt vời nếu phái nữ nhuộm các tone màu ngọt ngào như nâu nhạt, nâu socola,...

Tóc mullet layer ngắn uốn sóng lơi

toc-mullet-layer-nu-ngan8

Phong cách này phù hợp với tất cả từ những người có khuôn mặt tròn

Nếp sóng lơi trên mái tóc luôn mang đến một vẻ đẹp nữ tính và dịu dàng. Khi kết hợp với mullet layer ngắn, kiểu tóc đặc biệt này từng gây bão trong một khoảng thời gian dài. Phong cách này phù hợp với tất cả từ những người có khuôn mặt tròn và những người có khuôn mặt hình trái xoan. Mái tóc sẽ thêm độc đáo nếu các nàng sử dụng những tông màu tóc sáng như bạch kim hoặc hồng.

Tóc mullet layer ngắn uốn cụp C

toc-mullet-layer-nu-ngan9 Kiểu mullet layer ngắn uốn cụp C

Kiểu mullet layer ngắn uốn cụp C này được ưa chuộng không chỉ bởi chăm sóc dễ dàng, tiết kiệm thời gian và tiền bạc mà còn bởi sự trẻ trung, hack tuổi, năng động mà nó mang lại. Đây là một lựa chọn thông minh để che đi những khuyết điểm và tôn lên nét quyến rũ trên gương mặt bạn.

Tóc mullet layer ngắn uốn cụp chữ S

toc-mullet-layer-nu-ngan11 Kiểu tóc mullet layer ngắn uốn cụp chữ S toát lên sự tinh tế và thời thượng

Kiểu tóc mullet layer ngắn uốn cụp chữ S không chỉ giúp các nàng toát lên sự tinh tế và thời thượng mà còn mang một vẻ đẹp đầy khí chất và cá tính riêng biệt. Phần đuôi tóc được tạo thành từ những đường cong tinh tế, ôm sát phần má của phái nữ một cách khéo léo. Đồng thời, mái tóc mềm mại đổ xuống từ hai bên giúp các cô nàng tự tin tỏa sáng với cá tính riêng nhưng vẫn giữ được sự lôi cuốn.

Tóc mullet layer ngắn mái mưa

toc-mullet-layer-nu-ngan12Mullet layer ngắn làm nổi bật nét quyến rũ và năng động trên gương mặt

Nếu các nàng mê mẩn phong cách Hàn Quốc, chắc chắn không còn xa lạ gì với kiểu tóc mái mưa. Phần mái mỏng manh khi kết hợp với kiểu tóc mullet layer ngắn, nét quyến rũ và năng động trên gương mặt bạn sẽ tăng lên đáng kể. Các nàng có thể lựa chọn nhuộm phần mái sau tai để tạo điểm nhấn thêm cho tóc của mình.

Tóc mullet layer ngắn mái ngố

20230107_60sLF02cerEqdzAz (1) Kiểu tóc mullet layer ngắn mái ngố nổi lên thành xu hướng

Kiểu tóc mullet layer ngắn mái ngố nổi lên thành xu hướng tóc sau khi được ngôi sao Lena lăng xê trong MV mới. Mái ngố đáng yêu và lớp tóc mullet ôm sát mặt, các cô nàng chắc chắn sẽ tỏa sáng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng kiểu tóc này có thể gặp khó khăn với những nàng sở hữu tóc xoăn tự nhiên hoặc vầng trán quá cao.

Tóc bob kết hợp cắt mullet layer ngắn

toc-mullet-layer-nu-ngan14 Mullet bob phong cách của gen Z

Mullet bob phong cách cắt sát đường chân tóc kết hợp với đuôi tóc cắt mullet. Kiểu mullet sẽ mang lại cho các nàng vẻ trẻ trung, thời thượng và gợi cảm. Nếu bạn ưa thích sự đơn giản và tươi mới, tóc bob chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Khi kết hợp hai kiểu này, diện mạo của các nàng sẽ mang một cá tính đặc biệt, hiếm có.

Tóc mullet layer ngắn tỉa đuôi tôm

toc-mullet-layer-nu-ngan15Tóc mullet layer ngắn tỉa đuôi tôm đang hot trở lại

Tóc mullet layer ngắn tỉa đuôi tôm đang dần hot trở lại sau khoảng thời gian làm mưa làm gió vào những năm 80. Kiểu tóc từng là biểu tượng thời trang một thời nay lại được giới trẻ ưa thích. Kiểu tóc mang phong cách cổ điển nhưng đầy mới mẻ. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho các nàng yêu thích sự mới lạ.

Tóc mullet layer ngắn uốn phồng mái

toc-mullet-layer-nu-ngan16

Mullet layer ngắn phối hợp cùng mái phồng

Kiểu tóc mullet layer ngắn phối hợp cùng mái phồng đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây và nhận được sự ưa thích đặc biệt từ phái đẹp. Với tạo hình này, phần tóc mái uốn phồng, hai bên tóc ôm trọn gương mặt, tạo cảm giác dáng mặt thon gọn và trẻ trung hơn. Tóc mullet layer ngắn kết hợp với mái phồng mang đến ấn tượng vừa đáng yêu vừa "hack tuổi". Đây là một lựa chọn tuyệt vời giúp các nàng tỏa sáng mọi lúc mọi nơi.

Tóc tém mullet layer

toc-mullet-layer-nu-ngan17 Tóc tém mullet layer nhấn thêm cá tính

Tóc tém cá tính luôn gây ấn tượng mạnh mẽ đến ánh mắt của người xung quanh. Kiểu tóc tém mullet layer được cắt tỉa hợp lý với phần mái buông tự nhiên, độ dài vừa phải, ôm sát mặt giúp đường nét trên gương mặt mềm mại, nhẹ nhàng hơn. Với kiểu tóc tém cá tính này sẽ rất phù hợp với make up tone đậm và những gam màu tóc nhuộm cá tính như nâu vàng, hồng,...

Cách tự tạo kiểu tóc mullet layer ngắn tại nhà

toc-mullet-layer-nu-ngan18

Để tự tạo kiểu tóc mullet layer ngắn tại nhà, các nàng có thể thực hiện các bước sau đây:

Bước 1: Lựa chọn một mẫu tóc mà bạn muốn.

Bước 2: Tiến hành gội đầu và sau đó lau khô tóc thật kỹ.

Bước 3: Dùng kẹp chia thành các tầng tóc khác nhau rồi chia tầng trên cùng thành 3 phần, dùng kéo cắt 2 bên của đường chân tóc phía trước xuống tai. Theo hướng từ phía trên xuống, sử dụng kéo tiến hành cắt từng lớp tóc cho đến khi bạn đạt được chiều dài tóc mong muốn.

toc-mullet-layer-nu-ngan19

Bước 4: Phần mái trên cùng, kéo xuống ngang gương mặt rồi dùng kéo tỉa tém phần mai tóc.

Bước 5: Tỉa bớt tóc thừa và hoàn thành tạo kiểu.

Cách chăm sóc tóc mullet layer ngắn tại nhà chuẩn nhất

toc-mullet-layer-nu-ngan20

Sử dụng dầu dưỡng chăm sóc tóc

Muốn có một mái tóc mềm mượt ưng ý, các nàng nhất định luôn sử dụng dầu dưỡng để tóc giữ nếp, luôn bồng bềnh. Xoa một lượng nhỏ dầu dưỡng tóc vào lòng bàn tay, vuốt nhẹ lên tóc và mát xa nhẹ nhàng.

toc-mullet-layer-nu-ngan21 Hãy luôn sử dụng dầu dưỡng để tóc giữ nếp

Ủ tóc thường xuyên

Để tóc hạn chế khô xơ, các nàng nên sử dụng dầu ủ tóc chuyên dụng với tần suất thường xuyên. Điều này sẽ giúp kiểu tóc mullet layer luôn giữ nếp và suôn mượt. Đừng quên lựa chọn dầu ủ tóc phù hợp với da đầu và chất tóc của bạn để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé !

toc-mullet-layer-nu-ngan22Ủ tóc đều đặn mỗi tuần 1-2 lần

Không dùng lược chải tóc ướt

Khi tóc ướt, nước làm cho sợi tóc căng ra và trở nên yếu hơn. Tóc ướt cũng làm mềm phần vảy bảo vệ thân tóc. Trong tình hình này, các nàng cần hạn chế mọi hành động có thể ảnh hưởng đến cấu trúc bảo vệ của tóc. Chải tóc khi tóc vẫn ẩm có thể dẫn đến tóc gãy rụng và chẻ ngọn. Thời điểm thích hợp nhất là đợi cho tóc khô hoàn toàn trước sau đó chải tóc.

toc-mullet-layer-nu-ngan23Không nên dùng lược khi tóc ướt dễ làm đút gãy tóc

Sấy khô tóc trước khi đi ngủ

Nếu bạn là người thích đi ngủ khi tóc còn ướt thì nhất định phải thay đổi thói quen xấu này nhé! Tóc ướt khi đi ngủ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng như kích ứng da đầu, tóc xơ rối, gây đau đầu,... Không chỉ khi các nàng sở hữu tóc mullet layer ngắn mà với các kiểu tóc khác, bạn cũng cần chú ý để sở hữu mái tóc chắc khoẻ nhé!

toc-mullet-layer-nu-ngan24 Tóc ướt khi đi ngủ sẽ dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng

Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc trước khi đi ngủ

Mái tóc cũng như con người cần có thời gian nghỉ ngơi. Nghiên cứu của Shab Reslan cho rằng: Thời gian ngủ là thời điểm lý tưởng để phục hồi những hư tổn trong mái tóc bằng các loại xịt dưỡng tóc, serum dưỡng tóc. Do vậy, việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc trước khi ngủ là việc cần thiết. Đừng quên sử dụng thường xuyên nhé!

toc-mullet-layer-nu-ngan25Mái tóc cũng cần có thời gian nghỉ ngơi và được chăm sóc

Dành thời gian hấp dầu và phục hồi tóc

Duy trì hấp tóc 1-2 lần trên tháng là thói quen tốt để phục hồi tóc xơ rối. Đây là biện pháp nhanh nhất có thể nhìn thấy hiệu quả rõ rệt bằng mắt. Chăm chỉ để sở hữu bộ tóc như ý nhé!

toc-mullet-layer-nu-ngan26

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các kiểu tóc mullet layer ngắn , cách tạo kiểu và chăm sóc đúng cách. Hy vọng qua bài viết, các nàng sẽ tìm được kiểu tóc ưng ý phù hợp với cá tính và gương mặt của bản thân. Đừng quên theo dõi Lamia để cập nhật thêm nhiều kiến thức về thời trang và làm đẹp nhé

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/toc-mullet-layer-nu-ngan-mat-dai-a43511.html