Kia Morning 2022: Bảng giá, Thông số & Đánh giá chi tiết

Kia Morning 2022 đã có nhiều cải tiến, tinh chỉnh để mang đến diện mạo mới cho mẫu xe hatchback 5 chỗ hạng A của hãng xe Hàn Quốc. Những cải tiến này hy vọng sẽ giúp mẫu xe này giành lại ngôi vị cao để sánh ngang với Hyundai i10. Xem đánh giá Kia Morning 2022 để thấy rõ những cải tiến nổi bật nhất. Bạn đọc cùng Carpla xem thông tin dưới bài viết để nhận định đúng về mẫu xe đô thị hạng nhỏ này.

Giá xe KIA Morning 2022

Kia Morning 2022 mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với 6 phiên bản khác nhau. Mỗi phiên bản mang đến 8 sự lựa chọn về màu sắc bao gồm: trắng, bạc, xám, vàng, xanh mạ, xanh ABB, cam, đỏ. Kia Morning 2022 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ 5 chỗ với mức giá cạnh tranh so với nhiều đối thủ. Dưới đây là bảng giá cụ thể của từng phiên bản:

Kia Morning 2022 có giá bán cạnh tranh hấp dẫn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc
Kia Morning 2022 có giá bán cạnh tranh hấp dẫn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc

Đánh giá Kia Morning 2022: Thiết kế ngoại thất có điểm nhấn đột phá

Thiết kế ngoại thất của Kia Morning 2022 không mang tính lột xác hoàn toàn nhưng vẫn có một số điểm nhấn thay đổi gây được chú ý. Việc thay đổi một số chi tiết giúp xe trông có phần thể thao, mạnh mẽ, cá tính hơn nhiều. Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 3595mm x 1595mm x 1485mm.

1. Thiết kế đầu xe

Hướng chủ đạo đến phong cách thể thao phần đầu xe có nhiều thiết kế thay đổi. Cụm lưới tản nhiệt không còn dáng mũi hổ quen thuộc nữa là thay vào đó là thiết kế mang hơi hướng của KIA Cerato. Cụ thể xung quanh bộ lưới tản nhiệt có một thanh ngang mỏng trải dài khắp để tạo điểm nhấn.

Thêm vào đó là chi tiết mạ viền chrome sáng bóng, chắc chắn xung quanh lưới tản nhiệt. Bộ đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen Projector, bộ đèn chiếu sáng ban ngày với 4 chi tiết độc đáo.

Kia Morning 2022 chú trọng đến các thiết kế hiện đại, sang trọng, tiện nghi
Kia Morning 2022 chú trọng đến các thiết kế hiện đại, sang trọng, tiện nghi

2. Thiết kế thân xe

Thân xe nổi bật với các đường gân in nổi đồng bộ màu với body của Kia Morning 2022. Một chi tiết nổi bật nữa là bộ la zăng 7 chấu kích thước 15 inch đầy khỏe khoắn, cá tính, Gương xe, tay nắm cửa được sơn cùng màu với thân xe tạo sự đồng bộ, thống nhất. Trên gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan báo rẽ tiện lợi.

3. Thiết kế đuôi xe

Không chỉ đầu xe, thân xe có những chi tiết nổi bật mà ngay cả đuôi xe cũng có nhiều chi tiết độc đáo mang đến dáng vẻ thể thao, năng động của Kia Morning 2022.

Phần đuôi xe nổi bật với các thiết kế sắc cạnh, hầm hố, cá tính. Cụm đèn hậu của xe nhìn gọn gàng, sắc sảo hơn so với phiên bản cũ. Cụ thể là thiết kế dạng hình chữ C được cách điệu hài hòa phù hợp với tổng thể của xe. Kia Morning 2022 còn được trang bị hệ thống ống xả kép hình chữ nhật bên dưới đầy khỏe khoắn.

Đánh giá xe Kia Morning 2022 - Nội thất hiện đại

Theo những đánh giá review xe Kia Morning 2022 của người dùng thì thiết kế nội thất bên trong xe có phần hiện đại và bớt thực dụng hơn. Các thiết kế chú trọng nhiều hơn đến sự hiện đại khiến người dùng cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt. Cụ thể:

Khoang lái

Khoang nội thất bên trong xe khá rộng rãi, thoải mái, không quá chật hẹp. Các chi tiết bên trong xe chú trọng đến các thiết kế tiện ích đem đến sự tiện lợi cho người dùng. Bảng điều khiển taplo nhìn rất sang trọng, thời thượng với màn hình giải trí bố trí dạng nổi thay vì in chìm trong hốc như trước. Thiết kế này ảnh hưởng từ mẫu xe KIA Cerato với bảng taplo điều khiển đầy độc đáo.

Các nút bấm được bố trí nhỏ gọn, tiện ích ngay dưới màn hình cảm ứng mang điện sự tiện nghi cho người điều khiển. Vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp với kiểu dáng hoàn toàn mới cho cảm giác cầm nắm tốt hơn, chắc chắn hơn. Sau vô lăng là màn hình LCD 4,2 inch hiển thị mọi thông tin từ vận hành cho đến giải trí.

Khoang lái trang bị các tiện nghi hiện đại, sử dụng vô lăng 3 chấu thiết kế mới
Khoang lái trang bị các tiện nghi hiện đại, sử dụng vô lăng 3 chấu thiết kế mới

Ghế ngồi

Trục chiều dài cơ sở của xe Kia Morning 2022 được nâng lên 2400mm. Với thiết kế này mang đến không gian các ghế ngồi trên xe rộng hơn, thoải mái hơn. Toàn bộ các ghế ngồi trên xe được bọc vải đen hoặc bọc da tổng hợp làm tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho khoang nội thất.

Ghế lái tài xế chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ lái chỉnh cơ 4 hướng. Khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau có thiết kế hợp lý. Hành khách ngồi phía sau có đủ không gian để duỗi chân và có khoảng không trần cao phù hợp với hành khách từ 1m70 trở xuống.

Khoang chứa đồ tiêu chuẩn của xe là 255L. Không gian khoang chứa đồ phía sau có thể mở rộng tối đa lên 1010 lít khi gập hàng ghế sau lại để phục vụ nhu cầu chứa đồ tốt hơn.

Ghế ngồi bọc da đầy sang trọng
Ghế ngồi bọc da đầy sang trọng

Đánh giá Kia Morning 2022 - Vận hành động cơ mượt mà

Kia Morning 2022 có hai tùy chọn động cơ khác nhau gồm động cơ 1.0L thường và động cơ 1.0L tăng áp. Tuy nhiên Kia Morning 2022 ở thị trường Việt Nam chỉ có một lựa chọn là động cơ xăng Kappa 1.2L MPI. Hệ khối động cơ này sản sinh công suất cực đại là 83 mã lực, mô men xoắn cực đại là 120 Nm.

Phiên bản động cơ xăng Kappa 1.2 L trang bị kèm hộp số tự động 4 cấp. Khối động cơ này khá nhẹ, độ tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn so với nhiều đối thủ khác. Xe cũng được nâng cấp hệ thống khung gầm mới làm gia tăng độ chắc chắn. Với những cải tiến này Kia Morning 2022 được đánh giá cao với độ vận hành mượt mà, êm ái như độ tăng tốc hơi yếu.

Kia Morning 2022 cho khả năng vận hành êm ái trên các cung đường nội đô
Kia Morning 2022 cho khả năng vận hành êm ái trên các cung đường nội đô

Tiện nghi giải trí, công nghệ an toàn bổ sung

Xe Kia Morning 2022 được trang bị thêm một số tính năng giải trí và hệ thống vận hành an toàn. Bao gồm:

Tiện nghi

Ngoài những tiện nghi tương tự giống với bản tiền nhiệm cũ trước đó, Kia Morning 2022 có bổ sung thêm một số tính năng. Điểm cập nhật mới ở mẫu xe này đó chính là tính năng nhận diện giọng nói bằng trí tuệ nhân tạo AI. Ngoài ra hệ thống cho phép kết nối 2 thiết bị bluetooth cùng lúc rất tiện lợi.

Mời bạn tham khảo kho xe Carpla:

Hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn của xe Kia Morning 2022 gồm những trang bị cơ bản như bản tiền nhiệm và bổ sung nhiều tính năng khác. Cụ thể:

Trang bị cơ bản:

Công nghệ bổ sung thêm:

Sự an toàn luôn được chú trọng trên chiếc xe Kia Morning 2022
Sự an toàn luôn được chú trọng trên chiếc xe Kia Morning 2022

Lời kết

Với đánh giá Kia Morning 2022 thì có thể thấy phiên bản này đã được nâng cấp, tinh chỉnh nội thất, ngoại thất hiện đại, thể thao hơn, tăng khả năng vận hành mượt mà, tiết kiệm nhiên liệu. Sự thay đổi mới này sẽ giúp Kia Morning nhanh chóng đánh bại nhiều đối thủ cùng phân khúc, chỉ sau Hyundai i10 hay VinFast Fadil. Với mức giá rẻ, thiết kế nhỏ gọn chiếc xe này sẽ là sự lựa chọn phù hợp đối với các nhu cầu phục vụ gia đình, công việc.

Nếu bạn có nhu cầu mua xe KIA Morning cũ thì hay liên hệ với Carpla để được tư vấn hỗ trợ chi tiết. Đặc biệt thủ tục mua xe ô tô cũ tại Carpla cũng hoàn toàn nhanh chóng.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/noi-that-kia-morning-2022-a43544.html