Nhân viên kinh doanh quốc tế - Ngã rẽ mới cho dân Sales

Nhiều doanh nghiệp ngày nay đang ngày càng có xu hướng mở rộng quy mô phát triển trên phạm vi toàn cầu. Là người tư vấn, tiếp thị, đưa sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp ra thị trường quốc tế - Nhân viên Kinh doanh quốc tế đang được nhiều doanh nghiệp “săn đón”. Hãy cùng tìm hiểu ngay về các thông tin liên quan đến nhân viên kinh doanh quốc tế trong bài viết dưới đây của TopCV nhé.

Nhân viên Kinh doanh quốc tế là gì?

Nhân viên kinh doanh quốc tế là người tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chào bán sản phẩm/dịch vụ và nghiên cứu mở rộng thị trường kinh doanh của doanh nghiệp trên phạm vi toàn cầu.

Nhân viên kinh doanh quốc tế sẽ thực hiện các khảo sát, nghiên cứu và phân tích các phân khúc thị trường ở nước ngoài nhằm đưa ra những chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Nhân viên Kinh doanh quốc tế là gì?
Nhân viên Kinh doanh quốc tế là gì?

Hãy truy cập ngay TopCV.vn để khám phá hàng ngàn tin tuyển dụng cho vị trí Nhân viên Kinh doanh quốc tế phù hợp với năng lực và mục tiêu nghề nghiệp của bạn. Nhanh tay ứng tuyển để bắt đầu hành trình chinh phục thành công trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế!

Tìm việc NVKD Quốc Tế

So với nhân viên kinh doanh thông thường, nhân viên kinh doanh quốc tế phải đối mặt với nhiều thách thức và yêu cầu cao hơn, như hiểu biết sâu rộng về thị trường quốc tế, khả năng giao tiếp đa ngôn ngữ, và hiểu biết về văn hóa kinh doanh của các quốc gia khác nhau. Vì vậy, các đầu việc cũng đa dạng và phức tạp hơn, theo đó mức lương và cơ hội thăng tiến thường cao hơn so với nhân viên kinh doanh bình thường.

>>> Tìm hiểu thêm: Sales/Nhân viên kinh doanh là gì?

>>> Khám phá danh sách việc làm Nhân viên kinh doanh quốc tế

Mô tả công việc Nhân viên Kinh doanh quốc tế

Công việc của Nhân viên Kinh doanh quốc tế bao gồm nhiều nhiệm vụ và đòi hỏi kỹ năng và trình độ chuyên môn cao. Để hiểu hơn về vị trí này, hãy cùng tham khảo phần mô tả chi tiết về công việc của một Nhân viên Kinh doanh quốc tế sau đây nhé:

Nghiên cứu khách hàng và thị trường

Nhân viên Kinh doanh quốc tế sẽ đảm nhận việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng và mở rộng thị trường cho các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Để hoàn thành nhiệm vụ này, Nhân viên Kinh doanh quốc tế sẽ cần thực hiện các công việc như sau:

Tư vấn, bán hàng cho khách hàng quốc tế

Sau khi đã tìm kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng, Nhân viên Kinh doanh quốc tế sẽ thực hiện tư vấn và chốt đơn. Nhiệm vụ này sẽ bao gồm những công việc như sau:

Quản lý thông tin, đơn hàng của khách hàng quốc tế

Trong một số doanh nghiệp không có bộ phận quản lý đơn hàng riêng biệt, Nhân viên Kinh doanh quốc tế có thể sẽ có thêm nhiệm vụ liên quan đến quản lý thông tin và đơn hàng của khách hàng quốc tế. Nhiệm vụ này thường bao gồm những việc như sau:

Mô tả công việc Nhân viên Kinh doanh quốc tế
Mô tả công việc Nhân viên Kinh doanh quốc tế

Duy trì, tạo dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng

Duy trì và xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng là một nhiệm vụ quan trọng của Nhân viên Kinh doanh quốc tế. Họ cần thực hiện nhiệm vụ này thường xuyên, liên tục để cung cấp cho khách hàng trải nghiệm tốt nhất có thể và khuyến khích họ mua hàng từ công ty. Nhiệm vụ này có thể được thực hiện thông qua nhiều phương pháp khác nhau, chẳng hạn như:

Những nhiệm vụ khác theo yêu cầu

Ngoài những nhiệm vụ chính như tìm kiếm khách hàng, tư vấn, bán hàng và quản lý đơn hàng, Nhân viên Kinh doanh quốc tế còn có một số trách nhiệm khác, bao gồm:

Tạo CV Nhân viên kinh doanh quốc tế ngay trên TopCV để apply tìm việc hiệu quả hơn!

Tạo CV ngay

>>> Xem thêm: Bật mí lộ trình thăng tiến của Nhân viên kinh doanh

Kỹ năng, yêu cầu đối với Nhân viên Kinh doanh quốc tế

Để thành công trong vai trò Nhân viên Kinh doanh quốc tế, đòi hỏi ứng viên phải sở hữu một số kỹ năng và đáp ứng các yêu cầu quan trọng sau:

Kỹ năng cần có

Để thành công trong môi trường làm việc phức tạp và đòi hỏi cao, Nhân viên Kinh doanh quốc tế nên rèn luyện những kỹ năng cần có quan trọng như sau:

Ngoại ngữ tốt là một yêu cầu cần có của Nhân viên Kinh doanh quốc tế
Ngoại ngữ tốt là một yêu cầu cần có của Nhân viên Kinh doanh quốc tế

Kỹ năng nên có để thành công

Ngoài những kỹ năng cần có được đề cập ở trên, Nhân viên Kinh doanh quốc tế nên trau dồi thêm một số kỹ năng khác để thành công hơn trong công việc của mình, ví dụ như:

Mức lương của Nhân viên Kinh doanh quốc tế

Mức lương của Nhân viên Kinh doanh quốc tế đang có xu hướng tăng trưởng nhờ vào sự phát triển mạnh mẽ của xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế. Khi các doanh nghiệp mở rộng hoạt động ra thị trường quốc tế, nhu cầu tuyển dụng những chuyên gia có khả năng hiểu biết sâu rộng về thị trường toàn cầu và kỹ năng đàm phán, giao tiếp đa ngôn ngữ ngày càng tăng.

Cùng với sự phát triển của thương mại điện tử và cạnh tranh nhân lực ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp phải đưa ra mức lương và phúc lợi hấp dẫn hơn để thu hút và giữ chân nhân tài. Do đó, vị trí Nhân viên Kinh doanh quốc tế hứa hẹn sẽ có mức lương cao hơn trong tương lai, phản ánh đúng giá trị và vai trò quan trọng của họ trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh doanh toàn cầu.

Tiếp cận hàng chục ngàn cơ hội việc làm đa ngành nghề, bạn sẽ có cơ hội nhận mức lương khủng và được làm việc tại môi trường mơ ước!

Tìm việc ngay

>>> Có thể bạn chưa biết: Tìm hiểu chính sách lương thưởng cho nhân viên kinh doanh

Cơ hội nghề nghiệp của Nhân viên Kinh doanh quốc tế

Để hiểu hơn về vị trí Nhân viên Kinh doanh quốc tế, bạn cũng có thể tham khảo thêm về cơ hội việc làm của vị trí này như sau:

Nhân viên Kinh doanh quốc tế làm việc ở đâu?

Nhân viên Kinh doanh quốc tế có nhiều lựa chọn về môi trường làm việc, ví dụ như:

Cơ hội thăng tiến của Nhân viên Kinh doanh quốc tế

Nhân viên Kinh doanh quốc tế sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hấp dẫn sau 3-7 năm kinh nghiệm, ví dụ như:

Khám phá cơ hội việc làm nhân viên kinh doanh đa lĩnh vực khác ngay ở TopCV, bấm tìm việc ngay để tiếp cận với những việc làm nhân viên kinh doanh HOT!

Tìm việc

Nhân viên Kinh doanh quốc tế có nhiều cơ hội thăng tiến

Tìm việc Nhân viên Kinh doanh quốc tế ở đâu?

Hiện nay, có nhiều kênh để tìm việc làm Nhân viên Kinh doanh quốc tế. Bạn có thể tìm kiếm thông qua các trang web tuyển dụng trực tuyến, mạng lưới quan hệ cá nhân và các sự kiện tuyển dụng. Nổi bật trong số đó là TopCV.vn, nơi cung cấp nhiều cơ hội việc làm trong lĩnh vực kinh doanh quốc tế từ các công ty đa quốc gia, doanh nghiệp xuất nhập khẩu và tổ chức quốc tế.

Tìm kiếm việc làm Nhân viên Kinh doanh quốc tế tại TopCV vô cùng đơn giản bởi những đặc điểm nổi bật như sau:

Tìm việc Nhân viên Kinh doanh quốc tế ngay tại TopCV

Nhân viên Kinh doanh quốc tế là một nghề nghiệp đầy hứa hẹn với nhiều cơ hội phát triển. Nếu bạn có niềm đam mê với kinh doanh quốc tế, kỹ năng ngoại ngữ tốt và khả năng giao tiếp hiệu quả, đây sẽ là một lựa chọn nghề nghiệp tuyệt vời cho bạn.

Bên cạnh đó, đừng quên kiếm cơ hội việc làm phù hợp với năng lực, mục tiêu nghề nghiệp của bạn ngay hôm nay cùng TopCVvới hàng ngàn tin tuyển dụng từ các nhà tuyển dụng uy tín nhé.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/tuyen-dung-nhan-vien-kinh-doanh-quoc-te-a43548.html