Các cách khắc phục lỗi mất kết nối bluetooth trên điện thoại Samsung đơn giản nhất

Các giải pháp để khắc phục lỗi mất kết nối bluetooth trên các thiết bị Samsung

Cách 1: Sạc thiết bị

Để đảm bảo quá trình kết nối Bluetooth diễn ra một cách suôn sẻ, nói riêng, và hoạt động ổn định, nói chung, bạn cần phải đảm bảo rằng cả thiết bị chính của bạn lẫn thiết bị Bluetooth đều được cung cấp đầy đủ năng lượng. Trong trường hợp thiếu nguồn, việc cắm thiết bị vào nguồn điện thích hợp hoặc sạc pin trước khi thực hiện quá trình kết nối là điều không thể thiếu.

Bởi chỉ khi cả hai thiết bị đều có đủ nguồn điện, chúng mới có thể truyền tải và nhận tín hiệu Bluetooth một cách liên tục và không bị gián đoạn. Do đó, việc kiểm tra độ bền pin, sạc pin kịp thời là rất quan trọng để đảm bảo kết nối Bluetooth diễn ra một cách hiệu quả và thuận lợi.

nhung-meo-khac-phuc-loi-mat-ket-noi-bluetooth-tren-samsung-don-gian-nhat

Cách 2: Bật Bluetooth

Để đảm bảo quá trình kết nối Bluetooth thành công, trước tiên, bạn cần phải kiểm tra xem tính năng Bluetooth đã được kích hoạt trên điện thoại hay máy tính bảng của mình chưa. Để thực hiện điều này, hãy vuốt xuống từ đầu màn hình để mở bảng Cài đặt nhanh và tìm kiếm biểu tượng Bluetooth.

Sau đó, chạm vào biểu tượng này để kích hoạt tính năng Bluetooth. Biểu tượng sẽ phát sáng màu xanh lá cây khi nó đã được kích hoạt, và sẽ chuyển sang màu xám khi nó đã bị tắt. Bằng cách này, bạn sẽ có thể đảm bảo rằng Bluetooth đã được bật trên thiết bị của mình và sẵn sàng kết nối với các thiết bị khác.

nhung-meo-khac-phuc-loi-mat-ket-noi-bluetooth-tren-samsung-don-gian-nhat

Cách 3: Kiểm tra phạm vi Bluetooth

Để thực hiện quá trình kết nối Bluetooth thành công, hầu hết các thiết bị yêu cầu cách điện thoại hoặc máy tính bảng trong khoảng cách tối đa 10 mét. Vì vậy, để đảm bảo quá trình kết nối diễn ra một cách suôn sẻ, bạn cần đảm bảo rằng các thiết bị của mình nằm trong phạm vi cách nhau không quá xa.

Nếu khoảng cách giữa chúng quá xa, nó có thể gây ra gián đoạn hoặc không thể kết nối được. Do đó, việc đặt các thiết bị của bạn gần nhau trong khoảng cách hợp lý là rất quan trọng để đảm bảo kết nối Bluetooth thành công và truyền tải dữ liệu một cách nhanh chóng và hiệu quả.

nhung-meo-khac-phuc-loi-mat-ket-noi-bluetooth-tren-samsung-don-gian-nhat

Cách 4: Khởi động lại thiết bị

Nếu thiết bị Bluetooth của bạn gặp sự cố kết nối, hãy thử khởi động lại nó trước. Sau đó, khởi động lại điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Dưới đây là cách có thể giúp khắc phục các vấn đề nhỏ và giúp thiết bị Bluetooth kết nối lại, cùng thực hiện nhé:

nhung-meo-khac-phuc-loi-mat-ket-noi-bluetooth-tren-samsung-don-gian-nhat

Ngoài 2 kiểu khởi động lại được nêu ở trên, bạn cũng có thể nhấn và giữ nút Nguồn và Giảm âm lượng trên điện thoại hoặc máy tính bảng để tắt thiết bị và khởi động lại nó.

Cách 5: Kiểm tra cả hai thiết bị để biết các bản cập nhật phần mềm.

Hãy kiểm tra thiết bị điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn để xem liệu nó có bất kỳ phiên bản phần mềm mới nào không. Nếu có, hãy đảm bảo cập nhật nó để đảm bảo thiết bị của bạn luôn hoạt động tốt nhất. Ngoài ra, cũng đừng quên kiểm tra xem thiết bị Bluetooth của bạn có cần cập nhật phần mềm hoặc chương trình nào không. Thường thì điều này bị bỏ qua, vì vậy nếu cần, bạn có thể liên hệ với nhà sản xuất để được hướng dẫn, đặc biệt nếu thiết bị của bạn là của bên thứ ba.

nhung-meo-khac-phuc-loi-mat-ket-noi-bluetooth-tren-samsung-don-gian-nhat

Cách 6: Xem thiết bị có cần ứng dụng hỗ trợ không.

Để kết nối được với một số thiết bị Bluetooth, bạn có thể cần phải sử dụng một ứng dụng hỗ trợ. Ví dụ, tai nghe nhét tai và đồng hồ thông minh của Samsung yêu cầu ứng dụng Galaxy Wearable để kết nối. Nếu bạn sử dụng thiết bị Bluetooth của bên thứ ba, hãy liên hệ với nhà sản xuất để biết liệu bạn có cần phải sử dụng ứng dụng hỗ trợ nào không.

Cách 7: Hủy ghép nối và sau đó ghép nối lại các thiết bị.

Khi gặp sự cố kết nối với thiết bị Bluetooth, một phương pháp đơn giản để khắc phục là ngắt kết nối và sau đó ghép nối lại với điện thoại hoặc máy tính bảng của bạn. Thủ thuật này có thể giúp khôi phục kết nối và đưa thiết bị Bluetooth trở lại hoạt động bình thường. Ngoài ra, việc thực hiện các thủ thuật đơn giản như vậy cũng có thể giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn, thay vì phải đưa thiết bị của mình đến các trung tâm bảo hành hoặc gọi điện thoại tư vấn kỹ thuật.

nhung-meo-khac-phuc-loi-mat-ket-noi-bluetooth-tren-samsung-don-gian-nhat

Cách 8: Xóa bộ nhớ cache của Bluetooth.

Bạn có thể xóa bộ nhớ cache dữ liệu của Bluetooth trên điện thoại hoặc máy tính bảng để đặt lại hoàn toàn Bluetooth. Để thực hiện, bạn hãy làm các bước chi tiết dưới đây nhé:

nhung-meo-khac-phuc-loi-mat-ket-noi-bluetooth-tren-samsung-don-gian-nhat

Bạn có thể cần kết nối lại thiết bị Bluetooth được đề cập, cùng với bất kỳ thiết bị nào khác mà bạn đã kết nối.

Cách 9: Thực hiện khôi phục cài đặt gốc.

Nếu bạn gặp sự cố với thiết bị Bluetooth, hãy thử khôi phục cài đặt gốc để giải quyết vấn đề. Để thực hiện điều này, hãy vào Cài đặt và tìm kiếm Đặt lại dữ liệu ban đầu. Tiếp theo, chạm vào Đặt lại và xác nhận hành động này. Nếu bạn có mật khẩu bảo mật trên điện thoại, hãy nhập thông tin đăng nhập của bạn. Sau đó, điện thoại của bạn sẽ đặt lại và bắt đầu từ màn hình thiết lập ban đầu. Khi thiết lập hoàn tất, hãy thử kết nối lại thiết bị Bluetooth của bạn để xem liệu vấn đề đã được giải quyết hay chưa.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cho bạn cách khắc phục các lỗi mất kết nối bluetooth trên các thiết bị Samsung, mong là những thông tin này sẽ có ích dành cho bạn đọc. Và đừng quên là theo dõi trang để nhận thêm nhiều thông tin có ích hơn nhé.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-ket-noi-bluetooth-voi-dien-thoai-samsung-a43618.html