Du lịch Thái Lan có cần visa không? Thủ tục làm visa đi du lịch Thái Lan chính xác nhất

Bạn đang chuẩn bị có một chuyến đi khám phá xứ sở chùa vàng xinh đẹp nhưng chưa biết du lịch Thái Lan có cần visa không và thủ tục làm visa đi du lịch Thái Lan cần chuẩn bị những gì? Hãy cùng Hòa Bình Tourist giải đáp ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Du lịch Thái Lan có cần visa không?

Với chính sách thỏa thuận miễn thị thực song phương giữa Thái Lan và các quốc gia trong khối ASEAN, các du khách Việt Nam chỉ cần mang theo hộ chiếu và có thể lưu trú tại Thái Lan trong vòng 30 ngày nếu đi bằng đường hàng không. Tuy nhiên, nếu bạn di chuyển bằng phương tiện đường bộ, thời gian lưu trú sẽ giảm xuống còn 15 ngày.

Trong trường hợp bạn dự định ở lại lâu hơn hoặc muốn nhập cảnh Thái Lan qua đường bộ, bạn sẽ cần có visa du lịch. Visa này được cấp bởi văn phòng lãnh sự Thái Lan, cho phép lưu trú tối đa 2 tháng và cần được sử dụng trong vòng 3 tháng tính từ ngày cấp.

Như vậy, nếu du lịch Thái Lan, bạn sẽ được miễn visa nhập cảnh nhưng phải có hộ chiếu còn hiệu lực ít nhất 06 tháng.

Tuy nhiên trong trường hợp bạn muốn ở Thái Lan trên 30 ngày, bạn vẫn cần thực hiện các thủ tục và chuẩn bị hồ sơ cần thiết để xin visa Thái Lan.

Giải đáp: Du lịch Thái Lan có cần visa không?
Giải đáp: Du lịch Thái Lan có cần visa không?

Thủ tục làm visa đi du lịch Thái Lan

Để tránh rắc rối khi làm thủ tục xin visa, bạn cần chuẩn bị hồ sơ và thủ tục cần thiết đầy đủ để không bị từ chối visa hoặc gặp khó khăn khi nhập cảnh vào Thái Lan. Sau đây là thủ tục làm visa du lịch Thái Lan bạn nên biết để chuyên đi thêm nhanh gọn, dễ dàng.

Điều kiện xin visa Thái Lan

Bạn sẽ được xin visa đi Thái Lan nếu đáp ứng các điều kiện sau:

Cần đáp ứng đủ điều kiện để được xin visa Thái Lan
Cần đáp ứng đủ điều kiện để được xin visa Thái Lan

Hồ sơ xin visa Thái Lan

Cụ thể, hồ sơ xin visa Thái Lan trên 30 ngày gồm:

Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin visa du lịch Thái Lan dễ dàng
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để xin visa du lịch Thái Lan dễ dàng

Cách nộp hồ sơ xin visa Thái Lan

Sau đây là chi tiết cách nộp hồ sơ xin visa du lịch Thái Lan và những lưu ý cần thiết giúp việc xin visa Thái Lan thuận tiện hơn

Nhận visa và bắt đầu chuyến đi trải nghiệm đất nước Thái Lan xinh đẹp
Nhận visa và bắt đầu chuyến đi trải nghiệm đất nước Thái Lan xinh đẹp

Những loại giấy tờ cần có khi du lịch Thái Lan

Như vậy đi du lịch Thái Lan cần visa không còn phụ thuộc vào thời gian lưu trú của bạn. Nhưng dù thế nào những giấy tờ dưới đây là rất cần thiết để bạn có thể nhập cảnh đất nước chùa vàng. Để đi du lịch tới Thái lan, bạn cần chuẩn bị một số loại giấy tờ như:

Hộ chiếu/Passport

Để sẵn sàng cho chuyến du lịch tới xứ sở chùa vàng, bạn cần mang theo hộ chiếu/ passport có hiệu lực ít nhất 6 tháng kể từ thời điểm nhập cảnh vào đất nước này. Nếu sở hữu hộ chiếu ngoại giao hoặc là người công vụ, bạn cần phải có biên bản quyết định từ cơ quan đang công tác.

Trong trường hợp hộ chiếu của bạn đã hết hạn hoặc bạn chưa có hộ chiếu, hãy chuẩn bị các loại giấy tờ sau để làm hộ chiếu mới:

Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng để nhập cảnh vào Thái Lan
Hộ chiếu là giấy tờ quan trọng để nhập cảnh vào Thái Lan

Bản sao Căn cước công dân (CCCD)

Ngoài việc mang theo căn cước công dân gốc, việc mang theo bản sao cũng rất quan trọng. Bản sao CCCD không chỉ giúp bạn chứng minh danh tính một cách dễ dàng mà còn là một giải pháp “cứu cánh” nhanh chóng trong trường hợp hành lý bị mất mát hoặc bị đánh cắp.

Mặc dù không có yêu cầu bắt buộc khi nhập cảnh Thái Lan, nhưng việc có bản sao chắc chắn sẽ giúp bạn tự tin hơn, an toàn hơn và dễ dàng khắc phục những tình huống không mong muốn.

Nên chuẩn bị thêm bản sao CCCD khi du lịch tại xứ sở chùa vàng
Nên chuẩn bị thêm bản sao CCCD khi du lịch tại xứ sở chùa vàng

Vé máy bay/tàu/xe khứ hồi

Một trong những giấy tờ cần thiết khác nếu bạn muốn nhập cảnh vào Thái Lan du lịch đó là vé máy bay hoặc vé xe khứ hồi.

Nếu bạn đi bằng máy bay, trước khi khởi hành, hãy in ra vé đã đặt trước và mang theo để xuất trình tại cửa khẩu nhập cảnh Thái Lan. Việc này không chỉ chứng minh rằng bạn chỉ đến Thái Lan trong thời gian ngắn mà còn giúp tránh được những rắc rối không đáng có với cơ quan hải quan. Lưu ý, mọi loại vé đều được chấp nhận miễn là chúng chứng minh rằng bạn sẽ rời khỏi Thái Lan sau thời gian du lịch.

Còn nếu bạn tới Thái Lan bằng phương tiện đường bộ, hãy xuất trình vé xe khứ hồi nhé. Trong đó cũng cần có đầy đủ các thông tin chi tiết về ngày đi và ngày về.

Bạn cần có vé khứ hồi để xuất trình tại cửa khẩu nhập cảnh Thái Lan
Bạn cần có vé khứ hồi để xuất trình tại cửa khẩu nhập cảnh Thái Lan

Biên lai đặt phòng khách sạn

Tương tự như vé máy bay hay vé xe khứ hồi, biên lai đặt phòng khách sạn cũng là một trong những giấy tờ quan trọng giúp chứng minh lịch trình lưu trú của bạn khi đi du lịch tại Thái Lan. Nếu bạn đã đặt phòng trước tại một khách sạn ở Thái Lan, hãy in ra hoặc chụp lại biên lai đặt phòng và mang theo để xuất trình khi nhập cảnh.

Trong trường hợp bạn lưu trú tại nhà của người thân hay bạn bè tại Thái Lan, bạn cần chuẩn bị một đơn bảo lãnh có chữ ký xác nhận từ chủ nhà. Đơn bảo lãnh đó cần cung cấp đầy đủ các thông tin chi tiết về địa chỉ lưu trú và các điều khoản liên quan đến việc ở nhà của người thân.

Mang theo biên lai đặt phòng khách sạn để chứng minh lịch trình lưu trú
Mang theo biên lai đặt phòng khách sạn để chứng minh lịch trình lưu trú

Trên đây là giải đáp về thắc mắc du lịch Thái Lan có cần visa không và thủ tục làm visa du lịch Thái Lan được cập nhật mới nhất.

Nếu bạn chưa từng đi du lịch Thái Lan, rất có thể bạn sẽ bỡ ngỡ về thủ tục làm visa tới đất nước này. Bởi việc chuẩn bị không đầy đủ hồ sơ cần thiết hay cung cấp thông tin không đúng cách có thể khiến bạn phải làm đi làm lại nhiều lần. Không chỉ làm mất thời gian, tiền bạc mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến lịch trình chuyến đi. Vì vậy, nếu lo lắng về nhiều khó khăn khi làm thủ tục visa, bạn có thể lựa chọn sự hỗ trợ từ dịch vụ cung cấp tour du lịch Thái Lan chất lượng của Hòa Bình Tourist.

Trải qua nhiều năm hoạt động và phát triển, Hòa Bình Tourist được biết đến là một trong những đối tác tin cậy hàng đầu của mọi du khách khi muốn khám phá những điểm đến hấp dẫn cả trong và ngoài nước. Chúng tôi hiện đang cung cấp đa dạng các gói tour du lịch Thái Lan hấp dẫn, là cơ hội để bạn thưởng ngoạn những kỳ quan thiên nhiên cũng như trải nghiệm nền văn hóa độc đáo của xứ sở chùa vàng với chi phí cực rẻ.

Còn chần chờ gì mà không nhanh tay liên hệ với Hòa Bình Tourist để bắt đầu hành trình du lịch Thái Lan siêu dễ dàng và đáng nhớ của bạn. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/24.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/di-thai-lan-co-can-passport-khong-a43631.html