Cách làm bì heo trộn thính ăn cùng cơm tấm

Bì heo trộn thính một món ăn được làm từ da heo rất quen thuộc thường có trong các quán ăn, nhà hàng bán cơm tấm, bánh mì bì, bì cuốn, bún bì, bánh tằm bì, bánh bèo bì … của miền Nam. Bài viết sau đây TỔNG KHO THỊT HEO xin gửi đến bạn cách làm bì heo trộn thính ngon nhất phù hợp với nhiều món ăn khác nhau.

Cơm tấm với bì heo trộn thính ?

Cơm Tấm là món ăn đặc sản của miền Nam - Việt Nam. Nó là một trong những món ăn sáng được ưa chuộng nhất của người Sài thành. Loại cơm này

Cơm tấm bao gồm các thành phần sau:

Thứ nhất là cơm

Cơm là nguyên liệu chính không thể thiếu trong món ăn này. Cơm tấm được nấu từ hạt gạo tấm, tức hạt gạo bị bể rớt vãi khi sàng. Gạo này ngày xưa là loại gạo thứ phẩm, thường dùng để cho gà ăn hoặc cho người ăn lúc quá túng thiếu. Nay thì cơm tấm đã thành món ăn quen thuộc, do đó gạo tấm cũng được bán với giá cao hơn.

Thứ hai là nước mắm

Ăn cơm tấm phải có nước mắm ngon ngọt, là nước mắm pha với nước lọc và thêm đường. Tùy theo cách chế biến và khẩu vị của người ăn, nước mắm có thể ngọt nhiều hoặc ngọt ít (mặn), có thể thêm chanh.

Món ăn kèm: Cơm tấm có thể ăn kèm với nhiều thứ khác, nhưng phổ biến nhất vẫn là sườn nướng, chả trứng, trứng ốp la và bì chín thái lát mỏng (da heo) trộn với thính gạo hoặc thính bắp (ngô) rang chín thơm.

bì heo trộn thính
Món cơm tấm với bì heo trộn thính

Thính gạo là gì?

Thính gạo, thường gọi là thính, là một loại gia vị trong ẩm thực Việt Nam. Thông thường, thính được làm bằng cách rang gạo cho vàng rồi giã mịn. Có nơi lại làm thính bằng cách nướng bánh tráng tới khi vàng giòn rồi giã nhuyễn mịn. Cũng có một số loại thính không làm từ gạo mà làm từ ngô hoặc vừng vàng. Thính là thành phần không thể thiếu trong nhiều món ăn, đặc biệt là nem thính (còn gọi là nem chạo).

Thính có mùi thơm rất lôi cuốn, nên nhiều người câu cá hoặc đánh vó tôm còn dùng thính để nhử mồi.

Các món ăn thường dùng thính làm gia vị:

Cách làm bì heo trộn thính

Nguyên liệu bao gồm:150 gram da heo (bì), 3 tép tỏi, 1 muỗng canh thính (gạo rang xay nhuyễn)

Gia vị: muối, đường, bột ngọt

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-bi-heo-a43700.html