Thẻ Visa là gì? Phân loại, chức năng và điều kiện mở thẻ

Nhiều khách hàng khi lựa chọn mở thẻ Visa vẫn chưa thực sự hiểu rõ về đặc điểm, chức năng và cách phân loại thẻ. Điều này dẫn đến việc lựa chọn loại thẻ chưa phù hợp với nhu cầu sử dụng. Hiểu được điều đó, Techcombank sẽ cung cấp các thông tin chi tiết nhất về thẻ Visa tới bạn trong nội dung dưới đây.

Bạn đọc lưu ý: Nội dung đề cập trong bài viết được tổng hợp dựa trên thông tin chung của thị trường, không đại diện cho duy nhất các sản phẩm và dịch vụ của Techcombank.

1. Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa là công cụ thanh toán quốc tế được phát triển bởi Tổ chức Visa International Service Association. Dấu hiệu nhận biết loại thẻ này là ký hiệu Visa in trên thẻ cứng. Hiện nay, thẻ Visa đã được chấp nhận thanh toán tại 190 trên 206 quốc gia trên toàn cầu.

Thẻ Visa được sử dụng để giao dịch, thanh toán online hoặc offline ở hầu hết mọi nơi chấp nhận thẻ VISA trên toàn thế giới. Chủ yếu người dùng thường sử dụng thẻ Visa để mua sắm, thanh toán dịch vụ công, chuyển/nạp/rút tiền mặt, trả góp, vay tín dụng... Ngoài ra, khi sử dụng thẻ Visa, chủ thẻ còn được hưởng nhiều chương trình khuyến mãi đi kèm từng loại thẻ như: Phiếu giảm giá, hoàn tiền, tích điểm...

Thanh toán bằng thẻ tín dụng

Khách hàng có thể dùng thẻ Visa để thanh toán nhanh các giao dịch online hoặc offline trong và ngoài nước.

2. Các thông tin trên thẻ Visa cần biết

Khi sử dụng thẻ Visa, khách hàng cần lưu ý những thông tin sau để quá trình sử dụng thẻ được an toàn:

Thông tin trên thẻ Visa Techcombank

Khách hàng cần lưu ý bảo mật các thông tin trên thẻ để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

3. Đánh giá ưu điểm, hạn chế của thẻ Visa

Thẻ Visa đang dần trở thành xu hướng thanh toán trên toàn cầu nhờ các ưu điểm và tính năng nổi trội. Bên cạnh đó, thẻ Visa cũng tồn tại một số hạn chế mà chủ thẻ cần lưu ý để tránh mắc phải sai lầm khi dùng thẻ Visa, cụ thể như sau:

3.1. Ưu điểm

Thẻ Visa mang đến những tiện ích giao dịch và thanh toán cho khách hàng:

Thẻ Visa mang đến nhiều tiện lợi mua sắm cho khách hàngThẻ Visa mang đến nhiều tiện lợi mua sắm cho khách hàng, thuận tiện khi sử dụng và độ bảo mật cao.

3.2. Hạn chế

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật mang lại cho người dùng, thẻ Visa cũng có một vài điểm mà chủ thẻ cần lưu ý khi sử dụng:

Khách hàng cần lưu ý che số CVV sau thẻ để tránh bị lộ thông tin tài khoản

Khách hàng cần lưu ý che số CVV sau thẻ để tránh bị lộ thông tin tài khoản và mất cắp tiền.

4. Phân biệt các loại thẻ Visa

Trên thị trường hiện nay đang lưu hành 3 loại thẻ Visa là Visa Debit, Visa Credit và Visa Prepaid. Cụ thể cách phân biệt 3 loại thẻ này sẽ được tổng hợp trong bảng sau:

Như vậy, mỗi loại thẻ Visa đều có những chức năng khác nhau, tùy vào loại thẻ Visa và ngân hàng phát hành thẻ mà biểu phí hay cách sử dụng các loại thẻ sẽ khác nhau.

Thẻ Visa có 3 loại

Thẻ Visa có 3 loại là Visa Debit, Visa Credit và Visa Prepaid có các tính năng và cách sử dụng khác nhau.

5. Điều kiện và 2 cách đăng ký làm thẻ Visa

Để mở thành công thẻ Visa, khách hàng cần đáp ứng một số điều kiện mở thẻ cơ bản theo 2 hình thức mở thẻ Visa phổ biến nhất hiện nay:

5.1. Điều kiện chung

Tùy từng ngân hàng và loại thẻ muốn mở mà khách hàng cần phải đáp ứng những quy định mở thẻ khác nhau nhưng nhìn chung khách hàng cần đáp ứng những yêu cầu sau đây:

Tư vấn viên Techcombank hướng dẫn khách hàng đăng ký làm thẻ Visa

Để mở thành công thẻ Visa, khách hàng cần đáp ứng đủ các điều kiện mở thẻ tại từng ngân hàng.

5.2. 2 cách đăng ký thẻ Visa

Hiện nay, đa số ngân hàng đều hỗ trợ 2 hình thức là mở thẻ tại quầy truyền thống và mở thẻ online nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách hàng như sau:

Để quá trình mở thẻ Visa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng, khách hàng nên tìm hiểu trước từng bước đăng ký mở thẻ và các loại giấy tờ cần cung cấp cho ngân hàng.

Khách hàng có thể lựa chọn 1 trong 2 hình thức là mở thẻ tại quầy truyền thống và mở thẻ online

Khách hàng có thể chọn mở thẻ Visa trực tiếp tại quầy hoặc thông qua app mobile của ngân hàng.

6. Cách sử dụng thẻ Visa

Tại Việt Nam, khách hàng sẽ thường gặp 2 loại thẻ Visa chính là Visa Debit và Visa Credit. Từng loại thẻ sẽ có cách sử dụng khác nhau, cụ thể như sau:

1 - Cách sử dụng thẻ Visa Debit

>>> Khách hàng có thể tham khảo chi tiết về cách sử dụng thẻ ghi nợ tại bài viết: Hướng dẫn cách sử dụng thẻ ghi nợ từ A - Z cho người mới.

Dùng thẻ Visa Debit để thanh toán tại quầy qua máy POS

Khách hàng có thể dùng thẻ Visa Debit để thanh toán tại quầy qua máy POS hoặc thanh toán online trong và ngoài nước.

2 - Cách sử dụng thẻ Visa Credit

>>> Hãy xem ngay cách sử dụng thẻ tín dụng để được hướng dẫn từ các chuyên gia tài chính của ngân hàng nhằm tận dụng tối đa lợi ích mà thẻ Visa Credit mang lại.

Rút tiền từ thẻ tín dụng Visa tại các cây ATM

Khách hàng có thể rút tiền từ thẻ tín dụng Visa tại các cây ATM hoặc tại quầy giao dịch của ngân hàng.

7. Nên làm thẻ Visa ngân hàng nào?

Khi lựa chọn ngân hàng để mở thẻ Visa, khách hàng cần quan tâm tới uy tín ngân hàng, biểu phí sử dụng thẻ và ưu đãi thẻ để có được lựa chọn thẻ tốt và phù hợp nhất. Sau đây là tổng hợp 5 ngân hàng tiêu biểu được nhiều người dùng lựa chọn tin tưởng nhất tại Việt Nam:

Ngoài phí phát hành thẻ, khi sử dụng thẻ Visa, khách hàng cần quan tâm đến nhiều biểu phí khác. Trung bình một người sử dụng thẻ Visa có thể cần chi trả khoảng 3 khoản phí khác nhau, do đó khách hàng nên tham khảo kỹ bảng biểu phí tại website chính thức của từng ngân hàng.

Khi lựa chọn ngân hàng để mở thẻ Visa, khách hàng cần quan tâm tới uy tín ngân hàng

Khách hàng nên chọn mở loại thẻ Visa và ngân hàng phù hợp với khách hàng để tối ưu mục đích sử dụng.

8. Câu hỏi thường gặp

1 - Thẻ Visa có mất phí hàng tháng không?

Thẻ Visa không mất phí hàng tháng để duy trì thẻ. Tuy nhiên, với một vài ngân hàng, người dùng sẽ cần phải đóng phí thường niên khi sử dụng thẻ.

2 - Thanh toán online bằng thẻ Visa có mất phí không?

Thanh toán online bằng thẻ Visa không mất bất kỳ phí dịch vụ nào trong phạm vi nội địa. Tuy nhiên, nếu khách hàng thanh toán quốc tế thì sẽ cần trả phí chuyển đổi ngoại tệ khoảng 2 - 4%/tổng giao dịch. Ngoài ra, có một vài ngân hàng lớn như Techcombank sẽ cho phép người dùng thanh toán quốc tế với phí chuyển đổi ngoại tệ chỉ từ 1.1% với một vài hạng thẻ cao cấp.

3 - Nợ xấu có làm thẻ Visa được không?

Nợ xấu vẫn được làm thẻ Visa Debit và Visa Prepaid. Tuy nhiên khách hàng sẽ không làm được thẻ tín dụng Visa trừ khi thanh toán xong toàn bộ dư nợ cũ và được xóa thông tin nợ trên hệ thống CIC.

4 - Thẻ Visa có cần mật khẩu không?

Thẻ Visa vẫn cần nhập mật khẩu khi thực hiện các giao dịch tại ATM như chuyển/nạp/rút tiền, truy vấn số dư... Khi thực hiện các thao tác này, khách hàng vẫn cần nhập mã PIN để xác minh sở hữu thẻ.

5 - Thẻ Visa nên làm ở đâu, dùng loại nào mới tốt?

Trước khi chọn mở thẻ Visa, khách hàng nên lưu ý các tiêu chí sau để mở được loại thẻ phù hợp với khách hàng thân nhất:

>>> Chi tiết về những ngân hàng đáng mở thẻ nhất hiện nay, khách hàng có thể tham khảo bài viết Làm thẻ visa ở đâu? 5 ngân hàng mở thẻ nhanh, nhiều ưu đãi để lựa chọn ngân hàng phù hợp.

Hiện tại, Techcombank đang phát hành nhiều loại thẻ Visa với đa dạng tính năng và ưu đãi nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng của phần lớn người dùng. Khách hàng khi mở thẻ Visa tại Techcombank sẽ được hỗ trợ mở thẻ online miễn phí nhanh chóng và gửi về tận nhà, đi kèm với nhiều ưu đãi như: Miễn phí thường niên hằng năm, hoàn tiền lên tới 15% khi giao dịch tại 99+ đối tác trong nước và quốc tế…

Thẻ Visa là gì? Phân loại, chức năng và điều kiện mở thẻ

Techcombank hỗ trợ mở thẻ Visa tận tình và nhanh chóng ngay tại quầy hoặc qua app mobile.

Như vậy, bài viết trên đã cung cấp thông tin về ưu nhược điểm, tính năng và cách phân biệt các loại thẻ Visa đang hiện hành trên toàn cầu. Trong thời đại công nghệ số hóa, khách hàng nên sở hữu một chiếc thẻ Visa để thanh toán thông minh và tiện ích mọi lúc mọi nơi.

Nếu quý khách có nhu cầu mở thẻ Visa hoặc cần tư vấn thêm thông tin liên quan đến thẻ, hãy đến ngay các quầy giao dịch Techcombank hoặc liên hệ qua các phương thức sau để được hỗ trợ:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nen-lam-the-visa-ngan-hang-nao-a43735.html