Hướng dẫn cách làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Bột ngũ cốc là thực phẩm được làm hoàn toàn từ thiên nhiên bằng cách kết hợp với các loại đậu để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bột ngũ cốc có nhiều lợi ích cho sức khỏe về làm đẹp, dinh dưỡng và lợi sữa. Ngoài những công dụng tuyệt vời đó, nhiều chị em còn sử dụng bột ngũ cốc để giảm cân rất hiệu quả. Cùng tham khảo cách làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc được chị em áp dụng thường xuyên nhé.

Bạn đang xem bài viết: cách làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Nguyên liệu để làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Nguyên liệu để làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Bạn có thể làm ít hoặc nhiều hơn, miễn sao vẫn tuân theo đúng tỉ lệ 1:1:1:1/2:1/2 là được.

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Bước 1: Sơ chế

Đậu rửa sạch và để ráo.

Bước 2: Rang đậu

Rang đậu nành cho đến khi có màu nâu vàng đậm, tách vỏ và có mùi thơm. Rang đậu xanh và đậu đỏ nóng cho đến khi mất màu và mùi ngái đậu biến mất. Rang đậu đen và gạo lứt cho đến khi ngửi được mùi thơm.

Bước 3: Nghiền bột

Cách làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Sau khi rang xong, ủ ngũ cốc bằng giấy, sau đó dùng vải bọc lại khoảng 30 phút rồi đổ ra để nguội hoàn toàn. Sau đó nó được nghiền hoặc xay thành bột mịn. Cuối cùng, cho chúng vào lọ đậy kín để sử dụng sau.

Mẹo rang hạt chuẩn thơm ngon khi làm bột ngũ cốc

Mẹo rang hạt chuẩn thơm ngon khi làm bột ngũ cốc

Giảm cân bằng bột ngũ cốc có thực sự hiệu quả không?

Bột ngũ cốc giảm cân trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu. Nhiều người truyền tai nhau rằng, uống bột ngũ cốc có thể giảm cân nhanh, giúp đẹp da, tăng kích thước vòng 1, vòng 3 … Nhưng uống bột ngũ cốc như thế nào cho hiệu quả, tác dụng mà nó mang lại thì không phải ai cũng biết.

Một số nguyên liệu làm bột có thể kể đến như: mè trắng, mè đen, đậu xanh, các loại hạt óc chó, hạt hạnh nhân, hạt macca, v.v…Loại hạt này vô cùng có lợi cho sức khỏe. Chúng không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn đảm bảo cung cấp nguồn năng lượng cho cơ thể hoạt động một cách hiệu quả.

Uống 1 cốc ngũ cốc trước bữa ăn, sau 3-4 tháng sử dụng chắc chắn cơ thể bạn sẽ giảm cân rõ rệt. Không những vậy do thành phần được làm hoàn toàn từ các loại ngũ cốc tự nhiên nên khi sử dụng ngũ cốc không có tác dụng phụ hay phản ứng như khi sử dụng các loại thuốc giảm cân nhanh khác.

Tuy nhiên, vì là sản phẩm thiên nhiên nên hiệu quả không thể thấy ngay, cần sử dụng lâu dài từ 3 đến 6 tháng, kết hợp với tập thể dục thì cân nặng mới có sự thay đổi rõ rệt.

Một số vấn đề cần biết về bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Thành phần chính của bột ngũ cốc là mè trắng, mè đen, đậu xanh, óc chó, hạnh nhân, hạt mắc ca, v.v… Các loại hạt này đều rất tốt cho sức khỏe. Chúng không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn đảm bảo cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể hoạt động hiệu quả.

Ăn bột yến mạch trước bữa ăn, sau 3-4 tháng sử dụng chắc chắn cơ thể bạn sẽ giảm cân rõ rệt. Tuy nhiên, cần tránh ăn ngũ cốc sau các bữa ăn chính vì có thể dẫn đến tăng cân.

Một số vấn đề cần biết về bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc

Thành phần được làm hoàn toàn từ các loại hạt tự nhiên nên khi sử dụng hạt chia sẽ không có tác dụng phụ hay phản ứng như khi sử dụng viên uống ăn kiêng.

Trên thực tế, không có thứ gì gọi là ngũ cốc giảm cân, tăng cân. Tác dụng của các loại ngũ cốc là khác nhau tùy thuộc vào cách sử dụng của chúng ta.

Nếu bạn thêm ngũ cốc vào bữa ăn bình thường, bạn sẽ dễ dàng tăng cân. Ngược lại, khi sử dụng ngũ cốc như một loại thực phẩm bổ sung, thay cho bữa ăn chính trong ngày sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Ngũ cốc chứa hàm lượng protein và chất béo cao, là những chất dẫn rất tích cực giúp kiềm chế cơn đói. Và, đánh giá theo thành phần của hạt, đó là chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch. Vì vậy, những loại ngũ cốc này luôn được nhiều người, kể cả phụ nữ mang thai và cho con bú sử dụng vì rất dịu nhẹ và có lợi cho sức khỏe. Nếu sử dụng ngũ cốc đúng cách, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được cân nặng của mình và phòng tránh được các bệnh liên quan đến vấn đề tim mạch.

Lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc giảm cân

- Nên sử dụng các loại bột ngũ cốc giảm cân dinh dưỡng trước bữa ăn khoảng 30 phút để đạt hiệu quả tốt nhất

- Trong quá trình giảm cân bằng ngũ cốc, lượng tinh bột cần được hạn chế tối đa nhất.

- Cần bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, nước ép, sinh tố, v.v… trong chế độ ăn uống giảm cân hàng ngày.

Tập thể dục đều đặn, khoa học và hợp lý thì mới tăng hiệu quả giảm cân.

- Có thể kết hợp ngũ cốc với đường ăn kiêng để tăng thêm hương vị và dễ uống hơn

Tổng kết

Qua bài viết trên về cách làm bột ngũ cốc giảm cân siêu tốc, 2Fit.vn mong rằng quý đọc giả có thể ‘’bỏ túi’’ cho mình một số công thức làm bột ngũ cốc cũng như hiểu rõ những lưu ý khi sử dụng bột ngũ cốc trong việc giảm cân để đạt được kết quả mong muốn nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-lam-bot-ngu-coc-giam-can-sieu-toc-a43806.html