Thủ Đô Canada Toronto Là Đúng Hay Sai? Phong Tục Của Người Canada

Toronto là thành phố lớn nhất ở xứ sở lá phong. Với nhịp sống hiện đại, tập trung đông dân cư và nhiều cơ hội việc làm rộng mở; Toronto luôn là sự lựa chọn hàng đầu để người bản địa và cư dân quốc tế sinh sống và làm việc. Trong bài viết này, hãy cùng I LINK GROUP khám phá Thủ đô Canada Toronto có gì đặc biệt. Những phong tục và văn hóa thú vị của người dân Canada.

Thủ đô Canada Toronto
Nhiều khách hàng quan tâm đến đặc điểm của Thủ đô Canada Toronto

Sự thật về Thủ đô Canada Toronto

Trên công cụ Google, cụm từ Thủ đô Canada Toronto được khá nhiều người tìm kiếm. Nhưng thực tế, Toronto không phải là thủ đô của xứ sở lá phong. Mà thủ đô của nước này chính là thành phố Ottawa, thuộc tỉnh bang Ontario. Sở dĩ nguyên nhân khiến nhiều người NHẦM LẪN Thủ đô Canada là Toronto là bởi đây là thành phố khá nổi tiếng. Thậm chí còn vượt qua cả Ottawa.

” Thủ đô Canada Toronto ” có gì đặc biệt?

Nếu có ý định du học hoặc định cư Canada, đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích về thủ đô Canada Toronto ngay sau đây.

Đôi nét về Toronto

Toronto là thủ phủ của bang Ontario, được khai phá và thành lập vào thế kỷ 18 tại phía Bắc bờ hồ Ontario. Nơi đây có dân số với khoảng 6 triệu người; tập hợp nhiều cộng đồng dân cư đến từ các quốc gia khác nhau. Vì thế, Toronto cũng mang những dấu ấn đặc biệt đa văn hóa đa dạng, đa phong tục.

Toronto cũng là trung tâm kinh tế và văn hóa chính của Canada. 3 thế mạnh hàng đầu của Toronto thiên về các ngành thương mại bán buôn - bán lẻ; dịch vụ tài chính (một số ngân hàng lớn đặt trụ sở tại Toronto) và bất động sản.

Vòng quanh Toronto

Để đi dạo vòng quanh thủ đô Canada Toronto; bạn nên chọn di chuyển bằng việc đi bộ. Chầm chậm đi dọc qua những tuyến đường, khám phá cảnh đẹp và ẩm thực độc đáo nơi đây; bạn sẽ cảm nhận được lý do vì sao Canada được chọn là Quốc gia đáng sống nhất thế giới.

Khung cảnh đẹp Toronto
Khung cảnh tuyệt vời của Toronto

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn sử dụng các phương tiện giao thông công cộng như xe điện; xe buýt, tàu điện ngầm. Điều này giúp bạn di chuyển nhanh chóng và dễ dàng nếu chưa rành đường; sợ bị lạc hoặc không có nhiều thời gian.

Thủ đô Canada Toronto có sự phân chia rõ ràng từng khu vực tùy theo lĩnh vực hoạt động; hoặc đặc trưng về văn hóa, phong tục ở các cộng đồng dân cư Canada. Nói nhỏ cho bạn yên tâm nè, Toronto tự hào có điều kiện an ninh cao; với tỷ lệ tội phạm thấp hàng đầu của xứ sở lá phong. Vậy nên bạn không cần phải quá lo lắng về sự an toàn nhé. Cứ thoải mái, tự do tận hưởng cuộc sống và khám phá những điểm đặc sắc nơi đây.

NÊN ĐỌC:

Điều Kiện Định Cư Canada Ở Các Chương Trình Phổ Biến Hiện Nay

Khám Phá Cuộc Sống Ở Nova Scotia Canada Có Gì Thú Vị

Khi Nào Canada Mở Cửa Trở Lại? Khi Nào Canada Cho Phép Nhập Cảnh

Khung cảnh, điểm đến tại ” thủ đô Canada Toronto “

So với các thành phố lớn trên nhiều quốc gia khác, Toronto vẫn còn khá “trẻ trung, hiện đại”. Tuy vậy, nếu bạn muốn khám phá những kiến trúc xưa thì cũng không quá khó khăn. Bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ điển từ những ngôi nhà mang phong cách neo-Gothic Annex gần Đại học Toronto; những ngôi nhà mang phong cách Victoria Cabbagetown; những khu vườn, bãi cỏ được chăm sóc; tạo hình khá kỹ càng bởi “hậu duệ” của những người dân đến từ Roncesvalles, Châu Âu.

Đặc biệt, nếu là một tín đồ đam mê thời trang; hãy tìm đến Yorkville của thủ đô Canada Toronto để ngắm nhìn những mẫu quần áo mới nhất.

Còn nếu như bạn có niềm đam mê với ẩm thực hoặc muốn dạo phố mua sắm các món đồ mỹ nghệ đặc trưng của xứ sở lá phong; chợ St. Lawrence là điểm đến lý tưởng dành cho bạn.

Chợ ẩm thực canada
Ẩm thực chợ St. Lawrence

Một số phong tục của người Canada

Bạn vừa tìm hiểu những điều thú vị của thủ đô Canada Toronto; tiếp theo để việc hòa nhập vào môi trường mới dễ dàng hơn cho các bạn có ý định du học hoặc định cư tại Canada; I LINK GROUP sẽ điểm qua một số văn hóa và phong tục Canada thú vị nhé!

Như đã đề cập ở trên, chính sách thu hút nhập cư đã khiến Canada trở thành một đất nước đa bản sắc; bởi sự hòa trộn từ nhiều nền văn hóa khác nhau. Cũng là một đất nước có tỷ lệ nhập cư cao như Mỹ; nhưng văn hóa - phong tục Canada là sự tích hợp nhuần nhuyễn và giao thoa giữa các nền văn hóa.

Văn hóa - phong tục Canada trong giao tiếp

Một nét văn hóa - phong tục Canada phổ biến nhất khi giao tiếp của người dân là khi gặp gỡ; bạn và đối phương sẽ bắt tay nhau kèm theo ánh nhìn thân thiện thẳng vào người đối diện. Điều này thể hiện sự tôn trọng, lịch thiệp khi mở đầu bất kỳ cuộc gặp gỡ nào.

Phong tục canada
Thể hiện thái độ lịch sự, chuẩn mực

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng dù có thân thiện cách mấy; khi giao tiếp hãy giữ một khoảng cách nhất định và tránh đụng chạm nếu không cần thiết nhé.

Khi xưng hô, bạn hãy gọi họ (last name) của đối phương. Chỉ gọi tên (first name) nếu được cho phép; hoặc với những người thực sự thân thiết.

Văn hóa - phong tục Canada trong tổ chức các lễ hội, tiệc tùng

Canada là xứ sở của lễ hội, đặc biệt là vào mùa hè. Lễ hội của đất nước này gợi lên sự phóng khoáng, nhịp sống sôi động. Lễ hội mà người dân mong chờ nhất trong năm là lễ hội ánh sáng; lễ hội cao bồi, lễ hội mùa đông và lễ hội tôm hùm. Tất cả hội tụ và làm nên phong tục Canada thật đậm đà bản sắc dân tộc

Lễ hội ánh sáng Canada
Lễ hội ánh sáng Canada là dịp lễ được nhiều người dân nơi đây mong chờ

Một gợi ý nhỏ cho bạn, khi được mời đến dùng bữa tại nhà của người dân tại Canada; đừng quên tặng chủ nhà một bó hoa, một hộp socola hoặc một chai rượu hảo hạng nhé. Đây là những món quà phổ biến nhất ở đây và thể hiện phép lịch sự của bạn.

Bạn sẽ hơi bất ngờ với những phong tục Canada độc đáo, mới lạ ngày Tết như:

Tạm kết về thủ đô Canada Toronto

Trên đây là một số thông tin mà I LINK GROUP gửi đến bạn nhằm giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về thủ đô Canada Toronto và những nét văn hóa - phong tục Canada thú vị. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn nếu muốn đến đây định cư.

Bên cạnh đó, bạn có thể tìm hiểu cách định cư Canada dễ nhất với chương trình định cư diện tay nghề AIPP.

Nhằm hỗ trợ mùa dịch và để giúp Quý khách hoàn tất thủ tục - ký kết hợp đồng nhanh chóng, tiện lợi nhất, I LINK GROUP cập nhật Chương trình Ký hợp đồng Online Định cư AIPP, chỉ cần cọc 1000$. Định cư AIPP - Cơ hội định cư Canada dễ nhất đang chờ bạn!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/thu-do-canada-a43911.html