Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Chuẩn Bị Hồ Sơ Xin Visa 462 Úc

Đất nước Úc là điểm đến của rất nhiều người và hồ sơ xin visa 462 là cầu nối để bạn đến quốc gia này. Để đảm bảo hồ sơ của bạn hợp lệ, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau.

Các giấy tờ cần chuẩn bị cho hồ sơ xin visa 462

Đơn xin cấp visa | Hồ sơ xin visa 462

Để làm hồ sơ xin visa 462 Úc, đầu tiên bạn cần có là đơn xin cấp visa 462. Trước đây đi kèm với hồ sơ nộp trực tiếp bạn sẽ phải tải mẫu đơn giấy xuống và điền đầy đủ thông tin. Nhưng theo hình thức đổi mới hiện nay thì bạn có thể điền mẫu đơn online qua ImmiAccount (https://online.immi.gov.au/lusc/login)

Thư giới thiệu | Hồ sơ xin visa 462

Loại giấy tờ khác không thể thiếu đó là Thư giới thiệu. Bạn cần lấy Giấy giới thiệu của Cục Quản lý Lao động Ngoài nước (http://www.dolab.gov.vn/) để có thể hoàn thành hồ sơ xin visa 462 của mình. Mỗi năm Cục Quản lý Lao động Ngoài nước sẽ mở cổng thông tin điện tử để tiếp nhận hồ sơ tham gia Chương trình Lao động kết hợp kỳ nghỉ Australia từ 2 đến 3 lần, thông thường là vào tháng 7, tháng 11 và tháng 2 hằng năm.

Cập nhật mới nhất: Từ tháng 3/2020, Bộ Nội Vụ Úc đã thông qua thông báo chính thức bỏ thủ tục thư giới thiệu trong hồ sơ đăng ký thị thực dành cho người có quốc tịch Việt Nam. Vì vậy, các bạn nộp hồ sơ sau tháng 3/2020 sẽ không cần chuẩn bị thu giới thiệu nữa.

Giấy tờ liên quan thông tin cá nhân

Các giấy tờ bạn cần cung cấp bao gồm:

Lưu ý:

Các giấy tờ liên quan đến bằng cấp

Nếu bạn chưa học xong Đại học thì sẽ cần nộp bản sao công chứng bảng điểm 2 năm đầu Đại học và giấy chứng nhận đã hoàn thành 2 năm học tại trường. Còn các trường hợp còn lại cần có bản sao bằng tốt nghiệp Đại học có công chứng.

Kể cả xin cấp visa thị thực thì bạn cũng sẽ phải có yêu cầu trình độ học vấn nhất định. Do đó để hồ sơ được hoàn thiện bạn cũng cần chuẩn bị giấy tờ liên quan đến bằng cấp của mình.

Lưu ý:

Một số trường cao đẳng được chấp nhận tuy nhiên để biết chính xác trường cao đẳng của mình có được chấp nhận hay không, bạn cần tìm hiểu thêm danh sách các trường được chấp nhận với visa 462 này.

Chứng minh tài chính

Một trong những điều kiện khác bắt buộc khi bạn làm hồ sơ xin visa 462 Úc đó chính là phải chứng minh mình có đủ khả năng kinh tế để sinh sống tại đây trong thời gian visa có hiệu lực. Do đó bạn cần nộp bằng chứng cho thấy bản thân có ít nhất 5000 đô la Úc để chi trả phí sinh hoạt bằng cách chuẩn bị số dư trong sổ tiết kiệm hoặc sao kê tài khoản ngân hàng/ thẻ tín dụng.

Lưu ý: Đây chỉ là số tiền để chứng minh bạn có thể tự sinh sống tại nước Úc nên bạn không cần phải chứng minh nguồn gốc số tiền trên. Bạn chỉ cần chuẩn bị số dư này trước từ 3 - 6 tháng trước thời điểm nộp visa 462 và có thể rút ra dùng sau khi đã đến Úc.

Chứng chỉ tiếng Anh

Cuối cùng quan trọng không kém là chứng chỉ tiếng Anh đạt đủ số điểm tối thiểu quy định. Như bạn đã biết có rất nhiều trường hợp mất cơ hội chỉ vì thiếu sót chứng chỉ này.

Do đó chắc chắn hồ sơ của bạn phải có chứng chỉ tiếng Anh. Bạn có thể thi tùy loại chứng chỉ hoặc có những bằng chứng mình sử dụng Anh ngữ tốt, nếu đạt yêu cầu đều được chấp nhận.

Để được cấp visa 462 Úc thì bạn cần đạt 1 trong 3 loại chứng chỉ sau:

XEM THÊM KINH NGHIỆM LUYỆN THI PTE 30 TỪ CÁC BẠN ĐI TRƯỚC

Những chứng chỉ đem nộp của bạn đều phải còn hiệu lực ít nhất 12 tháng. Vì vậy, tuỳ theo năng lực bản thân, thời gian và chi phí, bạn hãy cân nhắc để chọn loại chứng chỉ dễ đậu, có kết quả nhanh chóng để kịp nộp visa 462 của Úc nhé!

Chứng chỉ tiếng Anh là điều kiện quan trọng, tiên quyết cho hồ sơ xin visa 462 đến Úc. Các bạn nên chuẩn bị sớm vì mỗi năm Bộ Di Trú Úc chỉ cấp 1500 suất mà thôi. Bạn nào nộp trước sẽ có trước.

Điều kiện không mang theo con phụ thuộc:

Trong trường hợp bạn có con cái, bạn cần phải có giấy tờ chứng minh bạn không mang con theo. Cụ thể là:

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ trên và nén lại dưới dạng PDF (dung lượng không quá 5 MB) để nộp lên cổng đăng ký visa 462 online.

Cách bổ sung hồ sơ sau khi đã Submit

Sau khi đã gửi đơn, bạn có thể bổ sung thông tin cần thiết theo các bước sau:

Đăng nhập vào tài khoản Immi => Chọn xem chi tiết => chọn Đính kèm tài liệu => Chọn Chứng từ khác => Tải các tài liệu bổ sung lên.

Các hồ sơ mà bạn có thể cần tải lên sau này có thể bao gồm:

- Giấy tờ hẹn khám sức khỏe: Bạn cần thực hiện cuộc khám sức khỏe trong khoảng 28 ngày sau khi gửi đơn.

- Hộ chiếu mới: Có thể bạn đã sử dụng hộ chiếu sắp hết hạn khi đăng ký, và đang chờ đợi hộ chiếu mới được gửi về nhà. Trong trường hợp này, bạn có thể cập nhật thêm hộ chiếu mới của mình trong phần Travel Documents, chung với hộ chiếu cũ. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn chỉ được phép nhập cảnh với hộ chiếu mà bạn đã sử dụng để đăng ký visa.

Bạn có thể xem cách thức nộp hồ sơ xin visa 462 trên qua các hướng dẫn trong video sau:

Hướng dẫn từng bước cách chuẩn bị hồ sơ xin visa 462 Úc

Quy trình xin visa 462 Úc

Ngoài việc lưu ý về các điều kiện, yêu cầu thì bạn cũng cần biết cách thức nộp hồ sơ như thế nào. Để xin được visa 462 của Úc bạn cần làm theo đúng quy trình với các bước sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Một trong những khâu quan trọng là chuẩn bị hồ sơ. Chỉ cần bạn thiếu bất kỳ một giấy tờ thì bạn sẽ không đủ tiêu chuẩn để cấp visa. Bạn không nên nộp quá sát ngày mà nên nộp hồ sơ ít nhất 2 tuần trước ngày dự định.

Đối với những giấy tờ bằng tiếng Việt thì bạn có thể scan bản chính và nộp, không cần dịch sang tiếng Anh. Và với các loại giấy tờ có ngôn ngữ khác thì bạn sẽ cần đính kèm bản công chứng tiếng Anh bên cạnh. Điều này sẽ giúp cơ quan cấp visa nắm rõ các thông tin mà bạn cung cấp.

Các giấy tờ bản sao sẽ phải đi công chứng bởi cơ quan tổ chức có thẩm quyền. Điều này nhằm đảm bảo tính xác thực cho thông tin của bạn. Những loại giấy tờ cần chuẩn bị trong hồ sơ chúng tôi sẽ giới thiệu chi tiết ở mục tiếp theo.

Bước 2: Nộp hồ sơ và lấy dữ liệu sinh trắc học

Sau khi đã có hồ sơ đầy đủ chắc chắn bước tiếp theo bạn sẽ phải nộp tại Trung tâm Tiếp nhận Hồ sơ xin Thị thực Úc tại Việt Nam. Tuy nhiên theo hình thức đổi mới có hiệu lực từ 1/7/2019 thì thay vì nộp hồ sơ giấy bạn sẽ nén thành file và nộp online qua ImmiAccount (https://online.immi.gov.au/lusc/login)

Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cách thức nộp hồ sơ mới này trên internet. Dù bạn có nộp online hay trực tiếp thì bạn vẫn phải lấy dữ liệu sinh trắc học.

Lấy mẫu sinh trắc học hay chính lấy dấu vân tay là một phần của quá trình xét duyệt thị thực. Thao tác này sẽ được thực hiện tại ngay trung tâm VFS Global (https://www.vfsglobal.com/australia/vietnam/biometric_data_collection.html). Bạn sẽ phải đặt lịch hẹn trước để trung tâm sắp xếp thời gian cho phù hợp.

Bước 3: Đợi kết quả

Sau khi nộp hồ sơ bạn cần chờ đợi cơ quan xét duyệt. Thông thường sẽ mất khoảng 11 ngày làm việc. Có một số trường hợp sẽ tốn thời gian hơn. Lệ phí xét duyệt để cấp visa 462 sẽ từ 10,500,000 VNĐ (đã bao gồm phí dịch vụ nộp hồ sơ). Nếu bạn còn sử dụng các dịch vụ khác nữa sẽ phải tốn thêm chi phí.

>>> Để biết hồ sơ xin thị thực visa 462 gồm những gì, xem ngay qua bài viết: Visa 462 Úc - Điều kiện, thủ tục và quy trình nộp visa 462 Úc

Các câu hỏi liên quan:

Lệ phí xin visa 462 là bao nhiêu? Cách thức thanh toán phí

Lệ phí cần nộp cho visa 462 là 635 AUD*.

Các bạn có thể thanh toán trực tiếp trên cổng đăng ký online thông qua thẻ Visa hoặc MasterCard.

Thời gian xét duyệt hồ sơ visa 462

Thông thường thời gian xét duyệt sẽ theo tỷ lệ như sau:

Có gia hạn được visa hay không?

Câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra sau khi được cấp visa đó chính là liệu visa này có được gia hạn hay không? Visa Work and Holiday có rất nhiều lợi ích. Và một trong những điểm khác biệt của visa 462 Úc so với các loại visa khác đó là bạn có thể gia hạn.

Bạn sẽ được tăng hiệu lực visa nếu bạn đã từng làm việc 3 tháng ở phía Bắc hoặc những vùng thưa dân ở nước này. Đặc biệt trong các lĩnh vực nhà hàng, khách sạn hay nông lâm ngư nghiệp. Chính vì lẽ đó bạn hoàn toàn có thể ở lại đất nước Úc xinh đẹp nếu xin việc thuộc các ngành trên.

Điều kiện để gia hạn năm 2 visa 462

Bạn có thể lựa chọn tùy công việc sao cho phù hợp với mức lương mong muốn của bản thân. Chỉ cần đáp ứng các điều kiện sau là bạn có thể gia hạn năm 2 visa 462:

Ba tháng làm việc không nhất thiết bạn phải tích lũy một lần hay phải là một chủ lao động duy nhất mà bạn có thể làm ngắt quãng. Có rất nhiều cách tính khác nhau quy định số thời gian 3 tháng này. Bạn cũng có thể làm việc full time hoặc part time đều được chấp nhận.

Các loại giấy tờ chứng minh công việc đang làm

Để làm hồ sơ xin gia hạn visa thì bạn chắc chắn phải có bằng chứng mình đã làm việc trong lĩnh vực quy định. Cụ thể là các ngành được phê duyệt. Bao gồm trồng trọt, chăn nuôi; đánh cá và ngọc trai; trồng cây; du lịch và khách sạn. Để đảm bảo rằng đó là công việc bạn làm không vì mục đích tình nguyện thì bạn sẽ cần có các giấy tờ như:

Bạn cần cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin. Nếu sai lệch có thể sẽ bị từ chối hoặc hủy bỏ visa. Để làm hồ sơ xin gia hạn bạn nên liên hệ trước và lấy các giấy tờ quan trọng từ chủ lao động.

Chia Sẻ Kinh Nghiệm và Hỗ Trợ Canh Cổng IMMI

Các bài viết bạn không nên bỏ qua:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/apply-visa-462-a43923.html