Thực Đơn Eat Clean 7 Ngày Giảm Cân Khoa Học

Nếu bạn đang tìm kiếm thực đơn eat clean 7 ngày giảm cân khoa học, đầy đủ dinh dưỡng thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết này. Với thực đơn này, bạn không chỉ thay đổi vóc dáng mà còn cải thiện sức khỏe, làn da. Cùng Gymaster khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

Ăn Eat Clean là gì?

Chế độ ăn eat clean đã rất quen thuộc với những người có nhu cầu giảm cân, tăng cân hoặc “độ” body, hay với những người có nhu cầu thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh.

Thực Đơn Eat Clean 7 Ngày Giảm Cân Khoa Học 1
(Phần ăn chuẩn Eat Clean)

Thực đơn Eat Clean là chủ yếu là những món ăn sử dụng thực phẩm xanh sạch và tươi, hạn chế tối đa những thực phẩm đã trải qua chế biến sẵn, có sử dụng các chất phụ gia hay chất bảo quản. Đa số, các món ăn eat clean đều được chế biến đơn giản để không bị biến đổi chất dinh dưỡng từ thực phẩm.

Các nhóm thực phẩm được sử dụng nhiều trong thực đơn eat clean chính là rau xanh, các loại củ, trái cây tươi cùng các loại hạt, thịt đỏ, trứng, sữa… Chúng chứa đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng quan trọng dành cho cơ thể mà đảm bảo cân bằng, tránh dư thừa chất không cần thiết làm ảnh hưởng đến sức khỏe, vóc dáng.

Về cơ bản, chế độ ăn eat clean mang lại những lợi ích đúng như tên gọi của nó, giúp “detox” cơ thể, giảm lượng mỡ thừa tích tụ dưới da, nội tạng, duy trì cho vóc dáng luôn thon gọn, cân đối và mang lại làn da căng bóng, sáng mịn.

Quy tắc khi ăn Eat Clean giảm cân

Thực Đơn Eat Clean 7 Ngày Giảm Cân Khoa Học 2

Chế độ ăn này khá đơn giản, dễ thực hiện nhưng thực đơn eat clean cũng có những quy tắc cơ bản để có được hiệu quả tốt nhất. Khả năng áp dụng các quy tắc này vào trong thực đơn hàng ngày là khác nhau giữa mỗi người. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện càng nghiêm ngặt đồng nghĩa với việc thúc đẩy nhanh hiệu quả mà chế độ ăn này mang lại đối với quá trình giảm cân.

Dưới đây là những Quy tắc khi ăn Eat Clean giảm cân mà bạn không thể bỏ qua khi xây dựng thực đơn cho mình.

Ăn uống đủ bữa, không bỏ bữa sáng

Thực đơn eat clean không phải chế độ ăn uống kham khổ, ngược lại, nó luôn áp dụng những kiến thức khoa học đem đến lợi ích hoàn hảo. Ăn uống đủ bữa, không bỏ bữa sáng là nguyên tắc đầu tiên mà bạn cần phải thực hiện.

Các chuyên gia dinh dưỡng luôn chỉ ra rằng, bữa sáng đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Bởi nó bổ sung năng lượng sau một đêm dài và tạo nên năng lượng mới cho cơ thể hoạt động đầy tích cực trong cả ngày dài.

Hơn thế nữa, bữa sáng eat clean giàu đạm giúp thúc đẩy quá trình giảm cân và hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm tươi luôn được ưu tiên hàng đầu

Thực Đơn Eat Clean 7 Ngày Giảm Cân Khoa Học 3
(Thực phẩm tươi sống)

Đây là nguyên tắc chắc chắn bạn cần thực hiện trong thực đơn eat clean. Thực phẩm tươi chế biến đơn giản sẽ giúp giữ nguyên cấu trúc dinh dưỡng. Trong khi đó, các loại thực phẩm chế biến sẵn có thể đã bị biến đổi dưỡng chất so với dạng thô sơ ban đầu của chúng.

Ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm tươi theo mùa sẽ cung cấp tối đa hàm lượng dinh dưỡng, hạn chế dư lượng thuốc trừ sâu, chất bảo quản so với các loại thực phẩm trái mùa.

Tăng cường rau xanh và củ quả trong chế độ ăn

Thực đơn eat clean không loại bỏ hoàn toàn các loại thịt, cá như ăn chay nhưng luôn ưu tiên và khuyến khích sử dụng thực phẩm rau xanh, củ quả, các loại hạt. Đặc biệt, các loại thực phẩm giàu chất xơ có vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình giảm cân. Bởi chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh nhưng no lâu, làm giảm cảm giác thèm ăn nên hỗ trợ rất tốt dành cho những người có nhu cầu cải thiện vóc dáng.

Hạn chế đồ chiên rán, tẩm ướp nhiều gia vị.

Nối liền với hai nguyên tắc phía trên, trong thực đơn eat clean, bạn nên hạn chế những món ăn chiên rán, tẩm ướp nhiều gia vị, trải qua nhiều bước chế biến làm biến đổi cấu trúc dinh dưỡng.

Các món ăn này, có thể phá hỏng kế hoạch giảm cân của bạn, đồng thời ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, là mầm mống của các loại bệnh về tim, huyết áp,…

Hạn chế các chất kích thích.

Đồ ăn, thức uống chứa chất kích thích như rượu, bia, cà phê… được khuyến cáo không nên sử dụng đối với những người thực hiện chế độ ăn eat clean giảm cân.

Sử dụng các loại thực phẩm này trong khoảng thời gian dài có thể thúc đẩy quá trình gây viêm và là nền tảng cho các căn bệnh ngoài ý muốn như: bệnh gan, rối loạn tiêu hóa và mỡ bụng dư thừa. Đương nhiên, chúng cũng là nguyên nhân khiến cho kế hoạch giảm cân của bạn bị “phá sản”.

Bổ sung 2-3l nước mỗi ngày

Uống 2-3l nước mỗi ngày không chỉ tăng cường quá trình trao đổi chất mà còn giúp làm giảm cảm giác thèm ăn. Nhờ vậy, bạn có thể hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Bên cạnh đó, nước còn hỗ trợ “detox”, loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi. Bổ sung đầy đủ nước, còn giúp cho chúng ta có làn da khỏe mạnh, căng bóng, mịn màng. Đây chính là điều mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn. Vì vậy, đừng quên bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể mỗi ngày nhé!

Món ăn Eat Clean buổi sáng

Với những nguyên tắc trên, quá trình giảm cân sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. Nhiều người nghĩ rằng, thực đơn eat clean sẽ chỉ lặp đi lặp lại những món ăn “nhàm chán” với các loại rau củ. Trên thực tế, bạn có thể thưởng thức hàng trăm các món ăn eat clean cực kỳ ngon, hấp dẫn và đầy đủ chất dinh dưỡng.

Thực Đơn Eat Clean 7 Ngày Giảm Cân Khoa Học 4
(Bữa sáng eat clean)

Dưới đây là gợi ý những món ăn eat clean vào buổi sáng thực hiện nhanh chóng, dễ dàng ngay tại nhà.

Món ăn Eat Clean buổi trưa

Bữa trưa cũng rất quan trọng trong chế độ ăn eat clean. Từ những loại thực phẩm tươi sạch, bạn dễ dàng tạo nên bữa trưa ngon miệng, đầy đủ dinh dưỡng.

Cùng tham khảo những thực đơn eat clean dành cho bữa trưa dưới đây nhé:

Món ăn Eat Clean bữa xế, ăn nhẹ

Chế độ ăn eat clean có thể chia thành nhiều bữa ăn trong ngày. Nó không hẳn là bữa xế chiều, mà bạn có thể bổ sung cách 3,5-4h sau các bữa ăn chính (trừ ban đêm).Trong đó, bữa xế ăn nhẹ, cung cấp năng lượng cho các hoạt động sinh hoạt hàng ngày. Đặc biệt, đối với những người tập luyện thể dục thể thao vào khoảng thời gian cuối chiều không thể bỏ qua bữa ăn này.

Đối với bữa ăn nhẹ, bạn có thể lựa chọn những món ăn đơn giản, tiết kiệm thời gian chế biến với lượng calo nạp vào ít hơn so với các bữa chính trong ngày, chẳng như nước ép, smoothie, granola, bánh healthy, sữa chua, sữa tươi ít/ không đường, trái cây…

Món ăn Eat Clean buổi tối

Thực đơn eat clean dành cho bữa tối nên ưu tiên những món ăn nhẹ nhàng, dễ dàng tiêu hóa nhưng đủ năng lượng cho cơ thể đến bữa sáng hôm sau. Bạn có thể tham khảo thực đơn dưới đây nhé:

Trên đây là thực đơn eat clean dành cho các bữa ăn trong ngày đảm bảo đầy đủ 4 nhóm dưỡng chất cơ bản: protein + bột đường + lipid + vitamin khoáng chất. Hy vọng rằng, với những gợi ý này, bạn dễ dàng lên thực đơn cho mình với những món ăn hấp dẫn, ngon miệng mà vẫn đảm bảo cho quá trình giảm cân.

Thực đơn Eat Clean 7 ngày

Nếu vẫn chưa tìm được thực đơn phù hợp với bản thân, hãy cùng tham khảo Thực đơn Eat Clean 7 ngày trong phần tiếp theo của bài viết này nhé.

(Chuẩn bị thực đơn eat clean)
Bữa sángBữa trưaBữa xếBữa tốiNgày 1 - Khoai lang

- 2 quả trứng ốp

-Đùi gà áp chảo - Rau xào

- Cơm gạo lứt

Sữa chua + Granola- Khoai lang - Bò xào đậu que.Ngày 2-KHoai lang.

- Sữa tươi không đường.

-Bún gạo lứt - Mực hấp- Su su luộcSmoothie chuối-Ngô luộc. - Cải xanh - Ức gà nướng.Ngày 3-Bánh mì đen.

- Sữa hạt - Chuối

-Cơm gạo trắng. - Canh rong biểnSữa chua hoa quả-Khoai lang - Trứng luộc - Bơ/ - TáoNgày 4-Trứng luộc. - Nước ép trái cây-Cơm gạo lứt. - Cá rán. - Rau bí xào tỏi.Sữa hạt- Bí đỏ luộc. - Tôm hấp - Cải thảo luộc.- Ngô luộcNgày 5- Bánh mì đen - Trứng ốp. - Chuối- Thịt lợn luộc. - Đậu phụ sốt cà chua. - Cà rốt luộc. - Cơm gạo lứt.Nước ép trái cây-Ngô luộc

-Ức gà áp chảo - Rau xào.

Ngày 6- Ngô luộc - Smoothie-Ức gà áp chảo. - Canh rau ngót thịt băm. - Cơm gạo lứtSmoothie dâu tây- Măng tây áp chảo. - Súp lơ luộc - Thịt bò áp chảoNgày 7-Granola mix hoa quả và sữa chua. - Tôm rán. - Chả ức gà. - Canh cải nấu gừng. - Cơm gạo lứt. Bánh healthy-Bún gạo lứt - Trứng cuộn/ - Nấm hương + su su + cà rốt sào tỏi

Thực đơn eat Clean 7 ngày giảm cân khoa học, không chỉ đảm bảo dưỡng chất mà rất dễ làm ngay tại nhà với những thực phẩm quen thuộc.

Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin về thực đơn eat clean. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về nội dung bài viết hoặc về setup phòng gym thì comment ngay phía dưới bài viết này, Gymaster sẽ giải đáp ngay. Xem thêm thông tin về kinh nghiệm đầu tư phòng gym, thiết bị gym và hướng dẫn tập luyện tại Blog Gymaster nhé.

Liên hệ: Fanpage: Gymaster - Setup phòng gym trọn gói từ A-Z Hotline: 0931 458 898

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nhung-mon-an-eat-clean-a43960.html