Góc thắc mắc: Lấy mỡ thừa mí mắt trên có tác dụng gì?

Một đôi mắt đẹp đóng vai trò quan trọng giúp khuôn mặt trông hài hòa và cuốn hút hơn. Vì vậy theo thống kê trên thế giới tỷ lệ người phẫu thuật thẩm mỹ mắt cao hơn so với các thủ thuật làm đẹp khác. Lấy mỡ thừa mí mắt trên là một loại tiểu phẫu được khá nhiều người thực hiện.

Mí mắt có vai trò như thế nào?

Mí mắt là một cấu trúc phức tạp bao gồm da, mô dưới da, cơ vòng mi, sụn mi, kết mạc vùng sụn mi giúp che phủ và bảo vệ phần trước của mắt. Ngoài ra, mí mắt còn giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt thông qua việc chớp mắt.

Góc thắc mắc: Lấy mỡ thừa mí mắt trên có tác dụng gì?Mí mắt giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho mắt thông qua việc chớp mắt

Nhìn chung, mí mắt có các chức năng sau:

Lấy mỡ thừa mí mắt trên có tác dụng gì?

Đôi mắt được coi là cửa sổ tâm hồn và giúp thu hút sự chú ý của người đối diện. Tuy nhiên, theo thời gian mà đôi mắt sẽ dần xuất hiện những dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, cung mày sa xuống, da dư và mỡ thừa khiến mí mắt sụp xuống khiến chị em mất tự tin về ngoại hình của mình.

Về cơ bản mỡ thừa trên mí mắt sẽ gây ảnh hưởng như sau:

Có nhiều cách làm đẹp vùng mắt như treo chân mày, phẫu thuật cắt mắt hai mí, cắt mí mắt dưới, mở rộng góc mắt ngoài, mở rộng góc mắt trong, tạo hình và xử lý cơ nâng,… trong đó phương pháp đem lại hiệu quả nhất là phẫu thuật lấy mỡ thừa mí mắt trên.

Loại bỏ mỡ thừa ở mí mắt trên là một tiểu phẫu khá đơn giản và không gây đau đớn. Kỹ thuật này bao gồm việc rạch 1 đường mảnh ở đường mí mắt trên của mắt. Chuyên gia thẩm mỹ sẽ loại bỏ mỡ thừa hoặc phần da bị chùng ở mí mắt thông qua vết rạch này rồi điều chỉnh đường mí mắt sao cho cân đối, hài hòa với khuôn mặt.

Góc thắc mắc: Lấy mỡ thừa mí mắt trên có tác dụng gì?Loại bỏ mỡ thừa ở mí mắt trên là một tiểu phẫu khá đơn giản và không gây đau đớn

Việc loại bỏ mỡ thừa mí mắt trên đòi hỏi việc thực hiện một cách cẩn thận và khéo léo để tránh nguy cơ tổn thương, xâm lấn mắt. Cuối cùng, vết rạch sẽ được cố định bằng chỉ thẩm mỹ chuyên dụng và chờ lành lại.

Đối tượng phù hợp lấy mỡ thừa mí mắt trên

Khi mỡ thừa mí mắt trên gây ảnh hưởng tới sức khỏe và khiến bạn trở nên mất tự tin về ngoại hình của mình thì đã đến lúc bạn nên cân nhắc đến việc loại bỏ mỡ thừa mí mắt. Ngoài ra, một số đối tượng sau được xem là đối tượng có thể thực hiện cắt mỡ mí mắt:

Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ. Tùy vào mức độ mỡ thừa và nhiều yếu tố khác, bác sĩ sẽ đưa ra những lời khuyên phù hợp để giải quyết nhanh chóng những vấn đề về sức khỏe và thẩm mỹ của bạn.

Cách chăm sóc sau khi lấy mỡ thừa mí mắt trên

Sau khi thực hiện lấy mỡ thừa mí mắt trên, bệnh nhân cần lưu ý những điểm sau trong quá trình chăm sóc:

Góc thắc mắc: Lấy mỡ thừa mí mắt trên có tác dụng gì?Sau khi lấy mỡ thừa mí mắt trên cần đi tái khám theo chỉ dẫn của bác sĩ

Loại bỏ mỡ thừa mí mắt trên là một phương pháp thẩm mỹ phổ biến giúp loại bỏ bọng mắt và trả lại vẻ tươi trẻ cho đôi mắt. Sau 1 tuần điều trị mắt bệnh nhân sẽ hồi phục nhanh chóng. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả an toàn như mong muốn thì bạn nên tìm một địa chỉ thật sự uy tín.

Ngoài ra, việc chăm sóc sau phẫu thuật cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định kết quả của phẫu thuật lấy mỡ thừa mí mắt trên nên bệnh nhân cần lưu ý thực hiện đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Lời khuyên của chuyên gia là mỡ thừa ở mí mắt trên không chỉ ảnh hưởng đến vẻ ngoài mà còn có nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng tùy theo mức độ nghiêm trọng của tình trạng. Người bệnh nên đến gặp bác sĩ càng sớm càng tốt để được tư vấn phương pháp điều trị thích hợp.

Trên đây là lời giải đáp cho câu hỏi lấy mỡ thừa mí mắt trên có tác dụng gì mà nhà thuốc Long Châu đưa ra. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp mọi người hiểu được công dụng khi thực hiện phẫu thuật lấy mỡ thừa mí mắt và biết được cách chăm sóc bản thân hậu phẫu.

Xem thêm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cat-mo-mi-mat-a44071.html