Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam

Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 1 Tại Việt Nam, những chiếc Nissan GT-R đời mới không hiếm lắm nhưng khi một chiếc GT-R thuộc các thế hệ trước (từ KPGC10, và R30 đến R34) xuất hiện đều khiến các tín đồ yêu xe xôn xao. Vừa qua, trên mạng xã hội Việt Nam lan truyền những bức ảnh của một chiếc GT-R màu xanh dương khiến mọi người, đặc biệt là những người yêu xe thể thao JDM đứng ngồi không yên. Huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 (1999-2002) là mẫu xe thế hệ trước của dòng Nissan GT-R ngày nay (R35 - thế hệ thứ 6), rất được ưa chuộng bởi giới độ xe và đua xe đường phố những năm đầu thập niên 2000. Nissan Skyline GT-R R34 cũng xuất hiện trong series phim nổi tiếng Fast & Furious cùng tài tử Paul Walker quá cố. Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 3 Nissan Skyline GT-R R34 không chỉ được xem là một biểu tượng của giới chơi xe thể thao JDM mà còn là khao khát của rất nhiều tín đồ đam mê tốc độ trên khắp thế giới. R34 Skyline GT-R đại diện cho những chiếc GT-R cuối cùng mang biệt danh “Skyline” và cũng là mẫu xe để lại rất nhiều ảnh hưởng của hãng. Sang thế hệ R35, hãng Nissan đã bỏ chữ “Skyline” trong tên gọi của xe và đặt tên một cách ngắn gọn hơn là Nissan GT-R. Được biết chiếc Skyline GT-R R34 này là chiếc thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam. Xe được độ một số chi tiết giống với bản độ Z-Tune nổi tiếng của NISMO (phân nhánh hiệu năng cao của Nissan) với bộ tản nhiệt có chữ "NISMO", cản trước khí động học, nắp capo đặc trưng trên dòng Z-Tune với hốc thoát gió, bộ mâm 5 chấu LMGT4 trứ danh màu đen bóng, với bên hông xe là biểu tượng của phân nhánh GT hiệu năng cao của dòng xe Skyline - vốn dĩ được sinh ra với danh nghĩa là một dòng xe thể thao hạng sang. Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 5 Skyline GT-R R34 sử dụng khối động cơ RB26DETT tăng áp kép, 6 xi lanh thẳng hàng huyền thoại có dung tích 2.6 lít sản sinh công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 400Nm, dòng động cơ RB được xem là một thứ không thể thiếu đối với Skyline GT-R. Xe sử dụng hộp số sàn 6 cấp, hệ dẫn động 4 bánh, giúp xe tăng tốc từ 0-100km/h trong 5,2 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Trang bị bên trong của chiếc GT-R R34 gồm có đầu đĩa, màn hình thể hiện thông số của chiếc xe, bộ đồng hồ đo áp, vô lăng bọc da màu đen, cần số Mugen bằng carbon và cuối cùng là hàng ghế Sparco với dây đai an toàn 5 điểm phía trước.

Thế hệ thứ 5 của dòng xe thể thao hai cửa trứ danh của Nissan được sản xuất từ năm 1999 - 2002, thế hệ GT-R này được yêu thích nhiều trên toàn thế giới bởi thiết kế cổ điển mang phong cách xe thể thao đường phố. Nissan Skyline GT-R R34 là thế hệ cuối cùng của dòng xe GT-R sử dụng động cơ 6 xi lanh thẳng hàng trước khi chuyển sang dùng động cơ V6 mang mã VR38DETT từ thế hệ R35 trở đi.

Nissan Skyline GT-R R34 là mẫu xe cực hiếm tại Việt Nam, các tín đồ của Skyline GT-R trong nước trước đây chỉ bắt gặp Skyline GT-R ở các thị trường khác như Thái Lan, Úc, Singapore, Nhật Bản, Mỹ,… Nhưng không chỉ tại Việt Nam, một chiếc xe như Nissan Skyline GT-R R34 được xem là "của quý" bởi có nhiều người có tiền muốn sở hữu nó cũng chưa chắc mua được.

Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 7 Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 9 Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 11 Xe JDM huyền thoại Nissan Skyline GT-R R34 thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam ảnh 13

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-jdm-huyen-thoai-nissan-skyline-gt-r-r34-thu-2-xuat-hien-tai-viet-nam

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/viet-nam-r34-a44194.html