Tại sao bé ngủ chổng mông? Bé ngủ chổng mông có phải bị giun không?

Trong các tư thế ngủ của trẻ sơ sinh, có một tư thế rất quen thuộc là chổng mông lên trời. Thậm chí cả những trẻ 2 đến 3 tuổi vẫn thích ngủ với tư thế này. Vậy tại sao bé ngủ chổng mông? Liệu bé ngủ chổng mông có phải bị giun giống như nhiều người thường nói hay không? Cùng Nhà thuốc Long Châu tìm hiểu về tư thế ngủ nằm sấp chổng mông của trẻ ngay bây giờ bạn nhé!

Lý do bé ngủ chổng mông là tư thế ngủ thường gặp?

Hầu hết trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đều từng ngủ ở tư thế chổng mông. Trẻ có thể duy trì tư thế này trong một khoảng thời gian nhất định. Có trẻ chỉ ngủ chổng mông trong giai đoạn sơ sinh nhưng cũng có trẻ ngoài 1 tuổi mới ngủ theo tư thế này.

Tại sao bé ngủ chổng mông? Bé ngủ chổng mông có phải bị giun không 1Bé ngủ chổng mông là tư thế thường gặp ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Có một số lý do dẫn đến tư thế ngủ chổng mông lên trời của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ như:

Bé ngủ chổng mông có phải bị giun không?

Có nhiều quan điểm truyền miệng cho rằng khi trẻ bị giun sẽ ngủ chổng mông. Điều này khiến nhiều bậc cha mẹ băn khoăn bé ngủ chổng mông có phải bị giun không? Theo các bác sĩ, tư thế nằm co người lại có thể là một tư thế giúp giảm đau bụng khi giun chui ống mật. Nhưng không phải cứ nằm ngủ chổng mông có mình là bị đau bụng hay nhiễm giun.

Nếu trẻ ngủ chổng mông nhưng ngủ ngon, không quấy khóc, không có dấu hiệu sức khỏe bất thường thì bạn hãy yên tâm nhé! Cũng có quan niệm cho rằng đây là tư thế ngủ của trẻ sơ sinh thông minh. Thực tế, tư thế ngủ không liên quan đến trí thông minh của trẻ.

Có nên để bé ngủ chổng mông không?

Tư thế ngủ nằm sấp chổng mông vừa có ưu điểm, vừa có hạn chế. Cha mẹ có thể tìm hiểu và cân nhắc thiệt hơn để quyết định có cho bé ngủ ở tư thế này hay không nhé!

Tại sao bé ngủ chổng mông? Bé ngủ chổng mông có phải bị giun không 2Tư thế ngủ chổng mông mang đến nhiều lợi ích cho trẻ

Ưu điểm của tư thế bé ngủ chổng mông

Theo các chuyên gia, tư thế ngủ đặc biệt này của bé có những ưu điểm như:

Hạn chế của tư thế bé ngủ chổng mông

Ngoài những ưu điểm kể trên, tư thế bé ngủ chổng mông vẫn tồn tại một số hạn chế như:

Tại sao bé ngủ chổng mông? Bé ngủ chổng mông có phải bị giun không 3Khi trẻ ngủ chổng mông quá lâu mẹ nên thay đổi tư thế cho trẻ

Không muốn bé ngủ chổng mông mẹ có thể đổi tư thế nào?

Khi không muốn bé ngủ chổng mông hoặc khi bé đã ngủ chổng mông trong thời gian dài, mẹ có thể điều chỉnh tư thế ngủ cho bé như sau:

Ngoài những cách điều chỉnh tư thế ngủ của trẻ như trên, một số cách giúp trẻ sơ sinh ngủ ngoan mẹ có thể áp dụng như:

Tại sao bé ngủ chổng mông? Bé ngủ chổng mông có phải bị giun không 4Chỉ cần trẻ thấy thoải mái, ngủ ngon và sâu giấc thì mẹ không cần lo lắng

Bé ngủ chổng mông là hoàn toàn bình thường và mẹ không cần quá lo lắng. Tuy nhiên, khi trẻ ngủ ở tư thế này quá lâu, mẹ có thể đổi tư thế để trẻ không bị mỏi hay khó thở nhé! Với trẻ có thói quen ngủ nằm sấp chổng mông, mẹ nên lưu ý dọn dẹp giường ngủ gọn gàng để trẻ không bị trùm đầu. Ngoài ra, mẹ cũng không nên để trẻ nằm phòng riêng để tiện để mắt và chăm sóc trẻ.

Xem thêm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/chong-mong-a44208.html