Bật mí 10 cách giúp bạn giữ gìn tình yêu bền lâu và hạnh phúc

Theo nghiên cứu về tâm lý học, bất cứ sự phấn khích hay yêu thích ban đầu thì đều phai nhạt dần theo thời gian do các yếu tố tự bảo vệ cơ thể của hệ thống thần kinh trung ương. Về khía cạnh tình cảm, thường những mối quan hệ chỉ mặn nồng và nhiệt huyết lúc ban đầu, sau đó dần nhạt dần và đi đến những kết cục không ai mong muốn.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Có cách giữ gìn tình yêu lâu bền nào hiệu quả và dễ thực hiện hay không? (Nguồn: Elle)

Khi cảm xúc mới mẻ qua mau, bất cứ ai cũng khó tránh khỏi cảm giác chán nản và có xu hướng muốn buông bỏ. Nhưng tìm được tình yêu đã khó, giữ được tình yêu lâu dài lại càng khó hơn. Tại sao mọi người có thể yêu nhau mười năm, hai mươi năm, thậm chí là cả đời? Liệu có bí quyết gì đặc biệt để luôn giữ lửa tình yêu rực cháy? Hãy cùng Coolmate khám phá những cách giữ gìn tình yêu lâu bền và trọn vẹn nhất nhé.

Những yếu tố quyết định đến sự lâu bền của một mối quan hệ

Để có được một mối quan hệ lâu bền và mặn nồng thì bắt buộc phải có sự đóng góp của rất nhiều yếu tố khác nhau. Nếu thiếu đi bất cứ điều nào thì đều sẽ có thể đẩy tình yêu đến bờ vực của sự sụp đổ mà không có cách nào cứu vãn. Trong số đó, quan trọng nhất là sự cố gắng và đóng góp xuất phát từ cả hai phía với những yếu tố quan trọng có thể kể đến như:

phía. Nhờ đó, mọi người có thể dễ dàng bày tỏ tình yêu của mình mà không hề có sự gượng ép hay giả dối nào. Luôn bày tỏ tình yêu của mình để người kia hiểu rõ được cảm xúc của bạn chính là một cách giữ gìn tình yêu lâu bền được nhiều người áp dụng đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Tình yêu thật lòng từ trái tim sẽ khiến đối phương cảm nhận được sự hạnh phúc (Nguồn: VOV)

quan trọng. Khi cả hai bên tôn trọng nhau, mối quan hệ sẽ được gìn giữ và không bao giờ có những vấn đề như xúc phạm hay đi qua giới hạn, ranh giới tâm lý của mỗi người. Việc làm lơ quyết định của đối phương chỉ mang đến sự xa cách và lạnh nhạt của người ấy mà thôi.

nào bạn thấy ở người kia đều có thể sửa chữa và khắc phục. Cách giữ gìn tình yêu lâu bền nhất chính là cùng nhau sửa đổi để tốt hơn theo thời gian, chứ không phải chỉ chăm chăm chỉ trích và soi mói lẫn nhau.

cho nhau. Khi cả hai có thể thoải mái bày tỏ tâm sự và nhận được sự ủng hộ của đối phương thì mối quan hệ này sẽ dần cởi mở và lâu bền hơn hẳn. Sự cảm thông, thấu hiểu và lắng nghe lẫn nhau chính là một chiếc chìa khóa vàng đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Kiên nhẫn và đồng cảm chính là từ khóa quan trọng trong những cách giữ gìn tình yêu lâu bền (Nguồn: Talent Bold)

dành cho người kia. Khi hiểu rõ tâm lý, tính cách của nhau thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng và giữ cho tâm trí mình luôn cảm thấy an toàn trong một mối quan hệ. Việc ghen tuông, gây sự vô cớ chỉ gây mệt mỏi và khiến người kia chán nản sớm mà thôi.

nhưng việc đánh giá cao những việc làm, thành quả mà người kia đạt được sẽ giúp bạn trở thành một người ủng hộ cực kỳ đáng tin cậy. Sự tán thành và thừa nhận thành công của nửa kia sẽ giúp họ trở nên tự tin và có nhiều động lực cố gắng hơn nữa đấy nhé.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Hãy luôn ủng hộ và tán thưởng những thành tựu mà người kia đạt được nhé (Nguồn: Cần Thơ)

Top 10 cách giữ gìn tình yêu lâu bền và hạnh phúc cho các cặp đôi

Mặc dù bạn nắm rõ những yếu tố có khả năng quyết định đến thời gian của những mối quan hệ, nhưng lại không biết cách áp dụng như thế nào thì hãy tham khảo ngay những cách giữ tình yêu lâu bền mà Coolmate đã tìm hiểu và tổng hợp ngay dưới đây nhé.

Là chính bản thân mình

Có nhiều người thường lầm tưởng rằng mối quan hệ lâu dài thường chỉ dành cho những người hoàn hảo, nên họ cố gắng giả vờ làm một hình tượng hoàn hảo trong mắt người kia. Những việc giả vờ hàng ngày như cố gắng vui vẻ, thoải mái, che giấu nội tâm của chính mình hay không bao giờ bộc lộ sở thích của mình đều khiến bạn trở nên ngượng ngùng, cứng nhắc và người kia cũng không thể nào thoải mái được.

Những cặp đôi yêu nhau lâu năm đều chia sẻ rằng cách giữ gìn tình yêu lâu bền của họ chính là cả hai được thoải mái là chính mình khi ở bên cạnh nhau. Không có bất cứ rào cản, mặt nạ hay lớp màn che nào lên chính bản thân họ, chỉ đơn giản là chính mình và người kia yêu chính bản thân họ mà thôi. Đừng lo lắng về những sở thích ngộ nghĩnh hay tính cách trẻ con, vì người kia yêu bạn là vì chính bạn như vậy mà.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Hãy là chính bản thân mình trong một mối quan hệ nhé, không cần phải giả tạo hay cố gắng tạo cho mình một vỏ bọc (Nguồn: Marie)

Biết cách yêu chính mình

Nhiều người thường hiểu nhầm cách giữ gìn tình yêu lâu bền là chăm chỉ yêu thương người kia, chiều theo mọi mong muốn của họ và nghĩ cho họ. Nhưng bạn đã bao giờ nghĩ đến việc đừng bao giờ bỏ quên việc yêu thương chính mình hay chưa?

Nên nhớ rằng, thái độ và tình yêu của người khác dành cho bạn đều dựa trên cách bạn đối xử với chính bản thân mình. Nếu bạn không trân trọng bản thân thì cũng sẽ gặp những kẻ bội bạc, trap boy trap girl và khiến bạn tổn thương mà thôi. Vậy tại sao không chú ý và chăm sóc sở thích, nội tâm hay những khao khát trong lòng mình nhỉ? Chăm sóc bản thân thật tốt cũng là một cách yêu cực kỳ chuẩn chỉ đấy nhé.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Yêu thương chính mình sẽ thu hút được nhiều người yêu thương bạn thật lòng (Nguồn: Unica)

Biết lắng nghe

Sự tôn trọng và yêu thương, đồng cảm với người kia thường được thể hiện thông qua việc giúp đỡ và chia sẻ những câu chuyện, vấn đề trong cuộc sống mà họ gặp phải. Để có thể đưa ra sự giúp đỡ đúng lúc thì việc lắng nghe là vô cùng quan trọng. Khi lắng nghe lẫn nhau, các bạn sẽ có thể tìm hiểu được những nỗi niềm trong lòng của người kia, hiểu rõ được lý do vì sao họ cư xử như vậy và tránh được những hiểu lầm không đáng có.

Khi đã yêu nhau thật lòng thì cách giữ gìn tình yêu lâu bền nhất chính là cùng nhau chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn. Chỉ khi biết lắng nghe thì chúng ta mới có thể cùng nhau giải quyết khó khăn, cùng nắm tay nhau đến già đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Biết cách lắng nghe sẽ giúp tình yêu bền lâu và hạnh phúc (Nguồn: Báo lao động)

Duy trì sự giao tiếp

Giao tiếp chính là một trong những nguyên tắc quan trọng của một mối quan hệ lâu dài. Có rất nhiều cách để duy trì sự giao tiếp như gặp mặt trực tiếp, nhắn tin, gọi điện, email, gửi thư tay,... Không có bất cứ giới hạn nào cho việc trao đổi thông tin giữa những người yêu, và nếu bạn quá bận thì chỉ cần dành ra một chút thời gian là đã có thể quan tâm, yêu thương đến người kia rồi.

Có nhiều mối quan hệ thường bị ngăn cản bởi khoảng cách, và khi tình yêu chấm dứt thì người ta thường đổ lỗi cho việc yêu xa. Tuy nhiên, cách giữ gìn tình yêu lâu bền đúng đắn chính là giao tiếp với nhau mỗi ngày, cho dù là gặp mặt hay qua điện thoại. Vì thế, nếu người kia lấy cớ rằng khoảng cách sẽ khiến hai người không thể giao tiếp với nhau thì bạn cần xem xét lại mối quan hệ này một cách nghiêm túc đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Hai bên cần duy trì sự giao tiếp với nhau hàng ngày (Nguồn: Meta VN)

Có khoảng cách với bạn khác giới

Mặc dù tôn trọng và tin tưởng nhau là những yếu tố quan trọng mà bất cứ ai khi bước vào một mối quan hệ cũng đều cần phải hiểu rõ nhưng việc kiểm soát cảm xúc của mình là rất khó. Nếu thường xuyên nhìn thấy đối phương thân thiết, gần gũi với những người bạn thân khác giới thì cũng rất dễ nảy sinh cảm giác ghen tuông, cãi vã.

Vì thế, cách giữ gìn tình yêu lâu bền chính là mỗi người phải tự biết giữ khoảng cách với những người khác giới khác, đảm bảo mối quan hệ xã giao thông thường để mang đến cảm giác an toàn cho người mình yêu nhé.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Nên giữ khoảng cách với những người bạn khác giới để tránh gây hiểu nhầm và ghen tuông nhé (Nguồn: VNExpress)

Dành thời gian để quan tâm người kia

Khi yêu, việc dành thời gian cho nhau là vô cùng quan trọng. Đối với những người trưởng thành, công việc bề bộn sẽ khiến bạn không có nhiều thời gian cho gia đình, bản thân và cả người yêu. Nhưng nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian và lịch trình của mình thì hoàn toàn sẽ có thời điểm để quan tâm, hỏi han người ấy. Một khoảng thời gian chỉ dành cho nhau trong ngày, trao nhau những lời yêu thương chính là cách giữ tình yêu bền lâu mà bất cứ ai cũng nên thực hiện đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Dù có bận rộn thế nào thì cũng hãy dành thời gian để quan tâm người ấy (Nguồn: Tâm lý NQH)

Tôn trọng thời gian riêng tư của nhau

Mỗi một người đều có những không gian riêng tư và khoảng thời gian một mình để tự sắp xếp được công việc và những bộn bề trong cuộc sống. Không phải luôn ở bên nhau 24/7 mới là yêu, mà chính khi bạn để người ấy được yên tĩnh, chìm đắm trong không gian riêng của họ cũng chính là một cách yêu đúng của những người trưởng thành.

Không chỉ như vậy, cách giữ gìn tình yêu lâu bền này khuyên mọi người nên dành thời gian để theo đuổi những sở thích cá nhân, từ đó có thể tự chăm sóc và khiến bản thân mình vui vẻ hơn. Không phải cố gắng chạy theo sở thích của người kia sẽ khiến bạn trở nên hấp dẫn, mà chính khi bạn chăm chú, chuyên tâm với đam mê của chính mình cũng sẽ khiến bạn quyến rũ hơn bao giờ hết.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Bất cứ ai cũng cần thời gian riêng tư để chăm chút cho sở thích cá nhân của mình (Nguồn: Báo phụ nữ)

Công khai mối quan hệ

Nếu đã xác định một mối quan hệ nghiêm túc, lâu dài thì việc công khai thông tin là điều cực kỳ quan trọng. Nhiều người thường hay đắn đo, lo lắng về việc đăng thông tin công khai trên các trang mạng xã hội là khoe khoang hoặc dẫn tới những kẻ chuyên soi mói, tọc mạch, vậy thì bạn đừng lo lắng. Việc công khai không chỉ bao gồm việc public thông tin các bên, mà chỉ cần thẳng thắn thừa nhận và kể về người mình yêu với những người xung quanh cũng chính là một cách công khai ngầm cực kỳ khéo léo đấy nhé.

Cách giữ gìn tình yêu lâu bền này sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho một mối quan hệ. Việc nhanh chóng thừa nhận bản thân là hoa đã có chủ sẽ giúp giảm thiểu những mối quan hệ ong bướm bên ngoài, giúp người kia yên tâm về tình yêu của bạn hơn. Thêm vào đó, các bạn cũng sẽ nhận được những lời chúc phúc của bạn bè, người quen xung quanh nữa đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Có rất nhiều cách công khai tình yêu cực kỳ khéo léo (Nguồn: She Is)

Ra mắt gia đình

Bước tiếp theo của tổng hợp các cách giữ gìn tình yêu lâu bền chính là giai đoạn ra mắt gia đình. Có nhiều người thường nghĩ chỉ khi xác định kết hôn thì mới nên ra mắt, nhưng nếu các bạn đã có tình cảm đủ lớn thì việc ra mắt với gia đình, họ hàng cũng là điều khá quan trọng. Khi nhận được sự đồng ý và ủng hộ của gia đình hai bên, chuyện tình cảm của các bạn sẽ thêm trọn vẹn và viên mãn.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Nhận được sự ủng hộ của hai bên gia đình sẽ giúp bạn thêm hạnh phúc (Nguồn: Nhân sâm Thịnh Phát)

Đi du lịch cùng nhau

Những khoảnh khắc bất ngờ, mới lạ trong tình yêu chính là những gia vị cần thiết cho một món ăn tình cảm hạnh phúc. Không cần phải du lịch quá xa, chỉ cần đơn giản là đổi một địa điểm mới, cùng nhau trải nghiệm những bầu không khí khác, cùng nhau chạy trốn thành phố xô bồ,... Chắc chắn cả hai sẽ trở nên gần gũi và yêu thương nhau hơn đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Một chuyến du lịch cùng nhau sẽ giúp cả hai thêm vui vẻ (Nguồn: VOV)

Gợi ý một số cách hâm nóng tình cảm - Bạn nên biết?

Theo các nhà tâm lý học, những điều mới mẻ, độc lạ thường thu hút sự chú ý và quan tâm của con người nhiều hơn những điều lặp đi lặp lại một cách nhàm chán. Thêm vào đó, tâm tình của con người là luôn bị hấp dẫn bởi những điều mới mẻ, nên việc duy trì tình cảm một cách chán ngắt, tẻ nhạt sẽ khiến tuổi thọ của mối quan hệ trở nên ngắn ngủi.

Hâm nóng tình cảm là một cách giữ gìn tình yêu lâu bền mà các bạn nên thực hiện. Nhưng làm thế nào để có thể khiến tình cảm trở nên bùng cháy trở lại? Hãy cùng tham khảo một số gợi ý của Coolmate nhé.

Một bữa ăn lãng mạn dưới ánh nến

Bất cứ ai cũng đều yêu thích những điều lãng mạn bất ngờ. Đối với bạn trai, bạn có thể tạo bất ngờ bằng một bữa ăn tối lãng mạn kiểu Pháp với bầu không khí ngọt ngào, ấm áp dưới ánh nến và rượu vang đỏ. Đối với bạn gái, bạn có thể thử những đóa hoa hồng đỏ rực rỡ và một bữa ăn tuyệt vời trong tiếng piano du dương. Chẳng cần phải ngày kỷ niệm hay ngày lễ nào, chính sự bất ngờ sẽ khiến cảm xúc của người kia thêm ấn tượng hơn đấy.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Bữa ăn tối lãng mạn dưới ánh nến cùng với rượu vang và hoa hồng sẽ giúp hai bạn trở nên hấp dẫn và quyến rũ trong mắt nhau (Nguồn: Cooky)

Luôn đổi mới bản thân

Sau một khoảng thời gian yêu nhau quá lâu thì nhiều người thường trở nên xuề xòa, buông thả và không còn chăm chút cho vẻ bề ngoài của mình nữa. Vậy tại sao bạn không thử đổi một kiểu tóc mới, thử một phong cách thời trang khác lạ,... tất cả sẽ khiến cảm xúc của người kia trở nên phấn khích hơn, khao khát khám phá và tìm hiểu bạn hơn đấy.

Luôn nói những câu nói ngọt ngào

Khi đã yêu đương đủ lâu, nhiều người thường cảm thấy những câu nói yêu thương thật là sến súa, không phù hợp vì ai cũng đã hiểu rõ tình cảm của nhau. Để có thể hâm nóng tình yêu, yêu lại từ đầu thì các bạn nhất định phải thường xuyên dành những câu nói ngọt ngào, lãng mạn cho người kia. Chính cảm xúc trìu mến, yêu thương của bạn sẽ khiến trái tim lại đập rộn ràng và hạnh phúc như những ngày mới yêu.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Hãy luôn dành những lời yêu thương ngọt ngào cho nửa kia của mình nhé (Nguồn: Sức khỏe đời sống)

Hãy nói lời cảm ơn

Lời cảm ơn dành cho nhau không phải là sự khách sáo, xa cách, mà chính là sự biết ơn đơn giản nhất, chứng minh rằng bạn đang trân trọng người kia đến thế nào. Không có ai phải có trách nhiệm làm điều gì cho ai, nên bất cứ sự giúp đỡ hay phục vụ nào mà người kia dành cho bạn đều xứng đáng với sự biết ơn chân thật từ tận đáy lòng.

Cùng nhau ôn lại kỷ niệm đẹp

Cách giữ gìn tình yêu lâu bền tiếp theo mà Coolmate muốn giới thiệu cho những người đang muốn hâm nóng tình cảm chính là cùng nhau ngồi lại để tâm sự và hồi tưởng lại những kỷ niệm đẹp. Những điều ngọt ngào, lãng mạn đã cùng nhau trải qua sẽ giúp bạn tìm lại được những rung động ban đầu, sẽ thấy hạnh phúc và trân trọng hơn rất nhiều.

Quan tâm, để ý người ấy từ những điều nhỏ bé nhất

Hãy tập thói quen để ý, quan tâm đến những điều nhỏ bé của người kia nhé. Những điều nhỏ bé tưởng chừng như không có gì lại có thể giúp người ấy ấn tượng về sự tinh tế, ấm áp và luôn yêu bạn như ngày đầu tiên đấy. Chỉ cần để ý đến sự thay đổi trong kiểu tóc, một chiếc đồng hồ mới, đổ xăng cho nàng hay tặng caravat cho chàng cũng sẽ làm nên điều khác biệt.

cach-giu-gin-tinh-yeu-lau-ben-1620

Sự quan tâm, săn sóc từ những điều nhỏ nhặt nhất sẽ giúp người kia thêm cảm động và yêu thương bạn hơn (Nguồn: Meta VN)

Ngoài ra có thể bất ngờ tặng một món quà cho nhau như lúc mới yêu cũng là để tạo nên sự bất ngờ, thể hiện sự quan tâm đến với đối phương.

Lời kết

Tình yêu luôn là khía cạnh mà bất cứ nhà khoa học nào cũng chẳng thể nào hiểu rõ hết được. Vì thế, mỗi một người đều có những cách giữ gìn tình yêu lâu bền khác nhau. Các bạn hãy tham khảo những gợi ý của Coolmate và áp dụng những biện pháp phù hợp với mình nhé. Chúc bạn có được một tình yêu trọn vẹn và hạnh phúc nhất thế gian này.

Nếu các bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ ngay cho bạn bè và người thân cùng tham khảo. Đừng quên theo dõi Cool Blog để cập nhật những tin tức thời trang mới nhất.

“Coolmate - Nơi mua sắm đáng tin cậy dành cho nam giới.”

>>> Xem thêm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-de-co-1-tinh-yeu-dep-a44235.html