CÁC TRƯỜNG TẠI TRUNG QUỐC

QMI EDUCATION - Trường đại học Thanh Hoa là một trong những ĐH danh tiếng và tuyển sinh gắt gao nhất Trung Quốc, ĐH Thanh Hoa đã đào tạo ra rất nhiều nhà khoa học, kỹ sư, chính trị gia và doanh nhân thành đạt.

I. GIỚI THIỆU

Trường đại học Thanh Hoa được thành lập năm 1911,trên nền của một khu vườn hoàng gia cũ thuộc sở hữu của một thân vương, phía Tây Bắc của thành Bắc Kinh.Trường nằm trong top 14 trường có khuôn viên đẹp nhất Thế giới. Ban đầu trường có tên là học đường Thanh Hoa sau đó đến năm 1912 trường được đổi tên thành trường Thanh Hoa. Và năm 1928 cái tên Trường đại học Thanh Hoa mới được thông qua và trường có tên này đến tận bây giờ.

Là trường nổi tiếng về đào tạo có chất lượng tại Trung Quốc. Kể từ khi Trung Quốc mở cửa ra với thế giới vào năm 1978, Đại học Thanh Hoa đã phát triển với tốc độ ngoạn mục vào một trường đại học nghiên cứu toàn diện, là nôi sinh ra rất nhiều những tài năng những nhà nghiên cứu khoa học có tiếng. Sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp đều đảm nhiệm những vị trí cao tại những cơ quan, doanh nghiệp quốc tế. Nhận thấy môi trường đào tạo quốc tế hiện nay cực kì quan trọng đối với sinh viên nên trường đại học Thanh Hoa rất chú trọng đến định hướng phát triển, giao lưu quốc tế, giao lưu văn hoá với các nước trên thế giới. Hiện nay trường mở rộng liên kết với rất nhiều trường lớn trên thế giới để tạo cho sinh viên có một môi trường học tập tốt nhất.

Theo dự báo của giáo sư Richard Levin - Hiệu trưởng ĐH danh tiếng Yale (Mỹ) “ 25 năm nữa, các trường ĐH hàng đầu của Trung Quốc như ĐH Thanh Hoa có thể trở thành đối thủ của trường ĐH Oxford, Cambridge của Anh và nhóm các ĐH hàng đầu của Mỹ (Ivy League)”

Hiện nay, trường có 14 trường học và 56 khoa chuyên ngành đào tạo về khoa học, kỹ thuật, nhân văn, luật, y học, lịch sử, triết học, kinh tế, quản lý, giáo dục và nghệ thuật.Với hơn 25.900 sinh viên trong đó 13.100 sinh viên đại học và 12.800 sinh viên đã tốt nghiệp và theo học những chương trình sau đại học.

Trong tháng 12 năm 1950,14 sinh viên nước ngoài đến từ Đông Âu đã được ghi danh vào học Thanh Hoa.Trong sáu thập kỷ qua, Đại học Thanh Hoa đã ghi danh tổng cộng cho hơn 30.000 sinh viên quốc tế vào theo học tại trường.

Theo thống kê năm 2015, có hơn 3.380 sinh viên quốc tế đến từ 119 quốc gia đang theo học tại Đại học Thanh Hoa, 79% sinh viên quốc tế đang theo đuổi hệ đào tạo cử nhân, thạc sĩ, hoặc trình độ tiến sĩ, và 21% sinh viên tham gia các nghiên cứu tiên tiến, nghiên cứu chung, hoặc nghiên cứu ngôn ngữ Trung Quốc chủ yếu đến từ những quốc gia như Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Nhật Bản, Pháp, Canada, Pakistan, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Úc, Anh, Iran, Indonesia, Nga.

II. CHUYÊN NGÀNH ĐÀO TẠO

Là một trường đại học tổng hợp đa ngành của Trung quốc nên trường rất sự đa dạng về các ngành đào tạo, trong mọi lĩnh vực: Kiến trúc , Khoa học môi trường, cơ khí và tự động hoá, công trình thổ mộc, chế tạo tự động hoá và đo lường, cầu đường, kỹ thuật công nghiệp, điện tử thông tin, công nghệ thông tin, phần mềm máy tính, cao phân tử và công trình, điện khí và tự động hoá, kỹ thuật và khoa học điện tử, công trình thuỷ điện thuỷ lợi, năng lượng và tự động hoá, sinh hoá công nghiệp, hoá học, vật lý học, công nghệ sinh học, toán và toán ứng dụng, tự động hoá, quản lý công thương, kế toán, tài chính ngân hàng, quản lý thông tin và hệ thống thông tin, luật, kinh tế, báo chí, phát thanh truyền hình, mỹ thuật, thiết kế (gồm thiết kế quảng cáo, thời trang, nghệ thuật…), tiếng Hán, tiếng Anh, song ngữ Hán Anh, hội họa Trung Quốc.

Không chỉ là trung tâm đào tạo giáo dục mà trường còn là trung tâm nghiên cứu các công trình khoa học quan trọng của quốc gia. Trong gồm 47 viện sở nghiên cứu, 29 trung tâm nghiên cứu trong đó có 5 trung tâm đạt tiêu chuẩn quốc gia, 167 phòng thí nghiệm (trong đó có 15 phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia).

III.CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO

IV.THỜI GIAN ĐÀO TẠO

Mỗi năm học được chia thành ba học kỳ: mùa xuân, mùa thu và mùa hè

V.THƯ VIỆN TRƯỜNG

Được thành lập năm 1919, có tổng diện tích sàn 2.114 mét vuông và là một trong những tòa nhà đầu tiên trong khuôn viên trường, được thiết kế bởi một kiến ​​trúc sư người Mỹ, Henry Murphy. Nó có tổng diện tích sàn 2.114 m 2 và là một trong những tòa nhà đầu tiên trong khuôn viên trường. Sau đó thư viện đã được mở rộng đến 7.700 m 2 cung cấp 700 chỗ ngồi học cho sinh viên. Thư viện có tới 1,35 triệu cuốn sách trong những năm 1966.

Đến nay, hệ thống thư viện trường đại học Thanh Hoa đã có hơn 30.000 chiếc máy tính,4.100.000 đầu sách trong đó có 230,000 cuốn sách cổ, hơn 295 000 bản luận văn, luận án của những những sinh viên đã tốt nghiệp tại trường. hệ thống đường truyền hiện đại thư viên thông qua mạng Internet phục vụ các bạn đọc trong nước và quốc tế.

VI. ĐIỀU KIỆN ĐẦU VÀO

Đa số sinh viên được tuyển chọn vào trường đều là những học sinh phổ thông xuất sắc nhất Trung Quốc. Nhiều nhà khoa học, kỹ sư, nhà kinh doanh, nhà chính trị hàng đầu của Trung Quốc tốt nghiệp từ Thanh Hoa, trong đó có Hồ Cẩm Đào - Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.

VII.ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ VÀO TRƯỜNG

Muốn biết thêm thông tin chi tiết về những chương trình đào tạo và các chuyên ngành đào tạo của các trường đại học Thanh Hoa cũng như những thông tin cần thiết cho quá trình làm hồ sơ, xin visa, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết

QMI EDUCATION - COME TO FLY

->>> Đăng ký tư vấn <TẠI ĐÂY>

Inbox: Inbox.me/DuhocQuangMinh

Tel: 024 3869 1999

Hotline: 0914 154 668

Mail: duhocquangminhfpt@gmail.com

Address: 29 Lưu Quang Vũ (số 14 Trung Yên 3) Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/truong-dai-hoc-thanh-hoa-trung-quoc-a44567.html