60+ mẫu câu và phương pháp giao tiếp với người nước ngoài

Bạn có thắc mắc làm sao để giao tiếp với người nước ngoài trơn tru và hiệu quả nhất không? Trong bài viết sau, VUS xin chia sẻ các mẫu câu tiếng Anh giao tiếp thông dụng, cũng như các phương pháp giúp bạn giao tiếp với người nước ngoài tốt hơn nhé.

Lợi ích khi bạn thường xuyên thực hành giao tiếp với người nước ngoài

Có thêm kiến thức về văn hóa bản địa

Khi giao tiếp với người nước ngoài, thông qua tình yêu với tiếng Anh, bạn sẽ đồng thời được tiếp cận các nền văn hóa bản địa được lưu giữ nhiều năm. Bạn biết thêm các phong tục tập quán, cách ứng xử và cách hòa nhập với người bản xứ dựa theo lối sống, quy tắc nề nếp của họ. Như vậy, các mối quan hệ giữa người nước ngoài với bạn cũng vì thế mà cải thiện và bền chặt hơn.

Tư duy nâng cao nhờ giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài

Học tiếng Anh thông qua giao tiếp với người nước ngoài sẽ giúp bạn nâng cao tư duy và cảm nhận trong chính ngôn ngữ đó.

Với tư duy và cách suy nghĩ giống người bản ngữ, bạn dễ dàng tiếp cận suy nghĩ hiện đại của phương Tây, đồng thời học hỏi thêm trải nghiệm, kiến thức từ chính người bản ngữ bạn đang nói chuyện/làm việc cùng.

Vì vậy, khả năng suy nghĩ đa chiều và phản biện của bạn cũng tăng cao hơn rất nhiều khi nói chuyện với người nước ngoài bằng tiếng Anh.

Tăng khả năng phản xạ và kỹ năng Nghe Nói

Giao tiếp với người nước ngoài
60+ mẫu câu và phương pháp giao tiếp với người nước ngoài

Được tiếp xúc và giao tiếp với người nước ngoài đồng nghĩa với việc bạn đã và đang sống trong một môi trường rất tích cực để nâng cấp kỹ năng Nghe và Nói tiếng Anh.

Khi giao tiếp với người nước ngoài, kiến thức sẽ không bị đóng khung như trong sách vở, mà sẽ phát sinh tùy từng tình huống vào thời điểm nói. Do đó, kỹ năng nhớ, phản xạ và tính linh hoạt của bạn sẽ được thực hành tối đa, giúp bạn rèn được khả năng phát âm và cảm nhận ngôn ngữ tự nhiên tốt nhất.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp tiếng Anh, tự tin làm chủ đa dạng chủ đề từ vựng tại: Học tiếng Anh văn phòng

Phương pháp giao tiếp với người nước ngoài mới quen

Chuẩn bị những chủ đề phù hợp với người nghe

Để tiếp cận và thực hành tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài một cách suôn sẻ, trước tiên bạn cần xác định mình sẽ hỏi gì và nói gì trong buổi trò chuyện đó.

Cũng như khi làm quen một người bạn mới, bạn cũng sẽ cố gắng hỏi thăm về thông tin và sở thích của người bạn đó. Người nước ngoài cũng vậy, họ chỉ khác chúng ta về ngôn ngữ và văn hóa mà thôi.

Như vậy, bạn cần tìm hiểu những điểm chung giữa phương Tây và phương Đông, hoặc lập ra một danh sách các chủ đề mà bạn nghĩ họ sẽ hứng thú.

Trong khi nói chuyện, điều quan trọng là hãy thật sự quan tâm và lắng nghe chủ động những sở thích, trải nghiệm của họ. Điều này sẽ thể hiện bạn là người chân thành và muốn phát triển mối quan hệ tốt đẹp hơn.

Nói chuyện theo đặc điểm mà họ sẵn có

Tập thói quen quan sát những đặc điểm từ một người bạn nước ngoài sẽ giúp bạn bắt chuyện dễ dàng hơn.

Nếu người đó cầm một cây đàn guitar, hãy thử hỏi họ rằng “Do you know how to play guitar?”, hay người ấy đang đọc sách, bạn có thể bắt chuyện bằng “Do you love reading books?”.

Từ các quan sát nhỏ, bạn có thể nhận ra sở thích chung của cả hai và có được một buổi nói chuyện vui vẻ, thoải mái.

Với cách tiếp cận này, bạn sẽ cho họ sự thiện cảm vì khả năng quan sát, sự chân thành và cởi mở như một người bạn. Họ sẽ cảm thấy mình được tôn trọng và không bị nhàm chán bởi các câu hỏi được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Giao tiếp với người nước ngoài
60+ mẫu câu và phương pháp giao tiếp với người nước ngoài

Không thảo luận các chủ đề nhạy cảm

Dù là người thuộc quốc gia nào, thì những chủ đề nhạy cảm cũng là điều nên tránh đề cập trong các cuộc nói chuyện với bạn mới. Do đó, quá trình tìm hiểu cách giao tiếp với người nước ngoài đòi hỏi bạn phải nắm luôn cả những chủ đề nhạy cảm về văn hóa, phong tục địa phương…

Ví dụ, nếu là người Mỹ, những chủ đề như chính trị, chủng tộc và bình đẳng giới là các chủ đề họ có thể sẽ cảm thấy không thoải mái.

Hoặc người Pháp đề cao sự riêng tư sẽ thấy khó chịu nếu bạn hỏi họ về gia đình, tài chính hoặc xu hướng giới tính.

Mẫu câu giao tiếp với người nước ngoài phổ biến

Mẫu câu làm quen với người nước ngoài

STTMẫu câuDịch nghĩa

Mẫu câu giao tiếp với người nước ngoài chủ đề Ẩm thực

STTMẫu câuDịch nghĩa
Giao tiếp với người nước ngoài
60+ mẫu câu và phương pháp giao tiếp với người nước ngoài

Mẫu câu giao tiếp với người nước ngoài chủ đề Du lịch

STTMẫu câuDịch nghĩa

Mẫu câu giao tiếp với người nước ngoài - Tình huống giả định

STTMẫu câuDịch nghĩa

iTalk- Khóa học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài cho người bận rộn tại VUS

Giao tiếp với người nước ngoài
60+ mẫu câu và phương pháp giao tiếp với người nước ngoài

Liệu bạn đã có đủ điều kiện và môi trường để thực hành mỗi ngày nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp với người nước ngoài chưa? Hơn nữa, việc duy trì động lực khi tự học luôn là trở ngại khó vượt qua của các bạn dù mới hay đã học tiếng Anh lâu năm.

Thấu hiểu được điều đó, VUS đã thiết kế độc quyền chương trình iTalk - Khóa học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài, cung cấp cho các học viên VUS bộ tài liệu 365+ chủ đề giao tiếp tiếng Anh ứng dụng, cùng với sự hỗ trợ từ đội ngũ chuyên gia bản ngữ VUS xuyên suốt 90 phút trong lớp học.

Buổi học iTalk chuẩn 3PS

Mỗi buổi học 90 phút tại khóa học iTalk, học viên có thể ứng dụng các kỹ năng Nghe, Nói và phát âm tối ưu với phương pháp học tập chủ động, khơi mở kiến thức 3PS:

Tối đa linh hoạt với hơn 365 chủ đề thực tế

iTalk tích hợp hơn 365 chủ đề giao tiếp thông dụng và phổ biến nhất trong tiếng Anh, được chia thành mỗi 60 chủ đề cho từng trình độ khác nhau.

Học viên dễ dàng ứng dụng mẫu câu được học, xoay xở tốt các tình huống thường thấy nhất, từ đó tăng khả năng phản xạ vô điều kiện và tự tin hơn khi giao tiếp.

Lộ trình học chia thành mỗi 60 chủ đề

Chương trình iTalk được thiết kế dựa trên 4 giá trị, phù hợp và tối ưu thời gian cho người đi làm bận rộn:

Anh Văn Hội Việt Mỹ - Hệ thống tiếng Anh đạt nhiều danh hiệu danh giá

Giao tiếp với người nước ngoài
60+ mẫu câu và phương pháp giao tiếp với người nước ngoài

Với khóa học iTalk tại Anh Văn Hội Việt Mỹ, mục tiêu giao tiếp với người nước ngoài của các bạn sẽ được rút ngắn, giúp bạn tự tin làm chủ hầu hết các trường hợp giao tiếp từ cơ bản đến nâng cao cùng lộ trình học bài bản 4 bước đạt chuẩn.

Có thể bạn quan tâm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/mot-so-cau-hoi-de-hoi-nguoi-nuoc-ngoai-a45053.html