Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

File Excel của bạn đầy Sheet, bạn muốn quản lý chúng một cách khoa học để mở nhanh chóng khi cần. Để quản lý sheet hiệu quả và dễ dàng nhất, hãy tạo bảng điều khiển danh sách các sheet trong tài liệu.

Giới thiệu hai phương pháp tạo danh sách các sheet trong Excel.

Phương pháp 1: Tạo danh sách các sheet một cách tận tâm.

Bước 1: Tạo sheet mới ở vị trí đặc biệt và lập danh sách tên sheet theo sở thích cá nhân.

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Bước 2: Chọn tên sheet đầu tiên trong danh sách, chuột phải và chọn Liên kết (hoặc nhấn Ctrl + K).

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Bước 3: Mở hộp thoại Chèn Liên kết, chọn Đặt trong Tài liệu Này ở phần Liên kết đến, sau đó chọn tên sheet cần dẫn đến và nhấn OK để hoàn tất.

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Thực hiện các bước tương tự với các tên sheet khác, kết quả cuối cùng sẽ là mục lục danh sách các sheet trong Excel. Chỉ cần nhấp vào tên sheet để mở nhanh chóng.

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Tuy nhiên, đây là cách áp dụng với các file Excel có ít sheet. Nếu có nhiều sheet, hãy thử phương pháp dưới đây.

Phương pháp 2: Sử dụng VBA trong Excel.

Bước 1: Mở file Excel và nhấn tổ hợp phím Alt + F11 để mở Trình soạn thảo Visual Basic.

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Bước 2: Tại cửa sổ Microsoft Visual Basic for Applications, chọn Chèn -> Mô-đun.

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Bước 3: Sao chép hoàn toàn đoạn mã bên dưới và dán vào Module.

Private Sub CreateTableOfContents() Dim wsSheet As Worksheet Dim ws As Worksheet Dim Counter As Long On Error Resume Next Set wsSheet = Sheets("Mucluc") 'Kiem tra su ton tai cua Sheet On Error GoTo 0 If wsSheet Is Nothing Then 'Neu chua co thi them vao vi tri dau tien cua Workbook Set wsSheet = ActiveWorkbook.Sheets.Add(Before:=Worksheets(1)) wsSheet.Name = "Mucluc" End If With wsSheet .Cells(2, 1) = "DANH SACH CAC SHEET" .Cells(2, 1).Name = "Index" .Cells(4, 1).Value = "STT" .Cells(4, 2).Value = "Ten Sheet" End With 'Merge Cell With Range("A2:B2") .Merge .HorizontalAlignment = xlCenter .Font.Bold = True End With 'Set ColumnWidth With Columns("A:A") .ColumnWidth = 8 .HorizontalAlignment = xlCenter End With With Range("A4") .HorizontalAlignment = xlCenter .Font.Bold = True End With Columns("B:B").ColumnWidth = 30 With Range("B4") .HorizontalAlignment = xlCenter .Font.Bold = True End With Counter = 1 For Each ws In Worksheets If ws.Name <> wsSheet.Name Then 'Gan gia tri cot thu tu wsSheet.Cells(Counter + 4, 1).Value = Counter 'Tao lien ket wsSheet.Hyperlinks.Add Anchor:=wsSheet.Cells(Counter + 4, 2), _ Address:="", _ SubAddress:=ws.Name & "!A1", _ ScreenTip:=ws.Name, _ TextToDisplay:=ws.Name 'Them nut Quay ve Sheet Muc luc tai moi Sheet With ws .Hyperlinks.Add Anchor:=.Range("H1"), Address:="", SubAddress:="Index", TextToDisplay:="Quay ve" End With Counter = Counter + 1 End If Next ws Set xlSheet = Nothing End Sub

Bước 4: Nhấn Chạy -> Chạy Sub hoặc phím F5 để thực hiện chương trình.

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Lúc này trên bảng tính Excel của bạn sẽ xuất hiện một sheet có tên Mục Lục với danh sách các sheet. Để mở một sheet, chỉ cần nhấp chuột vào tên trong danh sách.

Tạo bảng điều khiển cho danh sách Sheet trong Excel

Với hai cách tạo mục lục danh sách sheet trong Excel này, hy vọng bạn sẽ dễ dàng áp dụng cho file Excel của mình. Chúc bạn thành công!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cach-tao-muc-luc-trong-excel-a45224.html