7 cách làm bao lì xì đơn giản và đẹp mắt cho ngày Tết thêm may mắn

Lì xì Tết là một nét đẹp truyền thống của người Việt vào ngày đầu năm. Lì xì mang đến may mắn và mong cầu điều tốt đẹp cho năm mới. Thay vì mua sẵn bao lì xì thì việc tự tay làm bao lì xì sẽ tăng phần ý nghĩa hơn. Hãy cùng MamaFood tìm hiểu cách làm bao lì xì Tết đơn giản qua bài viết dưới đây nhé!

1. Cách làm bao lì xì handmade

Để làm ra những bao lì xì handmade đẹp, độc đáo và đậm chất Tết, hãy cùng xem hướng dẫn sau đây nhé!

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

cách làm bao lì xì

trang trí bao lì xì

cách làm phong bao lì xì

2. Cách làm bao lì xì bằng giấy A4

Giấy A4 và đặc biệt là giấy A4 màu còn có thể tạo nên những phong bao lì xì xinh xắn. Để làm bao lì xì bằng giấy A4, bạn cần thực hiện theo các bước như sau:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Dùng bút chì và thước vẽ phần khung lên tờ giấy A4. Tuỳ vào kích thước của bao lì xì nhưng thông thường sẽ theo kích thước chuẩn như sau:

- Khung: dài 16cm, rộng 8cm.

- Nắp bao 2.5cm.

- Đáy lì xì 1cm.

- Cạnh đế 2 bên có 1 bên kích thước lớn hơn cái còn lại.

cách làm bao lì xì bằng giấy a4
Thiết kế bao lì xì bằng giấy A4 đơn giản

Bước 2: Cắt viền khung bao vừa vẽ, đảm bảo cắt đều và thẳng sao cho đẹp.

Bước 3: Miết cạnh bao lì xì để tạo nếp gấp rồi dùng keo dán hai cạnh bên với nhau. Một lưu ý nhỏ là cạnh có kích thước lớn hơn để để phía trên rồi dán phần dưới lại, cần miết các mép rồi chờ keo khô lại.

Bước 4: Thực hiện trang trí, dán giấy bằng bút màu và giấy trang trí bao lì xì rồi gấp nắp lại là hoàn thành trang trí bao lì xì.

Xem thêm: Tết 2025 lì xì bao nhiêu là may mắn, vừa đủ?

3. Cách làm bao lì xì phong cách Nhật Bản

Nếu bạn là người yêu thích phong cách Nhật Bản thì những bao lì xì Nhật Bản theo phong cách Origami sẽ làm bạn yêu thích trong dịp Tết này. Để biết cách làm phong bao lì xì Nhật Bản, hãy cùng xem các bước dưới đây nhé!

bao lì xì Nhật Bản
Làm bao lì xì Nhật Bản khá đơn giản

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Cách làm phong bao lì xì origami thực ra không khó như bạn nghĩ, chỉ cần bạn cẩn thận và làm theo từng bước như trên thì sẽ ra được thành phẩm đẹp mắt.

4. Cách làm bao lì xì với giấy hoạ tiết

Nếu bạn thích các hoa văn độc đáo thì những chiếc bao lì xì hoa văn tự làm là thứ không nên bỏ qua. Để biết cách làm phong bao lì xì với giấy hoạ tiết sao cho đẹp, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Cách làm bao lì xì với giấy họa tiết

Cách làm bao lì xì với giấy họa tiết
Chiêm ngưỡng thành phẩm

Cách trang trí bao lì xì với giấy hoạ tiết khá đơn giản đúng không nào? Những chiếc bao lì xì hoạ tiết theo phong cách khác nhau có thể dùng để tặng người thân, bạn bè sẽ là một món quà ý nghĩa trong mùa Tết này.

5. Cách làm bao lì xì với hoạ tiết hoa mai vàng

Hoa mai vàng là biểu tượng của ngày Tết miền nam nên bao lì xì hoạ tiết hoa mai vàng là không thể thiếu đối với các “tín đồ” mê handmade. Cách trang trí bao lì xì với hoạ tiết hoa mai cũng khá đơn giản, hãy thực hiện theo các bước như sau:

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Vẽ khung bao lì xì lên tờ giấy đỏ theo kích thước dài 21cm, rộng 7cm.

Bước 2: Dùng dao rọc giấy cắt một đường thẳng nhỏ trên phần lưng của bao lì xì để làm khoá giấy cho bao. Tiếp theo, miết nhẹ các cạnh gấp để có các nếp gấp đẹp, vừa khít rồi dùng băng keo hai mặt dán lên 2 mép gấp hai bên. Cuối cùng, gấp và dán phần túi của bao lì xì.

Cách làm bao lì xì với họa tiết hoa mai vàng

Bước 3: Sử dụng dụng cụ thủ công cắt hoa để cắt tạo hình hoa mai. Dán hoa mai vàng trước mặt bao rồi gắn phần nắp là hoàn thành. Với những phong bao khác thì bạn có thể sử dụng công cụ cắt hoa khác để tạo hình các kiểu hoa khác nhau.

Cách làm bao lì xì với họa tiết hoa mai vàng

Cách trang trí bao lì xì hoạ tiết hoa mai vàng khá đơn giản. Bên cạnh đó, bạn có thể linh hoạt sử dụng giấy màu khác để thay đổi màu hoa cho hài hoà nhé!

6. Cách làm bao lì xì bằng giấy học sinh

Giấy tập không chỉ dùng để viết bài mà còn có thể làm giấy trang trí nữa đó, bao lì xì bằng giấy tập học sinh nhìn có vẻ đơn sơ nhưng nếu ta biết cách trang trí thì cũng đẹp không kém. Hãy cùng tìm hiểu cách thiết kế bao lì xì bằng giấy tập học sinh dưới đây nhé!

trang trí bao lì xì bằng giấy học sinh
Giấy tập học sinh còn có thể làm nên những bao lì xì xinh xắn

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

7. Cách làm bao lì xì gieo quẻ

Bao lì xì với hình dáng như các quẻ xăm nhìn vừa lạ vừa độc đáo đúng không nào? Cách làm phong bao lì xì gieo quẻ cũng khá đơn giản, cùng thực hiện theo các bước sau nhé!

Nguyên liệu:

Cách thực hiện:

Bước 1: Vẽ kích thước của bao lì xì theo hình quẻ bói với kích thước dài 18cm, rộng 9cm rồi dùng bút và thước kẻ gạch chéo những vùng cần được cắt bỏ.

Bước 2: Cắt bỏ các vùng bị gạch chéo bằng kéo cắt giấy.

Bước 3: Gấp tờ giấy theo các đường kẻ, có thể kê thước kẻ để các đường gấp trông đẹp hơn.

Bước 4: Dán các mép gấp trước đó lại với nhau bằng keo dán giấy.

thiết kế bao lì xì gieo quẻ

Bước 5: Vẽ trang trí cho quẻ lì xì hoặc viết các câu đối, câu chúc Tết hoặc hình vẽ hoạ tiết Tết tuỳ theo sở thích.

thiết kế bao lì xì gieo quẻ

Bài viết này đã chia sẻ đến bạn cách làm bao lì xì bằng giấy đơn giản, không cần phải quá khéo tay mà bạn vẫn có thể hoàn thành chiếc bao lì xì handmade ưng ý. Chỉ cần kiên nhẫn và cẩn thận thực hiện theo các bước là bạn đã có thể hoàn thành. MamaFood hy vọng bạn thực hiện thành công để những chiếc bao lì xì xinh xắn có thể đến tay người thân yêu của bạn trong dịp Tết này!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/lam-bao-li-xi-a45486.html