Khu Du Lịch Đầm Vạc – Điểm Dã Ngoại Lý Tưởng Gần Hà Nội

Nằm cách Hà Nội chỉ 60km, khu du lịch Đầm Vạc là điểm dừng chân dã ngoại, nghỉ dưỡng lý tưởng. Với lợi thế thời tiết mát, không gian thoáng đãng, điểm đến này ngày càng thu hút đông đảo du khách…

Vị trí khu du lịch Đầm Vạc

Khu du lịch Đầm Vạc có vị trí thuộc thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Đầm Vạc được ví như con bạch tuộc khổng lồ vươn vòi len lỏi qua khắp các vùng trong thành phố. Nó trải rộng qua xã Đồng Cương - huyện Yên Lạc, xã Quốc Lưu và thị trấn Tam Dương.

Đầm Vạc có vị trí tại xã Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc

Giới thiệu về khu du lịch Đầm Vạc Vĩnh Phúc

Đầm Vạc có diện tích rộng lớn tới gần 500ha với 23 nhánh chính toả ra khắp thành phố. Trong khu du lịch này còn được trồng rất nhiều cây xanh mát. Không khí trong lành, cảnh quan thơ mộng kết hợp hài hoà của các công trình hiện đại cùng dịch vụ tốt, gần thủ đô, Đầm Vạc chính là một điểm đến hấp dẫn. Du khách sẽ có được những phút giây vui chơi, thư giãn tuyệt vời tại đây.

Khu du lịch Đầm Vạc
Không gian thoáng đãng, trong lành

Lý giải về cái tên Đầm Vạc

Nhiều người thắc mắc vì sao lại gọi là Đầm Vạc. Sở dĩ có cái tên này là bởi trước đây, khu này là chỗ trú ngụ của rất nhiều loài chin: cò, le le, bồ nông… và nhiều nhất là vạc. Do đó, người dân đã đặt cái tên Đầm Vạc ra đời gắn liền với khu du lịch này.

Cách thức dịch chuyển đến Đầm Vạc Vĩnh Phúc

Đầm Vạc - Điểm dừng chân lý tưởng cho du khách

Từ trung tâm thành phố Hà Nội, bạn chỉ đi khoảng 60km là sẽ tới khu du lịch Đầm Vac. Do đó, việc di chuyển cũng rất thuận tiện với rất nhiều phương thức khác nhau:

Gợi ý các hoạt động vui chơi, giải trí tại Đầm Vạc

Khu du lịch Đầm Vạc sở hữu diện tích rộng rãi, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, khí hậu trong lành. Đây chính là điểm đến lý tưởng cho rất nhiều hoạt động vui chơi, thư giãn:

Sân golf rộng rãi tại Đầm Vạc

Ăn uống gì ở khu du lịch Đầm Vạc?

Đến với khu du lịch Đầm Vạc, ngoài việc thưởng ngoạn cảnh sắc xinh tươi, du khách còn có thể thưởng thức những món ăn độc đáo tại đây.

Tép dầu Đầm Vạc

Loài tép này sống trong môi trường tự nhiên, không cần chăm sóc nhiều. Tép khi trưởng thành to bằng cỡ ngón tay, với một bụng đầy ắp trứng ăn vừa béo vừa thơm. Tép dầu ngon nhất khi đem kho hoặc nấu canh.

Rau su su Tam Đảo

Tới với khu du lịch Đầm Vạc, du khách còn có thể thưởng thức món rau su su Tam Đảo. Món rau này đã quá nổi tiếng với hương vị riêng. Được trồng trong thời tiết lạnh, rau có vị giòn, ngọt tự nhiên.

Rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa

Đây là thương hiệu rượu nổi tiếng của vùng Vĩnh Phúc. Rượu được lên men từ nước dừa, được đựng nguyên trong hình dạng quả dừa. Loại rượu này có vị thơm, uống vào không đau đầu.

Lưu trú, nghỉ dưỡng tại Đầm Vạc

Gần với khu du lịch Đầm Vạc có rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ để du khách lưu trú. Một số địa điểm gợi ý dưới đây:

Nhà khách Đầm Vạc

Nhà khách Đầm Vạc nằm ngay bên bờ Đầm Vạc. Nhà khách này sở hữu kiến trúc theo phong cách hiện đại, sang trọng. Các phòng ngủ rộng rãi được trang bị đầy đủ các tiện nghi. Ngoài ra, tại đây còn có các dịch vụ: xông hơi, bể bơi, tennis.

Địa chỉ: 1B Kim Ngọc - TP. Vĩnh Yên - tỉnh Vĩnh Phúc

Điện thoại: 02113 710 276 Fax: 02113 710 279

Giá tham khảo: 1.000.000đ/phòng/đêm

Khách Sạn Sông Hồng Vĩnh Phúc

Khách sạn Sông Hồng với view, cảnh sắc đẹp

Khách sạn Sông Hồng là khách sạn 4 sao duy nhất tại Vĩnh Phúc. Tổng diện tích khách sạn lên tới 6.000 m2 với 100 phòng. View các phòng đều hướng ra Đầm Vạc và cảnh tự nhiên. Các phòng rộng rãi, đầy đủ các tiện nghi. Khách sạn còn có khu bế bơi, massage, tennis, karaoke… phục vụ nhu cầu giải trí của khách hàng.

Địa chỉ: 189 Lam Sơn, Tích Sơn, Vĩnh Yên

Điện thoại: 02113 777 777

Giá tham khảo: 1.300.000/phòng/đêm

Ngoài ra, xung quanh khu Đầm Vạc, Vĩnh Yên còn rất nhiều các nhà nghỉ bình dân khác với giá chỉ từ 370.000/phòng/đêm.

Xem thêm:

Giá vé tham quan khu du lịch Đầm Vạc

Đầm Vạc là đầm tự nhiên nên bạn không cần vé khi vào cửa. Bạn sẽ chỉ mất chi phí với các dịch vụ: chèo thuyền, chơi golf, ăn uống tại nhà hàng…

Một số lưu ý khi du lịch tại Đầm Vạc

Đến với khu du lịch Đầm Vạc, bạn cần chú ý một số điều sau:

Thời điểm thích hợp tham quan Đầm Vạc Vĩnh Phúc

Bạn có thể đến khu du lịch Đầm Vạc vào bất cứ mùa nào trong năm. Khung cảnh cùng thời tiết trong đây luôn trong lành, thoáng đãng. Trong đó, mùa hè luôn là thời điểm đông khách nhất để đến với Đầm Vạc, tránh đi cái sự nắng nóng, gay gắt.

Ngoài Tam Đảo, Vĩnh Phúc còn có du lịch Đầm Vạc là một điểm dừng chân hấp dẫn. Không có cái oi bức hay tấp nập, Đầm Vạc mang đến sự trong lành, thư giãn cho du khách.

Cùng theo dõi Postum Travel để khám phá nhiều địa điểm vui chơi thú vị hơn nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/khu-du-lich-dam-vac-a45699.html