Rela là gì? Làm sao để setup rela trên trang Facebook cá nhân?

Rela là thuật ngữ được sử dụng khá phổ biến trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều hiểu đúng nghĩa của từ này. Nó là viết tắt của từ nào. Thường được nhắc đến trong hoạt động gì. Bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giải thích Rela là gì? Làm sao để setup rela trên trang Facebook cá nhân. Ai chưa biết có thể tham khảo nhé!

Rela là gì?

Từ đầy đủ của Rela là Relationship. Khi viết ra từ relationship thực tế khá dài dòng và khó nhớ, nên mọi người khi nói chuyện đã rút gọn lại thành Rela cho đơn giản. Thuật ngữ này ngắn gọn, dễ gây chú ý và cũng dễ nhớ hơn trong giao tiếp của dân tình, đặc biệt là Gen Z.

Đây là từ tiếng Anh để nói về một mối quan hệ. Tuy nhiên, mức độ sẽ không phải xã giao thông thường mà ở kiểu thân mật, gần gũi hơn. Do đó, rela thường được sử dụng dành cho các cặp đôi đang trong mối quan hệ tình cảm. Nếu bạn thấy mọi người bàn luận về cụm từ này ở bất kỳ đâu, thì chắc hẳn họ đang nói về một mối quan hệ nào đó đấy.

Rela có ý nghĩa là gì trên Facebook?

Rela là gì được rất nhiều người quan tâm và sử dụng. Đặc biệt là ở trên mạng xã hội Facebook. Bởi trên trang cá nhân của một số tài khoản sẽ cài đặt chế độ relationship để ngầm ám chỉ mối quan hệ của họ hiện tại cho bạn bè, người thân được biết. Rela được xuất hiện trong cụm từ “In a relation”. Nghĩa là bạn đang trong một mối quan hệ với ai đó.

Tuỳ vào mục đích cụ thể, mỗi người sẽ cài đặt trạng thái rela là gì dựa vào mong muốn của bản thân. Việc để rela thường phù hợp với những ai thích công khai cuộc sống cá nhân. Và để nhằm xác nhận mối quan hệ với ai đó trên mạng xã hội. Ngoài ra, chúng ta cũng có thể tự điều chỉnh rela khi thay đổi tình trạng.

rela-la-gi-2

Hiện nay, ngoài “In a relation”, trên Facebook còn có một số tình trạng mối quan hệ khác. Bao gồm:

Tương tự Rela là gì, những trạng thái trên đều mô tả mối quan hệ và tình trạng bản thân của mỗi người trong xã hội hiện nay.

Cách cài đặt Rela trên Facebook cá nhân

Sau khi hiểu rela là gì. Điều mà hẳn khá nhiều người quan tâm chính là làm sao để cài đặt rela trên Facbook cá nhân. Thao tác thực hiện trên điện thoại khá dễ dàng và nhanh chóng. Bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn sau là có thể tự setup rela ngay lập tức.

Cách cài đặt Rela trên Facebook trên điện thoại

Bước 1: Đăng nhập vào trang cá nhân Facbook của bạn.

Bước 2: Chọn mục chỉnh sửa trang cá nhân.

Bước 3: Ở mục chi tiết > Chọn mục tình trạng mối quan hệ > Chỉnh sửa.

Bước 4: Chọn mối quan hệ phù hợp mà bạn muốn cài đặt trên hiển thị trên trang cá nhân.

Bước 5: Thiết lập trạng thái hiển thị (Công khai, bạn bè hoặc chỉ mình tôi).

Bước 6: Bấm nút lưu > Sau đó quay trở về trang cá nhân và F5 lại để kiểm tra rela đã được thiết lập thành công hay chưa.

rela-la-gi-4

Thực hiện xong 5 bước đơn giản này là bạn đã có thể setup Rela trên Trang Facebook cá nhân bằng điện thoại siêu đơn giản rồi đấy.

Cách cài đặt Rela trên Facebook trên máy tính

Tương tự trên điện thoại, mọi người biết Rela là gì có thể cài đặt rela trên Facebook trên máy tính. Tuy nhiên, vì giao diện máy tính sẽ có bố cục khác nên bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây.

Bước 1: Truy cập vào trang cá nhân Facebook của bạn trên trình duyệt web.

Bước 2: Ở phần bên trái trang cá nhân sẽ có mục giới thiệu bản thân > Chọn chỉnh sửa chi tiết.

Bước 3: Chọn mục mối quan hệ.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng cây bút để chỉnh sửa và cài đặt mối quan hệ mới > Thiết lập rela mà bạn muốn.

rela-la-gi-6

Bước 5: Nhất nút lưu. Sau đó rela sẽ hiển thị ở mục giới thiệu bản thân.

Như vậy chỉ với vài thao tác đơn giản, ai cũng có thể tự thiết lập rela trên trang Facebook cá nhân bất cứ khi nào mình muốn. Đồng thời hiểu được ý nghĩa thật sự của Rela là gì mà có nhiều người dùng đến vậy.

Chú ý:

Ngoài trạng thái độc thân, hoặc đã ly hôn, goá chỉ được áp dụng 1 mình. Khi thiết lập các mối quan hệ tình cảm khác trên Facebook sẽ có thêm mục bạn đời. Bạn có thể gắn thẻ bất kỳ ai. Đó có thể là người yêu, vợ/chồng của bạn.

Nên cài đặt Rela khi nào?

Việc tìm hiểu rela là gì, cách cài đặt rela ra sao được thực hiện khi tình trạng quan hệ của bạn thay đổi. Đó có thể là một bước tiến chuyển từ độc thân sang đang tìm hiểu, hẹn hò hoặc kết hôn với một ai đó. Ý nghĩa của hành động này trên Facebook chỉ đơn giản là để bổ sung đầy đủ thông tin cá nhân.

Việc bạn xác nhận mối quan hệ công khai sẽ thay cho lời thông báo với bạn bè, người thân trên mạng xã hội. Đây được coi là cách để chúng ta “đánh dấu chủ quyền” vô cùng phổ biến hiện nay.

rela-la-gi-8

Tuy nhiên, một bộ phận giới trẻ cũng setup rela với mục đích đùa vui, cá cược. Vì cách setup rela và việc thay đổi nó rất dễ dàng nhanh chóng. Thậm chí, người dùng có thể ẩn đi trạng thái mối quan hệ của mình ở chế độ chỉ mình tôi.

Hiện tại, Facebook sẽ cho phép người dùng thiết lập 1 trong 4 chế độ hiển thị rela là gì trên trang cá nhân. Bao gồm: Công khai (Public), bạn bè trên Facbook (Friends), chỉ mình tôi (Only me) và Danh sách riêng (Chỉ những tài khoản bạn chỉ định cho phép mới thấy được rela của bạn).

Phân biệt Relation và Relationship

Khi được hỏi Rela là gì, có rất nhiều người nghĩ rằng đây còn là từ viết tắt của Relation chứ không phải Relationship. Thực tế trong tiếng Anh, 2 từ này đồng nghĩa đều chỉ những mối quan hệ. Nhưng chúng lại được sử dụng trong văn phong khác nhau. Hãy cùng phân biệt nhé!

Relation: Thường được sử dụng cho những mối quan hệ trọng đại hoặc họ hàng. Ví dụ như giữa 2 người bạn 2 quốc gia. Các mối quan hệ này không chú trọng đến yếu tố tình cảm.

Relationship: Thường được sử dụng cho những mối quan hệ thân thiết hơn. Chủ yếu là mối quan hệ tình cảm đôi lứa có yếu tố lãng mạn và mang tính gần gũi.

Một số lưu ý khác khi sử dụng Rela là gì

Set rela là gì trên Facebook rất đơn giản. Ngược lại, khi muốn thay đổi hoặc xóa tình trạng mối quan hệ, chúng ta hoàn toàn có thể thao tác tương tự như ban đầu. Điều khác biệt duy nhất chính là khi đến bước chọn tình trạng quan hệ. Bạn xóa tình trạng mối quan hệ đã cài đặt từ trước. Sau đó thay thế bằng một tình trạng khác phù hợp hơn. Cuối cùng bấm lưu thì hệ thống Facebook sẽ tự động cập nhật mới trên trang cá nhân.

rela-la-gi-10

Rela chỉ là từ viết tắt thường được sử dụng khi mọi người trao đổi với nhau bằng văn nói. Còn trong khi soạn thảo văn bản hoặc học tập, làm việc, chúng ta không nên viết tắt rela. Thay vào đó phải viết hẳn thành Relationship. Vì chỉ có từ này mới xuất hiện trong từ điển tiếng Anh và được công nhận là chính xác.

Một số cụm từ viết tắt phổ biến khác trên Facebook

Ngoài Rela là gì, GenZ ngày nay sử dụng rất nhiều từ viết tắt khi hoạt động trên mạng xã hội. Nếu bạn chưa biết thì hãy cùng phổ cập kiến thức ngay. Bởi đây chắc hẳn sẽ là những từ ngữ mà đâu đó, thỉnh thoảng chúng ta lại tình cờ bắt gặp đấy.

Tương tự rela, trên đây đều là những từ viết tắt thông dụng và thường gặp nhất trên Facebook. Vẫn còn rất nhiều từ hot trend đươc giới trẻ sáng tạo ra trong quá trình trò chuyện kết nối. Lưu ngay lại cách sử dụng những từ viết tắt này để không trở thành người tối cổ trong các cuộc trò chuyện với bạn bè nhé.

Lời kết

Bài viết trên đây đã giải đáp Rela là gì. Hướng dẫn cách setup rela trên Facebook vô cùng chi tiết. Hy vọng qua những thông tin mà chúng tôi cung cấp, bạn đã nắm đươc ý nghĩa Rela là gì và thực hiện việc thiết lập mối quan hệ trên mạng xã hội khi cần thiết. Ngoài ra, hãy chỉ cho bạn bè, người thân cách làm nếu họ cũng chưa biết nhé. Và đừng quên đọc thêm các tin tức thú vị trên trang tin của Hoàng Hà Mobile

Xem thêm:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/phan-biet-relation-va-relationship-a45745.html