Không chỉ nổi tiếng với các danh lam thắng cảnh độc đáo, “đảo quốc sư tử” còn hấp dẫn bởi những khu vườn xanh. Hãy cùng Hoàng Việt Travel điểm qua top 10 công viên Singapore chinh phục du khách du lịch Singapore trong bài viết sau.

>>>> ĐỌC THÊM: Tổng hợp 40+ những địa điểm du lịch ở Singapore không thể bỏ qua

1. 5 công viên xanh tại Singapore đang “hot” hiện nay

1.1 Công viên MacRitchie Reservoir

MacRitchie Reservoir - công viên Singapore được bao quanh bởi con đường mòn dài hàng chục cây số. Đến với nơi đây, du khách có thể dễ dàng bắt gặp những chú khỉ, thằn lằn. Thậm chí là cáo bay hay những con trăn khổng lồ,… khi đi dạo xung quanh. Các điểm du lịch Việt Nam Singapore tự túc này tạo nên một cảm giác vô cùng thú vị và độc đáo cho du khách.

cong-vien-singapore

Thêm vào đó, công viên còn sở hữu cây cầu treo nổi tiếng Treetop Walk. Đây là cây cầu nối giữa Bukit Peirce và Bukit Kalang. Chúng là hai đỉnh cao nhất tại công viên MacRitchie có chiều dài 250m. Với mỗi bước đi trên cây cầu này, bạn sẽ được thư giãn tâm trí. Hãy thoải mái tận hưởng và ngắm nhìn toàn cảnh nơi đây. Toàn bộ khung cảnh đều thật yên ả và thanh bình. Do đó, nó mang lại sự thoải mái cho các du khách đến tham quan.

Bạn có thể đến tham quan công viên này tại địa chỉ Along Lornie Road vào khung giờ: 7:00 - 19:00.

cong-vien-singapore

1.2 Công viên Hort tại Singapore

1.2.1 Công viên Hort nằm ở đâu?

Tọa lạc tại 33 Hyderabad Road, Singapore. Công viên Hort từ lâu được xem là trung tâm vườn số 1 của “đảo quốc Sư Tử”. Diện tích của công viên rộng hơn 23 hecta, là nơi sinh sống của nhiều loại thực vật đẹp mắt và độc đáo.

cong-vien-singapore

Hort Park - công viên tại Singapore được liên kết với công viên Kent Ridge và công viên Telok Blangah. Mục đích cho việc liên kết này là để cung cấp các hoạt động giải trí, giáo dục. Bên cạnh đó còn là nơi nghiên cứu, bán hàng và làm vườn trong cùng một khu vực. Hơn nữa, nơi đây không chỉ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mà còn là một điểm giáo dục bổ ích và phù hợp với nhiều lứa tuổi.

cong-vien-singapore

>>>> ĐỌC NGAY: Khám phá East Coast Park - công viên bờ đông ở Singapore

1.2.2 Bên trong Hort Park có gì hấp dẫn?

Đến với công viên Hort, một số khu vực tham quan bên trong bạn không nên bỏ lỡ. Nếu bạn muốn ngắm nhìn những loài bướm đầy màu sắc và đẹp mắt thì The Butterfly Garden và The Bamboo Labyrinth sẽ giúp bạn thỏa mãn. Hơn nữa, khung cảnh khu rừng trúc xanh tươi bên những giả cảnh độc đáo sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

cong-vien-singapore

Ở đây còn có riêng một khu vực bạn có thể đạp xe hóng mát. Đó chính là tại khu vườn Tái chế (Recycling Garden) và Floral Walk. Thêm vào đó,những du khách yêu mến công việc trồng vườn đừng vội bỏ qua khu mua sắm Hortmart. Đây là nơi bày bán tất cả những công cụ và sản phẩm làm vườn. Chúng có sự đa dạng từ thô sơ đến hiện đại.

cong-vien-singapore

Ngoài ra, không chỉ là nơi tham quan phong cảnh, công viên Hort Park Singapore còn bao gồm cả dịch vụ nhà hàng và các hoạt động luyện tập sức khỏe. Các du khách nên thử một lần dùng bữa tại Kha. Đây là một nhà hàng ẩm thực Thái hiện đại trên đường về.

Cuối cùng, bạn nên lưu ý khung giờ mở cửa: 6h00 - 20:00 mỗi ngày để tiện cho việc tham quan nhé!

1.3 Công viên Fort Canning Park

Công viên Fort Canning ở Singapore nằm tại số 71 River Valley Road, Singapore. Nó nằm ở phía sau bảo tàng lịch sử Singapore và có thể dễ dàng để đến đây.

Điểm vượt trội của Fort Canning là có tổng diện tích lên đến 18 ha và được bao quanh bởi không gian xanh mát của cây cối. Vẻ đẹp tự nhiên của nó không giống với những ngôi nhà cao ốc đồ sộ ở Singapore. Bên cạnh đó, công viên này cũng được xem như một trong những di tích lịch sử quan trọng nhất của Singapore.

cong-vien-singapore
Địa điểm checkin hoàn hảo.

1.4 Công viên cây xanh huyền thoại Garden by the Bay

Garden by the Bay là khu vườn nổi tiếng được xây dựng trên một vùng đất khai hoang. Địa chỉ cụ thể nằm ở 18 Marina Gardens Dr, Singapore. Công viên Singapore này được phân chia thành 3 khu vườn chính. Trong đó bao gồm Bay Central, Bay East và South Bay.

Đến tham quan Garden by the bay, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều loài cây nhiệt đới. Hơn nữa, các công trình ấn tượng sẽ làm bạn phải trầm trồ. Đặc biệt nổi trội là những “siêu cây” khổng lồ cao đến 50 mét. Những “siêu cây” này được xem là hình ảnh đại diện của khu vườn. Thậm chí chúng còn được xuất hiện rất nhiều trên các tạp chí hay hình ảnh du lịch Singapore.

cong-vien-singapore
Nổi bật với những siêu cây khổng lồ.

Nếu có thể, bạn nên đến đây vào cả ban ngày lẫn đêm. Nếu ban ngày là vẻ đẹp tự nhiên của các loài cây. Ngược lại, những “siêu cây” khổng lồ tự phát sáng lung linh, huyền ảo.Không chỉ dừng lại ở đó, bạn còn có cơ hội được đi dạo trên con đường trên không. Đây là con đường nối liền giữa các siêu cây với nhau. Nhờ vậy, bạn thỏa sức ngắm nhìn toàn cảnh xinh đẹp và rộng lớn của khu vườn nổi tiếng này.

Ngoài ra, công viên Singapore này còn rất nhiều khu vực độc đáo và hoạt động thú vị khác. Cụ thể như là khu nhà kính Flower Dome, khu Cloud Forest với hệ sinh thái đa dạng, thác nước nhân tạo tuyệt đẹp và cả con đường mòn quanh núi,…

cong-vien-singapore
Nhìn vào ban đêm, công viên còn đẹp hơn bao giờ hết.

Đặc biệt, Hoàng Việt Travel đang cung cấp tour du lịch Singapore với công viên Garden by the Bay là một trong những điểm đến thú vị.

1.5 Công viên Pasir Ris tại Singapore

Công viên Pasir Ris nằm ở Along, Pasir Ris Central, Opposite Pasir Ris MRT Station, Singapore. Ngoại trừ cây xanh, công viên này còn có cả một sân chơi rất rộng lớn. Nơi này dành cho trẻ em có thể vui chơi và đùa nghịch thoải mái.

Bên cạnh đó, bên trong công viên có một khu rừng ngập mặn rộng đến 6 ha. Nếu như bạn muốn có một chuyến “phiêu lưu” thú vị thì nên thuê một chiếc xe đạp. Bắt đầu đi dạo quanh và khám phá những điều thú vị nào. Các bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những sinh vật sinh sống ở đây như cua, cá thòi lòi,…

cong-vien-singapore
Đi tham quan bằng xe đẹp sẽ giúp bạn có trải nghiệm tuyệt vời hơn.

>>>> CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: Haw Par Villa - khám phá công viên “kỳ quái” ở Singapore

2. 5 công viên độc đáo và ấn tượng tại quốc đảo sư tử Singapore

2.1 Vườn bách thảo Singapore

Vườn bách thảo Singapore được xây dựng vào năm 1859. Đây là ngôi nhà chung của đến hơn 60 nghìn loài thực vật khác nhau. Nơi đây thu hút khách tham quan bởi những loài thực vật và không khí. Họ cảm nhận được hương thơm nồng nàn, tươi mát của những cây thảo mộc,… Tất cả chúng lan tỏa khắp nơi trong khu vườn. Cảm giác khoan khoái và dễ chịu là điểm yêu thích của du khách sau khi đến đây.

cong-vien-singapore
Cảnh quan đẹp mắt chỉ với các loại thực vật cũng tạo ra được.

Để đến được vườn bách thảo, các du khách tới địa chỉ 1 Cluny Road, Singapore. Khu vườn này mở cửa từ 5:00 đến 0:00 hằng ngày. Nhờ vậy, bạn có thể thoải mái tham quan nơi đây. Mặc dù giá vé vào cổng là miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn muốn vào vườn lan thì sẽ tính phí theo từng đối tượng.

>>>> NHẤP NGAY: Vườn bách thảo Singapore - tham quan điểm đến xanh

2.2 Công viên East Coast

Nằm ở vị trí gần biển East Coast Park Service Rd, Singapore. Công viên Singapore này là nơi diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí cho người dân và du khách. Ví dụ như dã ngoại, tiệc nướng ngoài trời hay các môn thể thao đường phố, thể thao nước,… Chính vì vậy, công viên East Coast luôn là một trong những nơi được yêu thích nhất Singapore.

cong-vien-singapore

Với diện tích tương đối lớn 185 ha, công viên East Coast đủ sức làm hài lòng các khách tham quan đến đây. Chỉ cần ngồi tại đây tận hưởng làn gió biển mát lạnh cùng những bóng cây râm mát. Lý do này khiến công viên trở thành một nơi tuyệt vời để tổ chức các cuộc dã ngoại, tiệc nướng ngoài trời. Đặc biệt, bạn không phải tốn phí mua vé hay một khoản tiền nào cả. Chúng hoàn toàn miễn phí.

2.3 Khu vườn Trung Hoa

Khu vườn Trung Hoa tọa lạc trên hòn đảo nhân tạo ở hồ Jurong. Nó là một trong những công viên cây xanh nổi tiếng và hấp dẫn nhất ở Singapore. Đến với khu vườn, du khách sẽ bất ngờ và ấn tượng bởi các thiết kế ở đây. Chúng đều mang đậm nét nghệ thuật châu Á. Đặc biệt nổi trội nhất là phong cách của Trung Quốc và Nhật Bản.

Hơn nữa, trong khu vườn này còn sở hữu hơn 1000 cây bonsai. Những cây này được sắp xếp và trang trí có mục đích. Chúng trông giống như một vườn cây Tô Châu vậy.

cong-vien-singapore

Không chỉ chứa nhiều loại thực vật xanh đẹp mắt. Bên trong khu vườn ở Singapore này còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị và hấp dẫn khác. Chẳng hạn như cây cầu gỗ, ao cá chép. Du khách cũng sẽ thích thú khi đi con đường mòn lót đầy sỏi đá hay là xem những đèn lồng được treo khắp nơi,…

Tất cả tạo thành một không gian lung linh và huyền ảo. Giống như là chào mừng du khách đến tham quan và trải nghiệm. Các bạn đừng quên tham quan và thư giãn trong khu vườn độc đáo xinh đẹp này nhé!

2.4 Công viên Bảo tồn đầm lầy Sungei Buloh

Nằm trên 301 Neo Tiew Cres, thuộc phía Tây Bắc của Singapore, công viên Bảo tồn đầm lầy Sungei Buloh là nơi cư trú của quần thể động thực vật hoang dã. Với diện tích hơn 130 hecta đất đầm lầy nên số lượng động, thực vật ở đây rất phong phú. Chẳng hạn như khách du lịch có thể quan sát cua biển, tôm hùm… sống dưới nước hoặc ngắm các chú chim đủ màu sắc bay lượn trên không trung. Thật đa dạng phải không nào?

cong-vien-singapore

Mở cửa từ 7:00 đến 19:00, các bạn nên thu xếp thời gian để không bỏ lỡ địa điểm ấn tượng này. Đặc biệt, nếu bạn là một người đam mê nghệ thuật thì càng không thể bỏ qua. Bởi lẽ, du khách có thể tham gia một lớp vẽ ở phòng trưng bày ngay tại công viên này. Còn gì tuyệt vời hơn khi có cơ hội vẽ được một bức tranh thiên nhiên kết hợp với nghệ thuật vô cùng sống động.

2.5 Công viên Mount Faber

Tọa lạc trên đỉnh núi Faber, cụ thể là ở Junction of Kampong Bahru Road and, Telok Blangah Rd, Singapore. Công viên Mount Faber - công viên Singapore là một trong những địa danh rất nổi tiếng. Nó mang đến cho khách du lịch tầm nhìn toàn cảnh. Từ đây, các bạn có thể ngắm nhìn trọn vẹn thành phố một cách hoàn hảo nhất. Hơn nữa, không khí trên cao không kém phần trong lành giúp bạn giải tỏa mọi căng thẳng.

cong-vien-singapore

Một điểm nổi bật khác của công viên này là nơi có cây cầu đi bộ dài nhất Singapore. Cây cầu này có chiều dài là 274 mét. Nó là con đường nối từ công viên Mount Faber đến công viên Telok Blangah Hill. Các du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm cảm giác mạnh mẽ và thích thú khi đi trên cây cầu này. Ngoài ra, công viên Mount Faber mở cửa cả ngày nên bạn có thể yên tâm khi sắp xếp lịch trình của mình.

cong-vien-singapore
Đỉnh Mount Faber mang lại cảm giác mạnh mẽ và hấp dẫn du khách.

Với 10 công viên Singapore được nêu trên, chắc hẳn rằng các du khách đến với đất nước này sẽ không thất vọng. Còn gì tuyệt vời hơn khi được ngắm nhìn những thứ thuộc về thiên nhiên hiện ra trước mắt mình. Đừng bỏ lỡ cơ hội được trải nghiệm thực tế những khu vườn có 1 không 2 này nhé! Ngoài ra nếu bạn hứng thú với những tour du lịch Singapore với mức giá ưu đãi, bạn có thể liên hệ với hoangviettravel.vn để được tư vấn những gói tour hấp dẫn nhé!

>>>> NHẤP NGAY:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cong-vien-singapore-a45789.html