Tự học IELTS 4.5 có khó không? Lộ trình luyện thi IELTS 4.5 hiệu quả

Việc chinh phục được band điểm IELTS cao không chỉ mở ra những cơ hội mới mà còn là một thách thức đầy khó khăn đối với nhiều người đang theo đuổi. Do đó, IELTS 4.5 sẽ là một bước khởi đầu hoàn hảo để bạn bắt đầu hành trình chinh phục band điểm IELTS lý tưởng. Vậy thi IELTS 4.5 có khó không? Làm thế nào để chinh phục 4.5 IELTS score? Cùng IELTS Online Thanh Loan xây dựng lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc đơn giản và chi tiết qua bài viết này nhé!

IELTS 4.5 là gì? Đạt trình độ IELTS 4.5 làm được gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi “Thi IELTS 4.5 có khó không?”, IELTS Thanh Loan sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về trình độ tiếng Anh IELTS 4.5 là gì cũng như những lợi ích khi bạn đạt được band điểm này. IELTS 4.5 là một trong những mức điểm IELTS cơ bản, tương đương với trình độ tiếng Anh “vừa đủ”, nó thể hiện khả năng sử dụng và hiểu tiếng Anh của bạn giới hạn trong các tình huống cơ bản, quen thuộc hàng ngày. Khi đạt IELTS 4.5, những lợi ích mà bạn có thể nhận được như:

Thi IELTS 4.5 có khó không?

Luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc có khó không sẽ phụ thuộc rất nhiều vào trình độ tiếng Anh hiện tại của bạn, cụ thể:

Đối với người mới bắt đầu 0 - 4.5 IELTS

Để đạt được band điểm 4.5 trong kỳ thi IELTS, việc học tiếng Anh từ con số 0 đòi hỏi rất nhiều thời gian và nỗ lực. Tuy nhiên, với sự nghiêm túc và một lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc hiệu quả thì việc chinh phục được band điểm IELTS 4.5 chắc chắn sẽ không quá khó.

>> Tham khảo ngay lộ trình tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu từ số 0 CỰC HIỆU QUẢ

Luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc đối với người mất gốc

Nếu bạn đã từng tiếp xúc với tiếng Anh nhưng bị “mất gốc” do không sử dụng thường xuyên, việc đạt được band điểm 4.5 trong kỳ thi IELTS sẽ trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều. Lý do là bạn đã có sẵn những kiến thức cơ bản về tiếng Anh, chỉ là không quá nhiều. Do đó, việc bạn cần làm là tập trung luyện tập và làm các bài thi mẫu để có thể nắm vững các kiến thức nền tảng này.

Học IELTS 4.5 trong bao lâu?

Thời gian học IELTS 4.5 trong bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố như khả năng tiếp thu của người học cũng như số lượng thời gian và sự nỗ lực mà người học sẵn sàng đầu tư cho việc ôn luyện. Nhìn chung, bạn hoàn toàn có thể đạt được band điểm 4.5 nếu chăm chỉ và luyện tập tiếng Anh đều đặn trong khoảng 300 đến 900 giờ (theo nghiên cứu của trường đại học Cambridge).

Quy đổi IELTS 4.5 tương đương với các thang điểm khác

“IELTS 4.5 tương đương TOEIC bao nhiêu?” hay “IELTS 4.5 quy đổi điểm với các thang điểm khác bằng bao nhiêu?” là những vấn đề được rất nhiều người học quan tâm. Sau đây là bảng quy đổi các khung điểm tương đương với trình độ IELTS 4.5 mà các bạn có thể tham khảo:

IELTS TOEIC TOEFL CEFR 4.5 - 5.0 501 - 700 53 - 64 B1

Thi IELTS 4.5 có khó không? Các tiêu chí để đạt IELTS band 4 5

Trong quá trình tìm hiểu về việc luyện thi IELTS 4.5 có khó không thì các tiêu chí để đạt được band điểm này cũng là một điều mà bạn cần phải nắm rõ. Dưới đây là các yêu cầu cụ thể để đạt được chứng chỉ IELTS 4.5 mà các bạn nên lưu lại:

Luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc có khó không? Một số phương pháp tự học IELTS 4.5 hiệu quả

Một lộ trình ôn luyện tiếng Anh phù hợp cũng mang tính quyết định rất lớn cho việc học IELTS 4.5 khó hay dễ. Sau đây là các phương pháp tự học IELTS 4.5 hiệu quả mà các bạn có thể lưu lại và áp dụng trong quá trình học của mình.

Đặt mục tiêu luyện thi IELTS 4.5 chi tiết theo từng kỹ năng

Việc đầu tiên bạn cần làm là đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết để có thể theo dõi và đánh giá tiến độ học tập của mình một cách hiệu quả nhất. Ví dụ:

Lên lịch học chi tiết và thực hiện mỗi ngày

Có thể nói, thời gian ôn luyện là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc mà bạn nên lưu ý. Hãy cố gắng dành ít nhất 30 phút đến 1 giờ mỗi ngày cho mỗi kỹ năng, bao gồm nghe, nói, đọc và viết. Việc thiết lập một lịch học rõ ràng, phân chia thời gian hợp lý cho từng kỹ năng và đảm bảo rằng bạn sẽ thực hiện nó đều đặn mỗi ngày để củng cố các kiến thức một cách tối ưu.

Bạn có thể tham khảo lịch học mẫu sau:

Sử dụng các nguồn tài liệu chất lượng, uy tín

Hiện nay có rất nhiều giáo trình và tài liệu học IELTS online miễn phí hoặc có trả phí mà các bạn có thể sử dụng để việc ôn tập đạt hiệu quả tối đa. Đặc biệt, hãy lựa chọn những tài liệu phù hợp với trình độ và mục tiêu của bạn.

Thực hiện kiểm tra định kỳ và đánh giá tiến độ học tập

Trong quá trình luyện thi IELTS 4.5, việc thực hiện luyện giải IELTS band 4 5 để kiểm tra định kỳ là cực kỳ cần thiết nhằm đánh giá hiệu quả ôn luyện của bạn. Điều này cũng sẽ giúp bạn xác định được các điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, từ đó điều chỉnh kế hoạch học tập của mình sao cho đạt hiệu quả tốt nhất.

Bạn có thể tham gia giải các đề thi thử IELTS 4.5 online hoặc các điểm tổ chức thi IELTS để đánh giá năng lực thực tế của bản thân một cách chính xác nhất.

>> Kiểm tra trình độ IELTS Online 4 kỹ năng miễn phí TẠI ĐÂY.

Tạo một môi trường học tập tích cực và hiệu quả

Để quá trình học tập hiệu quả đòi hỏi bạn cần phải có sự tập trung cao độ, vì vậy, hãy đến những nơi yên tĩnh và thoải mái để có được kết quả ôn luyện tốt nhất. Mặt khác, bạn cũng có thể tham gia các lớp học IELTS online hoặc offline để trao đổi kinh nghiệm học tập và luyện tập cùng nhau.

Học IELTS 4.5 qua video tiết kiệm chi phí

Bạn có thể tham gia vào các khoá học qua video bài giảng hoặc sử dụng các video miễn phí trên các nền tảng như Youtube, Facebook,… Điều này không chỉ giúp bạn linh hoạt về thời gian và địa điểm học mà còn tiết kiệm chi phí đáng kể.

Lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc chi tiết từng giai đoạn

Với mục tiêu tiếng anh IELTS 4.5, bạn có thể chia thành 2 giai đoạn ôn luyện từ 0 - 3.5 và từ 3.5 - 4.5, cụ thể:

Giai đoạn 1 (từ 0 lên 3.5): Xây dựng kiến thức nền tảng

Đây là giai đoạn xây dựng và củng cố kiến thức nền tảng hết sức quan trọng trong lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc. Trong giai đoạn này, bạn cần tập trung vào việc học ngữ pháp và từ vựng cơ bản để xây dựng nền tảng vững chắc cho việc hiểu và sử dụng tiếng Anh.

Giai đoạn 2 (từ 3.5 lên 4.5): Nâng cao các kỹ năng IELTS

Trong giai đoạn thứ hai của lộ trình luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc, mục tiêu là nâng cao kỹ năng IELTS của bạn. Ở giai đoạn này, bạn cần tăng cường luyện các kỹ năng bằng các bài tập có độ khó cao hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng cần tập trung ôn luyện khả năng sắp xếp ý tưởng để thực hiện bài Speaking và Writing một cách logic.

Về từ vựng và ngữ pháp:

Về kỹ năng Reading:

Về kỹ năng Listening:

Về kỹ năng Speaking:

Về kỹ năng Writing:

Bắt đầu viết các bài văn về chủ đề xã hội, sử dụng cấu trúc đơn giản và từ vựng đã biết để hoàn thành bài viết.

Dịch vụ chữa bài writting ielts

Chinh phục IELTS 4.5 cấp tốc CHỈ 90 GIỜ HỌC tại IELTS Thanh Loan

Nếu bạn đang đặt mục tiêu chinh phục IELTS 4.5 trong thời gian ngắn, khóa luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc - IELTS Foundation (Pre IELTS) tại IELTS Thanh Loan chính là lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Khóa học bao gồm 30 buổi, tương đương với 90 giờ học, được chia thành hai phần:

Khoá học IELTS Foundation

Đăng ký tham gia vào khóa học IELTS Foundation, bạn sẽ được:

Khi các kỹ năng IELTS được phát triển một cách đồng đều và áp dụng một cách chính xác và hiệu quả, các học viên sẽ tự tin và sẵn sàng để đối mặt với kỳ thi IELTS sau khi hoàn thành khóa học này.

Nguồn tài liệu tự học IELTS 4.5 bám sát đề thi thực tế

Việc sử dụng các nguồn tài liệu tự học IELTS 4.5 bám sát đề thi thực tế là một phần rất quan trọng trong quá trình luyện thi IELTS. Dưới đây là một số nguồn tài liệu uy tín giúp bạn luyện thi IELTS 4.5 cấp tốc hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Sách học IELTS:

Các trang trực tuyến:

Như vậy, bài viết trên chắc hẳn đã giúp bạn trả lời cho câu hỏi “Thi IELTS 4.5 có khó không?” cũng như cách luyện thi ielts 4.5 cấp tốc hiệu quả. Đừng quên thường xuyên luyện tập để nâng cao các kỹ năng tiếng Anh của mình nhanh chóng nhé. Liên hệ ngay với IELTS Thanh Loan để được tư vấn khóa học giúp bạn nâng trình tiếng Anh hiệu quả và nhanh chóng!

IELTS Thanh Loan - Trung Tâm Dạy IELTS Online Uy Tín Hàng Đầu

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/ielts-4-5-lam-duoc-gi-a45848.html