Top 10 các thành phố du lịch Thái Lan không nên bỏ lỡ trong hè này

Thái Lan là một quốc gia xinh đẹp nằm ở Đông Nam Á và là điểm đến du lịch được nhiều người yêu thích bởi vẻ đẹp tự nhiên, văn hóa và lối sống của người dân. Thái Lan đầy màu sắc và đa dạng với nhiều thành phố du lịch nổi tiếng thu hút du khách khắp nơi. Sau đây, hãy cùng Danatravel khám phá 10 thành phố du lịch Thái Lan không nên bỏ lỡ trong mùa hè này nhé !

Các thành phố du lịch Thái Lan xinh đẹp nhất xứ sở chùa Vàng

Các thành phố du lịch Thái Lan

1. Bangkok - thủ đô của Thái Lan

Bangkok là thủ đô và là trung tâm văn hóa, kinh tế và giải trí của Thái Lan, được nhiều khách du lịch ở nhiều nơi trên thế giới biết đến.Thành phố này thu hút được rất nhiều du khách đến để khám phá và tận hưởng không khí sôi động của thành phố này.

Trong khi du lịch ở Bangkok, du khách có thể ghé thăm các điểm tham quan nổi tiếng trong thành phố như chợ đêm, cung điện hoàng gia, quảng trường Sanam Luang và chùa Wat Phra Kaew là điểm đến không thể không đến. Du khách có thể tham khảo các tour địa phương để khám phá cố đô Ayutthaya, tham quan khu Phra Nakhon hay đi bộ qua các khu phố hạt nhân của Bangkok và tận hưởng bữa tiệc văn hóa đường phố.

Các thành phố du lịch Thái Lan - Bangkok

Bên cạnh đó, Bangkok còn được biết đến với các địa điểm giải trí như khu vui chơi giải trí Walking Street, trải nghiệm bến tàu tốc hành Chao Phraya hay tham quan những công viên nước đẹp và đa dạng. Du khách có thể tìm thấy nhiều quán cà phê và nhà hàng để thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Thái Lan và quảng bá nền văn hóa ẩm thực đầy màu sắc của Bangkok.

Đến Bangkok, du khách cũng có thể tìm kiếm lưu trú tùy theo nhu cầu của mình, từ những khách sạn đẳng cấp cao cho đến các homestay giá cả phải chăng mà rất chất lượng.

2. Pattaya - thành phố du lịch Thái Lan năng động nhất

Các thành phố du lịch Thái Lan - Pattaya

Pattaya là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Thái Lan, với những bãi biển thơ mộng, khu vui chơi giải trí và đặc biệt là ẩm thực đường phố thu hút nhiều du khách.

Pattaya có rất nhiều bãi biển đẹp, đặc biệt là bãi biển Jomtien và Wong Amat, là những địa điểm lý tưởng để tắm biển và tham gia các hoạt động trên biển. Ngoài ra, với các khu vui chơi giải trí như khu vực Walking Street, các du khách có thể tận hưởng các buổi party và chơi casino

Ở Pattaya, du khách cũng có thể thưởng thức ẩm thực đường phố đặc sắc của Thái Lan. Một trong những món ăn nổi tiếng nhất ở Pattaya là Som Tam, một loại salad trộn với tôm, bơ, đậu phộng và chua cay. Các quán ăn đường phố còn có rất nhiều món ăn ngon, từ Pad Thai, Tom Yum Soup đến Gà Xào Lựu Đỏ.

Du khách ở Pattaya có thể tham gia các tour du lịch đến các địa điểm lân cận như Koh Larn hoặc công viên giải trí Ramayana Water Park. Còn nếu bạn muốn thử thách bản thân, bạn có thể thử tham gia lướt sóng hoặc lướt ván.

3. Phuket

Các thành phố du lịch Thái Lan - Phuket

Phuket là một trong những thành phố du lịch Thái Lan đặc sắc, với những bãi biển đẹp, các địa danh du lịch và đặc biệt là ẩm thực đường phố hấp dẫn.

Bãi biển Patong đẹp nhất tại Phuket, được biết đến với những khách sạn cao cấp và các khu vui chơi giải trí trên bờ biển. Các du khách có thể tham gia các hoạt động trên biển, như lướt sóng hay lặn biển tại vịnh Phang Nga.

Khách du lịch cũng có thể khám phá những điểm đến du lịch nổi tiếng như Đảo Phi Phi, Đảo Khỉ và công viên giải trí Fantasea. Ngoài ra, tour du lịch đến rừng trúc lớn nhất của Thái Lan - Rừng trúc Phuket cũng là một lựa chọn hấp dẫn cho du khách.

Các quán ăn đường phố tại Phuket cung cấp đầy đủ các món ăn đặc sắc của Thái Lan, từ Pad Thai, Tom Yum Soup đến Gà Xào Lựu Đỏ, Som Tam hay các loại sinh tố trái cây và chè Thái ngon miệng.

Với sự kết hợp giữa bãi biển xinh đẹp, các điểm tham quan tuyệt vời và ẩm thực đường phố đa dạng, Phuket là một trong những điểm đến du lịch Thái Lan tuyệt vời cho các du khách muốn thư giãn và khám phá văn hóa của đất nước Chùa Vàng.

4. Chiang Mai - thành phố của những ngôi đền, chùa

Các thành phố du lịch Thái Lan - Chiang Mai

Chiang Mai là một thành phố đẹp và đầy sức hút tại Thái Lan, được biết đến với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, kiến trúc độc đáo và ẩm thực đường phố đặc sắc. Đây cũng là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích bậc nhất tại khu vực Đông Nam Á.

Chiang Mai có nhiều điểm tham quan độc đáo, trong đó nổi bật nhất là Wat Phra That Doi Suthep - một ngôi chùa đắt giá và thiêng liêng với kiến trúc độc đáo, tượng trưng cho thành phố. Ngoài ra, điểm đến khác bao gồm: Chiang Mai Zoo và các rừng dày và thác nước tuyệt đẹp như Bua Tong Waterfall và Mae Sa Waterfall.

Ở Chiang Mai, ẩm thực đường phố là một phần không thể thiếu của văn hóa và cuộc sống địa phương. Một trong những món ăn đặc trưng nhất của Chiang Mai là Khao Soi, một món ăn có nguồn gốc từ vùng miền Bắc Thái Lan, với miến ý và nước dùng có gia vị đậm đà. Chiang Mai cũng có nhiều quán ăn địa phương, cũng như các nhà hàng sang trọng phục vụ các món ăn truyền thống. Đặc biệt, Bazaar Night Market là một địa điểm đáng để thử các món ăn đường phố có bán trong đêm.

5. Kabri

Các thành phố du lịch Thái Lan - Kabri

Krabi là một thành phố du lịch nằm ở phía Nam của Thái Lan, bên bờ biển Andaman. Vùng đất này có cảnh quan thiên nhiên đẹp và đa dạng phong phú, với nhiều cảnh quan đá vôi, rừng nhiệt đới, bãi biển và đảo đẹp. Krabi là một trong những điểm đến du lịch phổ biến nhất của Thái Lan, thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Krabi có nhiều điểm tham quan tuyệt vời, trong đó nổi bật nhất có thể kể đến như: Rừng tre Ao Luek, bãi biển Railay và Ao Thalane, bãi biển Tonsai... Du khách còn có thể khám phá những đảo đẹp như đảo Phi Phi, đảo Hong, đảo Poda, đảo Tup, đảo Lao Liang, đảo Koh Klang... Và còn nhiều điểm đến khác tại Krabi mà du khách không thể bỏ qua.

Krabi là một thành phố có ẩm thực đa dạng và phong phú, với các món ăn địa phương thơm ngon và độc đáo.Một trong những món ăn đặc trưng của Krabi là Khao Mok Kung, một món ăn có gốc ở vùng phía Nam của Thái Lan, với cơm nấu trong nước dừa và tôm nướng trên băng đá. Các món ăn khác như Gà Xào Lựu Đỏ, Pad Thai, Tom Yum Soup, Gỏi Cuốn hay Gỏi Nộm cũng rất phổ biến. Và đừng quên thử những đồ uống trái cây tươi ngon của địa phương .

Nếu muốn trải nghiệm hương vị ẩm thực đặc trưng của Krabi, bạn có thể thử ăn tại các quán ăn đường phố hay nhà hàng địa phương, hoặc tham gia các trải nghiệm học làm bánh Thái. Điều đó sẽ khiến chuyến đi của bạn vừa thú vị, vừa đầy trải nghiệm mới lạ.

6. Chiang Rai - thành phố du lịch Thái Lan hấp dẫn

Các thành phố du lịch Thái Lan - Chiang Rai

Chiang Rai là một điểm đến du lịch phổ biến tại Thái Lan, với nhiều điểm tham quan hấp dẫn và quyến rũ. Thành phố này nằm ở phía Bắc Thái Lan, nơi mà các du khách có thể tham gia vào những trải nghiệm du lịch độc đáo để khám phá văn hóa và thiên nhiên của vùng đất này.

Chiang Rai có nhiều chùa đẹp như Wat Rong Khun (Chùa Trắng), Wat Phra Kaew (Chùa Ngọc Hoàng) và Wat Phra That Doi Chom Thong, nơi du khách có thể tìm hiểu thêm về đức Phật và tôn giáo ở địa phương này. Ngoài ra, Chiang Rai còn có nhiều địa điểm vui chơi giải trí, như Công viên Thiên nhiên Khun Korn, Bảo tàng Oub Kham Museum và Thị trấn Mae Sai.

Bên cạnh đó, Chiang Rai cũng có ẩm thực đa dạng và phong phú, với nhiều món ăn ngon được yêu thích. Khao Soi (mỳ tươi với nước dùng đậm đà) và Sài Oua (xúc xích Thái) là hai món ăn đặc trưng của Chiang Rai.

Những tòa nhà kiến trúc độc đáo và chợ đêm tràn đầy màu sắc cũng là điểm dừng chân không thể bỏ qua khi đến Chiang Rai. Bạn có thể tìm thấy các quán ăn đường phố và các tiệm bánh địa phương để thưởng thức những món ăn đặc trưng.

7. Huahin

Các thành phố du lịch Thái Lan - Huahin

Hua Hin là một thành phố nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Thái Lan. Đặc biệt, thành phố này nổi tiếng với những bãi biển đẹp cùng các khách sạn sang trọng, chất lượng, với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí và tham quan.

Hua Hin có bờ biển dài với các bãi tắm đẹp, thu hút nhiều khách du lịch đến đây để tận hưởng những ngày nghỉ thoải mái. Ngoài khu nghỉ mát và các sân golf, Hua Hin còn có nhiều địa danh nổi tiếng như điểm du lịch Santorini-theme Park, Vườn Nhiệt Đới Hua Hin hay chợ đêm đường Hua Hin.

Nếu bạn muốn trải nghiệm ẩm thực tại Hua Hin, bạn không thể bỏ qua những món ăn đường phố như Pad Thai, Tom Yum hoặc các món ăn địa phương như Tôm Hùm Xào, Gỏi Cá Trích hay Khao Tung Quẩy.

Hua Hin còn có nhiều khách sạn và resort đa dạng với nhiều loại phòng khách nhau, điển hình là InterContinental Hua Hin Resort hay Anantara Hua Hin Resort. Bên cạnh đó, Hua Hin còn có nhiều hoạt động thú vị, từ các bức tranh graffiti đường phố cho đến tắm bùn nóng hay chơi thể thao đầm lầy.

8. Ayutthaya - thành phố du lịch lịch sử Thái Lan

Các thành phố du lịch Thái Lan - Ayutthaya

Ayutthaya là một thành phố cổ xưa nằm ở miền trung Thái Lan, được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1991. Thành phố này nổi tiếng với các di tích lịch sử, những ngôi đền, chùa và các công trình kiến trúc độc đáo.

Một trong những di tích nổi tiếng của Ayutthaya là đền Wat Chaiwatthanaram, một công trình kiến trúc đẹp mắt, được xây dựng vào thế kỷ 17. Ngoài ra, còn có nhiều đền khác như Wat Phra Sri Sanphet, Wat Phanan Cheong và Wat Yai Chai Mongkol.

Nằm ở miền trung Thái Lan, Ayutthaya là một địa điểm du lịch lịch sử Thái Lan đặc sắc. Du khách có thể vui chơi và thưởng thức ẩm thực đường phố tại khu trung tâm Ayutthaya Historical Park, cũng như tham gia các tour đi xe đạp khám phá thành phố.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm hiểu văn hóa địa phương và trải nghiệm ẩm thực đặc trưng của Ayutthaya với các món ăn như Pad Thai, Tom Yum, Gà Xào Lựu Đỏ và nhiều món ăn đường phố khác.

9. Nakhon Ratchasima

Nakhon Ratchasima, một thành phố nằm ở miền trung Thái Lan, được biết đến như là trung tâm văn hóa và kinh tế của khu vực Đông Bắc Thái Lan. Đây là một điểm đến du lịch phổ biến, với nhiều điểm tham quan và trải nghiệm thú vị.

Nakhon Ratchasima có nhiều di tích lịch sử và các địa điểm tham quan nổi tiếng như Chợ Thung Siang, Thung Thani Market, bảo tàng Khao Yai và Wat Phayap. Ngoài ra, thành phố này còn có một số công trình kiến trúc đặc biệt, bao gồm cầu Saphan Hin, khu đô thị Terminal 21 Korat và Sunflower Field.

Thành phố này cũng là một điểm đến thú vị cho những ai yêu thích ẩm thực, với nhiều món ăn địa phương như Mắm tôm, Khoai tây chiên, Gà nướng muối, và Khao Kha Moo. Hãy thử nghiệm những món ăn đường phố cổ điển tại Chợ Thung Siang, một trong những chợ đêm nổi tiếng nhất ở Nakhon Ratchasima.

Nếu bạn muốn thư giãn và nghỉ ngơi, thành phố còn có nhiều khách sạn và resort sang trọng và chất lượng, để bạn có chỗ nghỉ ngơi sau những ngày tham quan và khám phá.

10. Kanchanaburi - thành phố du lịch Thái Lan tuyệt đẹp

Kanchanaburi là một thành phố tuyệt vời để tham gia vào các hoạt động du lịch và thưởng ngoạn những nét đẹp khác nhau của phía tây Thái Lan. Thành phố này được bao phủ bởi rừng núi Phetchaburi, sông Kwai, các vườn quốc gia và các di tích lịch sử hấp dẫn.

Thành phố Kanchanaburi được biết đến với cây cầu sông Kwai, nơi đây đã được tái hiện trong bộ phim nổi tiếng về Thế chiến thứ hai. Ngoài ra, thành phố này còn có các địa điểm tham quan quan trọng khác như: Đường sắt tự do Deăn, Bảo tàng Taweechai, Thác Erawan,...

Du khách có thể khám phá vườn quốc gia Erawan tuyệt đẹp, nơi có các thác nước xanh tuyệt đẹp, các bãi cắm trại và các tuyến đường mòn trong rừng. Ngoài ra, thành phố Kanchanaburi cũng là nơi bạn có thể tham gia vào các hoạt động trải nghiệm như đạp xe đạp, tắm nắng và các hoạt động thể thao ngoài trời khác.

Khi đến Kanchanaburi, bạn cũng không thể bỏ qua các món ăn đường phố như Gaiyang (gà nướng), Thum Khaek (xúc xích Thái), Khao Soi (mỳ tươi với nước dùng cay) và các món ăn địa phương khác.

Như vậy, các thành phố du lịch Thái Lan đa dạng và phong phú đã được Danatravel cùng các bạn khám phá như Bangkok, Chiang Mai, Pattaya và Kanchanaburi,… trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với du khách trên toàn thế giới. Một chuyến du lịch tại Thái Lan chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm đáng nhớ và tuyệt vời cho các bạn, là một hành trình đáng để thực hiện ít nhất một lần trong đời.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/thanh-pho-du-lich-o-thai-lan-a45938.html