NGÀNH KINH TẾ QUỐC TẾ

Ngày nay, quá trình toàn cầu hoá và hội nhập kinh tế đang diễn ra ngày càng mạnh mẽ, bên cạnh đó là các chính sách mở cửa, đa dạng hoá, đa phương hoá các hoạt động kinh tế đối ngoại và hàng loạt các Hiệp định thương mại tự do càng thúc đẩy thêm các hoạt động trao đổi hàng hoá, dịch vụ và đầu tư quốc tế ở Việt Nam với các quốc gia khác. Vậy nên hội nhập kinh tế quốc tế là xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia trên thế giới. Bởi vậy, ngành Kinh tế quốc tế hiện nay đang là một trong những ngành được rất nhiều các bạn sinh viên lựa chọn trong hệ thống các ngành đào tạo về kinh tế.

? Kinh tế Quốc tế là gì?

Kinh tế Quốc tế nghiên cứu sự tác động qua lại lẫn nhau về mặt kinh tế giữa các quốc gia có chủ quyền trên thế giới, phân tích dòng vận động của hàng hoá, dịch vụ và các giao dịch tiền tệ giữa các quốc gia trong nền kinh tế thế giới, những chính sách định hướng cho các dòng vận động này và ảnh hưởng của chúng đến phúc lợi của quốc gia. Kinh tế quốc tế nghiên cứu ở tầm vĩ mô, nghiêng về góc độ quản lý nhà nước về hoạt động kinh tế đối ngoại.

? Chương trình đào tạo ngành Kinh tế Quốc tế NEU có gì?

Chương trình đào tạo ngành Kinh tế quốc tế của NEU tham khảo công nghệ đào tạo và khung chương trình đào tạo của Trường Đại học Quốc tế Florida (Florida International University) có uy tín hàng đầu Hoa Kỳ. Cụ thể:

? Năm thứ nhất và thứ hai, sinh viên sẽ được học các môn học đại cương bắt buộc Triết Học Mác Lênin, Giáo dục thể chất, Quốc Phòng An Ninh,.. và một số môn bắt buộc của trường như Quản lý học, Kinh tế vi mô, Kinh tế Vĩ mô, Quản trị Kinh Doanh,..

? Đến năm thứ ba, sinh viên sẽ từng bước tiếp cận các môn chuyên ngành như Kinh tế quốc tế 2, Hội nhập kinh tế quốc tế, Chính sách kinh tế đối ngoại 1, Tiếng Anh chuyên ngành kinh tế và kinh doanh quốc tế, Công pháp quốc tế, Đàm phán kinh tế quốc tế, Kinh tế ASEAN và viết Đề án chuyên ngành Kinh tế quốc tế.

? Sang năm thứ tư, sinh viên sẽ được học sâu hơn về chuyên ngành với các học phần nâng cao so với năm thứ ba như Chính sách kinh tế đối ngoại 2, Chính sách quản lý công ty đa quốc gia và thực tập tại doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước, viết nghiên cứu về kinh tế quốc tế, viết chuyên đề, khóa luận ngành Kinh tế quốc tế.

? Bên cạnh đó, sinh viên có thể hoàn toàn tự mình chọn lựa các học phần chuyên sâu của ngành để tích lũy đủ tín chỉ, kiến thức khi ra trường như Đấu thầu quốc tế, Tài chính quốc tế, Kinh doanh quốc tế, Giao dịch đàm phán kinh doanh, Nghiệp vụ Ngoại thương, Luật kinh doanh quốc tế, Kế toán quốc tế, Thuế quốc tế, Thương mại điện tử,… Ngoài ra, NEU có chương trình chất lượng cao ngành Kinh tế quốc tế dạy bằng tiếng Anh.

? Cơ hội việc làm khi ra trường của ngành này ra sao?

? Quá trình hội nhập kinh tế quốc tế được hình thành và phát triển cùng với sự phát triển của quá trình tự do hóa thương mại và xu hướng mở cửa nền kinh tế của các quốc gia nên ngành Kinh tế quốc tế đang là một trong những ngành hot nhất hiện nay nên cơ hội việc làm của Cử nhân Kinh tế quốc tế rất lớn. Đặc biệt, khi sinh viên tốt nghiệp NEU thì sinh viên hoàn toàn có thể tìm được một công việc đúng ngành nghề yêu thích với mức thu nhập tốt. Tỉ lệ có việc làm của sinh viên vừa tốt nghiệp NEU là trên 95%. Đối với ngành Kinh tế quốc tế, nhiều sinh viên năm thứ ba, năm thứ tư có thể đi làm đúng chuyên ngành tại các doanh nghiệp nước ngoài.

? Thế nên, các bạn có thể yên tâm học ngành này tại NEU và không cần lo lắng về việc làm. Học ngành Kinh tế quốc tế, bạn được trang bị các kiến thức và kỹ năng chuyên môn, khi ra trường bạn dễ dàng xin được việc làm tại các vị trí sau :

Nhân viên xuất nhập khẩu.

Chuyên viên tư vấn đầu tư quốc tế.

Chuyên viên tài chính quốc tế.

Chuyên gia marketing quốc tế.

Chuyên gia cung ứng.

Chuyên gia xúc tiến thương mại.

Nhân viên hàng không, hàng hải.

? Vậy làm sao để theo học Kinh tế Quốc tế tại NEU?

? Ngành Kinh tế Quốc tế của NEU là một trong những ngành có mức điểm chuẩn cao nhất trong các ngành nghề tại các trường đại học nói chung và trường đại học Kinh tế Quốc dân nói riêng.

? Điểm chuẩn 4 năm gần nhất:

2019: 26.15đ

2020: 27.75đ

2021: 28.05đ

2022: 27.75đ

? Ngoài ra các bạn còn có thể trúng tuyển ngành Kinh tế Quốc tế theo các hình thức xét tuyển kết hợp và tuyển thẳng.

✔ Ngành Kinh tế Quốc tế của trường đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là một lựa chọn không thể phù hợp hơn cho những bạn trẻ năng động, giỏi ngoại ngữ, mong muốn phát triển bản thân, dám sống và dám trải nghiệm.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/kinh-te-doi-ngoai-neu-a46503.html