CV gốc đi Nhật là gì? Có được đi Nhật nếu làm mất CV gốc?

Khái niệm CV gốc đi Nhật

Trong chương trình xuất khẩu lao động nói chung, hồ sơ là một phần không thể thiếu và quan trọng số 1. Nó là bước đầu tiên, để bạn tiến gần hơn đến thị trường mà bạn đến làm việc. Đối với các bạn phái cử thực tập sinh kỹ năng Nhật Bản nói riêng, CV của bạn chính là cơ sở thông tin là dữ liệu của bạn nhằm mục đích xin tư cách lưu trú tại Nhật Bản.

CV gốc đi Nhật sẽ tổng hợp tất cả những thông tin về trình độ học vấn, chuyên môn, kinh nghiệm làm việc của bạn liên quan đến công việc, ngành nghề mà bạn đã chọn để sang Nhật làm việc.

Để biết CV gốc của mình đang ở đâu? bạn phải làm là hỏi công ty đã gửi bạn đến liên đoàn lao động hoặc công đoàn hoặc công ty bạn đang làm việc.

CV gốc đi Nhật là gì? Có được đi Nhật nếu làm mất CV gốc?

Lưu ý: Có nhiều trường hợp người lao động về mà không lấy được CV gốc do nghiệp đoàn không đưa cho bạn. Chỉ khi được công ty đưa bạn đi làm việc ở nước ngoài tại Việt Nam đồng ý, bạn mới được nhận lại CV gốc.

Trong trường hợp bạn đã đến cả 2 đơn vị nhưng vẫn không nhận được CV gốc. Lúc này bạn phải đến Cục quản lý xuất nhập cảnh Nhật Bản nơi bạn đã đăng ký tư cách lưu trú khi mới sang Nhật làm việc để xin cấp lại tư cách lưu trú.

Bạn nên nhớ, chỉ khi bạn chuẩn bị về nước trong vòng 1 tháng bạn mới nhận được CV gốc. Nếu về Việt Nam, bạn sẽ không có cơ hội xin lại CV gốc tại Cục quản lý xuất nhập cảnh.

CV gốc đi Nhật bị mất có thể xin lại không?

Bạn có 2 lựa chọn dưới đây nếu làm mất CV gốc đi Nhật:

Có được đi Nhật nếu làm mất CV gốc?

Nếu bạn lạc mất CV gốc, bạn vẫn có thể tiếp tục tham gia chương trình với điều kiện phải lấy lại được CV gốc. Việc này đôi khi mất nhiều thời gian và đối với các bạn sắp về nước có thể lên cục xin lại nhưng khi đã về nước sẽ rất khó xin công ty Nhật xác nhận cho các bạn.

Hiện nay một số công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản còn hỗ trợ người lao động trong việc xin CV gốc để người lao động có thể quay lại Nhật Bản với visa đặc cách, bạn có thể liên hệ để tìm hướng giải quyết tốt nhất.

Vai trò của CV gốc

Theo như quy định tại Nhật Bản, để xin được visa đặc cách, người lao động bắt buộc phải nộp hồ sơ cho cục. Nếu bạn không có CV gốc đi Nhật có thể trong quá trình kê khai sẽ bị thiếu sót hoặc sai.

Chính vì những lý do trên mà CV gốc đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong quá trình xklđ sang Nhật.

Những đơn hàng đặc định đang tuyển tại Mitaco

Hiện tại, Mitaco đang cung cấp cho người lao động nhiều đơn hàng đặc định với mức lương cao như:

Trên đây chúng tôi vừa giúp các bạn trả lời câu hỏi CV gốc đi Nhật gồm những gì? Nếu bạn bị mất CV sang Nhật Bản, có thể tham gia chương trình visa tay nghề đặc biệt không? Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tham gia XKLĐ Nhật Bản. Chúc thành công!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cv-goc-la-gi-a46781.html