5 Ý Tưởng Làm Đèn Ngủ Bằng Chai Nhựa Khiến Bạn “Mắt Chữ A Miệng Chữ O”

Tự làm đèn ngủ bằng chai nhựa sẽ là cách để bạn thể hiện năng khiếu và sự sáng tạo của mình trong việc thiết kế trang trí nội thất. Hơn nữa, đây cũng là cách để bạn tiết kiệm chi phí hiệu quả và góp phần bảo vệ môi trường. Mẫu đèn ngủ từ chai nhựa với thiết kế độc đáo sẽ giúp tạo điểm nhấn nhá cho toàn bộ không gian sử dụng. Trong bài viết này, An Nguyên Lighting xin phép được chia sẻ đến quý bạn đọc những ý tưởng tự làm đèn ngủ từ chai nhựa đơn giản nhất, cùng theo dõi nhé!

làm đèn ngủ bằng chai nhựa
Ý tưởng làm đèn ngủ bằng chai nhựa

Vì Sao Nên Làm Đèn Ngủ Từ Chai Nhựa?

Làm đèn ngủ từ chai nhựa không chỉ đơn thuần là một hoạt động sáng tạo mà còn mang lại nhiều lợi ích thiết thực, cả về kinh tế và môi trường. Việc tái sử dụng chai nhựa để làm đèn ngủ sẽ giúp giảm thiểu rác thải nhựa, góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường sống.

Dành cho bạn: Đèn Chai Thủy Tinh - Xu Hướng Trang Trí Bền Vững Và Thân Thiện Môi Trường

Quá trình tự làm chai nhựa giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tái chế chai nhựa, qua đó hình thành thói quen sống xanh trong cộng đồng. Mỗi chiếc đèn tự làm là duy nhất, phản ánh phong cách và sự sáng tạo cá nhân. Điều này tạo nên một không gian sống có tính cá nhân hóa cao, phản ánh cá tính và gu thẩm mỹ của chủ nhân.

Bên cạnh đó, việc tự làm đèn ngủ từ chai nhựa hay từ các vật liệu có sẵn sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản chi phí. Mặt khác, đèn ngủ chai nhựa được trang bị nguồn sáng led, tiết kiệm năng lượng, an toàn cho người sử dụng. Một chiếc đèn ngủ handmade đẹp sẽ giúp người khác có cái nhìn ấn tượng về đôi bàn tay rất “nghệ” của bạn.

Tổng Hợp Những Ý Tưởng Làm Đèn Ngủ Bằng Chai Nhựa Mà Bạn Nên Tham Khảo Ngay

Dưới đây là 5 ý tưởng tự làm đèn ngủ từ chai nhựa đơn giản ngay tại nhà, không tốn quá nhiều thời gian và công sức, bạn tham khảo ngay:

Ý Tưởng Đèn Ngủ Hoa Từ Chai Nhựa

Với mẫu đèn ngủ handmade này, bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

  1. Làm sạch chai nước, dùng bút để vẽ những đường cắt trên chiếc chai nhựa, cắt bỏ phần đầu, khoét 1 lỗ gần ở đáy để luồn dây điện.
  2. Dán những bông hoa vải lên thành chai nhựa bằng keo nến, các bạn có thể dán theo đường dọc, ngang hoặc xéo tùy vào ý tưởng và khả năng sáng tạo của bạn.
  3. Đấu nối dây điện với công tắc và phích cắm.
  4. Luồn dây điện vào trong chai nhựa, sau đó đấu nối vào đui đèn rồi dùng keo nến dán chặt vào chính giữa phía bên trong chai nhựa.
  5. Gắn bóng đèn vào và xong.

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

Đèn Thả Từ Chai Nhựa Và Dây Thừng

Với ý tưởng này, các vật liệu nguyên liệu mà bạn cần chuẩn bị bao gồm:

Cách thực hiện:

  1. Dùng cưa cắt bỏ phần nắp chai. Cạo nhẹ thân chai bằng dao, sau đó dán băng dính vàng lên đoạn phình to của thân chai.
  2. Quấn dây thừng xoắn xung quanh từ cổ chai xuống mép băng dính phía dưới. Cố định bằng keo sữa, vừa quấn dây vừa nhỏ keo sữa để dây dính chặt vào chai nhựa.
  3. Sau khi keo sữa khô, dùng tay xoáy nhẹ một vòng để lớp dây bong ra khỏi vỏ chai nhựa. Từ đó, chúng ta có một chiếc chao đèn độc đáo.
  4. Luồn đui xoáy và dây điện qua lỗ nhỏ bên trên của chao đèn, lắp bóng đèn vào bên trong.
  5. Cắm dây điện và kiểm tra ánh sáng đèn. Treo đèn trang trí cho quán cafe hoặc phòng ngủ.

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

Tự Làm Đèn Lồng Nhựa Hình Con Heo

Với ý tưởng độc đáo này, bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

  1. Kẻ 1 khung hình chữ nhật trên thân chai bằng bút, sau đó, dùng dao cắt theo hình vẽ. Dùng bút màu để tô lên bề mặt chai nhựa và để khô (chọn màu theo sở thích).
  2. Cắt giấy bìa hồng thành 2 tam giác tạo hình tai lợn cho đèn. Cắt thêm 1 hình tròn làm mũi, một hình xoắn tròn làm đuôi. Để tạo điểm nhấn cho đuôi lợn, dùng bút màu vẽ lại đường nét. Dán các bộ phận của con lợn vào thân chai nhựa bằng súng bắn keo nến.
  3. Lấy đinh để tạo lỗ nhỏ ở 2 bên thân chai nhựa. Sau đó, xỏ dây dù qua và treo vào cán tre, điều chỉnh lại dây sao cho cân bằng.
  4. Đặt bóng đèn dùng pin vào trong thân đèn và bật công tắc kiểm tra ánh sáng.

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

Tạo Chiếc Đèn Ngủ Handmade Bằng Chai Nhựa Và Thìa Nhựa

Đây là một trong những ý tưởng làm đèn ngủ handmade độc đáo được nhiều bạn trẻ áp dụng. Với ý tưởng này, bạn cần chuẩn bị:

Cách thực hiện:

  1. Dùng cọ vẽ tô màu lên thìa và đợi khô (chọn màu theo sở thích hoặc để màu trắng nguyên bản).
  2. Dùng thước đo và đánh dấu vào vị trí ⅔ thân chai nhựa. Sau đó, dùng kéo cắt ở vị trí đã đánh dấu.
  3. Dùng vật nhọn xiên vào nắp lỗ chai để luồn dây điện và dây treo đèn. Lắp đèn vào trong nắp chai.
  4. Dùng băng dính 2 mặt để dính lông vũ vào cổ chai tạo điểm nhấn.
  5. Dùng kéo cắt phần đầu thìa nhựa, lần lượt gắn đầu thìa nhựa lên chai bằng keo nến.
  6. Buộc dây vào nắp chai để treo đèn lên trần.

làm đèn ngủ bằng chai nhựa

Đèn Lồng Phòng Ngủ Cho Các Bé

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm:

Cách thực hiện:

Trên đây là 5 ý tưởng tự làm đèn ngủ từ chai nhựa mà bạn đọc có thể tham khảo. Dĩ nhiên, bạn có thể sáng tạo và cho ra đời nhiều mẫu đèn ngủ với kiểu dáng khác nhau. Nếu có nhu cầu về các loại đèn thủ công như đèn gỗ, đèn mây tre, đèn vải,… thì bạn đừng quên liên hệ ngay với chúng tôi để nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất!

Thông tin liên hệ:

Công ty TNHH Đèn Trang Trí An Nguyên

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/den-tai-che-a47497.html