Nước Nepal nói tiếng gì? Ngôn ngữ Giao Tiếp Phổ biến ở Nepal

Người Nepal nói tiếng gì? Lãnh thổ Nepal có lịch sử ghi nhận từ thời kỳ đồ đá mới, tên gọi Nepal xuất hiện lần đầu trong các văn bản thời kỳ Vệ Đà, thời kỳ hình thành Ấn Độ giáo. Nhiều nơi thuộc Bắc Nepal đa xen với văn hóa Tây Tạng, miền Trung Nepal có nền văn minh đô thị phức tạp. Dù chưa từng thuộc địa hóa nhưng đóng vai trò vùng đệm giữa Đại Thanh & Ấn Độ thuộc Anh nên ngôn ngữ Nepal cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Trong bài viết này, May Phien Dich Vn sẽ giới thiệu đến các bạn tiếng Nepal.

Nepal nói tiếng gì?

Tiếng Nepal (नेपाली) là ngôn ngữ chính thức trên thực tế của người Nepal. Tiếng Nepal là thành viên của ngữ chi Ấn-Arya, thuộc ngữ tộc Ấn-Iran, ngữ hệ Ấn - Âu.

Tiếng Nepal của Cộng hòa Dân chủ Liên bang Nepal ban đầu được gọi là Gorkhali, sau đổi thành Nepali, chuyển thể từ từ Newari và có 3 phương ngữ chính là: Phương Đông, Phương Tây và trung tâm. Ngôn ngữ Nepal này có nhiều từ có gốc là tiếng Phạn và rất ít từ mượn từ tiếng Ba Tư và tiếng Anh so với tiếng Hindi-Urdu.

Ngôn ngữ Nepal cũng được sử dụng ở Bhutan, một phần của Ấn Độ và Myanmar. Tiếng Nepal phát triển trong tình trạng ở gần những ngôn ngữ thuộc nhóm Tạng - Miến, nhất là tiếng Newar.

Ngôn ngữ bản địa Nepal:

(Nguồn: vi.wikipedia.org)

Ngoài ra, Theo chị Nguyễn Yến người đã chuyển sang Nepal sinh sống cho biết: “Giới trẻ Nepal đa phần nói tiếng Anh rất tốt”.

Tiếng Nepal नेपाली

Tiếng Nepal có quan hệ gần gũi với ngôn ngữ Hindi và có thể hiểu lẫn nhau một số từ. Tiếng Hindi và Nepal là 2 ngôn ngữ nổi bật được sử dụng ở Nam Á, chúng rất giống nhau như: đều là ngôn ngữ Indo-Aryan, họ theo cùng một kịch bản là kịch bản của Devanagari (Nagari) viết từ trái sang phải giống tiếng Phạn. Thứ tự các chữ cái gồm các nguyên âm và phụ âm gọi là "varnamala" (hoa huệ hoa) nhưng có sự khác biệt.

Câu giao tiếp thông dụng ngôn ngữ Nepal

1. Nepal ở đâu?

Nepal là quốc gia nội lục Nam Á, giáp Trung Quốc về phía Bắc, giáp Ấn Độ về phía Nam, Đông & Tây. Nepal cách Banladesh 27 km tính từ mũi Đông Nam, có 8 trong 10 núi cao nhất thế giới (núi Everest).

2. Nepal thuộc nước nào?

Nepal là quốc gia nằm kín trong lục địa vùng Himalaya và là một quốc gia độc lập, không thuộc bất kỳ nước nào.

3. Nepal giàu hay nghèo?

Nepal là quốc gia đang phát triển, chỉ số con người HDI xếp thứ 144 thế giới vào năm 2018. Mức độ nghèo đói ở Nepal cao, tốc độ phát triển kinh tế chậm, chủ yếu đến từ hoạt động sản xuất nông nghiệp và lượng tiền đến từ người dân đi xuất khẩu lao động. Song những năm trở lại đây, kinh tế Nepal đã có dấu hiệu khởi sắc, Nepal bị xóa tên khỏi các nước kém phát triển và là nước đang phát triển trên thế giới.

4. Nepal nổi tiếng gì?

Nepal có gì đặc biệt?

5. Diện tích Nepal

Lãnh thổ Nepal gần giống hình thang, dài 800 km, rộng 200 km và có diện tích 147.181 km².

6. Nepal cách Việt Nam bao xa?

Tính theo đường bay, Việt Nam cách Nepal 2.956 km.

7. Tính cách người Nepal

Người Nepal có tình thần lạc quan, mếm khách, họ tự hào và yêu giá trị truyền thống đất nước _ Theo chị Nguyễn Yến (Báo ZingNews).

Ngôn ngữ giao tiếp chính thức tại đất nước Nepal

KẾT LUẬN

Máy Phiên Dịch . VN vừa chia sẻ đến các bạn tiếng Nepal - ngôn ngữ giao tiếp chính được chính phủ công nhận tại Nepal. Hi vọng qua bài viết các bạn đã biết thêm được ngôn ngữ của một quốc gia đặc biệt trên thế giới là Nepal.

>>>Tham khảo:

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/nepal-noi-tieng-gi-a47757.html