CSKH tiếng trung online là gì?

1. Khái niệm:

Chăm sóc khách hàng tiếng trung online (viết tắt: CSKH tiếng trung online - 远程客服 - yuǎnchéng kèfù) là người đầu tiên tiếp nhận phản ánh từ khách hàng về sản phẩm dịch vụ của công ty, sau đó phối hợp với các bộ phân liên quan như kế toán, kỹ thuật, quản lý để xử lý thông tin rồi trả lời cho khách hàng. CSKH tiếng trung online là công việc làm toàn thời gian (tiếng trung: 全职 quánzhí), hình thức làm việc tại nhà (tiếng trung: 远程工作 yuǎnchéng gōngzuò).

1 ngày làm việc của cskh tiếng trung online

2. Công việc của CSKH tiếng trung online:

Tiếp nhận phản ảnh từ khác hàng: trong ca làm việc, CSKH sẽ tiếp nhận rất nhiều câu hỏi khác nhau từ khách hàng, ví dụ: khách hàng hỏi về các chương trình khuyến mãi, hỏi cách nạp tiền, cách rút tiền, hỏi về nâng cấp tài khoản, hỏi về các lỗi phát sinh khác…

Xử lý thông tin và trả lời khách hàng: Khi nhận được câu hỏi từ khách hàng, CSKH cần đọc hiểu vấn đề nhanh và chính xác, nếu vấn đề đó nằm trong khả năng và thẩm quyền của CSKH thì CSKH trả lời luôn cho khách hàng. Thông thường những vấn đề lặp đi lặp lại, CSKH sẽ có một danh sách vấn đề thường gặp ( tiếng trung: 常见问题 chángjiàn wèntí ) trả lời khách. Nếu vấn đề thuộc bộ phận kế toán thì CSKH cần tìm bộ phận kế toán yêu cầu giải đáp. Nếu vấn đề thuộc bộ phận kỹ thuật thì CSKH sẽ tìm bộ phận kỹ thuật yêu cầu giải đáp…. CSKH sau khi có thông tin từ các bộ phận chuyên môn sẽ gửi câu trả lời cho khách hàng. Sau khi hỗ trợ xong sẽ tiến hành xin đánh giá của khách hàng.

3. Phúc lợi làm việc:

3.1 Lương:

Lương CSKH tiếng trung online sẽ khoán theo lượt hội thoại. Thu nhập trung bình của CSKH tiếng trung online khoảng 15 -16 triệu một tháng, đối với những bạn mới học việc, thì thu nhập trong 1-2 tháng đâu sẽ thấp hơn ( khoảng 10-12 triệu ), đối với những bạn làm rất tốt, thu nhập có thế đạt trên 20 triệu một tháng. Mức thu nhập có thể tăng hoặc giảm theo khối lượng cộng việc trong tháng, ví dụ kỳ trong tháng world cup, khách hàng đông, thu nhập của CSKH tiếng trung có thể đạt 40-60 triệu.

3.2 Thưởng:

Ngoài lương, CSKH tiếng trung online sẽ nhận được thêm các khoản thưởng như tiền chuyên cần, tiền nhân viên xuất sắc, tiền sinh nhật, tiền lễ tết…

4. Yêu cầu công việc:

4.1 Ai phù hợp làm việc:

Xem thêm Yêu cầu cskh tiếng trung online

4.2 Ai không phù hợp công việc:

5. Ưu điểm và Nhược điểm:

CSKH tiếng trung online tại nhà có những ưu điểm và nhược điểm như sau:

5.1 Ưu điểm:

CSKH tiếng trung tại nhà đang có nhu cầu tuyển dụng cao, làm việc tại nhà đã được các công ty chấp nhận và trở thành lực lượng thay thế cho bộ phận làm việc tại văn phòng. Hiện nay, các công ty game không ngừng mở rộng, giúp cho nhân sự CSKH tiếng trung dễ dàng lựa chọn được một công việc tốt và ổn định.

Không yêu cầu kinh nghiệm, các bạn đã có thể bắt đầu công việc chỉ sau 12 ngày đào tạo, chương trình đào tạo cskh tiếng trung online cầm tay chỉ việc giúp các bạn có đủ kiến thức để làm việc ngày khi kết thúc học việc.

Tiền lương hậu hĩnh, trước giờ khi nghĩ tới công việc online hoặc làm tại nhà mọi người thường nghĩ tới những việc làm “lương bèo” hoặc không ổn định, nhưng CSKH tiếng trung online lại hoàn toàn khác, các bạn có thể nhận được thu nhập cao hơn các công việc tiếng trung tại văn phòng, đặc biệt mỗi dịp đông khách, thu nhập có thể cao gấp 2 - 3 lần mức lương trung bình. Ngoài ra các bạn được nhận thêm các khoản thưởng khác.

Cơ hội phát triển sự nghiệp, cũng như các ngành nghề khác, khi đã trở thành nhân viên chính thức và gắn bó lâu dài, các bạn có thể phát triển sự nghiệp và vị trí của mình lên thành tổ trưởng, quản lý, đối tác tuyển dụng của công ty cùng với đó là mức đãi ngộ tốt hơn.

5.2 Nhược điểm:

Đối mặt cảm giác cô đơn, làm việc tại nhà là ngồi làm 1 mình, không có bạn bè đồng nghiệp xung quanh để chia sẻ cảm xúc. Cảm giác cô đơn trong quá trình làm việc là tâm lí chung của nhiều người trong nghề. Nói cách khác thì nó thật đơn điệu và đẩy lùi cá tính của bạn. Cùng với đó là bạn hãy chuẩn bị tâm lý cho những quãng thời gian dài ngồi làm việc tại bàn máy tính.

Dễ bị stress, CSKH là người đầu tiên tiếp nhận những phản ánh kèm cảm xúc từ khách hàng nên rất dễ bị lây những cảm xúc tiêu cực từ khách. Do đó, bạn cần biết cách làm chủ cảm xúc, cân bằng cảm xúc cá nhân khi hội thoại với khách hàng, bám sát quy trình trả lời khách hàng để đem lại hiệu quả công việc tốt nhất. Thời gian làm việc theo ca kíp, công việc theo ca, có ca đêm và làm cả lễ tết, các bạn cần sắp xếp thời gian giữa công việc cá nhân và việc làm online thì mới có thể theo được công việc này.

Bắt buộc phải có bằng cấp, chứng chỉ, chứng chỉ HSK 5 giúp nhà tuyển dụng biết rõ về khả năng tiếng trung của bạn, ngoài ra bạn cũng có bằng tốt nghiệp đại học, hoặc cao đẳng loại khá trở lên để có thể vượt qua vòng xét duyệt hồ sơ.

Xem chi tiết mô tả công việc tại: Jd cskh tiếng trung online

Có thể bạn quan tâm: Chuẩn bị phỏng vấn cskh tiếng trung online

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/cham-soc-khach-hang-tieng-trung-la-gi-a48303.html