Những khu chợ truyền thống Hà Nội hấp dẫn khách du lịch

Các khu chợ truyền thống luôn có một sức hấp dẫn mạnh mẽ với người dân địa phương cũng như các du khách. Mặt hàng bán trong các khu chợ truyền thống rất phong phú, đa dạng cả về chủng loại và giá cả, đặc biệt có những khu chợ được thiết kế đẹp mắt cổ điển, là nơi rất đáng để ghé thăm. Sau đây là một số khu chợ nổi tiếng nằm xung quanh khu vực Hoàn Kiếm, thuận tiện cho khách du lịch tham quan, mua sắm.

Chợ Đồng Xuân

Chợ Đồng Xuân là một trong những khu chợ nổi tiếng nhất và lớn nhất ở Hà Nội, khi đến với thủ đô bạn nên thử một lần đến với khu chợ này, chắc chắn sẽ không làm bạn mất thời gian vô ích và thay vào đó là những bất ngờ từ sự sầm uất của nơi đây. Ở đây là khu chợ buôn nổi tiếng với rất nhiều mặt hàng như: vải, kẹo bánh, thực phẩm, đồ văn phòng phẩm, túi xách, phụ kiện trang trí, các chất liệu và rất nhiều thứ khác nữa bạn cũng có thể tìm kiếm tại nơi đây.

Mỗi chủng loại mặt hàng ở nơi đây hầu như sẽ được phân chia theo từng khu vực, mỗi khu như 1 dãy phố nhỏ để dễ dàng cho việc mua sắm. Đến với nơi đây, bạn sẽ có vô vàn sự lựa chọn cho những món đồ của mình, hơn nữa lại thỏa sức ngắm nghía các gian hàng trưng bày với những màu sắc khác nhau, nhất là những gian hàng vải với nhiều họa tiết trang trí và màu sắc sẽ cho bạn cảm thấy thích thú.

Tuy nhiên khi mua sắm ở chợ Đồng xuân các bạn nên chuẩn bị chiêu mặc cả nhé. Vì giá thường được các chủ thương nâng lên cao gấp 2, 3 lần, nên khi trả giá các bạn có thể bắt đầu từ ½ giá mà chủ hàng nói với bạn, sau đó nếu chưa được có thể nâng cao dần lên từng chút một.

Một điểm thu hút nữa của chợ Đồng xuân chính là các quầy hàng ăn trong con ngõ nhỏ cạnh chợ, vô cùng nhiều món ngon nổi tiếng như cháo sườn, bún, phở, bánh tôm, chè…

Nơi đây chính là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch ghé qua mỗi năm.

Địa chỉ: phố Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chợ Hàng Da

Chợ Hàng Da là 1 trung tâm thương mại bày bán đủ thứ sản phẩm, nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, có tầng hầm trông xe rộng rãi, đường lớn, ngay phố chính nên mua sắm tiện lợi và an toàn.

Khi nhắc đến hàng thùng tại địa điểm này, luôn được đánh giá là dễ dàng tìm thấy những mẫu hàng rất độc, lạ, hàng hiệu cao cấp. Khu bán quần áo hàng thùng của các tiểu thương nằm trên tầng 1 của trung tâm. Nơi kinh doanh các loại hàng vải vóc, thời trang, quần áo, phụ kiện … rất độc lạ.

Ngay bên hông trung tâm thương mại chợ Hàng Da là một khu chợ dân sinh sầm uất, tập trung rất nhiều món ăn vặt ngon như Trứng chén nướng, Ốc ngao ghẹ, bánh cuối bánh khoai rán, thịt xiên nướng, bánh đa cua….

Địa chỉ: phố Hàng Da, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chợ Hôm

Một trong những chợ nổi tiếng bậc nhất Hà Nội - chợ Hôm luôn là địa điểm tuyệt vời cho bạn tìm thấy được mọi thứ ở đây. Đây được xem như một thiên đường mua sắm cho các bạn, đến đây bạn sẽ phải đi mỏi chân mới có thể khám phá được hết những điều thú vị ở khu chợ này.

Ở đây được thiết kế các khu với các hàng hóa riêng, bạn có thể thỏa sức mua sắm, lựa chọn đúng mặt hàng mình mong muốn. Các khu hàng thịt, cá, hàng rau, đồ khô, thực phẩm chế biến sẵn được sắp xếp ở khu ngoài trời có mái che, tiện cho người dân ghé vào đi chợ nên luôn rất đông người ghé qua những khi giờ cao điểm. Bên trong nhà tầng 1 có các khu bán giày dép, quần áo, khu bán túi xách, khu bán các đồ phụ kiện thời trang, khu hàng quán ăn, tầng 2 là khu chuyên bán vải vóc, được rất nhiều bạn trẻ ghé thăm mua sắm. Các tầng được bày bán các sản phẩm phong phú, đồng thời các gánh hàng rong cũng rất đông và cũng có rất nhiều mặt hàng.

Địa chỉ: 79 Phố Huế, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Chợ Hàng Bè

Chợ Hàng Bè nằm tại một khu phố cổ, nơi đây vô cùng tấp nập vào mỗi ngày. Tại phố hàng Bè cũng như các con phố khác ở khu phố cổ luôn thu hút được rất nhiều khách du lịch ghé qua mỗi lần đến với Hà Nội. Và cũng không còn lạ lẫm nếu bạn được rỉ tai nghe những câu nói về đồ ăn hay hàng hóa ở đây đều ngon và tốt hơn nơi khác, đến đây bạn sẽ thật sự hiểu câu nói đó nó đúng như thế nào.

Những đồ ăn ở đây vô cùng phong phú và mang hương vị truyền thống của người Hà Nội. Những quầy hàng bán đồ ăn sẵn, hoa quả, rau củ thực phẩm tươi, thực phẩm khô bày biện sinh động, đẹp mắt, thơm ngon nằm san sát nhau. Thực phẩm ở đây nổi tiếng chất lượng nhưng giá cả cũng cao hơn so với nhiều khu chợ khác. Khu chợ vô cùng tấp nập từ sáng cho đến đêm, mọi người cũng có thể đi dạo loanh quanh và thưởng thức những món ăn vặt hay những món đặc sản nổi tiếng, đảm bảo rằng bạn sẽ khó mà quên được hương vị của nó.

Địa chỉ: 4 Nguyễn Thiện Thuật, Hàng Bạc, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Chợ Hoa Quảng Bá (Quảng An)

Nói đến chợ nổi tiếng ở Hà Nội bạn không thể nào quên được khu chợ hoa nhất là vào dịp xuân đến những sắc hoa rực rỡ dù trong ánh đèn ban đêm. Khu chợ hoa Quảng Bá là địa điểm cung cấp hoa, là đầu mối hoa nổi tiếng nhất ở khu vực Hà Nội. Đến với khu chợ này bạn sẽ được ngắm muôn vàn các loại hoa đang đua nhau mời gọi.

Ở đây, dù 2 - 3h sáng thì chúng ta vẫn có thể bắt gặp những cảnh tượng người người ra vào khu chợ, ai cũng bận bịu với công việc của mình. Nếu bạn là người yêu thích hoa hay đơn giản bạn làm nghề hoa sống nhờ hoa thì đây là địa điểm bạn không thể không đến. Nhất là vào mùa đông, hoa tươi tắn khoe sắc, bạn có thể thỏa sức hưởng thụ các sắc màu và chọn mua cho mình những loại hoa chất lượng nhất chỉ với những mức giá buôn. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên với những gì mình được tận hưởng và cảm nhận được Hà Nội đẹp trong cái nhộn nhịp như thế nào.

Địa chỉ: 238 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/khu-cho-a48336.html