Đại học Tứ Xuyên (Sichuan University)

Đại học Tứ Xuyên là một ngôi trường nằm ở thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Đây là một ngôi trường hàng đầu tại Trung Quốc hiện nay. Là một ngôi trường top tại khu vực, trường luôn nhận được sự quan tâm của nhiều sinh viên Trung Quốc và quốc tế. Trường hiện đang là một trong những trường đại học tiếp nhận sinh viên theo hệ Học bổng CIS. Vậy ngôi trường này có những thế mạnh đào tạo nào? Trường có những điểm nào thu hút sinh viên? Hãy cùng Hocbongcis.vn tìm hiểu thêm về trường nhé.

Đôi nét về Đại học Tứ Xuyên

Tên tiếng Việt Đại học Tứ Xuyên Tên tiếng Trung 四川大学 Tên tiếng Anh Sichuan University Tên gọi tắt Xuyên Đại, SCU Năm thành lập 1896 Đơn vị chủ quản Bộ Giáo dục Website https://www.scu.edu.cn/

Lịch sử thành lập và phát triển trường

Trường Tứ Xuyên ban đầu được thành lập vào năm 1896 bởi Thống đốc Tứ Xuyên Lu Chuanlin theo lệnh của Quảng Tự với tư cách là Trường Trung Tây Tứ Xuyên.

Năm 1994, Trường Tứ Xuyên cũ và Đại học Khoa học và Công nghệ Thành Đô cũ sáp nhập vào Trường Thống nhất Tứ Xuyên.

Năm 1998, tên trường được khôi phục lại cái tên như hiện tại.

Năm 2000, nó sáp nhập với Đại học Khoa học Y tế Tây Trung Quốc ban đầu để thành lập trường như hiện tại.

Dai Hoc Tu Xuyen 1
Đại học Tứ Xuyên

Vị trí địa lý của trường

Đại học Tứ Xuyên tọa lạc tại thành phố Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. Thành Đô là một thành phố vô cùng năng động tại Trung Quốc. Nơi đây là địa điểm lý tưởng của nhiều bạn trẻ muốn thể hiện cá tính của mình. Vì vậy, nơi đây luôn nhận được sự yêu thích của nhiều bạn hóc sinh sinh viên. Bên cạnh đó, Tứ Xuyên còn có một nền ẩm thực vô cùng độc đáo, đa dạng. Ẩm thực Tứ Xuyên là một trong những điều đáng thử nhất khi đến với Trung Quốc. Chính vì những lý do trên, Thành Đô - Tứ Xuyên sẽ là một địa điểm lựa chọn lý tưởng dành cho du học sinh quốc tế.

Thế mạnh về đạo tạo của Đại học Tứ Xuyên

Đây là một ngôi trường thuộc nhiều dự án giáo dục lớn của Trung Quốc. Trong đó bao gồm “Dự án 211″, “Dự án 985” và “Song nhất lưu”. Vì vậy, đây là một trong những ngôi trường hàng đầu hiện nay. Trường luôn được đánh giá cao bởi sinh viên và những người có chuyên môn. Vậy đâu mới là những ưu thế của trường trong đào tạo? Cùng Hocbongcis.vn tìm hiểu thêm nhé.

Cơ sở vật chất hiện đại đầy đủ tiện nghi

Tính đến tháng 11 năm 2023, Đại học Tứ Xuyên có ba cơ sở: Vương Giang, Hoa Tây và Giang An. Trường có diện tích 7.050 mẫu Anh, với diện tích xây dựng trường là 2,8166 triệu mét vuông.

Tính đến thời điểm hiện tại, thư viện trường hiện có 8,37 triệu tập tài liệu giấy, 329 cơ sở dữ liệu văn học Trung Quốc và nước ngoài, hơn 85.000 di tích văn hóa, hơn 940.000 mẫu vật động thực vật và khoảng 370.000 tập tài liệu lưu trữ các loại. 9.000 tập tài liệu lưu trữ lịch sử quý giá)

Dai Hoc Tu Xuyen 3
Cơ sở vật chất của trường

Đội ngũ giảng viên xuất sắc ưu tú

Tính đến tháng 11 năm 2023, trường có tổng cộng 6.789 vị trí giảng dạy và nghiên cứu. Trong đó, trường có rất nhiều giảng viên là những nhân tài xuất sắc. Bao gồm:

Thành tích đào tạo của Đại học Tứ Xuyên

Tính đến tháng 11/2023, trong 4 năm qua, trường đã dẫn đầu đạt 10 giải thưởng khoa học công nghệ cấp quốc gia. Năm 2022, kinh phí nghiên cứu khoa học của trường sẽ đạt 3,52 tỷ nhân dân tệ. Về lĩnh vực khoa học xã hội nhân văn, nhà trường đã biên soạn và xuất bản những thành tựu xây dựng văn hóa có quy mô lớn như:

Từ năm 2016 đến 2019, trường đúng thứ ba toàn quốc trong số các trường đại học ở Trung Quốc đại lục đã nhận được tài trợ từ Quỹ Khoa học Xã hội Quốc gia cho các dự án lớn, với tổng số lượng là 270 dự án.

Dai Hoc Tu Xuyen 2
Thành tích mà Đại học Tứ Xuyên đạt được

Trên đây là một số thông tin về Đại học Tứ Xuyên mà Hocbongcis.vn gửi tới bạn. Đây là một trường đại học tổng hợp trọng điểm trong khu vực nói riêng và Trung Quốc nói chung. Trường hàng năm đều thu hút được một lượng lớn sinh viên tới theo học tại đây. Hãy truy cập tại đây để biết thêm những kinh nghiệm xin học bổng CIS thật hiệu quả. Nếu bạn đang có thắc mắc về vấn đề xin học bổng du học tại trường Tứ Xuyên. Hãy đến với Hicampus.vn để được chúng tôi hỗ trợ và tư vấn thật nhanh chóng nhé! Chúc các bạn có một mùa học bổng thành công.

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/sichuan-la-tinh-nao-a48381.html