Rau rocket hay arugula – Rocket lettuce 200g – 46.000 VND

Rau rocket hay còn gọi là arugula hay arugula có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, với những công dụng tuyệt vời đang dần thu hút sự quan tâm của các bạn nội trợ, ăn giảm cân hoặc eat clean. Có khi nó còn được gọi là xà lách rocket.

In case you want to order big quantity , you can buy here for better price : mua rau rocket tại Sài Gòn

Cùng Santorino tìm hiểu điều gì khiến loại rau ROCKET này được người ăn healthy đặc biệt ưa thích nhé!

Rau rocket mua ở đâu là câu hỏi mà cửa hàng Santorino nhận được nhiều nhất . Chính vì vậy Santorino đã đem sản phẩm rau rocket / arugula từ trang trại Đà Lạt đến người tiêu dùng thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể mua rau rocket tươi ngon nhất tại Santorino.

Hãy cùng Santorino tìm hiểu về công dụng của rau rocket cũng như là cách làm một số món salad đến từ rau rocket nhé.

Rau xà lách Rocket là gì?

Rau Rocket có tên khoa học là Arugula, hay còn có nhiều tên gọi khác như rucola, garden rocket, colewort, rugula,…có nguồn gốc ở phương Tây và mới được du nhập về Việt Nam.

Rau Rocket thuộc họ xà lách, trong rau xà lách rocket chứa rất nhiều vitamin A,C, chất xơ và ít calo.

Nên loại rau này thường được sử dụng cho những người ăn chay hay đang trong quá trình giảm cân.

Rau Rocket còn chứa sulfuraphane, có tác dụng chống ung thư cực kỳ hiệu quả, ngoài ra còn chứa nhiều vitamin K, B,canxi, magie, sắt, axit folic và các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

Đặc điểm của rau Rocket - arugula chính là vị hơi cay, nồng nên thường thích hợp để làm món salad kết hợp cùng các loại rau khác.

Tác dụng đối với sức khỏe của Rau Rocket - Arugula

Các món ăn kết hợp với Arugula rau rocket

  1. Giúp xương chắc khỏe Với hàm lượng canxi dồi dào, chứa vitamin D và K, rau Rocket giúp cho xương chắc khỏe.
  2. Ngăn ngừa tổn thương gan Trong rau rocket chứa nhiều chất diệp lục có tác dụng ngăn chặn các yếu tố gây hại cho gan như afatoxin, giúp lọc máu hiệu quả nhờ lưu huỳnh có sẵn trong rau.
  3. Hỗ trợ giảm cân Rau Rocket thường dành cho những người ăn chay, ăn kiêng vì chứa ít calo, giàu chất xơ, đào thải chất độc và cặn bã ra khỏi cơ thể.
  4. Ngăn ngừa ung thư Nhờ hàm lượng chất chống oxy hóa cao, Rau Rocket có tác dụng ngăn ngừa tác nhân gây bệnh ung thư như ung thư vú, tuyến tụy, tuyến phổi, tuyến tiền liệt,…
  5. Bảo vệ hệ thần kinh Rau Rocket chứa hàm lượng folate cao, nên giúp tăng cường trí nhớ, giảm stress, thư giãn tinh thần
  6. Giảm viêm Với hàm lượng indole-3-carbinol và isothiocyanates, có tác dụng kháng viêm cực kỳ hiệu quả và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Đặc biệt, rau arugula trở thành một thành phần không thể thiếu cho các món salad healthy giàu hàm lượng dinh dưỡng cũng như mùi vị cực ngon và lạ mà loại rau này mang lại của các nhà hàng trong thành phố.

Rau rocket có thân mềm mại, lá mỏng và hình dạng hình tam giác nhọn. Màu sắc của lá có thể thay đổi từ xanh nhạt đến xanh đậm, tùy thuộc vào giống và điều kiện trồng. Một trong những đặc điểm nổi bật của rau rocket là mùi thơm đặc trưng, có vị hơi cay nhẹ và hương gần gũi với húng quế. Điều này làm cho rau rocket trở thành một thành phần quan trọng trong nhiều món ăn và món tráng miệng.

Về mặt dinh dưỡng, rau rocket rất giàu vitamin và khoáng chất. Nó chứa nhiều vitamin A, C và K, cũng như axit folic, kali và chất xơ. Việc tiêu thụ rau rocket có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch và cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Rau rocket thường được sử dụng trong các món salad, bánh mì sandwich, pizza và một số món ăn khác. Nó có thể được dùng tươi sống hoặc chế biến nhanh để giữ được hương vị và chất dinh dưỡng tốt nhất. Bên cạnh việc dùng làm một thành phần chính trong các món ăn, rau rocket cũng thường được sử dụng để trang trí và làm đẹp cho các món ăn.

Ngoài hương vị tuyệt vời và giá trị dinh dưỡng cao, rau rocket cũng dễ trồng và có thể được trồng trong vườn nhỏ, sân thượng hoặc trong chậu. Nó cần ánh sáng mặt trời đầy đủ và đất tơi xốp để phát triển tốt nhất. Cùng Santorino xem những công thức siêu ngon từ rau rocket bạn nhé!

Tổng hợp các món salad ngon từ rau Rocket

Rau rocket Với hương vị cay nồng nhẹ nhàng cùng giá trị dinh dưỡng mà rau Rocket mang đến thì các bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon mỗi ngày hấp dẫn cho gia đình của mình từ rau Rocket. Sau đây Santorinon sẽ cung cấp một số món ăn ngon từ rau Rocket cho các bạn tham khảo:

1. Món salad rau Rocket - arugula

Chuẩn bị:

+ 2 lạng rau arugula + 10 hạt óc chó hoặc hạnh nhân + 5 quả cà chua bi vàng + giấm chua + dầu oliu + muối - Cách làm: B1: Rửa sạch rau, vớt ra để ráo nước

B2: Cho rau vào tô, thêm cà chua bi thái nhỏ, muối, dầu oliu, giấm trộn đều

B3: Rắc hạt óc chó vào để món ăn thêm hấp dẫn cũng như phù hợp với khẩu vị, bạn có thể kết hợp thêm nhiều loại rau, thịt gà, thịt bò mà các bạn yêu thích vào trộn cùng.

2. Món salad cá hồi rau Arugula

Chuẩn bị:

+ 3 lạng rau rocket + 100 gam cá hồi xông khói + 1 trái bơ + 1 trái cam tươi + 1 lạng dưa chuột + dầu oliu + mật ong + muối, mù tạt, tiêu đen

Bước 1: Sơ chế Rau rocket rửa sạch, để ráo Cam tươi gọt vỏ, cắt lát Bơ cắt miếng nhỏ Cá hồi cắt lát mỏng Dưa chuột rửa sạch, ngâm nước muối, cắt nhỏ

Bước 2: Làm nước sốt Nước cam tươi: 2 muỗng Giấm chua: 1 muỗng Mật ong: ½ muỗng ½ thìa cafe tiêu đen ½ mù tạt Trộn đều tất cả và để vào tủ lạnh khoảng 30 phút

Bước 3 Lấy nước sốt và rưới vào tô đã sơ chế các thực phẩm ở Bước 1

3. Món rau rocket bí ngô

Chuẩn bị + ½ quả bí đỏ + 100ml dầu oliu + ớt khô + nước cốt chanh + hạt macca + muối

- Cách làm Bước 1: Bí ngô gọt vỏ, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nướng bí ngô với dầu oliu và ớt bột Bước 2: Cho nước cốt chanh + muối + dầu oliu + ớt bột vào bát nhỏ, khuấy đều hỗn hợp Bước 3: Cho rau rocket + bí đỏ nướng vào tô, rưới nước sốt và trộn đều. Rắc thêm hạt macca để trang trí

Hy vọng qua bài viết từ Santorino đã giúp bạn có thể biết thêm về công dụng của rau rocket cũng như cách chế biến một số món ăn đơn giản từ rau rocket để thêm vào khẩu phần ăn uống hằng ngày cho bản thân và gia đình của mình nhé.

Ngoài ra cùng tham khảo một số món chế biến từ salad arugula mà Santorino đang bán tại cửa hàng nhé!

Rocket on the side by Santorino

Đọc thêm top 5 vegetarian restaurants in HCMC

Mua xà lách rocket ở đâu tại tphcm:

Cửa hàng Santorino coffee & veggies, số 74 Nguyễn Ngọc Phương phường 19 Bình Thạnh

hoặc tại trang web này mua rau rocket

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/arugula-rocket-a50907.html