Sự khác biệt giữa cà phê pha máy và cà phê pha phin. Loại nào ngon hơn?

1 Cà phê pha phin

Các loại cà phê bột xay sẵn đều có thể pha phin. Đặc biệt, cà phê Thượng Hạng là dòng cà phê bạn có thể tham khảo để có một ly cà phê pha phin ngon nhất. Nhiều người thích cà phê phin là bởi vừa pha vừa cảm nhận được mùi thơm nhẹ, thưởng thức được hương vị ngon ngất ngây của cà phê.

Cà phê pha phin rất nhanh nguội, nếu muốn uống nóng cần phải đặt trên 1 chén nước nóng trong thời gian ngồi nhâm nhi.

Đổ nước sôi vào phin cà phê

Ưu điểm

Cà phê pha bằng phin

Nhược điểm

Cà phê pha máy

2 Cà phê pha máy

Khi nước lạnh được đưa vào máy pha, hệ thống sẽ thực hiện quy trình khép kín bằng cách tự động chiết xuất cà phê ở nhiệt độ 86 - 90 độ C và áp suất cao theo tiêu chuẩn. Nếu sở hữu chiếc máy này hãy thử pha ngay dòng cà phê đặc biệt nhé!

Định lượng cà phê có thể pha máy thường là 8 - 9gr và nhiều nhất là 12 - 14gr trong thời gian tương đối nhanh khoảng 20 - 30 giây, cực kỳ phù hợp để pha trong văn phòng hoặc cho người bận rộn.

Với những ai thích uống cà phê nóng thì cà phê pha máy là lựa chọn vô cùng thích hợp bởi máy giúp cà phê giữ nhiệt lâu hơn phin.

Tay cầm và dụng cụ nén của máy pha cà phê

Ưu điểm

Pha cà phê bằng máy

Nhược điểm

Sự khác biệt giữa cà phê pha máy và cà phê pha phin. Loại nào ngon hơn?

3 So sánh cà phê pha phin và cà phê pha máy

Tiêu chí so sánh Cà phê pha phin Cà phê pha máy Nguyên lý hoạt động Cho cà phê nguyên chất vào phin rồi đổ nước sôi 100 độ C vào. Cà phê sẽ xuyên qua các lỗ nhỏ của phin và chiết nhỏ giọt. Khi nước lạnh được đưa vào máy pha, hệ thống sẽ thực hiện quy trình khép kín bằng cách tự động tách cà phê ở nhiệt độ 86 - 90 độ C và áp suất cao theo tiêu chuẩn. Nguyên liệu Bột cà phê nguyên chất Bột cà phê nguyên chất Dòng cà phê tham khảo Cà phê thượng hạng Cà phê đặc biệt Thời gian pha và định lượng cà phê 15 - 17gr cà phê trong thời gian 5 - 7 phút Thường 8 - 9gr và nhiều nhất là 12 - 14gr trong thời gian khoảng 20 - 30 giây Mùi vị Thơm ngon, giữ được mùi vị cà phê. Nhưng chất lượng của các ly cà phê không có sự đồng nhất. Thơm ngon, có sự đồng đều về hương vị của các ly cà phê. Khi uống nóng Rất nhanh nguội, cần phải đặt trên 1 chén nước nóng để có thể giữ được độ nóng lâu hơn. Giữ nhiệt lâu Mời bạn tham khảo một số công thức pha cà phê nhé!

CLICK xem ngay máy pha cà phê đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy pha cà phê nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Với những sự khác biệt giữa cà phê pha máy và cà phê pha phin được Điện máy XANH liệt kê ở trên, hy vọng sẽ giúp bạn chọn được cách làm phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân nhé!

Link nội dung: https://dhthaibinhduong.edu.vn/ca-phe-phin-a52008.html